Cách phân biệt băng GBA thật và nhái bằng mắt thường

Cửa hàng game Nintendo nShop

cancery1987

OrangeJuly
Thành viên BQT
Dạo này anh em Nintendo hay mua bán băng Gameboy advance các loại. Mình lập topic này để anh em chưa có kinh nghiệm nhận biết được băng GBA bằng mắt thường, tránh mua phải băng China chất lượng kém !

Bài viết có tính đóng góp, không có nhu cầu xây nhà, ai có gạch đá đem đi chỗ khác :D




---------------
So sánh cận cảnh thường thì băng nhái hay in sai mặt băng thật ( nên check google băng thật trước khi mua để biết hình thật của mặt băng)
Chữ Gameboy in dày và nuột

---------------
Chân băng để dòm hàng chữ Nintendo , nếu chân băng có thấy dòng chữ đó thì 100% là thật, chân băng mạ vàng đẹp , vị trí dập lỗ không tùm lum như băng giả

---------------
Mặt sau cũng vậy, hàng chữ và mọi chi tiết đều dày dặn và tinh tế hơn

---------------
Băng nhái thường không khớp vỏ

---------------



Chúc anh em mua được băng gốc. Cuối tuần này mình cũng đi lùng băng gốc ở Hà Nội, mới phát hiện ra 2-3 hàng bán băng không nổi tiếng, không có website ;))

Nguồn : xem trang web ở tấm ảnh !
 

Mario

Thành viên lâu năm
Nhiều người dùng cách nhìn chân cắm băng là cách cơ bản nhất. Nhưng khoảng vào năm 2007 đến 2010 thì tại VN xuất hiện hàng nhái chất lượng cao với chân cắm vẫn có chữ logo Nintendo, một vài băng có cả chip IC lớn và save theo dạng bộ nhớ Flash mà ko cần dùng đến pin.


Nhái



Thật

 

Bánh Hẹ

Banned
Đọc xong bài của chủ thớt, định góp ý giống Mario nhưng vì link này Mario share nên... hehehe. Thật sự thì cũng không có nhận diện băng thật giả, nếu như bạn bị thuốc vừa đủ! :))
Băng thật cũng thường có label được dán rất ngay ngắn và có dập chìm vài con số trên label.

Có "E4" được in chìm.
 

mariobeo

Thành viên lâu năm
Kinh nghiệm của mình là nhìn nhãn băng đầu tiên. Nhãn băng thật rất sắc nét, nếu là hệ U thì thường có đủ rating của ESRB, logo "Licensed by Nintendo" và con dấu seal of quality của Nintendo. Nhãn băng nhái đa số in rất xấu và nhìn rất đần độn :| kiểu như lấy đại một cảnh trong game hoặc tệ hơn là lấy luôn hình bìa của hộp băng thật để in thành nhãn, vì thế nhiều băng vẫn còn nguyên dải label "Game Boy Advance" ở cạnh trái.
Nhưng đó là loại băng fake trình độ thấp, còn rất nhiều băng in nhãn trình độ cao hơn nhiều, nếu ko có kiến thức thì nhìn qua sẽ rất dễ tưởng là băng thật vì nhãn in khá đẹp và ngay ngắn, đầy đủ cả 3 logo kể trên. Chẳng hạn mình có 1 cuốn Prince of Persia: The Sands of Time nhái, trên nhãn có hình hoàng tử, tên game và đầy đủ các logo, in khá sắc nét. Nếu nhìn thoáng qua thì có người nghĩ đây là băng thật, nhưng thực tế nhãn của băng thật không hề có hình hoàng tử.
Và nhân ví dụ đó, mình cũng nói luôn là theo kinh nghiệm, băng GBA thật đa số không in hình nhân vật lên nhãn mà chỉ có tên game mà thôi.
Kể vui 1 chuyện, có lần đi mua băng, mình nhìn thấy có cuốn WarioWare Twisted nhái, vẫn là kiểu băng màu đen như mọi băng GBA khác trong khi đây là game sử dụng con quay hồi chuyển, chỉ có thể chơi bằng băng thật. Không hiểu nếu mang về thì chơi kiểu gì, trừ khi thằng làm băng có thể hack để chơi bằng phím. Mình hỏi thử xem cuốn đó bao nhiêu thì ông bán hàng phán "game này là game đỉnh em ạ, 180k" =))
 

Bánh Hẹ

Banned
Game GBA gốc vẫn có hình nhân vật khá nhiều nhé Béo, nhưng Donkey Kong Country 1 và Dragon Balls: The Legacy of Goku chẳng hạn!
 

Mario

Thành viên lâu năm
Băng thật cũng thường có label được dán rất ngay ngắn và có dập chìm vài con số trên label.

Có "E4" được in chìm.
Cách nhìn in chìm này ban đâu mình cũng tính bổ sung cho topic.
Nhưng băng gốc trôi dạt ở Việt Nam thì đa số là khá cũ, tem phai mờ theo thời gian nên rất nhiều cuốn ko còn thấy chữ in chìm nữa.

Nintendo sử dụng máy in Epson để in label GBA. Và việc tem dán lệch ko ngay ngắn cũng là bình thường, dù cho có dán bằng cách thủ công hay bằng máy, nên nhiều khi các bạn đừng bỏ qua các cuốn tem bị lệch nhé.

Nếu vì tem dán lệch mà bỏ qua thì đừng hối hận nhé :D VD như mấy game dưới đây của mình:

Lệch phải




Lệch trái




Lệch xuống




Hoặc ví dụ điển hình như cuốn này mà Bánh Hẹ tặng mình, nó dc dán 1 lớp keo bảo vệ tem thì ko thể nào nhìn thấy chữ in chìm được.

 

afdf

Nấm nhỏ
Chúc anh em mua được băng gốc. Cuối tuần này mình cũng đi lùng băng gốc ở Hà Nội, mới phát hiện ra 2-3 hàng bán băng không nổi tiếng, không có website ;))
Hehe anh đi lùng mua ở chỗ nào đó cho em đi ké với đc hem ;;)

BTW , băng gốc còn có nhiều loại ví dụ như EU hay USA , của USA thì vòng tròn NINTENDO SERI nằm ở bên tay phải , còn của EU thì ở bên tay trái :D
Một vài hình ảnh
Băng JAP
Băng EUR
Băng USA

Còn 1 số băng của nước khác như AUS - hình như là australia nhưng e chưa sở hữu đc cún nào như thế
 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top