Bạn đã từng biết đến chiếc máy game cầm tay Pokemon Mini chưa ?

Cửa hàng game Nintendo nShop

Mario

Thành viên lâu năm


Đây chính là chiếc máy game cầm tay nhỏ nhất của Nintendo. Có hình dáng không quá lớn so với những chiếc máy nuôi gà ảo. Máy có trọng lượng là 70 grams khi chưa lắp sử dụng pin nhỏ AA. Lần đầu tiên xuất hiện tại Bắc Mỹ vào ngày 16/11/2001. Sau đó tại Nhật Bản vào ngày 14/12/2001 và ở châu Âu vào 15/3/2002.

Pokémon Mini không khác lắm so với hệ máy tiền nhiệm là Pocket Pikachu Virtual Pets. Băng game có kích thước chỉ bằng một nửa so với băng game GameBoy Advance vốn đã rất nhỏ. Pokemon Mini ít được phổ thông tại Bắc Mỹ, vì nó chỉ được bày bán duy nhất ở Pokémon Center tại New York mà thôi.

Chức năng cơ bản của máy là đồng hồ thời gian thực và hẹn giờ báo thức.





Máy có 3 màu Wooper Blue, Chikorita Green, và Smoochum Purple. Chiếc máy của mình trong hình chính là Wooper Blue đó.



Pokemon Mini có cổng hồng ngoại để kết nối nhiều người chơi với nhau cùng một lúc. Máy có ghi nhận lực (shock detector) để tác động nhận cảm ứng chuyển động. Đặc biệt có hỗ trợ rung, một tính năng mà không có bất kỳ hệ máy cầm tay của Nintendo nào có được.

Trong game Hitmonchan's Boxing. Bạn phải "shake" máy để tấn công đối thủ!



Đó là 1 trong những game của cuốn băng Pokemon Mini Party nằm trong máy của mình. Ngoài ra còn có những game khác, từ chơi đơn cho đến chơi kết hợp nhiều người.







Nhìn chung, đây là một chiếc máy game có ngoại hình dễ thương và những game vui nhộn giải trí xoay quanh những chủ đề liên quan đến Pokemon được phác hoạ sinh động qua từng chấm pixel. Nhưng với số lượng đầu game không nhiều và game play không có nhiều cải tiến, làm cho người chơi mau chán. Thật sự đây chỉ là một món quà dành cho những Fan Pokemon thời điểm ấy đang làm mưa làm gió và tạo nên những cơn sốt về đề tài Pokemon sau khi những Gen 1 và 2 xuất hiện trong Thế Giới game Pokemon.

Đây chính là homebrew của Pokemon Mini http://filetrip.net/file.php?id=25366 dùng trên NDS.

Hệ máy này là một thất bại kinh doanh của hãng Nintendo. Điều này khiến nó phải hủy bỏ đợt hàng tiếp đó ngay chỉ sau khi phát hành. Vì thế, số lượng máy hạn chế và đối với fan Pokemon mẫu mực thì đây chính là một chiếc máy vô cùng hiếm có giá trị sưu tầm cao. Bởi số lượng phát hành không nhiều, bên cạnh băng game cực kỳ khan hiếm, đã tạo nên một chiếc máy có giá rất cao trên Ebay. Mình thật may mắn đã được bạn HoaiDuc tặng lại, trước khi anh ThailongGoVap đem cho bạn ấy. Cảm ơn 2 người anh em. Cảm ơn các bạn đã đọc hết bài viết về 1 chiếc máy game cầm tay Pokemon đã bị lãng quên của Nintendo. Dù sao thì cuộc đời vẫn đẹp vì chúng ta là trainer ^_^
 
Sửa lần cuối:

banh_he90

Nấm bình thường
Bây giờ mới chứng kiến được một cái do người Việt sở hữu, nhớ lại hồi xưa chơi gà ảo Trung Quốc cũng có màn lắc như điên để tăng điểm tấn công nhưng hình như cái đó không dùng con quay để cảm nhận chuyển động mà dùng 1 viên đạn (trong bạc đạn xe đạp) để tác động lực vật lý khi quán tính làm bi chạm vào 2 bộ phận cảm nhận tác động vật lý.
 

Mario

Thành viên lâu năm
Nhầm rồi bạn, nó ko có con quay gia tốc đâu (accelerometer), chỉ đơn giản là ghi nhận lực thôi (shock detector)
xin mời bạn xem bài viết từ đây nhé http://en.wikipedia.org/wiki/Pokémon_mini

Wiki nói:
Features of the Pokémon mini include an internal real-time clock, an infrared port used to facilitate multiplayer gaming, an accelerometer, and a vibrator used to implement force feedback
 

aliviss

V.I.P Member
a cái này mình biết có thể đặt về được nhưng ko biết liệu có còn hàng hay ko. bên kia chúng nó bán fullbox luôn ý chứ nhưng giá ảo lắm lắm ^^ trainer chính hiệu. nếu thấy cái GBA limited nào thì ới tớ với nhé :((
 

mariobeo

Thành viên lâu năm
Bây giờ mới chứng kiến được một cái do người Việt sở hữu, nhớ lại hồi xưa chơi gà ảo Trung Quốc cũng có màn lắc như điên để tăng điểm tấn công nhưng hình như cái đó không dùng con quay để cảm nhận chuyển động mà dùng 1 viên đạn (trong bạc đạn xe đạp) để tác động lực vật lý khi quán tính làm bi chạm vào 2 bộ phận cảm nhận tác động vật lý.
Thì ra là thế, em vẫn còn giữ 1 cái máy gà ảo, mỗi khi lắc là có tiếng lăn lộc cộc ở trong, trước giờ vẫn ko hiểu là cái gì :))

---------- Post added at 12:51 AM ---------- Previous post was at 12:45 AM ----------

xin mời bạn xem bài viết từ đây nhé http://en.wikipedia.org/wiki/Pokémon_mini
Wiki cũng có lúc sai :-? Nếu theo bài viết trong http://www.pokemon-mini.net/hardware/ thì máy này ko có accelerometer.

Extras:
Shock detector (no accelerometer!)
 

X_Halo1_z

Nấm nhỏ
béo :D mình tin wiki hơn. theo như bạn nói cũng có lúc sai, thì cái trang của bạn đưa cũng có thể sai. vì thế m tin wiki :D
ko đâu anh, wikipedia là thư viện mở, ai cũng edit dc mà lại hầu như ko ai kiểm duyệt, khó tin lắm, hồi năm 1 đại học, em hay lên đây để tra khảo bị mấy vố rồi. trang web kia nếu mà là trang chính thức của sản phẩm này thì nó nói đúng đó
 

Mario

Thành viên lâu năm
Thật ra Mario có tham khảo trang PokemonMini.Net và xem Wiki. Mỗi bên nói 1 kiểu. Trang PokemonMini cũng ko phải là chính thức, nên mình tin Wiki hơn.

Cũng như muốn cái máy mình xịn hơn :D nên để con quay gia tốc nghe cho sang :D chứ mình cũng không nghĩ nó lại xịn đến mức có cái này.

Nên đã edit lại cho vừa lòng anh em :shake:
 

kysi_langthang

Nấm nhỏ
lúc trước có chơi gà ảo nhiều rồi, hình như cái máy này mình nhìn thấy 1 lần lúc nhỏ không nhớ chính xác hình như cái tiệm ở Thị Nghè ( lâu rùi cũng khoảng 5,6 năm rùi ấy ) thì phải. Mà tiệm đó dẹp rùi.
 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top