10 loài thú lai kì lạ trên thế giới !

Cửa hàng game Nintendo nShop

gameboy89

V.I.P Member
10 loài thú lai kì lạ trên thế giới
!​


Bạn có bao giờ trông thấy một chú ngựa vằn lai với một chú ngựa trắng ngoài đời chưa ? Hay bạn đã từng kinh ngạc khi thấy cọp lai với sư tử ? Nếu chưa, xin mời bạn cùng cúng tôi tìm hiểu về những loài thú lai kì lạ trên thế giới này nhé
.


1. Zebroid = Ngựa khác + Ngựa vằn

Bạn nghĩ đây là một sản phẩm của Photoshop ư? Không phải đâu, loài vật này hoàn toàn có thật trên Trái đất đấy.

Zebroid là con lai giữa ngựa vằn và một loài ngựa khác, như ngựa thường hoặc lừa. Trong hầu hết trường hợp, ngựa giống là ngựa vằn đực. Bên cạnh đó, con của ngựa cái với lừa gọi là con la. Ngoài cái tên Zebroid, nó có thêm một tên khác nữa là Zorse hai Zonkey tùy loại.


2. Liger = Sư tử + Cọp

Liger là một sản phẩm lai chéo giữa sư tử đực và cọp cái hiếm có từng được khoa học ghi nhận. Với hình dạng bên ngoài khá giống một chú sư tử khổng lồ nhưng điểm đặc biệt là chúng lại có các vằn đen đặc trưng của loài cọp trên lưng. Liger là động vật lai thuộc họ mèo lớn nhất ( không kể cọp Siberia là giống thuần chủng). Chúng khá giống mẹ của mình khi thích nghịch dưới các dòng suối cạn. Người ta gọi chúng là Lion nếu mẹ của chúng là sư tử cái và bố là cọp đực.


3. Beefalo = Trâu + Bò

Con này có gặp trong Rune Factory 3 nè, mỗi tội là có thêm bờm :biggrin[1]:

Sự kết hợp giữa trâu và bò sẽ tạo ra một con vật với thịt ít chất béo và ít cholesterol hơn thịt bò thuần chủng. Hầu hết người tiêu dùng chưa bao giờ nghe nhắc đến Beefalo, nếu có điều kiện bạn hãy đến bang Seattle ( Hoa Kỳ ) để nếm thử món thịt có lợi cho sức khỏe này. Làm thế nào để phân biệt hambuger làm từ thịt thuần chủng hay từ Beefalo? Theo ông Mark Merril, chuyên gia chăn nuôi Beefalo thì nếu dùng thịt của chúng để làm hamburger thì khi ăn sẽ mềm hơn và ngọt hơn. Chỉ mới nghĩ tới thôi là đã thèm rồi đúng không nào?


4. Cama = Lạc đà một bướu + Lạc đà không bướu

Một sản phẩm của quá trình lai tạo giữa lạc đà một bướu và lạc đà không bướu đã tạo nên sinh vật này vào năm 1995. Cama sở hữu bộ lông mềm mượt, tai của nó có chiều dài bằng một nửa chiều dài tai của lạc đà một bướu và lạc đà không bướu cộng lại. Chúng rất khỏe, có thể đi lại trong sa mạc nhiều ngày liền mà không hề hấn gì.


5. Leopon = Báo + Sư tử

Leopon là kết quả của mối tình giữa báo đực và sư tử cái. Hình dáng của chúng khá lạ với đầu sư tử trong khi phần thân lại khoác bộ áo của loài báo đốm. Con Leopon đầu tiên được sinh ra tại Kolhapur, Ấn Độ vào năm 1990.


6. Savannah = Mèo hoang Phi châu + Mèo nhà

Sanvannah là con lai của loài mèo hoang châu Phi với loài mèo nhà. Trông chúng khá giống loài mèo Bengal, Oriental hay Serengeti. Các nhà khoa học tin rằng con con Savannah đầu tiên được sinh ra vào năm 1980 tại bang Pennsylvania.


7. Grizzly Polar = Gấu Bắc cực + Gấu nâu

Còn được gọi với cái tên Grolar Bear, loài vật này vô cùng hiếm trong tự nhiên cũng như với điều kiện nuôi nhốt. Vào năm 2006, sự xuất hiện của loài vật này trong thiên nhiên đã được xác nhận bằng việc xét nghiệm DNA của một con gấu lạ bị bắn tại đảo Banks phía Bắc Canada.

Các chuyên gia cho rằng hiện tượng ấm lên toàn cầu đã khiến tần suất giao phối giữa gấu nâu với gấu Bắc cực tăng lên do gấu trắng phải rời bỏ môi trường sống quen thuộc của mình.


8. Toast of Botswana = Cừu + Dê

Một trường hợp lại tạo kì lạ giữa cừu và dê đã được các bác sĩ thú y tại Botswana báo cáo vào năm 2000. Toast of Botswana được sinh ra là kết quả của mối tình giữa một con dê cái và một con cừu đực.

Nó có lớp lông ngoài thô và dày, lông trong thì khá mịn, chân dài như chân dê và có dáng vóc của một con cừu. Toast of Botswana có sức sống khá tốt trong tự nhiên. Tuy nhiên, chúng không có khả năng sinh sản.


9. Blood Parrot = Loài Midas Cichild + Cá mặt quỷ đỏ

Loái cá đặc biệt này được tạo ra ở Đài Loan vào năm 1986. Thật sự người ta cũng không biết chắc bố mẹ chúng là loài nào, tuy nhiên theo một số suy đoán đó là sản phẩm của loài Midas Cichild và cá mặt quỷ đỏ. Tuy nhiên, Blood Parrot không thể sống lâu do đột biến gen lặn gây ra nhiều dị dạng trên cơ thể. Miệng của cúng rất nhỏ dẫn đến khó tìm thức ăn. Những người yêu cá cảnh đã kêu gọi tẩy chay các cửa hàng bán loài cá tội nghiệp này.


10. Gà lôi lai = Gà lôi vàng + Gà lôi Amherst

Một loài vật với màu sắc tuyệt đẹp là sản phẩm từ sự pha trộn các gen quy định màu lông của bố mẹ chúng. Gà lôi lai là con lai giữa gà lôi vàng và gà lôi Amherst ( Ohio, Hoa Kỳ ).

 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top