Có phải mình đã hết tuổi chơi game

Cửa hàng game Nintendo nShop

Chào các bạn, năm nay mình 25t đã học xong ĐH và đi làm. Đang xài DSi chủ yếu để chơi Mario, Pokemon. Nhưng ba mẹ mình nói lớn rồi mà còn cầm cái máy chơi game, nhìn như thằng con nít không biết bao giờ mới lớn, mà ai cũng nói vậy mới khổ. :bye2[1]: Trong công ty nhìn quanh cũng chẳng thấy ai mua DSi về để chơi game như mình. Có phải đã đến lúc mình nên bỏ máy game rồi chăng. :em27:
 

lucasDS

Nấm nhỏ
Chào các bạn, năm nay mình 25t đã học xong ĐH và đi làm. Đang xài DSi chủ yếu để chơi Mario, Pokemon. Nhưng ba mẹ mình nói lớn rồi mà còn cầm cái máy chơi game, nhìn như thằng con nít không biết bao giờ mới lớn, mà ai cũng nói vậy mới khổ. :bye2[1]: Trong công ty nhìn quanh cũng chẳng thấy ai mua DSi về để chơi game như mình. Có phải đã đến lúc mình nên bỏ máy game rồi chăng. :em27:
Điều quan trọng là anh còn thích chơi hay không ,nếu bận bịu với công việc mà không có thời gian sờ đến máy thì bán đi cho đỡ phí .Còn nếu vẫn còn niềm đam mê ,vẫn có thể dành ra 1 khoảng thời gian nhỏ để giải trí với em DSi thân yêu thì việc gì phải chia ly \m/
Em cũng đang vừa đi làm vừa đi học đây này ,thời gian để chơi không nhiều như lúc trước nữa nhưng mỗi tối ăn uống xong lại tranh thủ cầm máy chơi 1 tí ,đi tắm rửa xong phi lên giường chùm chăn chơi tiếp ,để rồi sáng dậy lại đi học đi làm bth ,chả ảnh hưởng đến ai .Hồi đầu mua máy cũng bị ba mẹ kêu mãi là chơi trò con nít ,sau cũng quen dần ,chả nói nữa ... .Trên chỗ làm thì lúc nào làm việc thì cứ làm ,giờ giải lao mọi người nhâm nhi tách cà phê mình lôi ra nghịch ,cả lũ lại xúm xít vào xem vui phết :))
Nintendo làm game cho mọi lứa tuổi mà ,sao phải lăn tăn 3 cái vụ tuổi tác hả anh :D
 

ratmoonser

Thành viên lâu năm
Người lớn nhìn từ ngoài vào thì phán ngay là y như thằng con nít, đơn giản vì họ hok hiểu về chơi game là gì, DSi có gì hay, nên bác đừng vì những lời nói đó mà từ bỏ sở thích của mình, e thấy lớn mà cầm DSi chơi thì cá tính đấy chứ :) !!!!! Cái máy DSi nhìn chả giống con nít tí nào !!!
 
Một lẽ đơn giản thôi,vào thời của người lớn thì họ không có máy chơi game để chơi(ăn còn chả có ,lúc đấy có bát cơm là hạnh phúc rồi)thế nên lớn lên rồi thì họ lại càng ko quan tâm đến mấy trò đó.Còn chúng ta từ bé đã tiếp xúc với game nên khi lớn lên thì vẫn cứ thích.Bố mẹ chúng ta nhìn thấy thứ mà con mình thích từ bé, mà giờ lớn vẫn thích thì đương nhiên sẽ bảo "lớn rồi mà còn chơi mấy trò trẻ con".Bởi thế bố mẹ chúng ta sẽ mãi coi đó là trò trẻ con,còn chúng ta tôi cá rằng sau này có già chăng nữa...........vẫn sẽ thích chơi game:)>-
 

bioibi24

Nấm nhỏ
Bây giờ đi học tui thấy tụi bạn chỉ biết đến PSP là cùng , chả biết DS là cái gì :| . Chả nhẽ VN mua PSP nhiều hơn :-??
 
mình cũng như bạn nè, đi làm rồi mà vẫn chơi bình thường, còn tính mua cho bạn gái 1 cái nữa để chơi cùng và cũng để ko bị bảo là mê game bỏ bạn, lớn rồi khác con nít ở chỗ mua sắm thoải mái hơn thôi chứ cảm xúc khi chơi game vẫn y chang nhau. Hãy coi nó đơn thuần là giải trí!!!
 

warriosbest

Banned
mình cũng như bạn nè, đi làm rồi mà vẫn chơi bình thường, còn tính mua cho bạn gái 1 cái nữa để chơi cùng và cũng để ko bị bảo là mê game bỏ bạn, lớn rồi khác con nít ở chỗ mua sắm thoải mái hơn thôi chứ cảm xúc khi chơi game vẫn y chang nhau. Hãy coi nó đơn thuần là giải trí!!!
last comment là tháng 2 - đừng đảo mộ nữa:bye2[1]: hay làm ao cá:bleh[1]:
 

DragonFly

Coi như là Rồng đi
Người ta thấy topic hợp gu thì người ta comment, cậu này vô duyên nhỉ??

Thôi, sẵn vô rồi phát biểu ý kiến luôn, tui gần 30, đã có vợ con, hiện sở hữu N64, SNES, GBA SP, DSFat, DSLite, PSP, 3DS. Tui rất thích chơi game (cái này khỏi khoe) và sẽ vẫn chơi hoài cho dù ai có ý kiến gì đi nữa.

Đến với game từ thưở 5 tuổi, tui đã học được rất nhiều thứ mà đời thực không dạy tui nổi (điển hình có thể kể đến vốn Anh văn phong phú khi lần đầu chơi FF8 và FF7).

Tui nhiên chơi game phải có chừng mực nhất định và không để nó ảnh hưởng đến cuộc sống thật của mình, ưu tiên hàng đầu vẫn là gia đình và công việc, nói gì thì nói, chơi game cho dù có hard-core đi chăng nữa thì ngoài mục đích thi đấu chuyên nghiệp, gaem vẫn là game, chỉ để giải trí thôi.

Tuy nhiên tui vẫn mong mọi người nên giữ lại sở thích thú vị này (chơi game) với hy vọng mai đây chơi game cũng trở thành một nét văn hóa của Việt Nam, như là Anime ở Nhật Bản vậy (có lẽ hơi phiêu)
 

Dark_Akuma

Thành viên lâu năm
Tui đồng ý với lão chuồn chuồn, nhưng xin góp ý thêm là có những game nó dạy cho con người nhiều tính nhân văn ( Serie Metal Gear Solid ) hay vốn anh văn như lão đã nói và rất nhiều thứ khác nữa.
Tuy nhiên tui mong các bác đừng hiểu lầm giữa việc chơi game, hiểu biết game để giải trí và mở rộng kiến thức với nghiện game vì 2 điều này hoàn toàn khác nhau. còn như thế nào thì mong anh em tự hiểu. :rolleyes[1]:
 

Kawaii

Super Princess Peach
- Game là một trò giải trí cũng như bao trò chơi khác, những khi rảnh rỗi, bạn có thể họp mặt đi chơi và du lịch...v.v.. thì game vẫn là sự chọn lựa sáng giá để giải trí. Vì những gì mà mình cảm nhận được từ game... nó rất thú vị, rất thật tế và say mê bổ ích. Và với việc bạn nhập vai vào các xứ sở trong game, bạn sẽ khám phá thêm nhiều văn hóa phong tục của các Nước khác trên Thế Giới. Đó là những chuyến du lịch gói nhỏ đầy thú vị nằm gọn trong tầm tay phải không ?
Trong công ty nhìn quanh cũng chẳng thấy ai mua DSi về để chơi game như mình. Có phải đã đến lúc mình nên bỏ máy game rồi chăng. :em27:
- Game có nhiều hình thức mà, đâu phải ai cũng phải có DS mới được ^_^ Có người chọn console có người chơi handheld và đa số thị phần người chơi lại chọn game Online và webgame... Có ai mà không chơi game chứ, đâu phải lớn rồi là không được chơi game. Game chỉ phân biệt độ tuổi để thích hợp với người chơi thôi mà.

- Mình rất tự hào là game thủ chính tông từ thời hoàng kim của Nintendo, của NES cho đến tận ngày hôm nay. Tất cả những điều mình cảm nhận được từ game, nó thật say mê và bổ ích ^_^

- Và có lẽ bạn xem thêm topic này của mình nha ^_^ http://www.nintendovn.com/forum/showthread.php?t=12155
 

ry_nani

Nấm nhỏ
Em mới 17 thôi mà cả nhà em thấy em mua máy game là phàn nàn con nít không biết suy nghĩ, máy đứa bạn nó còn kêu em là phí tiền mua DSi ! nhưng em vẩn mặc kệ vì game là sở thích của em từ nhỏ tới giờ lun !:rolleyes[1]:
 

mariobeo

Thành viên lâu năm
Ở VN thì quan niệm chơi game chỉ có con nít ăn sâu vào nhiều người r, k có gì phải bàn cãi. Nhưng còn 1 vấn đề khác nằm ở chính những người chơi game là quan niệm về game của Nin. Đã nhiều lần mình bị nói là suy nghĩ trẻ con khi chơi game Nin, 19 t nhưng vẫn còn ôm DS, chơi Pokemon, Mario nhảy nhót như đứa trẻ 9, 10 tuổi =)) suy nghĩ quá thiển cận. Chẳng lẽ cứ phải chém giết, máu me, đầu rơi máu chảy mới là game cho lứa tuổi của mình sao? :no: Đây mới chính là điều đáng phải bàn đến. Tuy vậy điều quan trọng là chúng ta chơi theo sở thích, theo gu của mình mà thôi, mặc kệ người xung quanh nói gì. :bleh[1]:
 

gameboy89

V.I.P Member
Đào mộ :D

- Chơi game đơn thuần cũng chỉ là giải trí thôi mà :D, 1 cách tìm niềm vui trong thế giới ảo :))..........Hiện tại mới phi shop em DSL vì hết hứng thú và vì cũng hok còn ji để khám fa' =), đag chờ 3DS hack xog sẽ tậu lấy 1 em nghịch :)

Trong khi chờ đợi đã tậu 1 e lap màn hình bự (18 inch), vầy GTA :))

P/s: Khi nào vào topic khoe của, khoe fat :))
 
Sao phải xoắn ! em năm nay 21 nghỉ học khi hết năm 12 bây giờ đi làm công việc bận túi bụi mà vẫn chơi DS lite, DSi, 3DS thường xuyên có sao đâu bố mẹ nói này nói nọ cũng ko quan tâm em là fan của nintendo từ năm lớp 5 đơn giản là mình đam mê thôi mà đã đam mê thì ko cần bận tâm về mấy cái chuyện lẻ tẻ đó!! bác cứ kệ nói dc 3 ngày chứ ko ai nói nổi 3 năm đâu. Chúc bác vui vẻ !! Thân.
 

shenlong213

Thành viên lâu năm
Đâu có vui vẻ gì khi bị người khác ép buộc mình làm những gì mà mình không thích :rolleyes[1]:Chơi game chỉ là một cách giải trí thuần túy thôi, như thay vì bạn bỏ thời gian đọc báo hay xem Tivi thì bạn dùng thời gian đó để chơi game, cũng là một cách luyện văn phạm và vui vẻ tìm hiểu những gì mà mình chưa biết. Đến khi nào game phổ biến, và gamer Việt Nam dẹp bỏ ý định chơi game để ... cày thì người khác mới có cái nhìn đúng đắn hơn về game được. :myemo0106:
 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top