[Có thể bạn chưa biết] Gundam Ver.Ka là gì?

Cửa hàng game Nintendo nShop

AbraShiva

Bwahahaha
Thành viên BQT
Gundam Ver.Ka là gì?


Có lẽ bạn đã từng thắc mắc khi thấy một số mẫu Gunpla có thêm cụm "Ver.Ka" trong tên gọi. Vậy thì "Ver.Ka" là gì và nó có ý nghĩa như thế nào? Nói ngắn gọn "Ver.Ka" chính là viết tắt của cụm từ "Version Katoki" (Phiên bản Katoki). Katoki ở đây chính là Hajime Katoki, một nhà thiết kế rất giỏi của Nhật. Tại sao Hajime Katoki lại được ưu ái nhiều đến mức được để cả thương hiệu của mình vào tên gọi của các mẫu Gunpla như vậy. Chúng ta cùng lướt sơ qua tiểu sử của anh ấy nhé.

Hajime Katoki sinh năm 1963. Anh hiện là một thành viên của studio Sunrise, từng tham gia rất nhiều dự án liên quan đến Gundam, mecha với cương vị thiết kế. Các series Hajime Katoki từng làm có thể kể ra như Gundam Sentinel, Gundam 0083, V Gundam, G gundam, Gundam Wing, Gundam Wing Endless Waltz, game Super Robot Wars và Virtual On, phim Patlabor 2... Ngoài các series phim, anh còn hợp tác với Bandai để thiết kế các mẫu Gunpla mang dấu ấn của mình.

Hajime Katoki đặc biệt "mát tay" trong việc nâng cấp các mẫu Gunpla cũ. Thiết kế của anh khiến chúng trở nên hiện đại hơn, khỏe khoắn hơn. Các phiên bản Gunpla "Ver.Ka" có tính cân bằng trong thiết kế rất tốt. Những đường cắt sắc ngọt trên phần giáp, các khe giáp, chi tiết cơ khí mang tính thực tế cao thực sự đem lại sức sống mới cho các mẫu "Ver.Ka". Ngay cả phần decal trang trí cho các mẫu Gunpla này cũng thường nhiều hơn các mẫu khác. Nói tóm lại thì các mẫu Gunpla "Ver.Ka" phù hợp với thế giới thực hơn so với các mẫu trong anime hay truyện tranh.

Có lẽ các mẫu Gunpla "Ver.Ka" có được tính thực tế cao như vậy một phần cũng nhờ quan điểm của Hajime Katoki. Anh từng viết: "Những người như tôi thường bỏ hàng giờ ra tưởng tượng sẽ như thế nào nếu những robot Gundam thực sự bước đi, hiện diện trên đường phố của chúng ta. Bạn có chắc rằng sẽ không tự giới hạn mình với những hình ảnh được đưa ra trong phim (Gundam)? Một trong những lý do tôi yêu Gundam vì nó khiến tôi cảm thấy hưng phấn khi tưởng tượng nếu các cỗ máy này tồn tại thật thì sẽ ra sao..."

Không chỉ có các mẫu "Ver.Ka", Hajime Katoki còn giúp "hiện đại hóa" và "thực tế hóa" nhiều mẫu Gundam khác. Tất cả "Ver.Ka" là thiết kế của Hajime Katoki, nhưng không phải tất cả các thiết kế của Hajime Katoki đều là "Ver.Ka".
 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top