[3DSWare] Mighty Switch Force! - Chiến binh công lí

Cửa hàng game Nintendo nShop

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

LightGem

Nightingale
Thành viên BQT


Thông tin về game

Hãng phát triển: WayForward Technologies

Ngày phát hành: 22/12/2011
Thể loại: Hành động, Giải đố
Nền máy: 3DS (eShop)
Giá mua: $5.99



Mighty Switch Force! là game thứ 3 của dòng "Mighty" được phân phối thông qua eShop của Nintendo. Tuy chỉ là những tựa game được bán trên eShop nhưng chất lượng của series là điều mà hiếm có game được bán theo cách truyền thống nào làm được.


Come to papa~

Vẫn là phong cách đi trước thời đại

Trong game bạn sẽ điều khiển nữ sĩ quan cảnh sát Patricia Wagon trên đường truy bắt nhóm nữ quái Hooligans vừa vượt ngục và hiện đang phá phách tại Planet Land. Một cốt truyện không thể đơn giản hơn vì vốn dòng Mighty không có thế mạnh về cốt truyện mà về gameplay.

Bạn sẽ tuần tự đi theo các Incident được game mở khóa dần trong quá trình chơi. Ở mỗi Incident mục tiêu của bạn là bắt đủ 5 thành viên nhóm nữ quái đang lẩn trốn đâu đó, rồi trở về chỗ Hạ sĩ Gendarmor chờ sẵn để đưa bạn về căn cứ. Hỗ trợ cho bạn trong việc truy bắt là radar cảnh sát có khả năng chỉ ra vị trí các thành viên Hooligans và khẩu súng Pellet Gun trong trường hợp phải dùng vũ lực. Một thành viên khác của đội là chú chó Ugly Twiching sẽ giúp bạn hồi sinh tại nơi bạn vừa... lỡ đạp chú ta. Nghe có hơi hướm hành động thế nhưng cách chơi của game lại thiên về giải đố hơn.


Rapid, rapid, rapid, rapid fire

Vừa vào game bạn sẽ được đẩy vào công việc truy bắt tội phạm và... hết, không một lời hướng dẫn hay gợi ý nào cả, những gì bạn biết được là những gì bạn thử tìm hiểu. Bạn muốn từ từ thử hết các cách điều khiển hay lập tức thực hiện nghĩa vụ của mình đều được, không có ông xếp thích ra lệnh hay phụ tá nhiều chuyện nào làm phiền bạn khi đang làm nhiệm vụ. Mục hành động được game giới thiệu đến và đi rất nhanh như thế.

Với phần giải đố Pat được cấp quyền sử dụng Helmet Siren, một chiếc mũ có khả năng biến đổi không gian (đưa những ô vuông từ phía sau màn hình tới trước và ngược lại), tạo ra đường đi mới giúp Pat đến được chỗ các chị em Hooligans đang lẩn trốn. Những gì bạn phải làm chỉ là bấm nút và mọi thứ sẽ được 'switch' ngay lập tức. Tuy nhiêu nếu 'switch' sai thời điểm các ô vuông này sẽ bắn Pat bay thẳng về màn hình, khá đau đấy.

Về sau Pat sẽ gặp những ô với chức năng khác nhau như ô bắn những vật ở bên trong theo hướng xác định, lúc này bạn cần phát huy hết khả năng quan sát và phân tích địa hình trong tích tắc để Pat có thể thực thi nhiệm vụ một cách thuận lợi. Trường hợp nếu "lỡ tay" dùng hết 3 mạng cho sẵn bạn sẽ được chứng kiến cảnh Pat "thoát xác" rất ấn tượng, không thua gì huyền thoại Samus Aran, dù vậy bạn cũng đừng vì vài giây rửa mắt đó mà đánh mất nhân tính của mình.


To the infinity, and beyonddddddddd

Trong mỗi màn còn có một "Par" time, là thời gian mà WayForward đặt ra để bạn thử thách khả năng điều khiển của mình. Các "Par" time này rất khó vì bạn phải điều khiển Pat gần như hoàn hảo và vạch ra được đường đi ngắn nhất từ các mục tiêu đến chỗ Gendamor. Hoàn thành trước "Par" time của màn bạn sẽ được thưởng 1 ngôi sao xanh. Nếu thu đủ 16 ngôi sao bạn sẽ mở được "vũ khí mạnh nhất" của game.


Happy Car Washing...errr...Crime Wasting day

Những khuyết điểm cần khắc phục


Nếu đang trên đường chinh phục "Par" time bạn sẽ thấy ngay là game... không có nút {Reset}. Bạn chỉ có thể ra ngoài và bắt đầu lại, hoặc đi cho hết màn rồi... bắt đầu lại. Thiếu sót này có thể làm nhiều người bỏ cuộc trên con đường chinh phục "Par" time dù cho thời gian chờ thoát ra và vào lại không đáng kể.


Here come... a wall?
and spikes too ^^

Một thiếu sót khá trầm trọng khác là bạn không có tùy chọn để up thời gian hoàn thành của mình lên bảng xếp hạng, và nếu không có mục tiêu để ganh đua thì động lực để hoàn thành trong thời gian ngắn nhất cũng gần bằng... zero. Nếu bạn thích đi chậm thì game cũng chẳng bắt bạn chết yểu, nếu bạn đi nhanh thì ngoài sao xanh ra game chẳng có gì để thông báo kỉ lục vừa bị phá. Mọi thứ cứ bình thản trôi và các nữ quái cứ lặng lẽ vượt ngục (nếu WayForward cho vào game khoảng 50 nữ quái hoặc cho mỗi nhân vật có vài tư thế chờ đợi khác nhau thì có lẽ sẽ đỡ làm người chơi mệt mỏi hơn). Trong thời gian chờ WayForward suy nghĩ lại thì bạn có thể dùng tạm 2 bảng xếp hạng dưới đây để đăng thành tích của mình (nói trước là những ông này khá imba), và nhớ dùng tiếng Anh khi giao tiếp nhé các bạn.


V
ới những người không thích đâm đầu vào "Par" time các bạn sẽ nhận ra nhanh chóng là: Game-quá-ngắn. Tổng cộng chỉ có 16 màn, không bằng một nửa 2 game Mighty trước đây. Độ khó của các màn chơi chỉ mới ở mức để làm quen chứ không đủ sức khiến bạn giơ 3DS lên cao và hạ xuống với tốc độ 60km/h như trước. Có thể do đây là sản phẩm đầu tay trên 3DS nên WayForward có phần run tay, chưa đem hết tinh hoa của hãng vào, một phần khác có lẽ vì công nghệ 3D khá mới mẻ làm hãng bị giảm thời gian tập trung vào thiết kế màn chơi. Dù là lí do gì thì phiên bản thứ 2 của MSF chắc chắn là điều WayForward cần cân nhắc nếu không muốn MSF bị hụt hơi so với các đàn chị của mình.


Go die easy, master

Hình âm đúng chuẩn

Về phần media thì game vẫn giữ được chất lượng đóng dấu WayForward, hình ảnh 2D với màu sắc tươi tắn, âm thanh hiện đại. Các màn chơi đầu được thiết kế có phần ma quái nhưng bạn vẫn nhận ra những nét đặc trưng của một thế giới tương lai, các màn chơi khác dù bị dùng lại vài chi tiết của màn trước nhưng bạn chẳng bao giờ để ý vì đang bận 'switch' rồi. Lúc bật 3D độ sâu của các lớp được thể hiện rất rõ ràng. Hình ảnh các nhân vật được thiết kế vui nhộn, thể hiện rõ tính cách của từng người. Chuyển động của cả Pat và quân địch rất tự nhiên, kể cả lúc chuyển tư thế đột ngột.


Busted

Phần nhạc nền trong game vẫn do Jake Kaufman đảm nhiệm, đồng nghĩa với việc không có gì để chê cả. Các bản nhạc techno với tiết tấu sôi động sẽ kéo bạn vào sâu trong lối hành động của game trong khi vẫn đau đầu tìm đường đi và cách đi ngắn nhất. Nếu thích bạn có thể vào thẳng trang web của ông này để down toàn bộ soundtrack của game về, kèm thêm vài bản mix nữa, và nếu có điều kiện nhớ ủng hộ ông ấy bằng cách donate cho mỗi album bạn down về.




Mighty Switch Force! OST

Lời kết

Dù có vài khuyết điểm khiến game không được nhiều người yêu thích như các đàn chị Mighty khác, đây vẫn là một game của WayForward mà bạn nên sưu tập. Không chỉ vì cách giải đố mới lạ mà vì mọi thứ khác nữa, hình ảnh vui nhộn, âm thanh cuốn hút, thiết kế màn chơi có chiều sâu (3D mà), tất cả chỉ với $5.99 và vài phút download về máy.


Huyền thoại mới của làng game?


Cuối cùng, xin cảm ơn N-shop, đặc biệt là Admin Tiểu-Bảo đã tạo điều kiện giúp mình có game để review. Và dù hơi muộn nhưng cũng chúc anh sang tuổi mới công việc sẽ gặp nhiều thuận lợi hơn, thành công ở cả 2 mặt bành trướng shop và phát triển diễn đàn. Quan trọng hơn là tổ chức được nhiều buổi offline để mọi người có cơ hội gặp nhau nhiều hơn và ai cũng được test game miễn phí :">
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top