AnyRegion Changer - Cách downgrade firmware mới

Cửa hàng game Nintendo nShop

fly_us

Nấm bình thường
Bữa nay mới xong cái final project, có thời gian ngồi mò Wii tiếp + chơi Mario Slugger :-". Ngồi coi lại mấy cái homebrew bữa giờ ra trong thời gian lu bu ko theo dõi thì thấy có cái AnyRegion Changer của tona (team twizzers) này hay quá nên xài thử :D.

Đúng như tên gọi, AnyRegion Changer cho phép đổi hệ máy sang bất cứ hệ nào. Ko những chỉ chọn firmware của hệ khác mà nó còn cho phép chuyển đổi chi tiết như hệ cho đĩa game, hệ ngôn ngữ, hệ dành cho channel, hệ dành cho Nintendo shopping channel. Cái này có lợi cho dân xài máy US muốn mua game ở trang shopping của Nhật (ở VN ai mua :myemo0114:).

Có điều do đã chuyển qua US hoàn toàn rồi nên ko quan tâm tới mấy cái đó lắm, do đó đừng hỏi tui xài ra sao. Khuyến cáo là xài ko đúng có khả năng làm brick máy như thường.

Cái đáng quan tâm ở đây là tool downgrade firmware kèm theo của nó. Cái downgrader của waninkoko đã khá phổ biến, có điều nếu downgrade từ 3.3 xuống 3.2, bỏ đĩa SSBB vô nó cũng đò update như thường :em04: hơn nữa ko xài được News, Forecast, Shopping cũng như Nintendo Channel được nữa. Cái downgrade của Any Region Changer này giúp vừa chạy được đĩa Trucha, vừa giải quyết được tất cả các vấn đề trên, kể cả đĩa Mario Slugger đòi hỏi firmware 3.3 :clap2[1]:

Cách xài rất đơn giản, đầu tiên là update lên 3.3 qua Internet hay qua đĩa Mario Super Sluggers. Sau đó chỉ việc load AnyRegion Changer bằng HBC, chọn trong phần System Menu 3.2 Installer region là USA, rồi bấm Go ở Install System Menu 3.2 là xong. Nhớ là vẫn đòi hỏi Wii phải có kết nối Internet mới downgrade được à..

Đã test và thành công, chạy tốt SMG, MK, SSBB ko cần Gecko OS với Mario Super Sluggers trên 3.2U.

Link download AnyRegion Changer 1.1
Mã:
http://wiibrew.org/w/images/d/db/AnyRegion_Changer.zip
 

Miles Edgeworth

Thành viên lâu năm
Dạo này anh fly toàn Slugger ;)).
Nếu trong game kết nối được với WFC thì trong cái này có được không ta ?Kết nối Internet lúc test bị quá tải 8-}.
Thật là hữu ích !
 

Tiểu-Bảo

Super Baby Mario
Thành viên BQT
anh ơi, cái này chuyển wii jp wa us nếu máy là chip d2c thì có cần phải tháo hàn lại như cách cũ ko anh? Hiện anh đang dùng hệ jp hay us ?
 

fly_us

Nấm bình thường
Anh đang xài US, update bằng đĩa luôn cũng ko sao nên tạm thời kết luận là việc chuyển khá an toàn.

Mà chuyển qua bằng cái nào mà D2CKey đều phải tháo hết em, mà cái này nó phức tạp quá nên anh ko thử, thấy cách kia đơn giản chỉ theo thứ tự là được.
 

Tiểu-Bảo

Super Baby Mario
Thành viên BQT
hiện em đang 3.2 u chuyển bằng cách cũ. Có nên chuyển bằng cách này lại ko. Có lợi ích gì hơn, còn ko thì để nguyên cho nó lành :D
 

fly_us

Nấm bình thường
Cái này là extra step thôi em, tại anh xài cách cũ mà muốn chơi game 3.3 với vote ở Everybody Vote :D nó bắt update lại, phiền phức. Xài cách này dù đang là 3.2 có điều vẫn chơi được game đòi 3.3 :D

Giờ riết game thì ko thèm chơi, mà ngày nào cũng mở máy vô coi Everybody Vote có câu nào mới ko =))
 

ppkhoa

V.I.P Member
Giống em ... Định lên viết bài này rồi nhưng mà thấy sao sao ấy ... Với lại, khi đổi region code của shopping channel thì các kênh như news, forecast và nintendo channel không truy cập được internet, vả lại khi tải channel hệ khác về phải đổi hệ máy cũng bằng chương trình này luôn cho cùng hệ với kênh đã tải về mới xài được ! Danh sách code region có trên trang web mà anh fly_ú đã cung cấp
 

ppkhoa

V.I.P Member
J ra trước US rồi bạn ơi, với lại đây là bài viết về AnyRegion Changer chứ không phải là topic về game nên đừng hỏi tại đây, có thể pm người muốn hỏi
 
Hôm trước up lên 3.3J ko hiểu sao ko cài được Homebrew nên xách máy ra HL chuyển hệ qua 3.2U luôn! lúc mang về thì FC và NC đều không xài được nó bắt update nên mình dùng HB downgrade lên 3.3U luôn giờ chạy cái Any region changer của bro xong firmware trở về 3.2U nhưng FC và NC vẫn ko hoạt động, bỏ Mario Sluggers vào nó cũng bắt update ( Mario Sluggers mình mua ngoài HL) các bro có cách nào để mình chơi mario sluggers ko? hướng dẫn mình với! thks!
 

fly_us

Nấm bình thường
cái vụ Forecast với lại News channel nói rồi, xài Anytitle Deleter hay là Duplicate remover xoá đi, xong upgrade lên lại 3.3U để nó download lại channel của hệ US về, rồi chuyển country thành USA thì sẽ xài được.

Mario Slugger nó cũng bắt update, thì cứ update thôi nếu đĩa cũng là hệ US. Xong rồi sau đó xài AnyRegion Changer downgrade xuống 3.2U là được.
 
cái vụ Forecast với lại News channel nói rồi, xài Anytitle Deleter hay là Duplicate remover xoá đi, xong upgrade lên lại 3.3U để nó download lại channel của hệ US về, rồi chuyển country thành USA thì sẽ xài được.

Mario Slugger nó cũng bắt update, thì cứ update thôi nếu đĩa cũng là hệ US. Xong rồi sau đó xài AnyRegion Changer downgrade xuống 3.2U là được.
Bạn có thể hướng dẫn mình xài anytitle deleter ko? mình vào thấy toàn 1 mớ toàn là code ko biết phải xóa cái nào?
Thks
 

fly_us

Nấm bình thường
Mã:
http://wiibrew.org/wiki/Title_Database
http://wiki.gbatemp.net/wiki/index.php/Virtual_Console_Installation_Sizes
Xem kỹ bản danh sách ở 2 trang đó, chỉ xoá cái cần xoá thôi.
 
Tình hình là xài cái anyregion này chuyển thành hệ US rồi, nhưng nó làm máy bị semi brick -> Cắm đĩa Slugger vào nó cũng chả update -> chả biết sửa thế nào? Sợ lắm, chẳng may nó brick phát luôn thì toi :-s
 

fly_us

Nấm bình thường
chuyển hệ với country rồi thì ngó xuống chỗ install firmware của AnyRegion Changer, chọn firmware là USA rồi chọn install thôi. Nhớ là phải có Wifi mới được,
 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top