Multi 15 nhân vật xấu xa nhất lịch sử game (mà không phải trùm cuối)

Cửa hàng game Nintendo nShop

Các trò chơi luôn bắt đầu bằng một cuộc xung đột nào đó giữa những nhân vật chính và tà (đa phần người chơi là chính). Cái thiện đấu với cái ác. Thực sự đôi khi chúng ta tự nhủ, chủ nghĩa anh hùng có còn tồn tại được không nếu không có lực lượng đối lập?

Trong suốt 40 năm qua, game thủ chúng ta đã cố hết sức chống lại một số kẻ xấu xa độc ác dữ nhất, mà chúng ta hoàn toàn không ngờ tới và danh sách này chỉ để tưởng niệm những kẻ phản diện. Một lần nữa xin nhấn mạnh họ không phải trùm. Dưới đây là 15 nhân vật phản diện trong game hay nhất mọi thời đại:



Tom Nook trong "Animal Crossing"

"Animal Crossing" là game hoàn hảo để thư giãn, không có chiến đấu, nguy hiểm hay xung đột dưới bất kỳ hình thức nào. Bạn có thể thiết kế ngôi nhà dành cho các động vật đáng yêu của bạn, đi câu cá, bắt đầu một khu vườn và rất nhiều hoạt động lành mạnh khác.

Điều duy nhất đưa bạn ra khu vườn địa đàng đó và nhắc nhở bạn về sự khắc nghiệt của cuộc sống thực, không ai khác, chính là ngài Tom Nook, tay chủ cửa hàng "hào phóng" đã tặng cho bạn một mảnh đất vào đầu mỗi game "Animal Crossing". Khi làm như vậy, con gấu trúc tham lam này đẩy bạn vô một khoản nợ khổng lồ với chính hắn, sử dụng các thanh khoản của bạn để nâng cấp cửa hàng nhỏ bé kỳ lạ của hắn ta thành một cửa hàng bách hóa hai tầng xịn xò.

Tom Nook phản ánh thực tế theo cách mà hầu hết các nhân vật phản diện trong game không làm được; hắn nhẹ nhàng khai thác sức lao động của bạn để mở rộng đế chế kinh doanh của riêng hắn mà bạn vẫn cứ tươi cười suốt các loạt game Animal Crossing. Nhiều người thậm chí không nghĩ hắn ta là nhân vật phản diện, đó chính xác là những gì hắn ta muốn! Tất cả chỉ vì tiền thôi.



Bowser trong "Super Mario Bros."

Kẻ phun lửa, mình đầy gai nhọn trong lọat game của thợ sửa ống nước Mario hoàn toàn có thể là nhân vật phản diện nổi tiếng nhất trong tất cả các nhân vật phản diện, nhưng nếu nghĩ kỹ một chút thì Bowser không hẳn là một nhân vật phản diện tầm thường .

Hết thất bại này đến thất bại khác, mọi nỗ lực để chiếm lấy thế giới đều trở nên vô nghĩa, tất cả luôn bị cản trở bởi một tay thợ sửa ống nước người Ý có hàm râu nhảm nhí. Những mưu đồ bất chính của Bowser hiếm khi có ý nghĩa và số lần bị đánh bại cũng nhiều như sao trên trời.

Tuy nhiên, bạn phải tôn trọng sự kiên trì của Bowser. Nếu không có các màn hù dọa lá me lá mít liên tục tới mức khó hiểu, chúng ta sẽ không có tất cả những trò "Super Mario Bros" siêu thú vị đó!


The Illusive Man trong "Mass Effect 2" và "Mass Effect 3"

The Illusive Man là hình mẫu của những kẻ ác thuộc diện cứng đầu. Ông ta được mô tả là có những đặc điểm tốt nhất và tồi tệ nhất của loài người hòa quyện thành một người. Trước các sự kiện của "Mass Effect" bản đầu tiên, nhân loại đã làm trùm trong việc du hành vũ trụ và có thể tham gia vào cộng đồng thiên hà, mở ra tất cả các cơ hội về tiến bộ công nghệ và văn hóa, thông qua sự hợp nhất với người ngoài hành tinh.

Chuyển nhanh đến "Mass Effect 2", và kẻ phân biệt chủng tộc không gian này là người đứng đầu Cerberus, một tổ chức khủng bố thân thiện (đồng nghĩa với chuyện là chống lại mọi chủng loài khác) sử dụng bạo lực và phá hoại để thúc đẩy những gì nó nghĩ là cản trở mục tiêu chính của loài người. Trong khi có những vấn đề được coi là chính đáng trong cái cách các loài khác nhìn vào con người, thì tổ chức Cerberus gây hại nhiều hơn là lợi.

The Illusive Man được lồng tiếng bởi Martin Sheen, người mang đến một trong những màn trình diễn nổi tiếng nhất trong lịch sử game. Hình ảnh The Illusive Man kiểm soát mọi thứ từ hậu trường trong căn hộ hào nhoáng của ông ta bên cạnh hình ảnh mặt trời chết dần là một trong những điều ngầu nhất trong ký ức các game thủ.

Edgar Ross trong "Red Dead Redemption"

Là người đứng đầu của FBI, Edgar Ross, bắt cóc vợ và con trai của cựu thành viên băng đảng ngoài vòng pháp luật John Marston - nhân vật chính của Red Dead Redemption - và sử dụng họ làm đòn bẩy để khiến Marston phải trả giá. Khi Marston dường như đã trả hết nợ máu lẫn nợ nần cho chính quyền và xã hội và muốn quay lại cuộc sống bình thường ở nhà, Ross và nhóm đặc vụ liên bang vui vẻ của ông ta đến rồi cứ thế hạ gục Marston vì những tội ác trong quá khứ.

Vì vậy, có thể nói Ross là một thằng khốn đúng nghĩa, nhưng hắn đóng góp cho một trong những kết thúc game hay nhất mọi thời đại. Sau khi kết thúc, người chơi đảm nhận vai trò của người con trai trưởng thành của Marston vài năm sau đó, người con ấy theo dõi Ross hiện đã nghĩ hưu và thách đấu với hắn ta. Có thể các bạn thấy Edgar Ross rất giống với một người, đó chính là tay thanh tra Javert dai như đỉa đói trong “Les Misérables” (Những người khốn khổ), điều đó tạo nên một trong những nhân vật phản diện trong video game hay nhất từ trước đến nay.


Mấy con ma trong "Pac-Man"

Bốn con ma đuổi theo Pac-Man trong mỗi mê cung, còn anh chàng vẫn năng nổ nuốt chửng từng viên đạn. Tụi nó còn có tên luôn: Inky, Pinky, Blinky và Clyde, bộ tứ này đã trở thành trụ cột của văn hóa nhạc pop kể từ năm 980, thậm chí tham gia vào một bộ phim gọi là "Pixels" của cây hài nhảm Adam Sandler.

Do bị rượt đuổi không ngừng, không giải thích được của cả bọn với Pac-Man, không biết bị rượt vì mục đích gì lun, vị anh hùng của chúng ta không bao giờ có thể thực sự biết đến hòa bình. Ngay cả khi anh đánh bại bọn nó thì cả đám lại nhảy vào cuộc chiến mới chỉ sau vài giây. Pac-Man tội nghiệp không thể nghỉ ngơi.

Những bóng ma trong "Pac-Man" đại diện cho cái ác thuần khiết, gọi là không biết vì sao mà ác ấy, nói chung chưa được phân loại, và vì thế, chúng xứng đáng có một vị trí trong danh sách này.


Sinistar trong "Sinistar"

Vì là một game arcade từ đầu những năm 1980, "Sinistar" không có một cốt truyện hay ho cho lắm. Đơn giản người chơi bay vòng quanh trong vũ trụ, khai thác các hành tinh để lấy tài nguyên và chế tạo bom. Tàu địch cũng cố gắng thu thập các tài nguyên tương tự, và khi chúng có đủ, nhân vật phản diện đáng sợ mà bạn thấy ở trên sẽ xuất hiện.

Sinistar tự hào thông báo rằng nhân vật đó đã sử dụng giọng nói được số hóa (vào những năm 1983 thì đây là cách mạng đấy) để nói với người chơi rằng hắn ta đói, nói chung là đói khủng khiếp trước khi bay quanh màn hình và ngay lập tức giết bạn nếu hắn ta tiếp xúc với tàu của bạn. Đó là điều tồi tệ nhất.

"Sinistar" ra đời trong thời đại mà các trò chơi điện tử không đủ thú vị với các cốt truyện hấp dẫn, vì vậy nhân vật phản diện chính hiệu của nó chỉ dựa trên mức đe dọa là cùng, còn tên này được gọi là ác nhơn vì hắn dám ra tay giết người chơi lun, chứ không phải chết vì bị đụng vào nấm độc, lọt hố, té lầu, đạn dính vô da có tí mà chết ngắc như các game nhẹ nhàng cùng thời.


Đa số nhân vật trong loạt "Metal Gear Solid"

Loạt game hành động lén lút "Metal Gear Solid" là một mớ hỗn độn của thuyết âm mưu địa chính trị mà người ta có thể hoàn toàn làm cho hầu hết mọi nhân vật xuất hiện trên màn hình đều là nhân vật phản diện. Mọi người luôn muốn đè đầu cưỡi cổ người khác và tình trạng của thế giới không phải luôn tốt đẹp như bạn nghĩ.

Có quá nhiều nhân vật phản diện cỡ bự được tập hợp. Ví dụ, Volgin là một vị tướng Liên Xô trong "Metal Gear Solid 3" có cơ thể tạo ra điện, hoàn toàn không biết tại sao, dù ông ta không phải X-men. Skull Face trong "Metal Gear Solid V" đã tạo ra một loại virus có thể giết chết tất cả mọi người trên trái đất biết … nói tiếng Anh.

Tất cả đều lập dị và lố bịch, và chúng là những gì làm cho toàn bộ loạt game trở nên đáng nhớ.



Ganon trong "The Legend of Zelda"

Thường xuất hiện với tư cách là một bạo chúa da xanh, da cam hoặc một con lợn khổng lồ (đôi khi cả hai hình dạng trong cùng một game), Ganon đã trở thành cái gai trong mắt mọi người chơi "The legend of Zelda" kể từ khi loạt game bắt đầu vào năm 1986.

Ganon là ác quỷ thuần túy, một sinh vật độc ác tồn tại chỉ để có được sức mạnh bằng bất cứ giá nào. Một phần của những gì làm cho hắn ta trở thành một nhân vật phản diện hấp dẫn là, cứ thỉnh thoảng, hắn ta thực sự chiến thắng. Ví dụ, trong "Wind Waker", hắn chiếm lĩnh thành công thế giới, điều này dẫn đến việc các vị thần tràn ngập toàn thế giới chỉ để đảm bảo rằng hắn có quyền lực đối với mọi thứ.



Rodrigo Borgia trong "Assassin's Creed II"

Rodrigo Borgia rất khác biệt, khi là nhân vật phản diện duy nhất trong danh sách, là con người thực sự. Trong cuộc sống thực và trong game, ông được biết đến với cái tên Giáo hoàng Alexander VI. Assassin`s Creed II khác đời thực một tí ở chỗ ông ta trở thành một phần của hội Hiệp sĩ Templar, một hội kín tìm kiếm sự thống trị thế giới và chống lại các Assassins.

Mặc dù bị người chơi liên tục phá hoại công sức nhưng hắn ta vẫn đạt được khá nhiều quyền lực cao nhất trên thế giới. Điều này cuối cùng dẫn đến một trong những chuỗi kết thúc củ chuối nhất mọi thời đại, trong đó người chơi phải tham gia vào một trận đấu tay đôi với Giáo hoàng.


Mặt trăng trong "The Legend of Zelda: Majora's Mask"

Mặt trăng, về mặt kỹ thuật không phải là nhân vật phản diện trong "Majora's Mask." Vinh dự đó thuộc về Majora's Mask, một mặt nạ bị lỗi, đến từ nhà sản xuất, và sẽ chiếm hữu bất cứ ai đeo nó, khiến họ làm những điều khủng khiếp. Trong trường hợp này, nó đã khiến bù nhìn Skull Kid tinh ranh niệm thần chú cho mặt trăng rơi xuống hành tinh, giết chết tất cả mọi người.

Mặc dù có một trong những khuôn mặt kỳ cục nhất trong lịch sử, mặt trăng thậm chí không có vẻ như là một sinh vật bình thường. Tuy nhiên, luôn được coi là nhân vật phản diện chính của "Majora's Mask" bởi vì nó luôn ở đó. Bất cứ khi nào bạn ở bên ngoài hay bên trong trò chơi, mặt trăng luôn ở ngay trên bạn, từ từ hạ xuống thế giới mỗi ngày...



Spider Mastermind trong "DOOM"

Là trùm cuối của "DOOM" bản đầu và là kẻ thù thường xuyên trong "DOOM II", cảnh Spider Mastermind xuất hiện luôn là một trong những cảnh tượng đáng lo ngại nhất trong bất kỳ video game nào. Khi bạn nghe thấy âm thanh của đôi chân cơ khí của nó đang co ro dọc theo mặt đất, bạn biết rằng mình sắp gặp rắc rối to.


GlaDOS trong "Portal"

Bạn có thể cảm thấy mệt mỏi với sự hài hước trong loạt game "Portal", vì internet có khả năng khiến mọi thứ trở nên khó chịu thông qua các memes. Tuy nhiên, nhân vật phản diện có mặt ở khắp nơi của GlaDOS trở nên nổi tiếng vì một lý do: cô ấy là một trong những nhân vật phản diện đáng nhớ nhất từ trước đến nay.

Siêu máy tính thông minh nhân tạo điều hành Aperture Science bằng kỹ luật thép, thiết lập các phòng thử nghiệm ngày càng kỳ quặc và nguy hiểm để người chơi giải quyết, tất cả đều nhân danh khoa học. Vì nhân vật của bạn không nói, GlaDOS là điều duy nhất mang lại cho "Portal" một tính cách, và cô ấy làm điều đó bằng cách tạo ra những câu châm biếm hài hước trong toàn bộ game.

Nói một cách đơn giản, "Portal" chỉ là một game giải đố thông thường, khi không có GlaDOS.



Người chơi trong "Shadow of the Colossus"

Trong "Shadow of the Colossus" trên PlayStation 2, người chơi vào vai Wander, một chàng trai trẻ có quá khứ bí ẩn, anh ta đi đến Vùng đất cấm để hồi sinh một cô công chúa tên là Mono. Một vị thần được gọi là Dormin nói với Wander hãy giết 16 quái vật khổng lồ đi lang thang trên vùng đất để đổi lấy sự hồi sinh của công chúa.

Mỗi khi bạn giết một Colossus, da của Wander sẽ trở nên nhợt nhạt hơn và những chiếc sừng nhỏ bắt đầu mọc trên đầu anh ta. Và game kết thúc với những điều rất tồi tệ xảy ra cho Wander.


Con chó trong "Duck Hunt"

"Duck Hunt" từng là một tựa game được mọi người cực yêu thích trên hệ máy Nintendo cổ điển, người chơi sử dụng súng đồ chơi Zapper đi kèm để săn vịt. Nhưng mọi người chơi "Duck Hunt" đều có thể cho bạn biết ai mới chính là kẻ thù thực sự: con chó săn. Nó luôn cười với một điệu bộ khó đỡ rồi từ từ cúi xuống khi những phát bắn của bạn trượt mục tiêu. Thẳng thắn mà nói điều đó thật thô lỗ và bạn chỉ muốn nện cho nó một trận.



Đồng đội của bạn trong "Mario Kart"

"Mario Kart" là một trong những loạt game đua xe được yêu thích nhất mọi thời đại, và vì lý do chính đáng; chúng là những game đua xe đàng hoàng, trong sạch mà bất cứ ai cũng có thể thưởng thức, vì game có quy tắc ngược đời là thưởng cho người chơi ở vị trí cuối cùng với những vật phẩm xịn hơn để vượt qua các đối thủ.

Mỗi game "Mario Kart" luôn làm cho các mối quan hệ đời thực có thể trở nên căng thẳng. Bạn có thể đi từ vị trí đầu tiên đến chót bảng chỉ vì một trong những tay đua đồng nghhiệp ngồi kế bên nện bạn một phát tóe sao với vật phẩm mai rùa xanh, quà tặng khi về nhất kỳ trước.

Bài học ở đây là chỉ chơi "Mario Kart" với những người bạn thực sự tin tưởng hoặc với những người bạn không có kế hoạch chơi cùng (lần) nữa.
 
Sửa lần cuối:

Bình luận

Bình luận bằng Facebook

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Bài mới từ Diễn đàn

Mua máy PS4 tại nShop

Banner Blog 4

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Gundam Plaza

Gundam Plaza

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top