[3DS] Super Street Fighter IV: 3D Edition - Hãy bước lên võ đài một lần nữa

Cửa hàng game Nintendo nShop

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Randal Keith Orton

Thành viên lâu năm

Giới thiệu chung

Street fighters – Một thương hiệu không còn lạ lẫm gì đối với các game ruột của hệ fighting. Game đã có mặt trên nhiều hệ máy từ thuở nó mới ra đến nay. Sony, Microsolf và cả Nintendo. Khi nhắc đến Street fighter, ko ai ko nhớ đến anh chàng Ryu oai hung với đòn Hadouken trứ danh, Chun-li xinh đẹp với cặp giò “vĩ đại”, Cammy tóc vàng với vòng 3 tuyệt hảo, hay ngài Guile với đòn Flash kick khiến bao người khiếp sợ…Phiên bản Super Street Fighter IV có mặt trên Xbox 360 và PS3, nhưng lại ko quá bộ lên Wii. Giờ đây, Super Street Fighters IV: 3D Edition đã đến với hệ cầm tay mới nhất của Nintendo: 3DS.

Game được phát hành vào ngày 27/3/2011, và là một trong những launch title của hệ máy 3DS. Game đc cho là trò hay nhất của máy cho đến lúc này

Story: 7/10

Story của game là những story nhỏ của những chiến binh trong game. Mỗi người có một story riêng của mình, ko ai giống ai. Guile thì lo báo thù cho anh bạn Charlie của mình, Akuma cật lực chứng minh anh ta là người giỏi võ nhất thế giới, Guy cứu Rose khỏi tay của M.Bison, Juri thì đi thách đấu khắp nơi…Mỗi story thì sẽ có 2 phân đoạn cắt cảnh dạng anime (không 3D) để người chơi nắm đc. Các story thường ko hề có chiều sâu vì đây ko phải yếu tố chính của game. Chấp nhận cho qua. Cho cùng thì đây cũng là fighting game mà.


Ặc, đau quá má ơi

Nhân vật:

Hết sức đồ sộ, gồm 35 đấu sĩ từ mọi nơi như Nhật, Mĩ, Brazil, China,…Tuy họ đến từ nhiều nơi khác nhau, mang trong mình từng môn phái khác nhau, nhưng đều có chung mục đích là tiêu diệt tổ chức SIN mà đừng đầu là Seth, gã đấu sĩ người máy. Đây là danh sách các đấu sĩ.

1. Abel
2. Adon
3. Akuma
4. Balrog
5. Blanka
6. Cammy
7. Chun-Li
8. Cody
9. Crimson Viper
10. Dan
11. Dee Jay
12. Dhalsim
13. Dudley
14. E. Honda
15. El Fuerte
16. Fei Long
17. Gen
18. Gouken
19. Guile
20. Guy
21. Hakan
22. Ibuki
23. Juri
24. Ken
25. Makoto
26. M. Bison
27. Rose
28. Rufus
29. Ryu
30. Sagat
31. Sakura
32. Seth
33. T. Hawk
34. Vega
35. Zangief

Vâng, và thường thường người chơi ko thể nào mà điều khiển thuần tục hết 35 đấu sĩ này. Thay vào đó, từng người chơi sẽ chọn cho mình 2-3 người mà mình ưng ý nhất, luyện tập cẩn thận để đi giao đấu khắp thiên hạ, trở thành “Bá chủ võ lâm”.

Gameplay: 9.5/10

Nếu bạn đã từng chơi Bleach trên hệ DS thì sẽ ko lạ mấy với cách chơi trên 3DS. Màn hình trên dùng để hiển thị đấu sĩ, còn màn hình dưới dùng để ra đòn. Màn hình dưới chứa tối đa 4 đòn để người chơi sử dụng. Ngoài ra game còn có mục auto-block để “gà” chơi. Nhiều đối thủ trên mạng sử dụng cách chơi này một cách rất bẩn. Họ có thể dùng Ryu bắn Hadouken trong suốt trận đấu. Thật ra, spam kiểu đó rất dễ chết, vì một khi bị ép sát, họ sẽ bị những người chơi thật sự đánh lòi tròng.

Nếu bạn cảm thấy chơi như vậy sẽ mất chất, bạn có thể hoàn toàn ra đòn bằng nút bấm như thường. Cần analog của 3DS có thể đảm nhận nhiệm vụ này. Tuy nhiên, một số đòn sẽ rất khó thi triển như Flash kick, cần thời gian charge, trong khi nếu xài touch thì không mất thời gian charge. Tuy vậy, nếu bạn chơi kiểu này (gọi là pro) mà thắng thì bạn sẽ nhận đc sự nểu phục của các đấu thủ trên thế giới.

Game còn đc trang bị Dynamic view, tức là nhìn sau lưng người bạn đang sử dụng. Dynamic view chỉ có 3DS là có, và mang lại cảm giác rất đã khi ra đòn


Có ngon nhào vô

Đồ họa: 9/10

Nói thế nào nhỉ? Game có đồ họa thuộc loại rất tốt. Sẽ là khập khiễng khi so sánh với PS3 hay 360, nhưng quả thật 3DS đã lên gần bằng mức đó. Khi chơi theo dạng 2D, thì cũng chỉ ở mức thong thường, nhưng khi bật 3D lên, mọi thứ dường như khác hẳn. Xa gần đầy đủ, độ nét được tăng lên. Khi nói về 3D, nói suông thì chẳng ai hình dung ra nổi, chỉ có thực sự chơi game bạn mới cảm nhận đc mà thôi.

Âm thanh: 8.5/10

Cũng không có gì nổi bật. Các đấu sĩ đc lồng tiếng khá tốt, và khi ra đòn, tiếng thét của họ được thể hiện tốt. Các bài theme của từng đấu sĩ sẽ đc chơi khi họ đánh với rival.


Thằng kia, thả tao xuống, chóng mặt quá

Street Pass:

Một chức năng nữa chỉ có cho 3DS: Street Pass. Khi bạn gập máy lại, máy bạn có game, thì khi bạn đi qua một người nào đó cũng có game, 2 máy sẽ lập tức đấu với nhau. Bạn có thể sắp xếp đội hình trong máy trước khi đấu. Khi thắng, bạn thu thập một hình nhân mới, sắp xếp lại, rồi đánh tiếp. Bạn cũng cỏ thể dùng Coin đổi tiền mua hình nhân.


Hôi "lách" quá

Multiplayer:


Game có thể đánh local: nếu 2 máy có game, bạn sẽ đánh được với nhau, và người thứ 3 có máy sẽ xem đc trận đánh đó. Ngay cả khi chí có 1 máy có game, máy kia cũng download về để chơi, dù chỉ chơi đc có mỗi Ryu mà thôi

Internet: giao đấu với đối thủ khắp nơi trên thế giới. Đòi hỏi phải có Wifi.

Tổng kết:


Street fighter là một trong những game hay nhất của 3DS cho đến lúc này, nếu bạn sở hữu 1 con 3DS, còn chờ gì nữa mà ko mua game, để còn “kick-ass” các đấu thủ street fighter khác nào?
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top