News Akihiko Yoshida ra đi - Square Enix tiếp tục mất nhân tài

Cửa hàng game Nintendo nShop

AbraShiva

Bwahahaha
Thành viên BQT
Akihiko Yoshida ra đi - Square Enix tiếp tục mất nhân tài


Akihiko Yoshida gia nhập vào Square Soft từ năm 1995. Anh từng đảm trách công việc thiết kế nhân vật cho rất nhiều tựa game lớn như Final Fantasy XII, Final Fantasy Tactics, Tactics Ogre và gần đây nhất là Final Fantasy XIV: A Realm Reborn cùng Bravely Default. Akihiko Yoshida đã chính thức thông báo về việc ra đi của mình sau gần hai thập kỷ gắn bó với công ty.

Việc ra đi được anh thông báo qua phương thức khá lạ. Akihiko Yoshida đã viết một lời nhắn ngắn trong cuốn artbook của game Bravely Default tại Nhật Bản. Cuốn sách có tên "The Art of Bravely", được phát hành hôm nay cùng với game Bravely Default: For the Sequel.

Sau khi gửi lời cảm ơn đến tất cả những họa sĩ đã góp sức để biến quyển sách này thành hiện thực, cũng như các đồng nghiệp ở Silicon Graphics, Yoshida đã kết lại lời nhắn của mình:

"Đây là lời nhắn của cá nhân tôi, nhưng tôi muốn nói lời cảm ơn tới tất cả các bạn đã ủng hộ tôi trong suốt 18 năm qua. Tôi đã quyết định sẽ rời khỏi Square Enix, nhưng tôi tin là mối liên hệ giữa chúng tôi sẽ vẫn tiếp tục phát triển.

Và nếu tôi vẫn còn được cần tới, tôi sẽ tiếp tục cống hiến cho dòng game Bravely Default. Cám ơn các bạn đã ủng hộ.

Thiết kế nhân vật và họa sĩ chính của Bravely Default,
Akihiko Yoshida"


Vậy là thêm một họa sĩ tài năng nữa rời bỏ Square Enix. Khá đáng tiếc cho thực trạng của công ty này khi họ đã mất khá nhiều nhân lực làm game thực sự có khả năng.

P.S: thôi kệ, chẳng thà để Akihiko Yoshida ra đi chứ anh ở lại SE nó bắt làm game di động mình còn đau lòng hơn. Mình rất thích style thiết kế của anh này.
 

silver_veno

Nấm nhỏ
P.S: thôi kệ, chẳng thà để Akihiko Yoshida ra đi chứ anh ở lại SE nó bắt làm game di động mình còn đau lòng hơn. Mình rất thích style thiết kế của anh này.
Mình cũng rất thích bác này.
FF Tactics, Tactics Orge ... và tuyệt đỉnh Vagrant Story \m/.

Tiếc thay cho SE, đã lìu tìu nay càng lìu tìu hơn.

Lại dành 1 phút tưởng nhớ SS với một rừng tuyệt tác năm xưa :-<.
 

zelda nintendo1

Nấm nhỏ
Việc này rất có thể xảy ra. :)
Studio về thiết kế mỹ thuật hay đồ họa thì còn nghe được chứ studio game thì khả năng rất thấp. Yoshida chuyên về thiết kế art chứ không can thiệp vào khâu làm game. Muốn tụ tập người khác lập studio riêng thì cũng cần có kinh nghiệm trong thiết kế, sản xuất game, chưa kể khả năng quản lý, không phải chỉ thuyết phục miệng là xong. Cùng lắm là Yoshida theo lời mời của ai đó mà hùa vô thôi, còn tự mình chủ động mời các vị khác thì khó đấy.
 

ada wong

Evil Girl
Thành viên BQT
Thường Platinum Games là nơi hội tụ toàn nhân tài vứt áo ra đi từ các công ty lớn. Không chừng nhân tài của SE sẽ nhập vào studio này.
 

Nobita!

Tuổi già, cáo lão ở ẩn...
hic, thích nhất cặp giò của các char mà bác này vẽ, giờ bác đi rồi mình biết nhìn vào gì khi chơi đây :((
 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top