Cô bé có cột sống hình con rắn.

Cửa hàng game Nintendo nShop

yanyee_tang123

Mistress of Ike
(Dân trí) - Một bé gái 14 tuổi người Trung Quốc sắp được các bác sĩ tiến hành phẫu thuật để chỉnh lại cột sống bị uốn cong hình con rắn.

Bé gái Xiao Rong, sống tại Trùng Khánh, Trung Quốc. Bản chụp X quang cho thấy cột sống của bị xoắn cong một cách nguy hiểm giống như xương của một con rắn. Trong tháng này, các bác sĩ của bệnh viện Xinqiao sẽ tiến hành phẫu thuật nắn lại cột sống và xương sườn cho bé gái này.

Cột sống và xương của Xiao Rong bị cong từ lúc 9 tuổi. Tuy nhiên, gia đình lại cho rằng Xiao Rong bị cong vẹo cột sống do ngồi không đúng tư thế và có thể tự sửa chữa nếu được người lớn nhắc nhở.

Phim x-quang chụp cột sống.

Mặc dù vậy, cột sống của Xiao Rong ngày càng bị xoắn nhiều hơn, thậm chí gây khó thở và ép phổi phía bên trái cơ thể, đồng thời gặp nhiều khó khăn trong sinh hoạt hàng ngày. Chiều cao của Xiao Rong bị giảm xuống chỉ còn 1,4m và cân nặng cũng có 30kg.
Bà của Xiao Rong cho biết, hai bên vai của Xiao Rong không cùng một đường thẳng.

Lưng của Xiao bị cong vẹo.

Các bác sĩ đang chuẩn bị tiến hành 2 giai đoạn giải phẫu cho Xiao. Giai đoạn đầu, họ dự định sẽ cắt bỏ một phần đốt xương bị xoắn. Tiếp theo đó, các bác sĩ tiến hành nắn cho cột sống và xương thẳng.

Bác sĩ tại bệnh viện cho biết: “Rủi ro của ca phẫu thuật là rất cao. Chỉ cần một sai sót nhỏ có thể khiến cô bé bị bại liệt suốt đời”.
Gia đình và bé Xiao Rong đều hy vọng cuộc phẫu thuật mang lại niềm vui và cuộc sống bình thường cho bé.
 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top