Black Ops 2 đạt số lượng preoder vượt Black Ops và Modern Warfare 3, EA tiếp tục mỉa mai
Activision và EA đã từng có cuộc đấu khẩu từ cuối năm ngoái khi hai tựa game CoD: MW 3 và Battlefield 3 ra mắt cùng thời điểm. Cả hai game thật sự khó có thể đem lên bàn cân so sánh về mức độ hay dở hơn kém nhưng qua lời nói thì chắc hẳn chúng ta sẽ dễ dàng nhận thấy EA có vẻ to mồm hơn khi chỉ trích sản phẩm của đối thủ. Hết những câu như "Call of Duty là một game quá dễ" cho đến "Call of Duty sẽ chết trong ba năm sắp tới" rồi gần đây nhất là lời phê phán về phiên bản Black Ops 2, sau khi xem xong trailer đầu tiên của game, giám đốc bộ phận quản lý sản phẩm toàn cầu của EA - Kevin O'Leary đã đăng tải lên Twitter của mình:
"Thật đáng thương trong bạn (Black Ops 2) có vẻ đã mệt mỏi, bạn nên có một năm để nghỉ ngơi".
Trong năm nay EA không có tựa game Battlefield mới nào để cạnh tranh với Call of Duty ngoại trừ một tựa game bắn súng khác sắp ra mắt là Medal of Honor: Warfighter (23/10/2012) nhưng vốn không được đánh giá cao. EA vẫn chưa làm được điều gì gây trở ngại hay lấn át được danh tiếng của Call of Duty ngoài trừ những cuộc đấu khẩu.
Đáp lễ lại lời nói trên, Activision chứng minh lại bằng con số thống kê thật tế mà hãng đạt được. Số lượng preoder của Black Ops 2 trên trang web Amazon đã vượt mặt đàn anh của mình và vượt mức gấp 3 lần so với người tiền nhiệm Black Ops và hơn 30% so với MW3. Trong những năm qua, bất chấp "mỗi năm một phiên bản", chất lượng của dòng game vẫn không tỏ ra xuống cấp. Activision vẫn chưa cảm thấy đuối sức và game thủ vẫn không tỏ ra mệt mỏi. Doanh số của CoD ngày càng tăng cao hơn, sự háo hức của game thủ cũng ngày càng nồng nhiệt. MW3 mang về cho hãng 775 triệu $ trong năm ngày đầu tiên, vượt qua Black Ops - 650 triệu $ và MW2 550 triệu$.