10 hệ máy console xuất sắc nhất !

Cửa hàng game Nintendo nShop

gameboy89

V.I.P Member
10. Nintendo Gamecube



Với hình dáng bên ngoài trông có vẻ không bắt mắt cho lắm nhưng những gì mà người tiền nhiệm của Nintendo Wii này đã mang lại những thành công nhất định cho Nintendo.

Gamer sẽ không bao giờ quên những trận đối đầu căng thẳng trong Rogue Squadron, những trận thư hùng trong Super Smash Bros. Melee hay những cuộc phiêu lưu trên biển cả cùng với The Legend of Zelda:The Wind Waker. Ngoài ra, Gamecube còn rất tự hào về tay cầm không dây Wavebird, một trong những tay cầm xuất sắc nhất trong lịch sử các hệ console.


9. Sega Genesis



Thiếu đi bảng màu của SNES và đồ hoạ chưa hẳn là 3Dm tuy nhiên Sega Genesis vẫn chiếm được một vị trí quan trọng trong lịch sử các hệ console với những tựa game đáng nhớ như Sonic the Hedgehog and Rocket Knight Adventures, Alien Soldier, Gunstar Heroes, Afterburner II, Revenge of Shinobi, Phantasy Star II và Ghouls ‘N Ghosts.

8. Nintendo 64



Vì sao N64 lại đứng ở vị trí thứ 8 trong bảng xếp hạng này ? Câu trả lời chỉ là một chữ duy nhất: GoldenEye. Tựa game về điệp viên James Bond này đã từng làm say mê biết bao gamer và khiến họ dán mắt cả ngày lên màn hình TV.

Bên cạnh đó, chúng ta cũng không thể bỏ qua Super Mario 64. Gamer cũng không quên được cảm giác tiêu diệt lũ khủng long hung bạo trong Turok 2 hay trận chiến với Great Mighty Poo trong Conker’s Bad FurDay. N64 có giá thành khá cao và đồ hoạ không thể sánh bằng với hệ PS1 của Sony, tuy nhiên nó vẫn có thể tự hào với tay cầm rung được thiết kế tốt và hiệu ứng 3D khá bắt mắt.


7. Nintendo Entertainment System



Những kỷ niệm tuổi thơ của rất nhiều người trong chúng ra đã bắt đầu và kết thúc với hệ thống này của Nintendo với những tựa game kinh điển như Super Mario Bros., Double Dragon II, Excite Bike. Teenage Mutant Ninja Turtles.

Tuy phải cắm băng vào để chơi và đồ hoạ lỗi thời, tình yêu của chúng ta dành cho hệ NES không bao giờ mất đi.


6. Sony PlayStation



Tuy vẫn còn một số vấn đề về kỹ thuật nhất định với hệ máy PS1, chúng ta vẫn không bao giờ quên một thế hệ game mang tính hiện tượng đã làm thay đổi hoàn toàn bộ mặt của thế giới game như Metal Gear Solid, Resident Evil, Final Fantasy VII, Chrono Cross, Tenchu, Tomb Raider, Twisted Metal hay Gran Turismo.

5.Super Nintendo Entertainment System



Có vẻ như bài học từ hệ NES đã thúc đẩy Nintendo tung ra một thiết bị chơi game hết sức lịch sự với đồ hoạ vượt trội , âm thanh hay và tay cầm điều khiển tiện lợi. Super Mario World mở đầu cho một loạt những đại diện xuất sắc của hệ SNES như Street Fighter II, Chrono Trigger, Super Mario RPG, Super Metroid, Contra III và Yoshi’s Island.

4.Nintendo DS



Nintendo DS có một thư viện game đồ sộ và còn có khả năng chơi hầu hết các tựa game GBA. Với phiên bản DS Lite theo phong cách của iPod cùng với rất nhiều tựa game đỉnh như Super Mario Bros., Tetris DS, Animal Crossing và Phoenix Wright, Nintendo chứng tỏ mình không hề kém cạnh trong lĩnh vực máy chơi game di động.

3.Sony PlayStation 2




Ngay từ khi mới ra đời, hệ máy PS2 rất thiếu các đầu game được đánh giá cao. Tuy nhiên, chính Sony đã làm thay đổi tất cả với những game được đánh giá loại A như Metal Gear Solid 2 và Gran Turismo 3.

Bên cạnh đó, còn rất rất nhiều các tựa game khác gắn liền với tên tuổi PS2 như Grand Theft Auto III, Kingdom Hearts, Okami, God of War. Bên cạnh đó, PS2 còn hỗ trợ tính năng chơi đĩa DVD, và hoàn toàn có thể thay thế cho một đầu DVD bình thường.


2. Sega Dreamcast



Hệ console đã biến mất này của Sega đã từng là giấc mơ của rất nhiều game thủ. Từ khi mới phát hành, Dreamcast đã gây ấn tượng mạnh với cộng đồng gamer với đồ hoạ ấn tượng và tính năng chơi qua mạng 56k. Các tựa game như Quake III, Samba de Amigo, Marvel vs. Capcom 2, Soul Calibur…đã góp phần tạo nên thành công của một trong những hệ console xuất sắc nhất mọi thời đại.

1. Microsoft Xbox 360




Đã 3 năm kể từ ngày được tung ra thị trường và Xbox360 vẫn đang trên con đường thống trị hệ thống giải trí gia đình với những tựa game đỉnh và mang tính cách mạng như Halo 3, Bioshock, Gears of War, Call of Duty 4, Mass Effect, Dead Rising, Project Gotham Racing 3 và 4, Crackdown.

Chúng ta không thể không nhắc đến dịch vụ Xbox Live cho phép người chơi tải các tựa game arcade hay các nội dung mới về máy Xbox 360 của mình. Được trang bị tay cầm điều khiển xuất sắc nhất trong lịch sử các hệ console, Xbox 360 hoàn toàn xứng đáng ở vị trí đầu tiên trong bảng xếp hạng các hệ console xuất sắc của mọi thời đại.



:em36: Theo GameDaily
 
mỗi trang đánh giá theo 1 kiểu,nhưng chưa hiểu là bảng đánh giá này dựa trên tiêu chí gì

nếu dựa trên doanh số thì phải là ps2 hoặc DS

nếu dựa trên thành công và tầm ảnh hưởng thì phải là nes

hình như tiêu chí dựa vào game hay thì phải,nhưng vẫn không phục cho lắm :|

@gameboy89 : số 7 nhầm pic rồi man ơi :)
 

gameboy89

V.I.P Member
Thảo luận chung các vấn đề về thể loại game, hệ máy game bạn yêu thích...
Hok nhầm đâu :D lúc đầu định post bên thư giãn sau xem lại thấy bên này thảo luận thể loại game và hệ máy có lẽ chuẩn hơn :D
 

StephenChow

Nấm nhỏ
Tầm bậy, đánh giá toàn kiểu gà nhà ko công bằng !

Nói về Game Console có lẽ đứng đầu ko có hệ máy nào vượt qua được PS2, kế đến là NES, Wii luôn cháy hàng, còn những cái XBox 360 hay PS3 cũng chỉ bình thường.
Cá nhân tôi đánh giá như sau (tính cả handheld vì cứ chơi game Console thì tính là game Console nhé)

10/ GameBoy Advande
9/ Nintendo Game Cube
8/ Xbox thường
7/ Nintendo SNES
6/ PSP
5/ Wii
4/ Nintendo NES
3/ PS I
2/ Nintendo DS
1/ PS II

Đây toàn là những hệ máy làm mưa làm gió trên giang hồ bao năm qua, thích nhất là hệ máy NES và PS2
 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top