Cách download ROM từ các trang web !

Cửa hàng game Nintendo nShop

Romulation đã bị hiệp hội phần mềm ESA yêu cầu phải gỡ bỏ các rom của các công ty thành viên trong hội này.
Đây là danh sách các công ty trong ESA (toàn thứ dữ không hà :em34:)
* 505 Games
* Atari
* Capcom
* Crave Entertainment
* Disney Interactive Studios
* Eidos Interactive
* Electronic Arts
* Epic Games
* Her Interactive
* Koei
* Konami
* Microsoft
* MTV Games
* Namco Bandai
* Natsume
* Nintendo
* Playlogic Entertainment
* Sega
* Sony Computer Entertainment
* Sony Online Entertainment
* SouthPeak Interactive
* Square Enix
* Take-Two Interactive
* THQ
* Trion World Network
* Ubisoft
* Warner Bros. Interactive Entertainment
* Xseed Games
Rồi xong T_T...Từ dạo có ds mình cứ thói quen sáng thức dậy là mò vào romu xem có game nào mới ko down về nghịch =((...Nó nó ra đi rồi thì kiếm chỗ nào mà down rom đây :( Mà ghét down link rs với mu thế cơ chứ =____=
 
Có vài web khác để down rom mà mình bít nè, share ae :D

- http://ndsdl.com/
- www.r4-roms.com
- http://www.soi13.com/
- http://www.naspev.com/
- http://games-engine.com/
- http://www.google.com.vn/
- http://www.rom-freaks.net/

Edit: update thêm http://ndsdl.com/ cập nhập rom khá đầy đủ, có điều là web có kèm khá nhìu quảng cáo đi cùng =))
Chỉ có google là dùng được ;))
Mà GB còn thiếu 1 địa chỉ nữa là nintendovn.com với trùm post game DP, anh ta có thể post đủ loại game trên đời:
1) NDS
2) Wii
 

thanhmap4994

Thành viên lâu năm
manhtung làm gì ca ngợi DP ghê thế, thì cũng chỉ lấy ROm trên Google với nhà dump ROM thôi, mà dạo này cũng chả có game gì ra trò trống ngoài PKM với Okamidens
 
Quang trọng là google nó có cả đống trang mà pác biết tìm link ở đâu. Với lại DP luôn chuẩn bị cái link MF tốt gấp hơn mấy link kia ấy chứ ^^
 

gameboy89

V.I.P Member
Mới cập nhập thêm http://ndsdl.com/ vào list, web này thấy cũng khá tốt, đính chính những link mình đưa ở trên, tất cả đều xài đc, hok có vấn đề ji cả !

- Vấn đề ai giỏi hok cần phải tranh luận nữa, tùy cách đánh giá, nhìn nhận của mỗi ng` mà xét ra cho mình 1 ý kiến riêng.....Những bài post lạc đề típ theo sẽ bị xóa !
 

honquoc

Thành viên lâu năm
trang đó mình mò lâu rồi àm ko có thấy downd toàn info ko ah ..........thiếu gì trnag mấy bạn đưa ra đều downd tốt cần gì trnag này
 
Trước có Romulation là trang down sướng nhưng giờ thì như nào thì mọi người đều biết,bây giờ mình toàn chuyển sang down rom bằng torrentz rồi,hầu như rom nào cũng có mà phương thức tìm kiếm lại đơn giản.Cách down torrentz thì có nhiều người biết nhưng cũng rất nhiều người cũng chưa biết và những người mới thì nghe đến khái niệm down = torrentz thì thường ko hiểu gì lắm nên mình hướng dẫn cụ thể và đơn giản nhất giúp các bạn biết được cách down này.Dù gì thì có thêm nhiều lựa chọn vẫn tốt hơn phải không ?

- Đầu tiên các bạn tải chương trình down torrentz ở trang này http://www.utorrent.com/downloads ( nếu có IDM từ ver 1.15 trở lên thì sẽ tự down ngay sau khi ấn chọn Download Now )

- Tiếp theo kích đúp file chương trình vừa down được về để cài đặt.

- Tiếp nữa bạn vào trang web này http://www.torrentz.com/ .Đây là 1 trang lớn chuyên cung cấp các file được down theo dạng Torrentz ( rất đa dạng ve thể loại,những cái đâu đâu cũng có thể có...:yahoo[1]: ). Ở ô trống của phần Search bạn đánh tên roms mình muốn tìm,từ khóa hay nhất là : Tên Roms - Tên hệ (US,J) - NDS game handheld . Nếu ai tìm bằng google thì từ khóa như trên thêm vào chữ torrentz.

- Chương trình tìm kiếm sẽ hiện ra rất nhiều nhưng bạn chỉ kích chọn vào file có tên chính xác nhất với từ khóa mình cần tìm thôi,ở bên phải của mỗi file sẽ có 2 thông số là Peer và Seed,file nào có 2 thông số đấy càng cao thì càng tốt ( down nhanh hơn,còn vì sao thì bạn tự tìm hiểu sau khi đã dùng quen ,còn nói ở đây sẽ làm cho hướng dẫn trở nên phức tạp hơn ). Túm lại có 2 điều cần nhớ đó là,chọn file có thông số Seed/Peer cao nhất nhưng cũng phải có tên chính xác gần với tên roms mình cần tìm (nói thì vậy nhưng làm thì đơn giản thôi ).

- Sau khi kích chọn file thì sẽ hiện ra 1 loạt địa chỉ các trang ,bạn nên chọn những trang càng ở trên đầu càng tốt ( tuy nhiên ở 2 trang trên cùng thường có chữ Sponsored Link ở bên phải thì đừng kích chọn mà nên chọn những trang ở dưới có chữ ...Hours,days hoặc month Ago ở bên phải ( Hours thì tốt nhất còn không có thì cứ chọn những link ở gần trên ) . Kích chọn vào địa chỉ đó xong thì tìm chữ download this torrentz hay đại loại như thế vì mỗi trang có 1 kiểu ghi khác nhau.
- Sau khi down xong file torrentz đó về thì tìm cách để mở file đó ( kích đúp như bình thường thôi ).Sẽ hiện ra 1 cửa số để bạn chọn folder mà mình muốn để file cần down,chọn xong nhấn Ok để tải về.Vậy là xong bước down file.

1 lưu ý quan trọng về mặt tâm lý cho các bạn: đó là ở những phút đầu tiên tốc độ chỉ là 1-2 kb /s hay thậm chí chỉ là 0.1 kb/s nên nhiều người hay thậm chí là mình khi mới sử dụng cũng cảm thấy sốt ruột nhưng dần dà trong quá trình down tốc độ sẽ nhanh hơn rất nhiều (có lúc mình down tốc độ lên tới 175 kb/s),tốc độ nhanh chậm cũng khá thất thường nên hãy kiên nhẫn.Thường thì down 1 roms NDS thì cũng rất nhanh thôi,nhưng 1 điểm quan trọng khi doWn Torrentz đó là kiên nhẫn.\m/.Chúc các bạn thực hiện thành công !
 
Xin được giới thiệu thêm cho mọi người một trang web down ROM:



Vâng, đó là rom-freaks.net. Đây là một trang web mà mình thấy thực sự rất chất lượng và tốt để down ROM. ROM ở đây luôn được cập nhật một cách sớm nhất, và chất lượng thì mình thấy ko hề thua kém gì với romulation ngày xưa cả . Thậm chí còn có một số ROM ở đây mà mod DP chưa post hết ^^

Cách down ROM:

1. Vào trang chủ rom-freaks.net rồi vào mục Last NDS ROMs (các bạn sẽ thấy cái này ở phần Other ở bên trái màn hình). Tại đây, các bạn sẽ thấy danh sách những ROM mới nhất được cập nhật. Lưu ý là những ROM cũ theo thời gian sẽ bị remove khỏi danh sách này, nhưng bạn hoàn toàn có thể search để tìm nhé ^^

2. Ở đây, dưới mỗi boxart của một ROM, các bạn sẽ thấy có 2 lựa chọn: Download (vào cái này để download ROM luôn) và Details (vào đây để xem các thông tin về ROM (rất đầy đủ ^^) và các comment của mọi người về ROM đó, sau đó bạn vẫn download đc mà ko phải về trang trước)

3. Sau khi ấn vào Download, nó sẽ đưa ra một hình gồm các vòng tròn và bạn sẽ phải ấn vào vòng tròn nào bị hở để làm link down xuất hiện.

4. Bạn sẽ phải đợi 1 phút (cho lần down đầu tiên) và 10 phút (cho tất cả các lần down sau) để down ROM nếu bạn là free user:sorry[1]: Đây là nhược điểm duy nhất của rom-freaks:sorry[1]: Ai có điều kiện thì làm Premium user, ko phải chờ nữa^^

5. Sau đó, bạn down file ZIP về, giải nén rùi chơi thôi^^ Chúc các bạn vui vẻ

p/s: cái này cũng để phục vụ anh em muốn post ROM trong forum nhé:emot-sissies:
 

gameboy89

V.I.P Member
Trên post #44, danh sách mình có web này rùi mà :P, nhug cái web này cảm giác khó down kiểu ji nhất là cái đoạn vòng tròn, click đúng rùi mà nó vẫn hok cho down :))
 
ừ, gameboy nói rồi nhưng mình giới thiệu chi tiết hơn ^^

sau khi ấn vào cái vòng tròn thì có chữ Download xuất hiện ở ngay dưới bức hình mà, ấn vào đó là đc ngay ^^

nói thật là từ sau khi romulation ra đi, mình chỉ down ROM ở chỗ này. Thực ra mình post bài này để những mem muốn có post trong box ROM Info mà chưa biết chỗ lấy ROM để up sẽ làm đc\m/
 

go2_ars

Shakugan no Shana
Thành viên BQT
Mới để ý thấy romulation sống lại rồi, mà giờ tốc độ bị giới hạn còn 150KB/s, không được thả cửa như ngày xưa nữa
 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top