Wii U: Everything You Need to Know

Cửa hàng game Nintendo nShop

AbraShiva

Bwahahaha
Thành viên BQT
Bổ xung cái clip phân tích so sánh của gamexplain lun. :D Hình tay cầm Wii U mới này cũng do nhân viên của TT Games, nơi làm LEGO City lộ ra. :))

 

AbraShiva

Bwahahaha
Thành viên BQT
Chả cần biết nó xấu, đẹp thế nào, miễn cầm tiện tay là ok. Tay cầm mà. Riêng mình thích cái analog lồi lên rõ ràng như vậy hơn. ^^
 

ada wong

Evil Girl
Thành viên BQT
Đẹp xấu gì cũng đượ chỉ cần chơi game tốt, tiện lợi và tận dụng NFC nhiều vào cho mình là được. :D
 

mariobeo

Thành viên lâu năm
Cái tay cầm của Wii U nhìn có vẻ to, nhưng nếu xem đoạn quảng cáo Rayman Legends thấy cầm rất vừa tay, ko đến mức to như cái tablet như nhiều người nghĩ đâu.
 

kelvin8652200

Pen Warrior


Cái này để compare rõ nhất nè...hohoohoh^^xấu đẹp mời mọi người bàn luận, cá nhân mình cho rằng mẫu mới hơi rối,nhưng nếu như suy xét lại thì nó sẽ tiện dụng hơn nhiều, tin chắc đây là kết quả chơi thử của các Nin tester, nên hãy tin rằng cái này sẽ tốt hơn nhiều so với bản concept^^
 

cododien_9x

Nấm nhỏ
cái mới này khi chơi game sẽ thuận tiện hơn rất nhiều nhưng nhìn xấu hơn cái cũ. Theo mình thì nên để cần gạt Analog như cũ, chỉ chuyển nút +/- ra chỗ mới thôi, để thế nhìn sẽ đẹp hơn nhiều
 

AbraShiva

Bwahahaha
Thành viên BQT
[Tin đồn] Wii U Gamer Card chứa đựng thông tin game thủ


Trước đây từng có tin đồn về khả năng Street Pass của Nintendo 3DS sẽ có trên Wii U. Và Bây giờ lại thêm một tin đồn chi tiết hơn về khả năng này với tên gọi Gamer Card. Về cơ bản Gamer Card tương tự như Pokewalker mà chúng ta từng thấy. Đó là một thiết bị nhỏ, có bộ đếm chuyển động và có khả năng kết nối, trao đổi dữ liệu với máy chơi game của Nintendo. Gamer Card cho phép người dùng Street Pass với các game thủ Wii U khác, trao đổi thông tin qua Nintendo Network cũng như hiển thị Mii.


Mỗi chiếc máy Wii U bán ra sẽ kèm theo một Gamer Card. Nếu nhà bạn có nhiều người cùng chơi Wii U, có nhiều tài khoản thì bạn có thể mua thêm Gamer Card với giá khoảng 5 tới 10 USD. Gamer Card cũng có khả năng Street Pass với máy 3DS. Theo nguồn tin của trang dualpixels thì Gamer Card có một màn hình nhỏ tương tự màn hình của máy GBA.
 

AbraShiva

Bwahahaha
Thành viên BQT
MÔ TẢ VỀ TAY CẦM WII U MỚI


Sau khi bị lộ hình ảnh, chiếc tay cầm Wii U mang lại sự thích thú cho nhiều người nhưng cũng có sự xui xẻo cho người khác. Điển hình là anh chàng nhân viên TT Game đã cố tình công khai bức hình này lên trang cá nhân. Hiện một tin đồn có vẻ xác thực đến 90% là anh đã mất việc, cũng như đang đối mặt với một phiên hầu tòa. Nhưng chúng ta tạm gác lại những tiếc nuối đó để tìm hiểm thêm về những thông tin mới xoay quanh chiếc tay cầm Wii U cải tiến này.

Trang Neogaf đã đưa lên những chi tiết mà chỉ nhìn hình thôi chúng ta chưa hẳn đã hiểu được về tay cầm Wii U.


1 - Màn hình lớn hơn một chút (độ tăng dưới 1 inch). Độ phân giải vẫn giữ nguyên do đó mật độ điểm ảnh PPI (Pixel per Inch) sẽ giảm xuống một khoảng nhỏ.

2 - Màn hình mới này vẫn sẽ không hỗ trợ "đa chạm".

3 - Phần hình vuông nhỏ phía dưới D-PAD không phải là a vitality sensor, touchpad, mini pulse sensor như một số người đoán. Đó là cảm biến NFC (NFC sensor). Từ đó suy ra, đoạn trailer ứng dụng NFC của Rayman đã không còn chính xác vì công nghệ này có một phạm vi khá nhỏ, chỉ vài centimet quanh bộ cảm biến. Nếu đặt con chip cảm biến phía dưới màn hình cảm ứng, ở giữa tay cầm thì sẽ không tốt trong nhiều trường hợp. Trước mắt, dễ thấy nhất là để có tín hiệu NFC tốt, người dung sẽ phải đặt vật thể sát vào màn hình cảm ứng dễ gây trầy xước màn hình. Việc đưa bộ phận NFC qua một bên tay cầm sẽ tăng cường độ ổn định và phạm vi của sóng NFC. Hơn nữa khi có dấu hiệu (hình vuông, có thể sẽ có thêm hình ảnh khác) như vậy, người dùng sẽ biết chính xác khi cần scan NFC thì để vào đâu.

4 - Nút vuông gần nút power vẫn còn là bí mật đối với các hãng phát triển game thứ 3.
 

AbraShiva

Bwahahaha
Thành viên BQT
Facebook của Wii U



Facebook Wii U

Nintendo đã mở trang facebook dành riêng cho Wii U. Đây là một phần trong chiến dịch quảng bá của hãng. Ngay từ cover mọi người đã có thể nhận ra hình ảnh chiếc két sắt sắp được mở ra, trong đó chắc chắn không gì khác là những tin tức về Wii U. Trên này chúng ta cũng bắt gặp ảnh logo (có vẻ là logo cuối) của máy và một đoạn clip quay cảnh Reggie chào mừng mọi người. Vui là ở chỗ phần phông nền phía sau Reggie lại làm dấy lên sự bàn luận và thèm thuồng của các fan Nintendo. Bạn cứ thử cộng giá của các món đồ phía sau chỗ Reggie ngồi thì sẽ có được con số không hề nhỏ đấy. Chưa kể những món đó toàn là những loại hiếm, chắc chắn khiến fan Nintendo khó cầm lòng.

 

AbraShiva

Bwahahaha
Thành viên BQT
Dave Gargan nói về Havok trên Wii U


Chúng ta đã biết Nintendo và Havok đã đạt thỏa thuận để các hãng phát triển game cho Wii U có thể sử dụng công nghệ của Havok trong bộ công cụ của Nintendo. Dave Gargan (VP Engineering của Havok) trong bài phỏng vấn Nintendoworldreport đã có những nhận định về hệ máy mới này:

Anh nhấn mạnh rằng các nhà phát triển game Wii U trên khắp thế giới sẽ được sử dụng công nghệ của Havok y như cách họ tiếp cận với các công cụ phần mềm của Nintendo. "Wii U có những tính năng độc đáo riêng biệt, và cũng có những thách thức riêng. Khi chúng tôi tiếp cận một hệ máy mới, chúng tôi sẽ tối ưu hóa một số đặc tính nổi bật của hệ máy này so với các hệ khác, và Wii U có điểm mạnh đặc biệt mà không hệ nào có, chúng tôi sẽ tối ưu hóa theo hướng đó."

"Tôi nghĩ chúng ta sẽ thấy nhiều thứ được làm trên Wii U mà không thể thực hiện ở những máy khác... Tôi nghĩ mọi người sẽ phấn khích tột cùng với những tựa game được phát hành trên Wii U."

----------------------------------

Tin đồn về sức mạnh của Wii U



Chúng ta cần một thời gian dài để hiểu hết về sức mạnh, cấu hình phần cứng của Wii U. Vì như thường lệ, Nintendo sẽ không bao giờ công bố cấu hình phần cứng máy của mình. Nhưng điều đó không ngăn mọi người lao vào phân tích. Bước đầu tiên vẫn là những tin đồn, vì hệ máy còn chưa ra mắt.

Mới nhất, theo trang Wii U Daily thì cỗ máy mới của Nintendo có CPU dựa trên chip IBM 710 Express (dòng POWER 7), công nghệ 45nm nhưng bị khóa dưới 3 GHz và sẽ gồm 4 nhân, 8 phân luồng. CPU này nhanh hơn 20 lần so với Wii.

Chip IBM 710 Express có thể lên đến 6 nhân, 4 phân luồng mỗi nhân, chạy ở mức 3.7 GHz. Nhưng để tiết giảm chi phí sản phẩm, Nintendo đã hạ cấu hình xuống một chút.

Nếu vậy trên lý thuyết, Wii U chỉ mạnh hơn các hệ máy hiện tại khoảng 50%, nhưng trong thực tế console luôn nhanh hơn, mạnh hơn những số liệu trên giấy. Điều này dựa vào những tính năng mới và cải tiến mới trong thiết kế cấu trúc của POWER 7.


Tiếp đó là những chức năng trong bộ công cụ phát triển Wii U mới nhất. Nintendo đã gửi nhiều bản mẫu Wii U thử nghiệm cho các nhà phát triển game. Điều đó là chắc chắn. Những bộ công cụ này qua thời gian cũng được nâng cấp ngày càng gần với mẫu máy cuối cùng hơn. Những tính năng sau đây được cho là đã xuất hiện trong bộ phát triển Wii U mới nhất:

+ Video Chat
+ Voice Commands: ra lệnh bằng khẩu ngữ
+ Nhận diện khuôn mặt
+ Dừng game tạm thời, tương tự như 3DS.
+ Có khả năng chia sẻ achievements với bạn bè bằng cách gửi video hay screenshot với hình vẽ, chữ viết tay trên đó.
+ Xem bạn bè chơi online.
+ Đa nhiệm.
 

AbraShiva

Bwahahaha
Thành viên BQT
TỔNG HỢP NHANH NHỮNG THÔNG TIN VỀ WII U TỪ NINTENDO DIRECT

Nintendo Direct kỳ đặc biệt tiền E3 tập trung về Wii U vừa kết thúc. Dưới đây là tóm lược của những thông tin chính thức được Ninten do công bố về tính năng của Wii U.

* Tay Cầm Wii U:
- Tay cầm chính tên là Wii U GamePad.


- Mẫu thiết kế cuối cùng: Có sự thay đổi ở cần analog, analog bấm được, thiết kế nổi tròn gồ lên phía sau để tạo cảm giác thoải mái hơn khi cầm, phần hình chữ nhật bên cạnh trái là cảm biến NFC.


- Wii U GamePad có thể hoạt động như một chiếc điều khiển TV. Ví dụ như hẹn giờ tắt, mở TV. Có cảm ứng chuyển động.


- Wiimote, Nunchuk, Balance Board đều được hỗ trợ.
- Mẫu tay cầm Wii U Pro Comtroller cũng sẽ được tung ra dành cho ai thích cảm giác chơi game đơn thuần.

* Menu Wii U:


- Được gọi là Mii Wara Wara khi phát triển (Wara Wara có nghĩa là tụ tập lại). Sau đó đổi thành Miiverse.
- Màn hình TV lúc này sẽ là nơi tập hợp của hàng loạt Mii từ khắp nơi. Giống như Mii Plaza nhưng ở mức độ cao hơn. Mii của người dùng ở khắp nơi có thể biểu lộ suy nghĩ, cảm xúc (comment) trực tiếp.
- Hệ thống Miiverse (Mii Universe): cho phép người dùng xem bạn mình đang làm gì, thậm chí dù hai người không đang chơi cùng game. Miiverse phù hợp với tất cả các game của Wii U và có thể đem vào game.


- Các Mii (người dùng) có thể giao tiếp với nhau thông qua tin nhắn, chat (bằng bàn phím ảo hay viết tay cảm ứng). Khi viết lời nhắn có thể chèn biểu tượng cảm xúc, hình ảnh screenshot.
- Miiverse có thể được truy cập từ Wii U, PC, 3DS hoặc bất kỳ điện thoại, thiết bị di động nào có chức năng duyệt web. Đây còn là một dạng mạng xã hội của Nintendo.




* Internet browser:
- Có thể chia sẻ nội dung xem trên Wii U GamePad với TV.
- Nếu muốn xem cá nhân trên Wii U GamePad thì có thể dùng chức năng "đóng rèm". Một lớp màn sẽ phủ màn hình TV lại.
 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top