Bravely Default: Flying Fairy ban đầu là game nhập vai hành động!
Bravely Default: Flying Fairy mang lại cảm giác giống như một game Final Fantasy cổ điển. Nó có hệ thống job tương tự Final Fantasy III, sự phá cách về kiểu đánh theo lượt và phong cách nghệ thuật gợi nhớ đến Final Fantasy: The 4 Heroes of Light. Hẳn game đã được thiết kế với định hướng cổ điển ngay từ ban đầu? Sự thật không hoàn toàn là như vậy!
"Trong thời gian đầu, Bravely Default là một game nhập vai hành động. Chúng tôi sau này đã chuyển sang dạng nhập vai truyền thống với việc lựa chọn câu lệnh," Takehiro Terada, giám đốc của Silicon Studio cho biết.
Silicon Studio đã phát triển Bravely Default: Flying Fairy cho Square Enix và cũng từng làm 3D Dot Game Heroes. Khi được hỏi về việc chuyển hướng như vậy, Terada đã nói thêm:
"Chúng tôi đã làm bản thử nghiệm và chạy thử. Chúng tôi chơi nó và thảo luận với nhà sản xuất xem nó có vui hay không, và chúng tôi quyết định chuyển sang dạng nhập vai truyền thống."
Một trong những tính năng độc và lạ của Bravely Default: Flying Fairy là các đoạn cắt cảnh thực tế ảo (AR). Tại Nhật Bản, Square Enix đã tung qua hàng loạt demo và mỗi bản demo lại có một đoạn phim AR đi cùng. Khi so sánh với các cách dùng AR khác, các đoạn phim trong Bravely Default khá là ấn tượng. Các nhân vật diễn xuất bên ngoài khung cảnh màn hình, đi lại trong phòng của bạn và thậm chí ngã xuống sàn nhà bạn.
"Chức năng AR là từ bộ phát triển phần mềm của Nintendo (SDK), nhưng nó đã được chúng tôi hoàn thiện. Tất cả đều có thể làm đơn lẻ với bộ SDK, nhưng các nhà phát triển khác vẫn chưa có cơ hội đào sâu vào tính năng này." - Terada.
Vậy nguyên do nào đã khiến Silicon Studio được phát triển Bravely Default?
"Square Enix là một cổ đông của chúng tôi, vì vậy chúng tôi có mối liên hệ với họ ngay từ đầu. Chúng tôi có sự liên kết với nhà sản xuất và đã bắt đầu bàn bạc. Ban đầu họ dự định chọn công ty khác để phát triển Bravely Default, nhưng sau khi tah3o luận thì chúng tôi đã được chọn." - Terada.
Bravely Default sẽ được phát hành tại thị trường phương Tây bởi Nintendo. Châu Âu là trong năm nay, còn Bắc Mỹ thì phải đợi đến đầu năm 2014.