Bộ sưu tập băng gốc Pokémon và một chút cảm xúc từ thời ấu thơ

Cửa hàng game Nintendo nShop

Mario

Thành viên lâu năm
Pokémon là một trong những tượng đài của Nintendo cũng như chàng nấm Mario bất tử, huyền thoại Zelda, Fire Emblem, Metroid, Kirby... Dòng game Pokémon chính thống luôn là những phiên bản có chiều sâu cả trong hình thức nghe nhìn và nội dung cảm nhận, bên cạnh đó Pokémon còn lấn sân sang các hình thức giải trí, đời sống văn hóa nghệ thuật khác. Và mình cũng là một trong những con người yêu mến dòng game Nintendo, cũng chính là một Fan Pokémon từ thời thơ ấu cho đến nay.

Những hình thành trong suy nghĩ qua tháng ngày đã khiến mình muốn sưu tập đầy đủ tất cả phiên bản Pokémon chính thống, không chỉ để chơi và cảm nhận, mà đó còn là một cách thể hiện của một Fan Pokémon, một cách chia sẻ niềm đam mê với những bạn bè cùng chung sở thích. Bởi một lý do đơn giản, càng có nhiều người chơi sẽ càng thêm vui, niềm vui sẽ được nhân đôi, hạnh phúc nhân đôi. Và sau đây xin mời các bạn theo dõi vài dòng ký ức của mình dành cho các phiên bản Pokémon nhé.


Red & Blue



Red là phiên bản Pokémon đầu tiên mình chơi từ nhỏ. Có rất nhiều kỷ niệm vui buồn bên cạnh chiếc Gameboy Color. Niềm vui là khi lần đầu được hòa mình vào Thế Giới mộng mơ của Pokémon. Nỗi buồn là khi chia tay người bạn thời thơ ấu đi Mỹ, và bạn ấy để lại cho mình chiếc máy Gameboy và cuốn băng Red đầy hoài niệm... Bây giờ, mình đã trưởng thành hơn, chín chắn hơn trong suy nghĩ và bản thân, nhưng hơn bao giờ hết, những phút giây đầu tiên thả hồn vào Thế Giới Pokémon không hề sao quên được... Đối với nhiều fan hâm mộ, thì 151 Pokémon đầu tiên luôn dễ thương nhất, luôn gần gũi nhất trong khung trời ấu thơ của họ. Kanto cũng là nơi thêu dệt nên biết bao nhà huấn luyện tài ba nhất trong lịch sử Pokémon, với Red- huấn luyện viên vĩ đại nhất, Green- huấn luyện viên giỏi nhất và Pokémon nổi tiếng nhất Thế Giới, đó chính là Pikachu, dù bạn không biết Pokémon là gì, nhưng chắc chắn bạn sẽ biết đến Pikachu!!


Green



Nhận thấy Green không thể nào tìm kiếm được ở thị trường Việt Nam và mình tự đánh giá với bản thân thì đây là phiên bản có thể xem là quý hiếm nhất mà mình khó có thể tìm ra. Bởi phiên bản Green chỉ phát hành độc quyền tại Nhật với tên gọi Midori, với rào cản ngôn ngữ và nội dung không quá khác phiên bản Blue (khác biệt chỉ ở Pokémon đại diện Venusaur và Blastoise) dành cho thị trường Bắc Mỹ và Châu Âu nên trong khoảng thời gian vào những năm 1995 các tiệm game ở Việt Nam không nhập phiên bản này về kinh doanh và các Việt kiều xách tay về cũng rất là hạn chế, vì thế Green không thông dụng và lưu hành ở Việt Nam nhiều như các phiên bản khác.


Yellow



Với những thành công vang dội, tiếng vang lịch sử ấy vẫn còn ngân nga thật xa khi phiên bản đặc biệt Yellow Pikachu ra đời. Đánh dấu cho bước ngoặc chu kỳ phát hành phiên bản hoàn thiện thứ 3 của song bản trước đó cho đến tận sau này áp dụng vào các Gen khác. Yellow đem đến cho game thủ, các trainer một cảm nhận mới về cơ cấu đồ họa đầy đủ màu sắc cho từng Pokémon riêng biệt mà song bản trước đó chưa có được vì giới hạn của Gameboy đời đầu đơn sắc trắng đen. Các Pokémon có animation và thi triển Move đầy màu sắc tuyệt đẹp. Đặc biệt đoạn animation đầu game thật tuyệt đã làm say mê biết bao cậu bé, cô bé vào thời điểm ấy. Pikachu trong Pokémon Yellow không bao giờ tiến hóa! Pikachu trong Yellow luôn luôn sát cánh bên cạnh bạn khi cùng nhau bước đi trên đoạn đường dài phiêu lưu ở Kanto.


Gold & Silver



Sau khi thế hệ đầu tiên là Pokémon Red & Green ra đời tại Nhật Bản. Đâu đâu cũng đều đang trải qua cơn sốt Pokémon. Nhưng vẫn có vài lo lắng về việc phần tiếp theo sẽ khó đạt được thành công như phần đầu. Sẽ thật buồn khi phần tiếp theo chỉ là cái bóng của phần đầu, nhưng với việc ra mắt hai phiên bản Pokémon Gold & Silver mọi lo lắng đó đã được dập tắt. Vẫn mang phong cách chơi như những phiên bản đầu tiên nhưng với những cải tiến về đồ họa âm thanh và trong cả nội dung cảm nhận: bao gồm 100 Pokémon mới trong chuyến phiêu lưu, khám phá vùng đất mới, cốt truyện mới gắn kết với thế hệ đầu tiên. Đã khiến fan hâm mộ nức lòng vì hạnh phúc, với những thành tựu đạt được trong những năm cuối thế kỷ 20... Pokémon Gold & Silver cùng những thế hệ khác trong dòng game Pokémon đã vinh dự trở thành một trong những tượng đài thành công nhất trong lịch sử của Thế Giới game.


Crystal



Nối tiếp chu kỳ phiên bản thứ 3 dành cho song bản tiền nhiệm. Crystal ra đời với nhiều cải tiến thật sáng giá tương tự những thành công mà Yellow đã gặt hái được. Cho đến tận ngày nay, thì Crystal là phiên bản được xem là quý hiếm nhất của dòng Pokémon chính thống.
Ba năm sau khi Red chiến thắng Tứ Đại Thiên Vương và trở thành Quán Quân Pokémon trong giải vô địch Pokémon ở Kanto được diễn ra tại cao nguyên Indigo. Team Rocket sau khi bị Red đánh bại cũng lưu lạc khắp nơi sang Johto, một liên đoàn Pokémon khác trong Thế Giới Pokémon, là liên minh và láng giềng của Kanto. Tại nơi đây các âm mưu mới của tập đoàn tội ác này với những âm mưu đen tối dần được hình thành, và nhập vai trong nhân vật mới, chuyến hành trình Johto của chúng ta bắt đầu! Điểm hấp dẫn lôi cuốn nhất của thế hệ song bản này, là vùng đất rộng lớn được nối dài giữa hai liên minh Kanto & Johto. Chúng ta sẽ bắt gặp lại các Pokémon cũ, các hội quán cũ và thách đấu với huấn luyện viên vĩ đại nhất mọi thời đại, Red!



--------------------------------------------------------------------------------------------


Ruby & Saphire & Emerald



Đối với riêng bản thân mình thì Gen I với đầy ắp kỷ niệm, Gen II với câu chuyện dài phiêu lưu rất hay, nhưng mà Gen III của Ruby & Saphire & Emerald mới là nơi mà mình yêu thích nhất. Những gì diễn ra trong Thế Giới của Hoen đều được khắc ghi trong ký ức mình về một phiên bản Pokémon đỉnh cao cho Gameboy Advance. Cơn sốt Pokémon vẫn còn tiếp diễn cho hệ máy nối tiếp tiền nhiệm Gameboy và Gameboy Color. Gen III của Thế Giới Hoen là một nơi ẩn chưa nhiều bí mật, là một nơi mà có nhiều Pokémon huyền thoại sinh sống nhất mà không có bât kỳ một phiên bản nào khác có thể làm phép tính so sánh được. Trong game bạn sẽ được lần đầu tiên thấy được hiệu ứng của thời tiết tác động trực tiếp vào trận chiến của các Pokémon, cũng với những Pokémon có khả năng Summon (triệu hồi thay đổi thời tiết). Một chi tiết hấp dẫn thú vị khác ở Gen III là ngoài việc chiến đấu Pokémon ra thì chúng ta còn có thể tham dự cuộc thi Hoa Hậu Pokémon!


FireRed & LeafGreen



Song bản FireRedLeafGreen được làm lại để kỷ niệm 10 năm ra đời của thế hệ đầu tiên của Pokémon. Đó cũng là chu kỳ sau này GameFreak làm lại cho các song bản sau. FireRed & LeafGreen mang đến cho người chơi một cốt truyện mới bổ sung vào chuyến hành trình. Với 9 Island mới mà bạn có thể đến phiêu lưu và khám phá. Các trận chiến trong game cũng thử thách hơn khi càng về cuối game sẽ gặp được nhiều đối thủ rất mạnh. Đặc biệt trong trọn gói sản phẩm được bán kèm băng là chiếc Wireless Adapter dùng để trade và battle Pokémon, một phụ kiện thật tuyệt vời dành cho Gameboy Advance vào thời điểm ấy.



--------------------------------------------------------------------------------------------


Diamond & Pearl & Platinum



Vì sự thành công rực rỡ từ các phiên bản trên các hệ máy Gameboy đã khiến cho Diamond & Pearl & Platinum đón nhận nhiều áp lực về các hình dáng Pokémon không còn dễ thương và có hồn như trước nữa. Tuy nhiên nhìn về động thái tích cực thì Gen IV luôn có những Pokémon có nét đẹp rất riêng nếu chúng ta biết thưởng thức theo tùy quan điểm. Điểm thành công lớn nhất của phiên bản dành cho hệ máy Handheld thành công nhất của Nintendo là lần đầu tiên phiên bản Pokémon giới thiệu đến lối đánh mới phụ thuộc vào 2 đòn đánh sát thương Vật Lý và sát thương Đặc Biệt (Physical & Special) tất cả đều phụ thuộc vào Move dựa trên chỉ số của Attack và SP.Attack và phòng thủ dựa vào Defend và Sp.Defend. Cách huấn luyện cho Pokémon vì thế mà cũng khắc nghiệt hơn, tuy nhiên tất cả đều đó hợp lại tạo nên cho dòng Pokémon một bước ngoặc rất lớn với những chiều sâu thật sâu hơn trong cả nội dung cảm nhận, hình thức nghe nhìn và cả gameplay hấp dẫn lôi cuốn.


HeartGold & SoulSilver



Tin vui lại đến khi chu kỳ 10 năm làm lại Pokémon tiếp tục tái diễn trên HeartGold & SoulSilver dành cho Nintendo DS. Với hơn 490 Pokémon có thể thu thập được trong National Pokédex. Bên cạnh các phân đoạn chuyển cảnh được đồ họa châu chuốt đẹp mắt trong sự kiện cốt truyện chính khi giao đấu với Pokémon huyền thoại đại diện cho từng phiên bảng, làm ngây ngất biết bao giới mộ điệu. Pokémon HeartGold & SoulSilver đã được các fan hâm mộ đánh giá là thế hệ hay nhất trong dòng game Pokémon. Tuy nhiên, điều đáng quan tâm nhất trong trọn bộ sản phẩm game gốc này là phụ kiện Pokéwalker đi kèm. Có hình dạng như một quả bóng Pokémon (Pokéball) rất thân quen với fan hâm mộ. Nintendo đã gửi gắm vào phụ kiện nhỏ bé này cả một công nghệ, với bộ cảm biến di chuyển và hệ thống truyền tải dữ liệu wireless! Giờ đây trong mỗi bước đi, Pokémon của bạn có thể tăng Level và nhặt được các món đồ ngẫu nhiên. Đơn giản chỉ trong một phím connect, là bạn đã có thể tận hưởng những tính năng thú vị mà Pokéwalker mang lại. Phụ kiện chính hãng do chính công ty phát triển đã khiến song bản Pokémon HeartGold & SoulSilver "hot" hơn bao giờ hết.


Black & White



Nếu bạn mong chờ một phiên bản Pokémon với nhiều thử thách thì đó chính là Black & White. Trong game bạn sẽ bắt gặp được những đối thủ hùng mạnh. Bên cạnh đó là một cốt truyện ly kỳ và hấp dấn. Đây chính là phiên bản mình đánh giá cao nhất trong nỗ lực tăng chất lượng đồ họa và góc nhìn di chuyển cho dòng game Pokémon. Song bản này đã tạo nên bước ngoặc lớn khác cho cả dòng game. Âm nhạc trong game đã được đưa lên một tầm cao mới với những bài Mix cực kỳ đỉnh! Sau khi chơi đến hồi kết game, có một giai thoại mà mình rất thích từ Trainer N: "N cúi mặt xuống rồi nói, "Ta không xứng đáng để được gọi mình là người hùng". N thừa nhận lần đầu tiên gặp mình, Pokémon của mình đã cho cậu ta cảm nhận rằng chúng đã được yêu mến rất nhiều khi bên cạnh bạn. N cố không thể chấp nhận điều đó với niềm tin và lập trường của cậu ấy. N nghĩ Pokémon sẽ được hạnh phúc khi được sống tự do (Nhưng từ xưa đến nay, Pokémon và con người luôn sống cùng nhau mới có được hạnh phúc). N muốn tiếp tục cuộc hành trình trên Isshu để tìm câu trả lời cho bản thân mình và Fly cùng Zekrom (hoặc Reshiram)... Một câu chuyện tuyệt hay!




Một vài hình ảnh ấn tượng về bộ sưu tập Pokémon:















Lời kết:

Cùng với những người bạn đồng hành và những chú Pokémon để bắt đầu chuyến phiêu của mình. Càng có nhiều cuộc gặp gỡ, càng có nhiều giấc mơ và càng có nhiều cuộc phiêu lưu thì càng có nhiều Pokémon đang chờ chúng ta phía trước... Vì vậy mà hôm nay, đâu đó trên Thế Giới sắp có nhiều cuộc phiêu lưu đang đón chờ chúng ta.
Cuộc đời thật đẹp vì chúng ta là trainer ^_^

Mình post bài này với tinh thần sẻ chia niềm đam mê về Pokémon với tất cả các bạn cùng chung lý tưởng sở thích với mình và đặc biệt bài post còn là một cách gửi lời tri ân đến những bạn bè anh em ở Forum đã chia sẻ cho mình những cuốn băng tưởng chừng như đã tuyệt chủng ở Việt Nam về hình thức đẹp của từng cuốn. Những cảm giác khi đi lùng sục dầm mưa vãi nắng ở chợ trời và chợ ve chai cùng với những người bạn, người anh em tốt như anh Thành, anh Tuấn, em Huy, em Đạt, em Anh, bạn Long, bạn Nhật... Sưu tầm thật là vui và hạnh phúc mỗi khi bắt gặp được, nó như cảm giác bạn bắt được một chú Pokémon mình thích vậy đó, mình thật may mắn chỉ với 3 tháng là đã thu thập đủ. Gotta Catch 'Em All ^_^ Cảm ơn các bạn bè anh em thân mến ở Forum. Chia sẻ niềm đam mê, sẻ chia niềm hạnh phúc!
 
Sửa lần cuối:

Tunny

Nấm nhỏ
Hây dà, một trainer tâm huyết ! Lâu lâu ngồi nhâm nhi nước cam nghe kể chuyện về Kanto hay gì gì đó (xin lỗi vì mình không phải fan pokémon) mà thấy cả 1 thế giới tuổi thơ lêu lỏng đi bắt pokémon của Mario. Mấy ai lớn lên mà không có một tuổi thơ để nhớ về, mà mỗi khi nhớ về lại thấy trong lòng có một chút lâng lâng ấm áp. Rứa là Mario có cả một tuổi thơ để lâu lâu lôi ra ngắm nghía sờ mó nhé !
 

Fivelions

Nấm nhỏ
Bộ sưu tập đẹp qá! Đối vs mình firered vẫn là nhiều kỉ niệm nhất, là bản đầu tiên đưa mình bước vào con đường của 1 trainer :)
 
Tui cũng chơi Red đầu tiên sau là bản gì mà có con thằn lằn, gà lửa^^. Một bài viết rất hay, tình cảm đầy kỉ niệm và trình bày thì đúng nghĩa tông xẹt tông, nói chung là đẹp về hình thức cả bản chất :D. Like like like and thanks thanks thanks^^
 
up cho anh mario!em cũng là 1 fan của pokemon nè!^^!phiên bản đầu tiên mà em chơi là gold=> red =>ruby tất cả đều khiến em ko thể quên được những ngày cn ở nhà chỉ để luyện pokemon!^^!hy vọng pokemon sẽ còn sống mãi với kỷ niệm tuổi thơ của mỗi chúng ta!:rolleyes[1]:\m/
 

kysi_langthang

Nấm nhỏ
phải nói 1 điều là bộ sưu tập đỉnh cao của chất lượng @@. Bản pkm đầu tiên mình chơi là Ruby và pkm đầu tiên là torchic, lúc đầu chọn vì nhìn dễ thương nhưng tiền hóa thì nhìn ngầu vãi :bye2[1]:.
 
Bài viết hay nhỉ. Mình thì ko có điều kiện tiếp xúc với nhiều băng Pokemon như vậy nên mới mua cái băng gold &silver mà ko bít chơi sao. Cứ đi vòng vòng mãi,gặp vài con hoang dã rồi chiến đấu mà ko có chiến thuật j hết, cứ bắn qua bắn lại. Bạn bít trò đó thì chỉ mình với.
 
rất tâm huyết, bài của bạn làm mình nhớ hồi xưa cắm dây với mấy đứa bạn để kiếm đủ pokemon quá!!! giờ còn giữ đc mỗi color với adv nhưng băng thì hết pin mất save cả rồi!!!
 
nhớ ngày xưa thằng bạn nó cho mượn CD chơi pkm trên giả lập gbc, mình là đứa đầu tiên chơi pkm ở xóm, sau đó thì tuyên truyền, cả xóm bắt đầu chơi :clap2[1]: lúc đấy thích nhất chơi yellow vì có pikachu \m/

đùa chứ lúc nghe thằng bạn nói là pkm có thể bay từ nơi này sang nơi nọ, mình còn tưởng tượng là kiểu ngồi lên lưng chim rồi điều khiển bay lượn các kiểu như mấy trò lái máy bay cơ, chứ có biết đâu nó phạch phạch có mấy cái là vèo đi đâu :))

rồi k nhớ lúc nào lại nghe có pkm mới màu mè đẹp, thế là nhảy cóc lên ruby, sapphire về sau thì mới biết là đã bỏ qua gold silver :))

cuối cùng chơi lên FR,LG thì máy tính hỏng, giã từ sự nghiệp trainer lâu lắm rồi, giờ chơi lại ngại vô cùng :))
 

DraconKing

Nấm nhỏ
Hờ hờ vào đọc hết một lượt mới thấy tin nhắn của Mario ^^ (bỏ nick Kawaii thật rùi à bạn). Nhớ trước bán mất băng gốc bản Emerald tiếc thật, rồi lúc muốn mua lại thì hỏng GBA, lên thời DS thì lúc ấy còn gà tưởng DSi cũng chạy được game GBA thế là rốt cuộc đến giờ chẳng có cái băng gốc Pokemon nào :))
 

aliviss

V.I.P Member
bản đầu tiên mình chơi là Yellow trên con GBA Pocket lúc đó thật là hạnh phúc (lần đầu tiên được dùng gameboy và chơi pokemon lúc đó truyện pkm đang hot :D) sau đó tới crystal, gold, firered,................
 

NKid

V.I.P Member
Cầm tiền đi tới đi lui một hồi quăng đâu không nhớ, còn mốc thời gian với sự kiện liên quan đến game thì đọc vanh vách :))
 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top