Wii U: Everything You Need to Know

Cửa hàng game Nintendo nShop

kelvin8652200

Pen Warrior
haizzz,có đọc qua tin này rồi....100% fanboy. thứ nhất: giấu tên, thứ 2: kg có cơ sở dẫn chứng, thứ 3: các hãng lớn đã và đang làm game cho Wii U từ 1 khoảng thời gian khá lâu rồi, từ thật tế cho thấy game của Wii U NẶNG hơn các game của các console ra song song, thứ 4: game đời đầu của Wii U = game đời cuối của cả 2 hệ PS3 và 360, như vậy chứng tỏ cái tin đồn trên lại càng thiếu cơ sở, thứ 5: trong 1 lần hứng chí, CEO của EPIC đã nói sự ra đời của WII U càng khiến ông có thêm động lưc với engine unreal 4 của mình, điều đó chứng tỏ Wii U là 1 next-gen đích thực. còn chuyện combo ps3 và psv hay hơn Wii U:em11::em11::em11:, 1 tỉ lần cười xỉ vả, ai cũng biết psv có thời lượng pin kém như thế nào, chẳng lẽ đang chơi pause lại, để cái tv ở đó rồi đi sạc pin àh, chưa kể psv kg tích hợp chức năng để tương tác hoàn toàn với ps3, rồi sau đó các nhà làm game phải làm cùng 1 lúc 2 dev kit, màn hình chính cho ps3, màn hình phụ cho psv, chưa kể tới màn hình của psv lại nhỏ hơn màn hình của Wii U controller, và còn nhiều nữa mà kiến thức hạn hẹp của mình chưa biết hết...thật sự mình kg biết fanboy nào lại tung 1 cai tin thiếu muối đến như vậy.:(|)
 

FROZENSATTHU

Nấm bình thường
sao ko có đổ bóng, nhìn cái zelda với cái tech demo chú chim là thấy có đổ bóng rồi :em05:. Vậy là được rồi còn muốn gì nữa :no:
 

[V]irus.NVN

Nấm bình thường
đọc đến chỗ các nhà làm game thích combo ps3-psv hơn là wiiU là mình mún té ghế rùi =)) không biết tác giả ăn muối iot hay muối "giả" nhỉ :-?=))
 

zelda nintendo1

Nấm nhỏ
Tin đồn này bít rồi, sặc mùi troll. Trừ khi có hãng phát triển có tên tuổi xác nhận thì sao mà tin nổi.

@kelvin: Wii U không chạy nổi Unreal Engine 4 đâu
 

mariobeo

Thành viên lâu năm
Đã kiểm chứng ở 1 số trang web game nước ngoài và được xác nhận: Trang Games Industry International là 1 trang web 8,9 phần là lá cải :))
 

kelvin8652200

Pen Warrior
Câu trả lời cho "unnamed source rumor": hẳn các bạn còn nhớ dạo này 1 nguồn tin rất troll rằng Wii U kg thể mạnh bằng ps3/360, rằng combo psv+ps3 sẽ tốt hơn. Để đáp lại cái rumor super ngu này, mình xin dẫn 1 source có tên có tuổi đàng hoàng, 1 người thật sự đang có Wii U trong tay để "vọc"

A fresh set of Wii U-related quotes from Gearbox president Randy Pitchford and Aliens: Colonial Marines producer Brian Burleson have swooped in.

Pitchford was more vocal – and very complimentary – about the hardware. He said Wii U is “a really cool system — it’s pretty powerful.” Pitchford also stated that “it’s a really nice bridge to the next generation.” This is similar to what Gearbox chief creative officer Brian Martel said last year.

Pitchford’s comments in full:

“Nintendo still has a lot to announce with their platform, and it’s not up to us to go ahead of them. I think it’s a great platform and I’m really excited about it, particularly with this game, there’s a lot of exciting opportunities like, ‘Wow, my motion tracker is there, and I can move it like this!’ There’s just so much cool stuff.


“There’s a lot that we can do with that screen. It’s a really cool system — it’s pretty powerful. I want to be careful, because I don’t want to risk any sensitive information that Nintendo’s not ready to share yet, but in our experience it’s a great system. I think it’s a really nice bridge to the next generation. I think people will be surprised. I don’t know off the top of my head how many of the specs they’ve released, so I want to be very careful not to jump the gun, but we’re very pleased with the hardware. And even since they gave us our first alpha kit, our very first ‘pre-prototype’ development hardware that they kind of let us play around with, they’ve done so many things to make the platform better. So it’s getting better for us as developers.”

Burleson remarks:

“You’ll have to wait. But I play it all the time, and it’s really good.”
Theo như tổng giám đốc hãng game Gearbox Randy Pitchford và nhà sx game aliens Brian Burleson đã khẳng định: Wii U là 1 cỗ máy rất thú vị, và nó POWERFUL và là bước tiến sang hệ next-gen
Cũng theo nguồn tin này, họ biết Nintendo sẽ có nhiều thông báo mới, nên họ kg muốn gây ảnh hưởng bằng những thông báo của mình. Nhưng với Wii U trong tay, họ khẳng định đây là 1 cổ máy rất tuyệt, và cũng rất mạnh. Hơn nữa, với set Alpha Dev. kit (set làm game đời đầu cho Wii U) Brian đã khẳng định nó tốt hơn bất kì dev. kit nào mà hãng đang có (dev. kit đời cuối của ps3/360) 1 câu nói vả vào miệng của con troll tung cái tin "ẩn danh" về việc Wii U còn yếu hơn cả những cổ máy đã 6 năm tuổi rồi. Và trên hết, ông khẳng định Wii U sẽ làm mọi người bất ngờ. Các bạn thì vẫn còn phải chờ, còn tôi thì đang chơi Wii U suốt đây, và nó thật tuyệt:wacko[1]:(ôi, nghe sao mà ngứa tay quá)
 

go2_ars

Shakugan no Shana
Thành viên BQT
Nói chung là chừng nào máy ra thì biết chứ giờ các nhà phát triển mỗi người nói mỗi kiểu. Thậm chí là cùng một công ty, ông đạo diễn thì kêu chỉ cỡ PS360 còn ông chỉ đạo hình ảnh thì bảo mạnh hơn nhiều nhiều =))
 

mariobeo

Thành viên lâu năm
Và đây Nintendo đã lên tiếng:
Về sức mạnh của Wii U: "Chúng tôi không tập trung vào những thông số"
Mới đây, một số tin đồn không rõ nguồn từ các trang web và các tờ báo đã cho rằng: sức mạnh của Wii U không thể bằng được những hệ console của thế hệ hiện nay, như Xbox 360 và PS3, mặc dù trước đó nhiều nguồn tin khác lại nói hoàn toàn ngược lại. Một người phát ngôn của Nintendo of America đã trả lời phỏng vấn của trang Digital Trends:
"Chúng tôi không tập trung nhiều vào những thông số kĩ thuật. Chúng tôi biết rằng mọi người đều thích phân tích đến sức mạnh đồ họa hay sức mạnh phần cứng, nhưng đối với chúng tôi, trải nghiệm trong khi chơi game luôn là cái quan trọng hơn những con số khô khan".

(Rất khôn khéo, không phủ nhận cũng không thừa nhận, giữ bí mật quân sự đến cùng :)) )

Source: computerandvideogames.com
 

AbraShiva

Bwahahaha
Thành viên BQT
LucasArts đang làm game online cho Wii U?


E3 2012 còn khoảng hai tháng nữa mới bắt đầu nhưng sơ đồ bố trí tạm thời của các gian triển lãm đã có. Tuy chỉ là tạm thời nhưng đã có điểm khiến mọi người phải chú ý. Đó là trên sơ đồ này đã liệt kê gian trưng bày của LucasArt sẽ giới thiệu về một tựa game online dành cho Wii U mà hãng này phát triển. Nếu đây không phải là lỗi kỹ thuật thì thực sự là một tin khá bất ngờ khi một tựa game mới cho Wii U bị rò rỉ qua con đường này. LucasArt nổi tiếng với dòng sản phẩm StarWar của mình, liệu đây sẽ là một game online chủ đề StarWar chăng???
 

tienx88

Nấm nhỏ
Wii U ra sau tất nhiên là sẽ mạnh hơn ps3 và xbox360 nhưng lúc này cũng là lúc ps3 và xbox360 chuẩn bị ra con máy mới rồi , orbit và xbox720 , cấu hình thì wii U sợ không chịu nổi nhiệt , mà wii U chưa thấy ngày realse nhỉ , định order môt con về chơi thử
 

zelda nintendo1

Nấm nhỏ
Wii U ra sau tất nhiên là sẽ mạnh hơn ps3 và xbox360 nhưng lúc này cũng là lúc ps3 và xbox360 chuẩn bị ra con máy mới rồi , orbit và xbox720 , cấu hình thì wii U sợ không chịu nổi nhiệt , mà wii U chưa thấy ngày realse nhỉ , định order môt con về chơi thử
Cấu hình giờ chưa biết chính xác được. Còn có tin đồn wii U có thể upgrade phần cứng được, thậm chí có tin đồn xbox720 chỉ mạnh hơn wii U khoảng 20% thôi.
Dù sao thì vẫn thích phần cứng Wii U không yếu quá xa 2 bạn ps4 xbox720 hơn là thua ngàn dặm.
 

ada wong

Evil Girl
Thành viên BQT
Wii cũng đâu có thua ngàn dặm bạn, một số game Wii nếu được đầu tư kỹ phần đồ họa thì nhìn không kém phần lung linh; như Fishing Resort mình chơi mà chỉ muốn đi ngắm cảnh. Nintendo tự tách mình ra khỏi cuộc đua phần cứng với Wii thôi. :mellow[1]:
 

zelda nintendo1

Nấm nhỏ
Việc Nin tự tách mình ra khỏi cuộc đua phần cứng vừa có lợi mà cũng vừa bất lợi. Lợi ở mảng casual và ý tưởng về máy wii với cách chơi mới lạ. Nhưng mặt trái là có nhiều hãng game third party xa lánh. Hạn chế đáng kể về phần cứng khiến cho Wii thật sự "hụt hơi" trong việc thu hút các hãng third party, đặc biệt là ở phương Tây, và khiến nhiều gamer không thích wii. Ngoại trừ game Nin ra thì không ít các game của các hãng third party làm trên Wii gặp tình trạng ế ẩm dù chất lượng không tồi như Madworld, Dead space extraction, No more Heroes... Nhiều fan trung thành của Nin đã phải mua hệ console mới mà dùng chứ mỗi Wii là không đủ đối với họ. Hơn nữa hiện nay apple ngày càng lấn sân ở mảng casual nên Nin không thể cứ làm tép riu phần cứng cứ dán mãi vào nhánh casual hay dựa dẫm nhiều vào game first party được được mà cần phải chạy kịp các đối thủ ở mảng third party.
Mình dù là fan Nin nhưng có khi không ưa nổi nhiều quyết định quái lạ của hãng, điển hình như vụ dung lượng đĩa gamecube có 1.7gb. Cho nên nói thật mình lo ngại về Wii U nhiều hơn là kì vọng nhiều.
 

[V]irus.NVN

Nấm bình thường
Không cần biết wii u mạnh hơn next gen của m$ony thế nào chỉ cần nó có sức hút với khiến các nsx phải tâm huyết với nó là được, linh hồn của một chiếc máy chơi game là nguồn game chứ không phải phần cứng :D
 

benpham

Banned
WII U mạnh hơn ps3 và x360 là đúng rồi, 2 máy kia có từ hồi tám hoánh nào rùi, còn wii U là nextgen. Thằng nào mà nói wiiU yếu hơn là mấy thằng tưng tưng
combo ps3/vita ko thể đọ lại wiiU bởi vì cái máy ps3 h cùi bắp rồi nên ko thể vừa dựng hình xuất ra TV lại dựng hình xuất ra psvita + thu nhận tín hiệu từ vita nhưng combo vita/ps4 thì ok

Các bạn đừng so sánh hệ máy nextgen với các hệ hiện tại mà hãy tập trung so sánh nextgen với nextgen
 

zelda nintendo1

Nấm nhỏ
Console đòi hỏi vụ phần cứng, đồ họa khắc khe hơn handheld nhiều. Một game trên hệ console có phần cứng yếu chưa chắc là một game dở (SMG, Xenoblade... :">) , nhưng một hệ console có phần cứng yếu thì chưa chắc thu hút được đông đảo các hãng phát triển thứ 3 :( . Mà Console của Nin đã thiếu sự hỗ trợ của các hãng từ thời n64 rồi nên tới thời Wii U thì mong là không như vậy.
 

[V]irus.NVN

Nấm bình thường
có điều mình không hiểu từ thời nes,snes,gb nin đã có rất nhiều hãng game hỗ trợ rùi,sao đến n64,gc cũng mạnh ngang ngửa với ps1,ps2 nhưng các hãng lại bỏ rơi nin là sao nhỉ :-?
 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top