Xin đóng góp một Revew nho nhỏ để mọi người cùng rõ về vấn đề băng thật, băng giả:
Với phiên bản red, blue, yelow trên GB và gold, silver, crystal trên GBC, Nintendo đã sử dụng một viên pin để lưu game. Sau một thời gian, viên pin này sẽ cạn và dữ liệu sẽ mất, đồng thời không save game được nữa. Nhưng với GBA thì không có chuyện sử dụng pin. Khái niệm pin trong đã ko còn phổ biến trong một thời gian dài. Nintendo thậm chí còn bắt đầu sử dụng lại công nghệ pin trong với phiên bản Ruby, Shapphire, Emeral chỉ để dành cho hoạt động tính giờ. Còn save vẫn được lưu giữ trong chip.
Có dòng thông báo rằng: "Internal battery has run dry". Đó là do pin trong đã hết. Và đồng hồ cũng không chạy nữa (nhưng giờ chơi game vẫn được tính). Điều này không ảnh hưởng đến quá trình chơi game cũng như save vì dữ liệu được lưu trong chip chứ không phải trong pin. Muốn giải quyết vấn đề này, có 2 cách: Một là thay pin, 2 là mua game khác (cách này sẽ làm mất save theo nghĩa bóng). Có nhiều người hết pin trong nhưng vẫn có thể chơi bình thường.
Phiên bản Leaf Green và Fire Red thậm chí còn ko có cả pin trong do ko có đặc điểm đồng hồ thời gian thực.
Tóm lại:
Với các phiên bản Gold, Silver, Crystal: Pin trong có tuổi thọ khá cao - Từ 6 đến 7 năm từ khi bắt đầu sử dụng.
Với phiên bản LG và FR: Không có pin trong, đồng nghĩa với việc đó là 2 phiên bản duy nhất của Pokemon không có đồng hồ.
Với các phiên bản Ruby, Shapphire, Emeral: Nintendo đã giới thiệu một loại chip có thể lưu dữ liệu mà không cần Pin. Phần lớn game GBA sử dụng loại chip này, trừ một số game ra đời sớm. Nintendo đã bỏ không dùng Pin save không lâu sau khi GBA ra đời và phần lớn các game GBA, kể cả Pokemon đều sử dụng chip save đó. Pin trong 3 phiên bản này chỉ có tác dụng chạy đồng hồ, tính thời gian cho các sự kiện. Vì GBA không có đồng hồ riêng.
Bổ sung: Nếu bạn nào có nhu cầu mua game GBA thì hãy xem hướng dẫn của Ebays nhé:
http://reviews.ebay.com.au/FAKE-POKEMON-gameboy-games-COMPREHENSIVE-GUIDE-PICS_W0QQugidZ10000000004240408?ssPageName=BUYGD:CAT:-1:LISTINGS:1