8 chi tiết lý thú trong Super Smash Bros.

Cửa hàng game Nintendo nShop

FROZENSATTHU

Nấm bình thường
8 chi tiết lý thú trong Super Smash Bros.

Chú mèo ở sàn đấu pokemon trong brawl là ai, có sự liên hệ nào giữa smash bros và goldeneye. Bạn biết được gì từ bảng lựa chọn nhân vật của smash bros brawl? Những điều này đã được thành viên Zabba 2 của forum ONM bật mí trong bài viết này. Hãy đọc và bạn sẽ khám phá ra những điều mà bạn chưa biết về 1 trong những series hay nhất của Nintendo.

1. Hệ thống nhân vật Brawl


Nhiều ý tưởng đã được đưa vào giao diện hệ thống nhân vật Smash Bros Brawl. Nếu bạn nhìn theo từng cột, bạn sẽ thấy mỗi cột là 1 chủ đề riêng biệt

Cột đầu tiên là những nhân vật của series Mario. Cột thứ 2 cũng là nhân vật của Mario nhưng bạn sẽ thấy là các nhân vật của cột này đều có serie game riêng.

Tiếp theo là series The legend of zelda, đơn giản và đẹp.

Nhân vật đầu tiên của cột 4 là những nhân vật ngẫu nhiên, nhưng nếu bạn nhìn kĩ hơn bạn sẽ thấy tất cả những nhân vật này đều từng ra mắt trên hệ máy NES. Thêm nữa, Metroid và Kid icarus đều sử dụng chung game engine.

Cột tiếp theo là những nhân vật của series Kirby, và Olimar của series Pikmin. Sự liên quan ở đây là những nhân vật chính của 2 series này đều rất nhỏ bé. Kirby cao 8 inches, còn Olimar chỉ cao 0.75 inches

Cột 6 đều là nhân vật của series Star Fox, và Captain Falcon của F-Zero. Sự liên quan giữa 2 series này là chúng đều có thiết kế giống nhau, và diễn ra ở tương lai.. Một trong những điểm liên quan nữa là F-Zero X và GX có 1 nhân vật tên Jame McCloud, là 1 phiên bản người của bản sao Star Fox. Phương tiên của anh ta cũng giống Arwing và thông tin nhân vật nói rằng anh ta là 1 thành viên của đội lính đánh thuê Galaxy Dog.

Pokemon series là cột tiếp theo

Tiếp theo chúng ta sẽ bắt gặp những nhân vật đến từ series Mother và Fire Emblem, đây đều là những thương hiệu game nổi tiếng cả ở Nhật và phương Tây.

Cuối cùng, chúng ta có 1 cột “hỗn tạp”, gồm những nhân vật của hãng game thứ 3 Snake và Sonic, cũng như Game and Watch.

2. Smash Bros liên quan với Goldeneye


Motion sensor bomb


GoldenEye's proximity mine

Bạn có nhận ra món item mìn này trong Super Smash Bros and Melee không. Nó thật sự đươc thiết kế theo hình dạng quả mìn của Goldenye 007 trên N64. Thông tin về trophy này trong Melee vẫn còn là 1 “Top Secrect” ít ai biết đến.

Thú vị hơn, phiên bản nhật của Melee có những thiết kế item hoàn toàn khác biệt, lấy từ Perfect Dark, 1 game bắn súng N64. Super Smash Bros Brawl đã bỏ đi những liên quan này và tạo nên thiết kế bom riêng. Thật hài hước khi nghĩ rằng Super Smash Bros cũng thật sự có liên quan với Jame Bond.

3. Thiết kế Ganondorf


Thiết kế Ganondorf trong Melee không phải như trong series Zelda Ocarina of Time, mà là từ bản demo Spaceworld 2000. Thiết kế này khá khác biệt, kiếm hướng xuống đất trong tư thế chiến thắng.

4. Con mèo ở sàn đấu Pokemon là ai?

[YOUTUBE]E6jZTZDTc3Y[/YOUTUBE]​

Trong Super Smash Bros Brawl, 1 bức hình mèo có thể nhìn thấy ở sàn đấu Pokemon 2. Nó xuất hiện trong căn lều khi Snorunt chuyển sàn đấu thành băng. Chủ của con mèo không ai rõ, nhưng 1 vài người tin rằng nó có lẽ thuộc về 1 trong những nhà phát triển game. Có thể là của Sakurai.

5. Những chiếc cúp đặc biệt


Mario and Yoshi trophy

Phiên bản tiếng Nhật của Melee có những chiếc cúp đặc biệt mà bạn không thể bắt gặp trong phiên bản Mĩ và Châu Âu vì nhiều nguyên nhân. Cúp Topi, sinh vật băng nhỏ bé từ Ice Climber, xuất hiện trong phiên bản Nhật. Phiên bản Nhật cũng có Tamagon, 1 nhân vật từ Devil World, 1 game mà chưa từng phát hành ở Mĩ (vì chính sách phân vùng game nghiêm ngặt của Nintendo). Ngoài ra còn có 2 chiếc cúp ẩn, không thể có được ở bất kì phiên bản nào (chỉ có được từ những sự kiện đặc biệt diễn ra ở Nhật). Những chiếc cúp này là Mario cưỡi Yoshi và Samus không mang giáp.

6. Giga Bowser


Giga Bowser

Ở Super Smash Bros Melee, trong 1 clip kiểm tra âm thanh có 1 nhân vật, mà khi bạn chọn sẽ tự nói là “Giga Bowser”. Nó không được nghe trong game, điều đó nghĩa là có khả năng Giga Bowser ban đầu đã được dự tính để chơi. Tuy nhiên, cũng có thể nó dùng để tuyên bố như 1 đối thủ trong classic mode, trước khi bị chuyển qua chế độ adventure.

7. Những bí mật về trang phục


Trang phục nâu của Mario

Một vài sự thay đổi màu sắc nhân vật cũng chứa những thông tin thú vị mà có thể bạn khó nhận ra. Một vài ví dụ nhỏ, trang phục đen của Captain Falcon là từ phiên bản Nhật mở rộng F-Zero X cho hệ máy N64DD

Trang phục xanh nhạt của Link là khi anh ấy có Blue Ring trong phiên bản gốc NES Legend of Zelda.

Trang phục nâu của Mario được xác nhận là có liên quan đến Foreman Spike ở game Wrecking Crew ‘98

Đầm xanh của Zelda cũng bắt nguồn từ game Legend of Zelda gốc, nếu bạn hoàn thành game mà không có nhẫn nào, cô ấy sẽ mặc màu xanh

Vòng vàng của Sonic là từ Silver the Hedgehog, người mà xuất hiện trong cảnh nền Green Hill Zone

Cái nón xanh của Jigglypuff rất giống cái nón mà Kirby đội khi nhận được sleep ability

Thú vị hơn, trang phục đen của Pit như là để thông báo về Dark Pit, mà chỉ mới xuất hiện gần đây trong phiên bản 3ds Kid Icarus Uprising.

8. Final Smash


Satoru Iwata đã tiết lộ trong 1 buổi phỏng vấn, những tuyệt chiêu cuối đã được lên kế hoạch ngay từ Super Smash Bros gốc, và đoạn đối thoại đã được thu cho mỗi đòn thế của từng nhân vật khi xuất chiêu.
 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top