Shigeru Miyamoto muốn làm một game FPS ?
Những
Super Mario, The Legend Of Zelda, Pikmin, Donkey Kong... bất hủ đã quá đủ để người ta kính trọng
Shigeru Miyamoto. Game designer huyền thoại này mới đây đã nói rằng, ông muốn làm một trò chơi kiểu
Doom hay
Call of Duty.
Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với Stephen Totilo, cộng tác viên của trang Kotaku, ngài Miyamoto nói:
"Thực lòng tôi rất muốn làm một game FPS. Nhưng tôi không có thời gian cho việc đó".
"Thay vì những câu hỏi như "Tôi sẽ có loại vũ khí nào?" hay "Tầm sát thương của chúng đối với kẻ địch là ra sao?", tôi nghĩ rằng, cấu trúc của một tựa game FPS mới là điều đáng chú ý. Được tự do thoải mái đi lại, ngắm nhìn và khám phá thế giới trong môi trường 3D, nhất là khi cùng với một người khác, quả là một cảm giác rất thú vị".
Trả lời câu hỏi của Stephen về việc tại sao Wii U chỉ hỗ trợ hai GamePad, Miyamoto trả lời:
"Tôi không nghĩ đến một lúc nào đó, chúng tôi sẽ nói rằng Wii U hỗ trợ đến 4 GamePad. Hai GamePad là quá đủ với mong muốn của mọi người".
Miyamoto cũng nói thêm về màn hình của GamePad:
"Sự kết hợp của GamePad và TV khi bạn chơi game FPS sẽ giúp bạn xoay chuyển bất cứ hướng nào bạn muốn". Điều này giống như minigame Zelda trong Nintendoland: Nếu bạn đóng vai cung thủ trong game, những gì hiển thị trên màn hình của GamePad sẽ là góc nhìn của nhân vật của bạn. Khi bạn giơ GamePad xoay xung quanh căn phòng, GamePad sẽ đóng vai trò như một chiếc kính ngắm cho phép bạn thay đổi góc nhìn của nhân vật ở thế giới ảo trong game.
"Đó sẽ là một trải nghiệm rất vui, nhất là khi có hai người cùng chơi".
Tại hội chợ E3 vừa qua,
John Carmack, cha đẻ của Doom, đã giới thiệu một chiếc kính đặc biệt có khả năng giúp bạn có được góc nhìn giống như nhân vật trong game. Khi bạn ngước đầu lên, góc nhìn trong game sẽ hướng lên trần nhà; khi cúi đầu xuống, góc nhìn cũng hướng xuống sàn, khi bạn nhìn quanh, bạn sẽ thấy kẻ địch đứng xung quanh mình. Ý tưởng này cũng tương tự như của Miyamoto, chỉ khác là thiết bị của Miyamoto thì cầm trên tay, còn của Carmack thì đeo trực tiếp vào mắt.
Thực ra, trước đây ngài Miyamo đã từng góp một phần nhỏ trong
Metroid Prime trên GameCube, nhưng việc phát triển hẳn một tựa game FPS thì thật táo bạo. Những game của Miyamoto từ trước đến nay chưa bao giờ dính dáng đến bạo lực, súng ống hay máu như trong game FPS. Liệu đến một ngày ý tưởng của Miyamoto sẽ thành sản phẩm hoàn chỉnh?
Vậy thì, hãy cho ngài Miyamoto thời gian.