[Review] Flashcart SKY3DS+ : Đáng giá hơn

Cửa hàng game Nintendo nShop

Tirexxx

Khủng long chân dài
Thành viên BQT
SKY3DS+
-- NHỮNG NÂNG CẤP ĐÁNG GIÁ --
Firmware mới nhất: v1.30
+ Đã hỗ trợ chơi được ROM của tựa game Pokemon Moon & Sun
+ Hỗ trợ định dạng thẻ nhớ exFAT, cho phép lưu trữ ROM game có dung lượng >4GB, mà không cần thực hiện xén file.




"Flashcart" là tên gọi chung của những loại "băng game" được nghiên cứu và phát triển bởi những nhóm lập trình viên riêng lẻ và độc lập, với mục đích giúp người dùng chơi 'miễn phí' những tựa game mà họ thích. Các sản phẩm này từng xuất hiện trên máy Nintendo DS, và giờ đây cũng xuất hiện trên hệ máy cầm tay mới của Nintendo - chiếc 3DS/new-3DS/2DS. Đa số các loại flashcart đều khai thác và tận dụng những lỗ hỏng bảo mật của máy 3DS/new-3DS/2DS để tiến hành việc đọc một cách bất-hợp-lệ tập tin có dạng “.3ds”.

Hiện nay, trên thị trường có khá nhiều loại flashcart làm được điều này, như là: Gateway 3DS, R4i Gold 3DS Deluxe, 3DS Link, Orange 3DS, MT-Card, Sky3DS, K3DS, QQ3DS, R5…Trong số những sản phẩm này, thì 02 cái tên là Gateway 3DS và Sky3DS được đánh giá nổi bật nhất, chí ít là tại thị trường Việt Nam.

Bởi đây là 02 sản phẩm có tính tương thích cao với tất cả các phiên bản máy chơi game cầm tay thế hệ mới của Nintendo: máy 3DS đời đầu (o3DS), 3DSXL/LL đời đầu, máy 2DS, máy 3DS đời sau (new-3DS), máy 3DSXL/LL đời sau (new-3DSXL/LL). Trong khi đó, các loại flashcart khác đang dần bộc lộ nhược điểm, và tỏ ra 'đuối sức' trước sự nâng cấp liên tục của Nintendo, nhằm bảo vệ tác quyền sản phẩm của họ và các hãng phát triển thứ 3 khác.

Gateway 3DS và Sky3DS được cho là những nhóm phát triển năng động nhất hiện nay. Họ cho ra đời những nâng cấp của mình một cách liên tục, nhằm đuổi kịp những bản-vá-lỗi của Nintendo. Tuy rằng, cả 02 flashcart này có cùng một mục đích là giúp người chơi ‘vượt rào' trên các hệ máy chơi game cầm tay thế hệ mới của Nintendo. Nhưng, 02 nhóm phát triển này lại chọn những cách riêng để định hướng và phát triển sản phẩm flashcart của họ.

Với Gateway 3DS, tập trung khai thác lỗ hỏng từ “Nintendo DS Profile” để chèn vào đoạn mã chương trình giúp đọc được tập tin ROM game (định dạng .3ds). Trong khi đó, Sky3DS là flashcart sử dụng kỹ thuật ‘sao chụp phần cứng’ của một băng game nguyên bản, theo đó các tập tin ROM game (có định dạng .3ds) sẽ được lựa chọn và ghi đè để thay đổi nội dung của flashcart này. Hay nói cách khác, Gateway 3DS khai thác lỗ hỏng 'mềm' của hệ điều hành, còn SKY3DS xây dựng hẵn một phần cứng 'chuyên dụng' giả lập 'chính xác' những linh kiện của một băng game gốc với khả-năng-thay-đổi-nội-dung.


(So sánh các chi tiết của các loại flashcart hiện nay - Theo http://wiki.gbatemp.net/wiki/3DS_Flashcart_Comparison)

Cả 02 kỹ thuật này đều có ưu điểm và nhược điểm, nhưng cho đến thời điểm hiện tại (Tháng 01/2016 - Firmware của o3DS/n3DS/2DS là 10.5) thì cả 02 loại flashcart này vẫn đang cho thấy ‘sức sống mãnh liệt’ của mình. Cả hai vẫn tương thích tốt với bản cập nhận mới này, và có thể chơi được hầu hết các tựa game mới phát hành; Thêm một bước nữa, cả hai tiếp tục bỏ xa các loại ‘đối thủ' flashcart khác.

Phiên bản mới SKY3DS+ ra đời:

Nhóm SKY3DS.com đã từng thành công “về mặt doanh số” với 02 phiên bản trước đó là SKY3DS, SKY3DS nút-bấm-Xanh. Nhóm cũng vừa cho ra mắt phiên bản mới với nhiều điểm cải tiến, có tên gọi là SKY3DS+, phiên bản này có nút-bấm-màu Cam.

Nếu bạn từng sử dụng và yêu thích phiên bản SKY3DS-nút-xanh-dương, thì mình nghĩ SKY3DS+ là một phiên bản nâng cấp xứng đáng để bạn lựa chọn.


Đánh giá cảm quan:

SKY3DS+ được làm bằng chất liệu nhựa cứng, có kích thước tương tự một băng game gốc dành cho máy 3DS/new-3DS/2DS. Cạnh trên có trang bị 02 nút bấm màu Cam. Đây là nút-chức-năng giúp người dùng thay đổi nội dung của băng game (load-game): Nút bấm phía trái để load một game trước đó trong danh sách các game có trên thẻ nhớ, và nút bấm phía phải để load một game kế tiếp trong danh sách các game có trên thẻ nhớ.

Ở cạnh trên là vị trí khe cắm thẻ nhớ (micro-SD), SKY3DS+ nhận ra đầy đủ dung lượng và đọc tốt thẻ nhớ loại 32GB mình đang dùng. Theo thông tin trên website của nhóm phát triển, thì người dùng hoàn toàn có thể chọn cách thiết lập thông số cluster là 64Kb, rồi thực hiện định dạng (format) , thì có thể dùng được với thẻ nhớ lớn hơn 32GB.

UPDATE: SKY3DS+ cũng có thể dùng tốt với thẻ nhớ có dung lượng 64GB (khi được format với định dang FAT và cluster 64kb) (bạn xem ở tab thứ 5 để biết thêm thông tin :D )


(Vị trí nút bấm và khe cắm thẻ nhớ micro-SD)
(Flashcart SKY3DS+ KHÔNG BÁN KÈM THẺ NHỚ Micro-SD nha :D,
tại có bạn pm hỏi mình vụ này nên thêm vào luôn hehe)

Ở cạnh trái của SKY3DS+ được trang bị một cổng micro-USB, do đó có phụ kiện là một sợi cáp micro-USB (ngắn) được đi kèm theo gói sản phẩm (Bạn có thể dùng sạc điện thoại đầu cắm micro-USB thay thế cũng được).

Tem dán mặt trước đã được thay đổi thành hình địa cầu, có dòng chữ SKY3DS+ màu Cam và địa chỉ website của sản phẩm, nhưng không ấn tượng bằng hình của phiên bản trước đó (Hình robot cua phiên bản trước Nút-bầm-xanh ngầu hơn).


(Phản vỏ của SKY3DS+ được gia công kỹ lưỡng hơn so với phiên bản trước,
hoàn toàn tương đồng kích thước với băng game gốc.)

Mình cảm thấy phiên bản SKY3DS+, được làm lại phần vỏ ngoài có vẻ tốt hơn: Các rãnh của chân tiếp xúc băng game được gia công chính xác hơn, nên khi gắn vào máy 3DS rất trơn tru, dễ dàng rất giống băng game gốc, không tạo cảm giác ‘gượng ép’.

SKY3DS trước đó chỉ có một nút bấm màu Xanh dương ( để chuyển game), nhưng lại được làm nhỏ và tạo cảm giác hơi lung lây. Lần này, SKY3DS+ có đến 02 nút bấm màu Cam (chuyển game tới và lùi). Nhưng, cả 02 nút bấm được làm liền nhau, chắc chắn hơn, và có bảng tiếp xúc rộng hơn. Đồng chơi 02 nút bấm này được vát-gốc hình chữ V, để người dùng chỉ cần chạm vào là có thể phân biệt.


Phần đèn LED thông báo trạng thái trên SKY3DS+ được thay thế bằng một đèn LED đa-sắc (Mình chỉ thấy có màu Đỏ khi đang đọc, và chuyển màu Xanh lá khi đã đọc xong ROM game).

Màu sắc của đèn LED này có thể được định nghĩa thông qua tập tin settings.txt trên thẻ nhớ. Gồm 03 trạng thái: Activity_led_color (flashcart đang hoạt động), EEPROM_led_color (Đang đọc ROM game vào flashcart) và SD_led_color (trạng thái đọc thẻ nhớ), màu tương ứng được xác định bằng các giá trị mã-màu-16 bit (các giá trị được tính: FFOOFF là màu Hồng; FFFFFF là màu Trắng sáng; và FFFFOO là màu Đỏ-cam).

Tuy nhiên, mình đã thử đặt ở một số giá trị khác, nhưng đèn LED chỉ nháy liên tục, kể cả khi ROM game đã hoàn thành việc load-game. Mình nghĩ điều này sẽ gây tốn pin, đã nên đặt lại theo đúng giá trị mặc định ban đầu. Mình đánh giá phần đèn Led được đính vào sản phẩm SKY3DS+ dường như chưa được tính toán vị trí một cách hợp lý, và việc che/dẫn sáng không kỹ nên tạo vẻ thiếu thẩm mỹ cho sản phẩm.

Các tính năng sử dụng nổi bật:

Đầu tiên hết và dĩ nhiên: SKY3DS+ giúp người dùng chơi được các tựa game dành cho máy Nintendo 3DS (o3DS, n3DS, 2DS) chạy các phiên bản firmware gốc (kể cả phiên bản ofw-Original Firmware mới nhất 10.5 - ngày 29/10/2016).

Tiếp đến, SKY3DS+ hỗ trợ cách chép (ROM) game vào thẻ nhớ cực kỳ đơn giản và thuận tiện. Bạn sẽ không còn phải mất cả giờ đồng hồ để chờ đợi việc ‘ghi’ từng (ROM) game vào thẻ nhớ. Nhất là, nếu bạn đang sở hữu những thẻ nhớ có dung lượng cao mà tốc độ thấp, thì phải coi việc ‘ghi’ ROM game là cả một ‘cực hình’.

Giờ đây, SKY3DS+ (nút-bấm-cam), bạn chỉ việc sao chép những ROM game (tập tin có định dạng .3ds hoặc .3dz) trực tiếp vào thẻ nhớ. Sau đó gắn vào chiếc SKY3DS+, và việc còn lại chỉ là … thưởng thức những tựa game mà bạn thích. Thời điểm hiện tại (29/01/2016) SKY3DS+ đã có phiên bản nâng cấp v.110 hoàn toàn không phụ thuộc vào tập tin gamelist.bin nữa, có nghĩa là bạn có thể lựa chọn và chơi bất kỳ một ROM game nào mà bạn muốn, không cần phải chờ nhóm phát triển nâng cấp danh-sách-game mà họ hỗ trợ như trước đây nữa. Tóm lại, nếu bạn đang sỡ hữu một SKY3DS+ (v.110), bạn chỉ cần sao chép ROM game lên thẻ nhớ, và chơi thôi.

SKY3DS+ còn giúp đơn giản hoá công đoạn sao lưu các save file. Mỗi khi, flashcart này đọc một ROM game, nó sẽ tự động tạo ra một tập tin dịnh dạng .sav có tên tương ứng với tên của ROM game. Để sao lưu dự phòng, người chơi chỉ việc gỡ thẻ nhớ và sao chép tập tin .sav vào thiết bị lưu trữ của họ, hoặc đơn giản hơn là đổi tên tập tin này cho khác đi so với tên của ROM game, để dùng lại khi cần. SKY3DS+ (v.110) cũng sẽ tự động tạo ra tập tin định dạng .cfg có cùng tên với tập tin của ROM game. Nội dung của tập tin .cfg bao gồm các trường-thông-tin liên quan đến ROM game, mà theo nhóm phát triển: Tập tin .cfg này giúp flashcart SKY3DS+ có khả năng đọc được tất cả ROM game không cần thông qua “tập tin mồi” (templatefile.txt) như phiên bản SKY3DS-nút-xanh trước đây. Đây là điểm cải tiến đáng kể so với phiên bản SKY3DS-nút-xanh, vì người dùng không còn phải chờ đợi và tải về các phiên bản mới của templatefile.txt trên trang chủ SKY3DS.COM.

Vì không có trình đơn liệt kê (menu) các ROM game trên thẻ nhớ, SKY3DS+ trang bị đến 02 nút bấm chuyển game (tới/lùi), để giúp người dùng tiết kiệm được một chút thời gian để tìm đến ROM game mà mình mong muốn, so với phiên bản 1 nút bấm trước đây. Thứ tự load game của Sky3DS+ phục thuộc vào danh sách tập tin .3ds, được sấp xếp theo tên tập tin. Do đó, để ưu tiên các ROM game bạn chỉ việc sửa tên tập tin .3ds của mình sao cho phụ hợp. Ví dụ: một ROM game có thên ZBC.3ds, tập tin này sẽ được sếp ở cuối danh sách, và để thay đổi thứ tự load game, bạn chỉ việc đổi lại tên, chẳng hạn như là 1ZBC.3ds. Việc đổi tên ROM game không làm ảnh hưởng đến nội dung, nhưng bạn nhớ phải đổi cả tên tập tin .sav và .cfg tương ứng (nếu có).

Ưu điểm và khuyết điểm:
  • Khuyết điểm:
  1. Cổng micro-USB được trang bị, nhưng có tốc độ quá kém. Nếu bạn có ý định dùng để thay thế cho đầu đọc thẻ nhớ, thì đó lựa chọn không hay. Có thể nhẫm tính (hay dùng máy tính cho nhanh) phải mất bao nhiêu thời gian để chép một ROM game dung lượng 2GB vào thẻ nhớ với tốc độ chỉ là 355Kbps.
  2. Chưa hỗ trợ bỏ qua tính năng khoá-vùng của Nintendo
    • Để giải quyết vấn đề này người dùng phải sử dụng thông qua Homebrew Launcher, ví dụ: Ninjhax 2.5.
  3. Mỗi khi thực hiện cập nhật firmware mới cho SKY3DS+, thì người dùng phải ‘di dời’ toàn bộ tài sản (ROM game, save file, cfg file) ra thiết bị lưu trữ khác. Rồi phải định dạng lại thẻ nhớ, và sau đó ‘dời’ số tài sản trên trở lại thẻ nhớ. Việc này rất mất thời gian, nhất là đối với những ai có thẻ nhớ dung lượng lớn và chứa nhiều ROM game.
    • Để giải quyết vấn đề này, bản chỉ cần dùng 1 thẻ nhớ khác, để lưu trữ tập tin firmware mới dạng .bin của SKY3DS+, sau đó gắn vào flashcart này để thực hiện cập nhận. Sau quá trình cập nhật thành công, thì bạn gắn thẻ micro-SD chứa game vào lại.
  4. Một điểm trừ cho SKY3DS+, việc không hỗ trợ định dạng thẻ nhớ exFAT (và tất nhiên cũng 'bó tay' với định dạng NTFS). Đồng nghĩa với việc, người dùng chỉ có thể lưu trữ các tập tin có kích thước nhỏ hơn 4GB trên thẻ nhớ của mình (Đây là một bước lùi so với phiên bản SKY3DS-nút-xanh).
Tuy nhiên, rất may mắn là vấn đề này đã được giải quyết với các chương trình ‘xén nhỏ’ ROM game (trim-ROM) như là: 3DS ROM Tool; 3DSExplorer… khá dễ dàng và nhanh chóng.
- UPDATE: Vấn đề về trimming-rom được giải thích ở tab 5 :D

  • Ưu điểm:
  1. Hình thức gia công, và chất liệu phần vỏ ngoài tốt hơn phiên bản trước.
  2. Dễ dùng hơn phiên bản trước, đọc trực tiếp các ROM game trên thẻ nhớ. Giúp người dùng quản lý và sao lưu dễ dàng, nhanh chóng.
  3. Không còn phụ thuộc vào các phiên bản templatefile.txt.
  4. Giúp người dùng tiết kiệm thời gian, khi load-game bằng 02 nút bấm tới/lùi.
  5. Có khả năng cập nhật phần vi chương trình cho SKY3DS+, đây được xem là thế mạnh của SKY3DS+ về vấn đề tương tích với các bản cập nhật bảo mật của các tựa game mới trong tương lai.
  6. Tích hợp cổng micro-USB, và kèm theo cáp kết nối giúp người dùng chỉnh sửa các tập tin cấu hình: settings.txt; .cfg chứa trên thẻ nhớ một cách nhanh chóng, tiện lợi mà không cần phải dùng đầu đọc thẻ nhớ chuyên dụng.
  7. Phương thức cập nhật và chỉnh sửa các Private-header thông qua tập tin .cfg tương ứng dễ dàng hơn so với phiên bản trước mà không cần dùng thêm các phần mềm hỗ trợ khác.
  8. Tương thích tốt với trình HOMEBREW LAUNCHER (thông qua Ninjhax 2.5, Browserhax...). Đây cũng là cách để SKY3DS+ có thể chơi được các tựa game khác-phân-vùng với máy o3DS/n3DS/2DS.
"Đạo cao 1 thướt, ma cao một trượng"

Fire Emblem IF, Animal Crossing: Happy Home Designer, Pokemon Super Mystery Dungeon, Legend of Zelda: Tri-force Hero là những tựa game được áp kỹ thuật chống sao chép mới (anti-piracy checks), như một biên pháp bảo vệ bản quyền. Với SKY3DS phiên bản cũ người dùng không thể chơi được nhưng tựa game này. Và trong thời gian sắp tới, chắc chắn rằng hình thức này sẽ được áp dụng rộng rãi trên các tựa game mới.

Tuy nhiên, SKY3DS+ đã xuất sắc vượt rào thành công. Từ việc cho phép người dùng cập nhật phần vi chương trình (firmware) cho flashcart này được xem là một cải tiến đáng giá nhất. Là một bước đi thông minh của nhóm phát triển và rất có lợi về sau cho người dùng, SKY3DS+ sẽ thích nghi một cách uyển chuyển với những kỹ thuật chống vi phạm bản quyền trên các băng game mới.

Kết luận:

Tại thời điểm này (tháng 1/2016), ngoài lựa chọn sắm cho mình flashcart, người dùng có thể lựa chọn cách cài đặt trình vi điều khiển ‘giả’ (Custom Firmware, hay gọi là Cfw) với bộ công cụ rxTools. Cả 02 cách này đều giúp người dùng ‘ăn bánh khỏi trả tiền’.

Sử dụng cfw chiếm ưu thế hơn và được đông đảo người dùng lựa chọn, khi xuất hiện phương thức ‘hạ cấp’ phiên bản firmware gốc của máy từ phiên bản 10.3 về 9.2. Cách dùng cfw hấp dẫn người dùng vì tiết kiệm được một khoản chi phí đáng kể so với mua một flashcart. Nhưng cũng vì thế, mà đặt người dùng vào thế ‘phải mạo hiểm’. Tuy nhiên, trong quá trình cài đặt cfw đã có không ít trường hợp khiến chiếc 3DS/2DS hoặc kể cả New-3DS/new3DSXL/LL trở thành ‘cục-chặn-giấy (bricked issue) chỉ trong vòng vài nốt nhạc'.

Việc Nintendo đang ‘mạnh tay với vấn nạn vi phạm bản quyền' cũng là điều dễ hiểu vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu của họ và các hãng thứ 3. Họ liên tục tung ra các phiên bản firmware mới: 10.3, rồi đến 10.4 và bây giờ đang là 10.5 nhằm giải quyết các lỗ hỏng.

Cho đến hiện tại, SKY3DS+ đều tương tích được các phiên bản nâng cấp trên 03DS/new-3DS/3DS của Nintendo một cách trực tiếp, mà không đòi hỏi bất kỳ thao tác cang thiệp nào từ phía người dùng. Điều này càng chứng tỏ đây là một flashcart đáng tin cậy.

Suy cho cùng, một chiếc flashcart có giá đắt gấp 2 lần so với một băng game gốc, nhưng đó là khoản chi phí đầu tư xứng đáng mà bạn bỏ ra để đổi lấy sự ‘an toàn’ cho chiếc 3DS/new-3DS của mình, mà vẫn có thể thưởng thức được những tựa game mình yêu thích đã và sẽ phát hành "với chi phí thấp nhất".

----​

CÁC VẤN ĐỀ KHÁC LIÊN QUAN ĐẾN SKY3DS+
1. Cài đặt Ninjhax 2.5 đến giải quyết vấn đề về phân-vùng game (áp dụng fw gốc 10.3-10.5):

Clip nên xem bằng máy tính, vì mình để hướng dẫn thông qua mấy cái Annotations.
Xem bằng thiết bị di động thì không thấy được. :( Lần tới sẽ cố gắng làm cái add luôn hướng dẫn vào clip, ko dùng annotations nữa​

2. Trích private Header bằng GW và chơi online trên Sky3DS+

1. Bạn phải có gamecard gốc (mình tìm thông tin thì không thấy nhắc đến việc có cần phải là 1 gamecard gốc có hỗ trợ chơi online hay không. Nhưng, mình đã chọn game Mario Kart 7 3D :D ).
2. Bạn mượn Flashcart Gateway (nếu máy 3DS của bạn đang ở fw <=9.2) hoặc mượn luôn cả máy 3DS. Chủ yếu máy nào boot vào được cái Gateway Menu đó. Trong Gateway Menu có tùy chọn "Backup 3DS Game cartridge". Bỏ băng game gốc vào slot, và chọn tùy chọn này. Quá trình bum gamecard thành 1 file .3ds diễn ra, nó chạy khá lâu và tùy theo dung lượng của game đó.
3. Sau khi quá trình backu trên chạy xong, bạn lấy SD card trong máy 3DS ra, trên đó nó chứa file .3ds đã được tạo.
4. Dùng phần mềm "Gateway_ROM_Patcher_v1.2" để mở file .3ds ở trên, trong đó có nút 'Export Header to file" bạn click vào nút này để trích phần header ra thành 1 file dạng .bin
5. Xong, bạn download trình đọc file dưới dạng hex có tên "HxD".
6 Dùng "HxD" để mở file .bin ra, bạn sẽ thấy 1 loạt byte được viết dưới dạng 16 (hexa-decimal). Phần header của băng game mà bạn đã backup nằm ở ngay đoạn 16bit đầu tiên của file .bin đó.
7. Bạn copy và bỏ đi khoảng trắng ở giữa mỗi bit.
8. Nâng cấp fw SKY3DS+ của bạn lên phiên bản v112.
9. Bạn lưu trữ, và không nên chia sẽ file .bin này, hoặc để lộ dãy số header của mình. Nếu nhiều người cùng sử dụng 1 chuỗi header, cùng online 1 lúc thì nguy cơ tất cả sẽ bị ban online luôn. :))

* Quá trình nâng cấp SKY3DS+ lên fw v112:
(LƯU Ý: BẠN NÊN SAO LƯU LẠI CÁC FILE SAVE, TRƯỚC KHI TIẾN HÀNH NÂNG CẤP FW CỦA SKY3DS+ :( MÌNH ĐÃ MẤT 1 FILE SAVE CỦA GAME FF Theatrhythm, trong khi một số game khác thì không bị gì - Thật không thể tin được ?!)

1. Bạn download fw từ trang chủ của SKY3DS.com
2. Copy nó vào thư mục gốc của thẻ nhớ
3. Cho thẻ nhớ vào SKY3DS+, và cắm cáp micro-USB vào, để 1 lúc. Bạn thấy đèn nó chớm xanh-đỏ, chờ cho nó im ru rồi hãy rút cáp. Chú ý: Việc rút giữa chừng, hoặc mất điện giữ chừng có thể gây hỏng SKY3DS+
4. Bạn rút thẻ nhớ và cho vào đầu đọc, để xóa file settings.txt cũ trên thẻ nhớ đi.
5. Cắm thẻ nhớ vào máy 3DS, flashcart sẽ tự động tạo thêm file Settings.txt mới (v112), bạn lại rút thẻ nhớ ra cho vào máy tính để thêm dòng : CREATE_PER_GAME_SETTINGS=1 vào file Settings.txt và save nó lại.
6. Giờ với file settings.txt mới bạn đã có thêm dòng: "DEFAULT_GAMESAVE_KEY=", bạn copy/paste đoạn header vào vị trí này.
7. Giờ bạn lại cho thẻ nhớ vào máy tính và xóa các file .cfg mà flashcart SKY3DS+ fw 110 đã tạo ra (nếu có).
8. Và cuối cùng là gắn thẻ nhớ trở lại flashcart SKY3DS+ và load 1 qua 1 lượt tất cả các ROM đã có trên thẻ, để nó tạo lại các file .cfg tương ứng với các ROM game bạn đang có trên thẻ nhớ. Trong đó, các file .cfg này có chứa phần header.

Mình đang chơi online game TFF bằng Pri-header từ game Mario Kart 7 và chưa gặp vấn đề banned online.
Chỉ có game FE Fates US thì gặp lỗi error 002-0123 do chưa biết phần Manufactured Chip ID của game này @_@.

UPDATE 1: Game Fire Emblem Fates mình cũng đã chơi online được luôn rồi, phải dùng phần mềm Gateway ROM Patcher v1.2, để trính xuất private-header và sau đó gắn vào ROM cần chơi online luôn. Mình sẽ tiếp tục test coi có bị ban không, rồi sẽ từ từ up video hướng dẫn chi tiết :D

Mình cần thêm thời gian để thử. nếu chơi online mà không gặp vấn đề gì, mình sẽ chụp hình, hoặc quay vid để mọi người dễ hình dung hơn.

 

Đính kèm

Sửa lần cuối:
Thằng Gateway càng lên FW mới càng ko chơi dc nhé :)) Đợi team nó ra Patch thì chắc cả tháng(đối vs các bạn lỡ tauy up lên 9.3...etc =)) Gateway còn 1 nhược điểm nữa là dễ bị BSOD (hay có thể gọi là brick) nếu táy máy vọc vạch trên emuNAND
 

tidusboy21

Nấm nhỏ
Thế thằng Gw vượt trội hơn ở chỗ nào thím :3
không cheat code , không region free, không exFAT, HomeBrew... nhiêu đó thôi cũng đủ thấy rồi :) , nhưng mà thằng Sky3DS+ nó cũng đang có tiến bộ nhiều nên sau này chắc ngon hơn thằng Gateway, Sky3DS+ ngon nhất là ở cái FW bao nhiêu cũng chơi được hết.
 
Bạn cho mình hỏi là thẻ này thì mình chỉ việc down game về thẻ rồi gắn vào chơi thôi phải không bạn? Vì mình ko có ý định chơi online vs các game khác Region, và nếu vậy nó có ảnh hưởng đến việc vào eshop ko bạn? Mình mới bắt đầu tìm hiểu nên còn vài chỗ chưa hiểu! Mong các bạn tư vấn giúp! :))
 
Bạn cho mình hỏi là thẻ này thì mình chỉ việc down game về thẻ rồi gắn vào chơi thôi phải không bạn? Vì mình ko có ý định chơi online vs các game khác Region, và nếu vậy nó có ảnh hưởng đến việc vào eshop ko bạn? Mình mới bắt đầu tìm hiểu nên còn vài chỗ chưa hiểu! Mong các bạn tư vấn giúp! :))
Nếu bn cài hax thì có thể dủng regionFOUR của smea để chơi region free thông qua thẻ này.Ngoài ra thì thẻ này bn có thể update FW máy thoải mái không lo block,brick các kiu... :D
 
Nếu bn cài hax thì có thể dủng regionFOUR của smea để chơi region free thông qua thẻ này.Ngoài ra thì thẻ này bn có thể update FW máy thoải mái không lo block,brick các kiu... :D
Nếu đủ đk thì mình khuyên xài bé này chắc hơn Gateway (mặc dù không cheat chét,vọc vạch NAND máy dc ...) :))
Cảm ơn bạn! Chắc quất em này! Vì mình cũng hơi sợ brick máy nên chắc chỉ chơi off là cùng! :))
 
Không biết con Sky3ds+ của mình bị gì, lâu lâu chuyển game không được, đèn trên card cứ nhấp nháy liên tục từ màu này sang màu khác rồi im ru luôn, y như không nhận thẻ nhớ vậy, bữa mua ngoài Nshop thì a bán hàng bảo thẻ mới nên 'khe cắm thẻ chưa ăn' /:)
 

Tirexxx

Khủng long chân dài
Thành viên BQT
Bạn cho mình hỏi là thẻ này thì mình chỉ việc down game về thẻ rồi gắn vào chơi thôi phải không bạn? Vì mình ko có ý định chơi online vs các game khác Region, và nếu vậy nó có ảnh hưởng đến việc vào eshop ko bạn? Mình mới bắt đầu tìm hiểu nên còn vài chỗ chưa hiểu! Mong các bạn tư vấn giúp! :))
Theo nhu cầu của bạn, thì với SKY3DS+ là lựa chọn hoàn hảo :3
các flashcart SKY3DS và SKY3DS+ nói riêng không ảnh hưởng đến máy của bạn, nên việc vào eSHOP là bình thường. Kể cả khi Nintendo có update lên fw mới cũng ko ảnh hưởng đến việc dùng flashcart của bạn :D

Mà mình vẫn dùng cái thẻ vs mấy thẻ game đã mua vẫn bình thường đúng ko bạn?
Đúng rồi bạn, SKY3DS+ không làm ảnh hưởng đến máy 3DS/n3DS. Nên các băng gốc cùng region đều chơi bình thường, kể cả các flashcart hỗ trợ chơi game DS cũng hoạt động bình thường.
 
Sửa lần cuối:

Tirexxx

Khủng long chân dài
Thành viên BQT
Không biết con Sky3ds+ của mình bị gì, lâu lâu chuyển game không được, đèn trên card cứ nhấp nháy liên tục từ màu này sang màu khác rồi im ru luôn, y như không nhận thẻ nhớ vậy, bữa mua ngoài Nshop thì a bán hàng bảo thẻ mới nên 'khe cắm thẻ chưa ăn' /:)
Bạn thử download lại ROM game ở nguồn khác, hoặc mở tập tin settings.txt xem ở hàng đầu tiên xem SKY3DS+ của bạn đã được update lên phiên bản mới nhất là v.110 hay chưa. Hoặc có khi bản phải format lại thẻ nhớ, và copy lại các ROM game vào.

Bạn cũng chú ý, việc ROM game mà bạn đã download là hệ US hay EU (02 loại này đều là tiếng Anh, ở 1 số website cung cấp ROM game, họ chỉ ghi là tiếng Anh hoặc Nhật. Nếu máy 3DS của bạn dùng là US mà ROM game là EU thì cũng không đọc được :D) Nên nếu khác region ROM game sẽ load được nhưng không chơi được (không hiển thị icon của game).
 
Bạn thử download lại ROM game ở nguồn khác, hoặc mở tập tin settings.txt xem ở hàng đầu tiên xem SKY3DS+ của bạn đã được update lên phiên bản mới nhất là v.110 hay chưa. Hoặc có khi bản phải format lại thẻ nhớ, và copy lại các ROM game vào.

Bạn cũng chú ý, việc ROM game mà bạn đã download là hệ US hay EU (02 loại này đều là tiếng Anh, ở 1 số website cung cấp ROM game, họ chỉ ghi là tiếng Anh hoặc Nhật. Nếu máy 3DS của bạn dùng là US mà ROM game là EU thì cũng không đọc được :D) Nên nếu khác region ROM game sẽ load được nhưng không chơi được (không hiển thị icon của game).
Chắc có khi phải format lại thẻ nhớ, vì trước đó game đã chép tại Nshop khi mua thẻ là game US, và mấy bạn chủ shop cũng đã kiểm tra lại là không có ROM khác ngoài US. Hôm qua mình cũng thử update Sky lên v110 nhưng cũng bị vậy, mỗi lần lỗi lại rút sky ra, tháo thẻ nhớ rồi thổi phù phù vào khe cắm sd card trên sky, không hiểu sao thổi xong cắm vào lại chạy được tiếp. :)) Cơ mà lâu lâu chuyển game lại lỗi ~.~
 

Tirexxx

Khủng long chân dài
Thành viên BQT
Mình dùng thẻ 32GB, đã thử copy khoảng hơn 20 games, nhưng chuyển được hết, cả tới và lùi
Nhưng, chỉ có khi vào cái Region Free để chơi game JP, thì chỉ có một số game đôi khi phải tháo ra/lấp vào. :D

 
Sửa lần cuối:
1) card sky+ có chơi được game New 3DS XL không các bạn?

2) các bạn cho hỏi, mình chơi game, nhưng thích chơi cheat, hack (cho nhanh vì mình không có nhiều thời gian như các bạn trẻ) thì mình dùng Sky+ được không? Hay bắt buộc phải dùng Gateway?

3) Và trên máy sau khi dùng flashcart có quick save và quick load như trên giả lập không vậy? Muốn có phải làm thế nào?

4) vấn đề chơi game nhưng online có bị khóa không các bạn ?
 

Tirexxx

Khủng long chân dài
Thành viên BQT
1) card sky+ có chơi được game New 3DS XL không các bạn?

2) các bạn cho hỏi, mình chơi game, nhưng thích chơi cheat, hack (cho nhanh vì mình không có nhiều thời gian như các bạn trẻ) thì mình dùng Sky+ được không? Hay bắt buộc phải dùng Gateway?

3) Và trên máy sau khi dùng flashcart có quick save và quick load như trên giả lập không vậy? Muốn có phải làm thế nào?

4) vấn đề chơi game nhưng online có bị khóa không các bạn ?

1) card sky+ có chơi được game New 3DS XL không các bạn?
- SKY3DS+ chơi được hầu hết các game, kể cả những game được bảo vệ bằng kỹ thuật ap mới: Legend of Zelda: Triforce Heroes, Fire Emblem IF (JPN),... và tương lai là những tựa game sẽ phát hành khác nữa.

2) các bạn cho hỏi, mình chơi game, nhưng thích chơi cheat, hack (cho nhanh vì mình không có nhiều thời gian như các bạn trẻ) thì mình dùng Sky+ được không? Hay bắt buộc phải dùng Gateway?
- SKY3DS+ không hỗ trợ chơi cheat, h*ck... vì SKY3DS+ hoạt động giống như 1 gamecard 'thứ thiệt' :D

3) Và trên máy sau khi dùng flashcart có quick save và quick load như trên giả lập không vậy? Muốn có phải làm thế nào?
- SKY3DS+ không có Quicksave và Quickload, mà muốn có cũng không được.
Mình hy vọng sắp tới trong tương lai sẽ có phiên bản SKY3DS n+++++ gì đó sẽ hỗ trợ tính năng này :D đúng là tính năng cũng rất cần thiết, giúp tiết kiệm thơi gian, công sức...

4) vấn đề chơi game nhưng online có bị khóa không các bạn ?
- SKY3DS+ chỉ hỗ trợ chơi Online, khi bạn có private-header. Nếu không, máy bạn sẽ có nguy cơ bị block cũng khá cao. (Mình có thử chơi online trên game Street Fighter 3D, chơi được cỡ 3 tuần rồi. Nhưng chưa bị block :)) có lẽ game này cũng cũ rồi, nên họ không quan tâm lắm. Nhưng, mình không khuyến kích chơi online bằng SKY3DS+ mà không có private-header thật! )
 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top