3DS Bravely Default: Flying Fairy

Cửa hàng game Nintendo nShop

ada wong

Evil Girl
Thành viên BQT
Chơi gì kỳ quá. Khu vực Japan không những được phát hành sớm mà còn có nhiều demo nữa chứ. Trong khi US chỉ biết ngồi đợi. :(
 

AbraShiva

Bwahahaha
Thành viên BQT
Một vài thông tin trích lọc từ buổi phát sóng về Bravely Default: Flying Fairy dài 2 tiếng trên Nico Nico. ^^

- Có 9 loại vũ khí khác nhau.
- Mỗi loại vũ khí lại có nhiều đòn kết liễu khác nhau.
- Hiệu ứng của những đòn kết liễu này cũng khác nhau và có thể tùy chỉnh.
- Mỗi nhân vật có một bản nhạc nền của riêng mình, sẽ được phát lên sau khi thực hiện đòn kết liễu.
- Gửi nhân vật của mình cho người khác thông qua Street Pass hoặc kết nối mạng.
- Để khôi phục ngôi làng đã bị phá hủy mất đến 1000 tiếng đồng hồ. Muốn giàm thời gian này xuống thì phải tăng thêm người.
- Một cửa hàng ở làng Nolende (đang xây dựng lại) sẽ cho người chơi mua những bộ phận để tùy chỉnh đòn kết liễu của mình.
- Những kỹ năng có được thông qua con đường "mượn tạm" abilink sẽ ít sức mạnh hơn và tốn kém hơn.
- Hội chứng mới: "Kinh sợ" (Fear) sẽ khiến không dùng được các lệnh Braving và Defaulting.
- Một số con trùm sẽ có cơ số máu khổng lồ.
- Có job Dark Knight job, vẻ ngoài trông khá giống Dark Knight Cecil trong FF4. Dark Knight có kỹ năng dùng chính máu của mình để tăng sức mạnh các thuộc tính khác.
- Trang phục Onion Knight dành cho Tiz lấy được thông qua FaceBook.
- Nhóm phát triển đang có dự tính đưa ra nhiều trang phục lạ hơn, một số sẽ được phân phối thông qua Twitter.
- Tổng cộng có 46 bản nhạc trong game, 10 bài trong số đó dùng lúc chiến đấu.
 

AbraShiva

Bwahahaha
Thành viên BQT
Bravely Default: Flying Fairy
Mối Liên Kết Phức Tạp Giữa Nhân Vật Và Cách Chơi



Khái niệm của Bravely Default: Flying Fairy tập trung mạnh vào lối chơi của game, Tomoya Asano - producer, đã đề cập đến điều này trong bài phỏng vấn Iwata Ask mới nhất với chủ tịch của Nintendo. Những tính năng chủ đạo của hệ thống bao gồm cả việc thiết lập nhân vật và hệ thống nghề nghiệp.

Tuy nhiên, thay vì giữ cách chơi và kịch bản tách rời như thường lệ, Asano và Naotaka Hayashi, một kịch tác gia từ MAGES, người đã viết cốt truyện của Steins;Gate quyết định đan xen hai yếu tố này lại với nhau.

Họ bắt đầu với các nhân vật, một trong những phạm vi quan trọng nhất của Bravely Default. Một trong những mục tiêu chính là làm sao để tạo nên các nhân vật (ngay cả phản diện) mà mọi người đều yêu thích. Thêm vào đó, các câu thoại phải sống động và thú vị, và thế giới trong game sẽ được dựng lên cũng thú vị để tăng thêm sự hấp dẫn cần thiết cho nhân vật.


Với sự lưu tâm đến dàn nhân vật, hai người phát triển game tiết lộ rằng mỗi nhân vật trong bộ tứ đều có liên kết khá phức tạp đến một khía cạnh chính của gameplay và câu chuyện. Ví dụ, một mục tiêu của Tiz là xây dựng lại ngôi làng bị phá hủy của mình. Và trong game đã có một phần, một mini game sử dụng tính năng StreetPass để xây dựng lại ngôi làng ấy như chúng ta đã biết.

Một nhân vật khác là Agnes, cô gái xuất hiện đầu tiên kể từ khi Bravely Default được công bố. Câu chuyện của cô có thể coi là kết nối nhiều nhất với phần cốt truyện chính của game. Agnes vì những lý do trong quá khứ, phải đi tìm lại bốn linh thạch màu nhiệm.


Nhân vật nữ thứ hai, Edea, con giái của một nhân vật phản diện là đại diện cho hệ thống nhiệm vụ phụ và hệ thống nghề nghiệp. Cuối cùng, Lingabel, một chàng trai mất trí nhớ luôn giữ những ghi chép nhật ký bên mình. Những ghi chép này có thể được xem lại bất kỳ lúc nào trong game. Nó chính là hệ thống tóm tắt các sự kiện của Bravely Default.

Tất cả những nhân vật này không chỉ liên kết với câu chuyện chính, mà còn với các khía cạnh khác của game. Đó là một trong nhiều lý do khiến Bravely Default trở thành một game nhập vai thú vị và độc đáo trong việc xây dựng hệ thống game và cốt truyện.

 

kelvin8652200

Pen Warrior
Nói thiệt, đây là game mà mình nóng lòng chờ đợi nhất, kg biết chờ đến bao h mới có bản tiếng anh đây nữa. Hix, bây h mà cho pre-oder giữa năm sau mới dc lấy chắc mình cũng chơi liền luôn quá....:sorry[1]:
 

AbraShiva

Bwahahaha
Thành viên BQT
Nhà Sản Xuất Của Bravely Default Hy Vọng Đây Sẽ Là Một Game "Hoành Tráng"


Producer Tomoya Asano của Square Enix, người từng đảm đương những game như Final Fantasy III DS, Final Fantasy IV DS cũng như The Four Heroes of Light. Naotaka Hayashi, kịch tác gia từ MAGES, đã từng viết cho Steins;Gate, Chaos;Head, và Remember11. Cả hai cùng tham dự vào việc phát triển tựa game nhập vai mới của Square Enix dành cho máy cầm tay, Bravely Default: Flying Fairy.

Trong buổi đối thoại gần đây với chủ tịch Nintendo, ông Satoru Iwata, Asano và Hayashi đã kể lại việc hợp tác giữa hai người không nằm trong kế hoạch ban đầu. Khi Asano tìm kiếm một cây bút để làm việc trong dự án mới của mình, một người đồng nghiệp đã đưa cho anh Steins;Gate. Asano đặc biệt thích thú khi thử qua cuốn "visual novel" nổi tiếng này, và vì thế, anh tiếp cận Hayashi để mở lời đề nghị.

Asano có một tầm nhìn lớn dành cho Bravely Default, anh muốn nó trở thành "Game nhập vai hoành tráng mới từ Square Enix," đặc biệt là với cái tên Hayashi ở phần cốt truyện, Revo từ Sound Horizon lo âm nhạc, và Akihiko Yoshida của Final Fantasy XII, Tactics Ogre chỉ đạo nghệ thuật.


Bravely Default cần phải là một bước tiến lên của thể loại nhập vai thông thường, phải tối ưu hóa Nintendo 3DS triệt để. Ngoài ba trụ cột cần có của một game nhập vai là hệ thống chiến đấu, cốt truyện, và sự phát triển (trong cách chơi và câu chuyện), Bravely Default sẽ có thêm cột trụ thứ tư - khả năng kết nối không dây.

Cộng đồng là một điều cực kỳ quan trọng với Bravely Default. Theo Asano, liệu điều gì có thể "hoành tráng" hơn tham dự vào một câu chuyện lớn với thật nhiều người, tất cả đều có chung một đích đến?

Với cách nghĩ này, trò chơi đã sử dụng tính năng StreetPass của 3DS để cho phép người chơi triệu hồi bạn bè trong chiến đấu, và bạn còn có thể tận dụng một tính năng gọi là Abilink để mượn các kỹ năng nghề nghiệp từ bạn mình.

Ví dụ, nếu người A có một Knight, người B luyện một Magician, sau đó họ trao đổi thuộc tính với nhau để A có một Magician mạnh hơn và B có Knight cũng mạnh hơn. Những nhân vật được nâng cấp này sẽ khởi đầu ở cấp độ thấp nhất khi sử dụng, nhưng họ sẽ có các đòn mới, tạo điều kiện thuận lợi trong trận chiến hơn.


Nhưng không phải ai cũng sống trong một cộng đồng có nhiều người cùng chơi một game, vì vậy, StreetPass nhiều lúc sẽ bị hạn chế. Những người chơi rơi vào trường hợp này vẫn có thể thông qua chức năng kết nối Wi-Fi để làm điều tương tự.

Điều tạo nên cái gọi là "hoành tráng" không giống nhau trong con mắt của mỗi người. Với Hayashi, đó là không chỉ tạo nên những nhân vật tuyệt vời, mà còn phải tạo cả những thế giới tuyệt diệu. Thế giới trong game phải có nền tảng vững chắc, phải có lịch sử của riêng mình, và nó cần cộng hưởng với thế giới thực của chúng ta cho dù nó là một cái gì đó hoàn toàn khác. Các nhân vật, chính hay phụ, phải sống động và vui nhộn nhiều nhất có thể. Để làm được điều này, Hayashi cho biết anh đã chú ý rất kỹ đến từng câu thoại, lời nói của mỗi nhân vật.

Hayashi được biết tới nhiều qua các visual novel, vì vậy khi viết cho một game nhập vai, anh phải đổi hướng đôi chút. Anh hướng sự chú ý của mình vào việc làm sao tạo sự cân bằng giữa câu chuyện với sự tự do. Thông thường, anh sẽ viết tất cả câu chuyện từ đầu đến cuối, nhưng trong một game nhập vai, anh phải để người chơi khám phá, thám hiểm bằng bản thân mình.


Asano và Hayashi đều đồng ý rằng Bravely Default là một cái gì đó hoàn toàn mới, nhưng có phong vị nhập vai kiểu cũ. Họ đều bị các game nhập vai thưở xưa thu hút khi còn là những đứa trẻ, như Final Fantasy hay Dragon Quest chẳng hạn. Họ nhớ lại những tựa game thời ấy với hệ thống không quá phức tạp, dễ nắm bắt. Các trận chiến đơn giản. Người chơi không phải ngồi cả tiếng đồng hồ để đọc biết bao nhiêu hàng hướng dẫn khi muốn bắt đầu game.

Và như thế, Bravely Default chọn hệ thống chiến đấu theo lượt. Thêm vào đó, hệ thống Brave và Default độc nhất cũng rất dễ để sử dụng. Thay vì kiểu xoay vòng thường lệ "ta-địch-ta-địch", Brave và Default cho phép người chơi đưa vào một loạt nhiều lệnh và dùng hết mỗi lần. Brave có thể hiểu như tấn công, còn Default là phòng thủ.

Tất nhiên là dễ sử dụng ở đây không có nghĩa là hệ thống chiến đấu thiếu tính chiến thuật. Asano đặc biệt khẳng định người chơi sẽ không thể tiến xa trước khi họ nhận ra chiến thuật trong game là vô cùng quan trọng. Tuy nhiên, hệ thống Brave và Default cũng được thiết kế để người chơi sử dụng theo phong cách của mình, dù là kiểu chủ công hay thiên về phòng thủ.


Quay lại với kiểu đánh "theo lượt" là một lựa chọn nguy hiểm trong thời đại hiện nay, nhưng một trong những thủ thuật đã được Asano tận dụng tốt là việc đưa ra rất nhiều bản demo. Cứ sau mỗi bản demo, anh lại nhận được nhiều đề nghị và bình luận từ người chơi để làm cho game trở nên tốt hơn. Những ví dụ có thể đưa ra như tăng tốc độ di chuyển, thêm khả năng bỏ qua các đoạn hoạt cảnh, và loại bỏ việc chuyển góc camera nhiều nhất có thể.

Những thay đổi được đề nghị bởi người chơi nhiều hơn những gì mà nhóm phát triển có thể nghĩ, Hayashi cho biết, đặc biệt là những bình luận đến từ những người đã có một quá trình dài chơi thể loại nhập vai. Tất cả đều đồng ý rằng việc này không chỉ tốt hơn cho game và còn tăng niềm tin của người chơi đối với Bravely Default. Asano và Hayashi nghĩ sẽ rất đáng sợ đối với họ khi game phát hành vì sự mong đợi từ người chơi đã liên tục được đẩy lên.

 

AbraShiva

Bwahahaha
Thành viên BQT
Việc Thiết Kế Trong Bravely Default Có Sự Tham Gia Của Khách Mời


Dường như việc mời những họa sĩ nổi tiếng phụ thiết kế một hoặc vài nhân vật cho game đã trở thành xu hướng mới bây giờ. Bravely Default cũng không phải là ngoại lệ. Ngoài Yoshida, để thêm thanh thế cho mình, game đã "đưa về" những cái tên ít nhiều cũng có tiếng tăm trong nền công nghiệp giải trí Nhật Bản.


Đầu tiên là Atsushi Okubo, tác giả của loạt manga Soul Eater đã thiết kế nhân vật phản diện Einherjer Venus cũng như trang phục của nghề Valkyrie. Hideki Ishikawa, người đã từng tham gia tạo hình cho nhiều game đánh bài như Lord of Vermillion Re:2 thiết kế nhân vật Nikosguy Boritori và trang phục nghề merchant.


Makoto Tsuchibayashi, thiết kế và tạo hình nhân vật trong loạt game Sengoku Basara của Capcom nhận nhiệm vụ với nhân vật Kami Izumi và trang phục Sword master. Foo Midori, có kinh nghiệm trong nhiều game online và tiểu thuyết sẽ thiết kế Kada cùng trang phục nghề herbalist.


Cuối cùng, Take của dòng Katanagatari sẽ nhận nhân vật Victoria với trang phục nghề magus.

Bốn nghề mới của game cũng vừa được Square Enix công bố thêm. Theo đó sẽ là Dark Knight, Holy Knight, Magus và Devout.

Dark Knight càng mất máu càng mạnh. Holy Knight có thể gia tăng giới hạn của brave point. Magus có sức tấn công ma thuật cực mạnh, là dạng cấp cao của Black Mage. Tương tự, Devout là cấp cao của White Mage với các phép phục hồi hiệu quả cao.





 

AbraShiva

Bwahahaha
Thành viên BQT
Các Ma Thần Trong Bravely Default: Flying Fairy


Cho dù về mặt tinh thần, Bravely Default: Flying Fairy mang trong mình hơi thở của Final Fantasy nhưng trên danh nghĩa nó không thuộc dòng Final Fantasy. Chính vì vậy mà các "ma thần" được triệu hồi trong game không phải là Ramuh, Shiva, hay Ifrit. Thay vào đó sẽ là các ma thần hoàn toàn mới. 5 trong số họ là:

"Ngọn lửa Prometheus" - Đoàn tàu rực cháy với hơi thở là lửa đỏ cháy bỏng. Trong thần thoại Hy Lạp, Prometheus là vị thần đã đem lửa đến cho loài người và phải chịu đựng hình phạt thảm khốc vì tội trạng này.


"Tội lỗi của Ziusudra" - Ziusaudra là cái tên bắt nguồn từ truyền thuyết Đại Hồng Thủy của văn minh Lưỡng Hà cổ đại. Truyền thuyết này xuất hiện khoàng năm 2150 trước công nguyên trong các văn bản viết bằng tiếng Xume.Chính vì vậy, hình tượng một người phụ nữ nghiêm khắc sẽ hiện ra và nhấn chìm tất cả trong biển nước với sự triệu hồi này.


"Hraesvelgr" - biến hình từ phi cơ thành tạo vật mang dáng hình loài chim và sẽ tấn công tất cả kẻ địch với ngọn gió của mình. Trong truyền thuyết Bắc Âu, Hraesvelgr ngồi ở rìa Thiên Đường và tạo ra gió mỗi khi vỗ cánh.


"Girtablilu" là một con bò cạp khổng lồ tạo ra chấn động mỗi khi nó đập đôi càng của mình xuống đất. Girtablilu là con của Tiamat, là kẻ đầy tớ cho vị thần Mặt Trời Shamash trong Sử Thi Gilgamesh.


"Deus Ex" - là một cỗ máy khổng lồ, vận hành bằng điện năng và phóng ra những ánh sét chói lòa. Có vẻ như ma thần này được lấy cảm hứng từ cụm từ "deus ex machina" (Vị thần cơ khí) bắt nguồn từ Hy Lạp và được sử dụng nhiều trong nghệ thuật sao này.


P.S: Game cũng nhận được điểm từ Famitsu khá cao là 10/9/9/10 [38/40]. :D

 

anminh

Nấm bình thường
^ bộ đấy là DLC hay có sẵn trong game vậy, nhìn giống elvis quá?:rolleyes[1]:
Hi vọng sẽ sớm có bản eng:clap2[1]:
 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top