Bình chọn game hay nhất 2012 - Mừng sinh nhật Nclub với nhiều quà tặng hấp dẫn

Cửa hàng game Nintendo nShop

Đâu là game hay nhất 2012!?

  • Crashmo

    Bình chọn: 0 0.0%
  • Crimson Shroud

    Bình chọn: 0 0.0%
  • Harvest Moon: A New Beginning

    Bình chọn: 7 11.7%
  • Just dance 4

    Bình chọn: 2 3.3%
  • Kid Icarus

    Bình chọn: 8 13.3%
  • Kingdom Hearts 3D: Dream Drop Distance

    Bình chọn: 14 23.3%
  • New Super Mario Bros. 2

    Bình chọn: 7 11.7%
  • New Super Mario Bros. U

    Bình chọn: 1 1.7%
  • Nintendo Land

    Bình chọn: 3 5.0%
  • Paper Mario: Sticker Star

    Bình chọn: 2 3.3%
  • Professor Layton and the Miracle Mask

    Bình chọn: 5 8.3%
  • Theatrhythm: Final Fantasy

    Bình chọn: 3 5.0%
  • The Denpa Men: They Came By Wave

    Bình chọn: 0 0.0%
  • The Last Story

    Bình chọn: 6 10.0%
  • ZombiU

    Bình chọn: 2 3.3%

  • Số thành viên bình chọn
    60
  • Poll closed .
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Tirexxx

Khủng long chân dài
Thành viên BQT
New Super Mario Bros. 2 - Chưa từng có nhiều tiền Vàng đến vậy.

New Super Mario Bros. 2
Chưa từng có nhiều tiền Vàng đến vậy!



Mấy đưa trẻ chẳng bao giờ chán nghe câu chuyện kể về ‘chàng Hoàng tử chiến đấu với con Rồng, để cứu nàng Công chúa đang bị giam giữ trong một tòa lâu đài’. Cha mẹ có thể đã kể hằng trăm lần, nhưng bọn trẻ vẫn muốn nghe đi nghe lại câu chuyện ấy. Và điều này có lẽ sẽ lập đi lập lại, sau nhiều thế hệ nữa. Không bao giờ kết thúc!

Ông Miyamoto Shigeru cũng có một câu chuyện như vậy, ông đã kể với rất nhiều người, trên khắp thế giới này. Và, ông đã kể cùng một câu chuyên ấy nhiều lần. Điều phi thường ở chỗ, câu chuyện của Miyamoto vượt qua mọi biên giới và khoảng cách, để đến với những người 'nghe'. Họ là những người ở nhiều độ tuổi rất khác nhau, thuộc nhiều nền văn hóa, tính ngưỡng cũng không giống nhau, và không cùng một dân tộc hay màu da. Tất cả mọi người vẫn muốn nghe lại câu chuyện của ông, và thêm nhiều lần nữa.

Trong câu chuyện của Miyamoto: Cũng có một con Rồng biết phun lửa; một nàng Công chúa bị bắt và giam trong một tòa lâu đài. Nhưng, không có một Hoàng tử khôi ngô, với gươm báu trong tay, hay cưỡi trên một con ngựa trắng. Mà thay vào đó, ‘người hùng’ trong câu chuyện ấy là một ‘anh thợ rửa ống nước’ với chiếc mũ lưỡi trai trên đầu. Hết sức thân thiện!



‘Người hùng’ Mario phải rong ruổi qua nhiều miền đất, đối mặt với nhiều nguy hiểm, cạm bẫy, và chiến đấu với không ít những quái vật, và cuối cùng là đối mặt sống còn với Bowser - nhân vật phản diện cuối cùng của phe ác, để giải cứu nàng Công chúa Peach. Đôi lúc, trong cuộc hành trình, Mario được tương trợ bởi những người bạn, và người anh em của mình, đó là Luigi.

Cốt truyện thật đơn giản! Đến nổi, người chơi hoàn toàn có thể đoán biết được hồi kết của câu chuyện ra sao, ngay cả khi họ còn chưa bắt đầu. Và, với cùng một mô-típ như thế, câu chuyện này được những người thực hiện lập lại một lần nữa.


Thế nhưng, tại sao qua từng phiên bản, câu chuyện ấy vẫn giữ được vẹn nguyên sức hút mãnh liệt đến vậy?


Đối với những người yêu thích nhân vật Mario, có lẽ họ sẽ nhanh chóng trả lời được câu hỏi: Bởi vì, đơn giản chỉ là cảm giác thân quen; Đối với những người chơi mới hoặc chưa từng thích câu chuyện này, thì mỗi phiên bản mới lại gợi cho họ một cảm giác tò mò khác nhau.

Phải thừa nhận rằng: Để mang đến một sức sống cho một câu chuyện có cốt truyện ‘quá đỗi bình thường’, vẫn căng đầy sự lôi cuốn sau gần 30 năm, là một điều khó; Nếu không muốn nói là: ‘Câu chuyên về anh thợ sửa ống nước’ là một trong những câu chuyên ‘bất tử’ của ngành giải trí điện tử. Thì, công đầu thuộc về những con người tài ba mà Nintendo đang có được. Ông Miyamoto và các công sự của mình, đã và sẽ tiếp tục chinh phục thế giới giải trí điện tử, bằng ‘cái duyên’ kể chuyện của họ.


Tựa game “New Super Mario Bros. 2” dành cho nền phần cứng máy chơi game cầm tay Nintendo 3DS, ra mắt thị trường Nhật bản tháng 07 năm 2012, và có mặt tại các thị trường khác 03 tuần sau đó.

Cũng như những phiên bản khác trong dòng game, “New Super Mario Bros. 2” nhanh chóng góp mặt vào danh sách những tựa game bán chạy nhất nói chung, và tính riêng trên hệ máy cầm tay 3DS của Nintendo.


Tựa game “New Super Mario Bros. 2” có những màn chơi được thiết kế rất tinh tế, theo từng mức độ khó, cho đến các chi tiết hình họa và môi trường tương tác xung quanh nhân vật. Một điểm nổi bật, không thể không nhắc đến trước hết của phiên bản này, đó là ‘việc nhặt tiền’.

Tiền ở khắp mọi nơi! Và, người chơi được khuyết khích ‘nhặt càng nhiều càng tốt’!


Không có quá nhiều thay đổi trong cách chơi, “New Super Mario Bros. 2” vẫn thừa hưởng những điểm mạnh từ các phiên bản trước, và được thêm vào một số yếu tố mới khiến cho tựa game này trở nên ‘lạ mà quen’.

Bên cạnh sự xuất hiện của ‘Nấm thu nhỏ’, và ‘Nấm khổng lồ’ từng có trên phiên bản dành cho máy chơi game DS, thì những người yêu thích nhân vật Mario chắn chắn sẽ rất háo hức với sự trở lại của ‘chiếc đuôi’ từng có trong phiên bản Super Mario Bros. 3, trên hệ máy NES. Ngay từ những đoạn video giới thiệu, được phát tán để người chơi xem trước khi tựa game được phát hành, ‘chiếc đuôi’ đã gây được sự chú ý của những người chơi từng trải qua tuổi thơ với hệ máy NES.

Như đã đề cập, cứ mỗi một phiên bản mới của dòng game Super Mario Bros. ra đời, thì những người thực hiện tựa game, lại thu hút được một thế hệ người chơi mới. Nhưng, không vì vậy, mà họ lại bỏ rơi những thế hệ người chơi trước. ‘Chiếc đuôi’ Super Leaf của Mario, là một minh chứng cho điều này. Nó khiến cho những người chơi hoài niệm về phiên bản ‘Nấm đuôi’ trên hệ máy NES, không thể làm ngơ với phiên bản “New Super Mario Bros. 2”. Trong khi đó, những người mới chơi sẽ bị thuyết phục bởi ‘chiếc đuôi đặc biệt’ Invincibility Leaf hơn là ‘chiếc đuôi truyền thống’. Ở đây, yếu tố mới và cũ được đan xen một cách tài tình, tạo nên sự giao thoa trong cách chơi, mà ít tìm thấy được điều này ở một dòng game nào khác trong ngành giải trí điện tử.


Những điều mới mẻ được chấp nhận bởi thế hệ người chơi cũ. Ngược lại, những điều cũ đã có trước đó, được chấp nhận bởi thế hệ người chơi mới. Điều này vẫn đúng ngay cả với cả phân đề chính của từng phiên bản.


Phiên bản “New Super Mario Bros. 2” ra đời trong khoảng thời gian ‘giá vàng thế giới đang có những bước nhảy vọt về trị giá đáng kể’. Đây là thứ kim loại quý, được cả thế giới dùng làm vật chất trung gian để trao đổi mua bán. Chẳng biết do 'ngẫu nhiên hay hữu ý', mà ở phiên bản lần này, những người thực hiện chọn điểm nhấn cho tựa game, là ‘việc nhặt tiền Vàng’.

Nếu đúng như thế, thì thật là cách ‘in dấu’ đầy thú vị cho tựa game New Super Mario Bros. 2. “Nhặt được thật nhiều tiền Vàng” - một trải nghiệm mà có lẽ bất kỳ ai cũng thích. Ngay trong cảnh chơi đầu tiên, người chơi sẽ dễ dàng nhận ra rằng: Mario được trang bị một số ‘công cụ’ để có thể ‘biến hầu như mọi thứ bình thường’ trở thành tiền vàng.

Đầu tiên phải kể đến, đó là ‘Cành hoa Vàng’ (Gold Flowers). Gần giống với ‘Bông Hoa Lửa’, sau khi Mario hái được cành hoa này, anh chàng sẽ có khả năng phóng những cục lửa từ tay của mình, để tiêu diệt kẻ thù trên đường đi. Nhưng, với ‘Cành hoa Vàng’, Mario có thể biến cả đống gạch vô tri thành... tiền vàng. Nói nôm na, ‘Cành hoa Vàng’ khiến Mario có khả năng ‘biến đá thành vàng’.


Kế đến là, những ‘Vòng tròn Vàng’ được đặt dọc theo đường đi. Khi Mario chạm đến những vòng tròn này, ngay lập tức mọi sinh vật xung quanh sẽ tạm thời biến thành vàng, trong một khoảng thời gian nhất định. Người chơi lại, có cơ hội ‘nhặt vàng’ sướng tay.

Và cuối cùng là, ‘Mặt nạ Vàng’ đầy bất ngờ! Đây thật sự là một điểm thú vị với tất cả những người từng gắn bó với dòng game Mario. Ai cũng biết rằng, suốt các màn chơi, tiền vàng đôi lúc sẽ được giấu kín trong các khối gạch. Mario sẽ phải đập đúng vào khối gạch có giấu tiền vàng ấy, để thu được một số lượng tiền vàng nhất định; Thường thì, có khoảng 10 đồng được giấu trong mỗi khối gạch như vậy. Nhưng, ở phiên bản này này, những ‘khối Gạch chứa tiền Vàng’ sẽ biến thành một chiếc mặt nạ, chỉ sau vài cú đập của Mario. Và người chơi chỉ việc ‘chạy qua, chạy lại’ để tiền vàng rơi vào túi mà thôi. Hãy tưởng tượng, trong thực tế mà có loại ‘mặt nạ gạch’ kiểu này, thì các bệnh viện sẽ trở nên quá tải, vì những bệnh nhân muốn thử vận may của mình.


Tất cả số tiền Vàng mà người thu thập được sẽ được cộng dồn, và được hiển thị ở màn hình chính của game. Đồng thời, thông qua dịch vụ “Nintendo Network”, tổng số tiền Vàng mà tất cả người chơi trên toàn thế giới sẽ được lưu giữ và cập nhật tại đây, khi tính năng SpotPass được kích hoạt.

Ngoài 02 lựa chọn chính, “chế độ chơi đơn” và “chế độ chơi nhiều người”, thì tựa game “Super Mario Bros. 2” cũng có thêm phần chơi “Coin Rush”. Phần chơi thêm này sẽ được mở, sau khi người chơi hoàn thành màn chơi đầu tiên của game. Ở phần chơi Coin Rush, người chơi chỉ được sử dụng 01 mạng duy nhất, và bị giới hạn thời gian trong khoảng từ 50 đến 100 giây.

03 cảnh chơi bất kỳ sẽ được lựa chọn, và họ phải hoàn thành các cảnh chơi này, một cách nhanh nhất mà họ có thể. Đồng thời, họ phải cố gắng nhặt được càng nhiều tiền Vàng, càng tốt! Số tiền Vàng thu được sẽ ghi thành bảng kỷ lục, và những người chơi sẽ ‘so kè’ nhau, thông qua tính năng StreetPass của máy chơi game 3DS.


Những màn chơi mở rộng khác, của phần chơi Coin Rush cũng được bán, dưới hình thức ‘gói nội dung tải về’ thông qua Internet. Tính đến thời điểm này (tháng 03 năm 2013), có tất cả là 06 ‘gói nội dung’ mở rộng dành cho phần chơi Coin Rush, mà người chơi có thể trả tiền để tải về. Hy vọng rằng, trong thời gian ngắn sắp tới, sẽ có thêm những màn chơi mở rộng mới và hấp dẫn được ra mắt.

Bên cạnh cách chơi truyền thống và đôi nét đặt trưng, được kể trên. Thì, phần đồ họa của “New Super Mario Bros. 2”, cũng đáng được nhận một điểm công nữa. Thừa hưởng cách chơi ‘cuộn màn hình’, đã có từ những phiên bản trước đây. Phiên bản lần này lại mang đến một môi trường hiển thị ảnh họa khá mới mẻ. Với khung nhìn hiển thị các họa tiết 3D, mọi thứ trở nên lung linh đến tuyệt vời!

Thông qua tất cả 09 màn chơi (03 màn chơi ẩn và 06 màn chơi thường), bao gồm: 84 cảnh chơi. Người chơi sẽ cùng Mario trải qua nhiều phối cảnh khác nhau. Từ đất liền, vùng đảo, dưới nước, vùng tuyết lạnh giá, trên mây, và cả núi lửa hiểm trở... Mỗi cảnh chơi tương ứng với từng màn chơi đặc trưng, tất cả đều mang đến cho người chơi những trải nghiệm họa cảnh vô cùng sống động. Từng họa tiết đều được trau chuốt tỉ mỉ, trên những gam màu được lựa chọn một cách tinh tế.

Phần nhạc nền trong tựa game “New Super Mario Bros. 2” là ‘chất kết dính’ hoàn hảo cho tất cả những thành phần đầy sắc màu của tựa game này. Nếu người chơi tinh ý, họ sẽ nhận thấy rằng phần lớn nhạc nền được phối lại, dựa trên nền nhạc của phiên bản New Super Mario Bros. Wii dành cho hệ máy Nintendo Wii. Nhưng, điều này cũng không còn quá quang trọng nữa, bởi phần nhạc này đã được biên tập, hòa âm lại bởi bàn tay tài hoa của nhạc sĩ Kenta Nagata.

Tất cả chi tiết kể trên, đủ để câu chuyện ‘anh Thợ sửa Ống nước, diệt rồng, cứu Công chúa’ lại một lần nữa nhận được những đánh giá tích cực, từ cộng đồng những người chơi game và các tạp chí uy tín chuyên đề trong ngành giải trí điện tử.

Tính đến tháng 01, năm 2013, “New Super Mario Bros. 2 đã bán đươc khoảng hơn 5,96 triệu bản. Và, được đề cử dự tranh giải thưởng “Best Handheld Game” (giải thưởng dành cho tựa game hay nhất trên các hệ máy chơi game cầm tay), tại buổi Lễ trao thưởng Spike Video Game Awards lần thứ 10, năm 2013 sắp tới đây - do GameTrailers TV tổ chức thường niên.

Không chắn rằng, bấy nhiêu lời đã có thể thuyết phục được người đọc bài viết này đến với tựa game New Mario Bros. 2 dành cho chiếc Nintendo 3DS hay chưa. Nhưng, với hy vọng rằng đã mang đến một vài thông tin liên quan đến tựa game này, để mọi người tham khảo; và mong rằng người đọc sẽ tìm và tự trải nghiệm tựa game này theo cách của riêng mình.

 

[E]arth

N-Poll
@NintendoSG: Cám ơn bạn. Tại lúc viết bài mình vẫn đang máu chơi Uprising nên hơi vội. Vì cái cart là mượn nên hôm nay chắc phải trả rồi :( Chiều nay mình sẽ cố gắng sửa hết các lỗi :)

@banh_he90: Cám ơn bạn (Hình như cũng v2.0 thì phải =))) Mình thấy bài của Tirexxx cũng rất thú vị bạn đọc thử xem :) Có thể lại yêu thích thêm NSMB2 :)

@Tirexxx: OMG! Tirexxx = Tyranosarus Rex XX = AWESOME :)) Đọc xong phi lên eShop mua :)) Trước thấy bọn gamespot nói là more of the same xong đọc bài nghĩ đúng kiểu anh hùng cứu mĩ nhân trong Anime thì xem mãi được thế trong game sao mà phải sợ :))
btw, Nintendo Y U NO RELEASE KI:U ON ESHOP!!!
 

AbraShiva

Bwahahaha
Thành viên BQT
Thông Báo Trao Giải Bình Chọn Game 2012


Cuộc bình chọn của chúng ta vậy là đã kết thúc và bây giờ là lúc công bố game chiến thắng cũng như người nhận giải. Không khó để nhận biết cả hai điều này. Game chiến thắng đã nằm ngay trên bảng xếp hạng, đó là Kingdom Hearts 3D: Dream Drop Distance với số phiếu bầu cao nhất. Còn về người nhận giải thì cũng hiển hiện qua các bài viết dự thi.


Thế nhưng, lần bình chọn này có đôi chút làm cho BQT cảm thấy thất vọng và đượm buồn. Buồn vì số lượng vote quá thấp, vì số bài viết tham dự cũng ít không kém, vỏn vẹn có sáu bài. Buồn hơn nữa khi chất lượng bài viết của một số mem cũng không được như mong đợi, kỳ vọng. Cái buồn đó lại dẫn đến nỗi buồn khác là BQT đã buộc lòng phải loại những bài viết dưới chuẩn đó. Vì không phải cứ viết là sẽ nhận giải. Cho dù chỉ có 1 người viết, nhưng nếu không đạt được chất lượng vì giải vẫn sẽ không được trao. Vậy nên, đến cuối cùng, chúng ta chỉ có 4 bạn nhận giải mà thôi. Đây chỉ là những phần quả nhỏ, mang ý nghĩa tinh thần là chính. Mong mọi người luôn vui vẻ và sẽ hưởng ứng tích cực hơn trong những lần sắp tới. (Vì đây cũng là một cách tạo thêm những bài viết hay cho forum)


Các bạn nhận giải thì liên hệ với mình hoặc Tiểu Bảo qua hộp thư trong forum nhé (hoặc bằng một con đường nào đó thấy tiện). :D *tung hoa tung hoa*

- go2_ars: 1 pin dự trữ di động PNBO + Phiếu giảm giá 20% khi mua thẻ eShop (áp dụng cho 1 thẻ eShop)
- Tirexxx: 1 thẻ eShop prepaid (dùng được cho cả 3DS lẫn Wii U)
- [E]arth: 1 bóp đựng máy DS, 3DS
- dark_pearl: 1 bộ đĩa gốc Wii Sport và Wii Sport Resort
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top