News Cuộc chiến "next-gen" của máy game cầm tay, có chỗ cho Apple chen chân vào?

Cửa hàng game Nintendo nShop

Tiểu-Bảo

Super Baby Mario
Thành viên BQT
Trong khi giới game thủ chúng ta liên tục tranh cãi nhau về sức mạnh của Vita và khả năng chơi game 3D không cần kính của 3DS thì ở một mặt khác, cỗ chiến xa Apple đang vùng lên với những thế mạnh thể hiện ngày càng rõ ràng. Apple có hàng ngàn "game đỉnh" được hỗ trợ bởi các hãng tên tuổi như Gameloft, Ubisoft... và kể cả những tên tuổi mới nổi. Mọi người dường như đang ngày càng lo lắng về số phận của máy game cầm tay đang bị thế hệ điện thoại thông minh lấn át thị trường. Nhưng điều đó có thật sự đáng lo như những người được gọi là "nhà phân tích" đang lo không?

Hôm qua, trang Slashgear vừa đăng tải một bài phân tích đánh giá rằng, iPhone 5 sẽ chính thức giết chết cỗ máy game cầm tay mới nhất của Nintendo - 3DS. Chỉ với một sự so sánh khập khiễn về doanh số yếu ớt trong những quý đầu tiền của 3DS thì Slashgear đã có thể mạnh dạng khẳng định rằng chính iPhone sẽ là một đòn kết liễu số phận của thế hệ game cầm tay.


Không thể phủ nhận game trên điện thoại di động ngày càng phát triển và được đầu tư hơn. Nhưng đứng trên một lập trường của game thủ, liệu bạn có thể coi những game như Angry Birds, Doodle Jump, Cut the Rope, Infinity Blade... là những game hay đột phá có thể so sánh ngang với Super Mario, Legend of Zelda hay Pokémon huyền thoại được chăng? Ngay kể cả khi fan Apple so sánh những tựa đỉnh của Capcom, Square-Enix cũng được làm trên iPhone thì có chăng họ đã từng chơi các phiên bản chính của tựa game này trên console chưa? Ai cũng khăn khăn bảo rằng số phận của Nintendo sẽ đương đầu rất nhiều với khó khăn, nhưng liệu có ai nghĩ rằng liệu Square-Enix dám đầu tư một tựa game Final Fantasy đúng chất, hay Capcom làm một phiên bản Resident Evil 6, Tecmo phát triển Ninja Gaident lên iPhone?


Câu trả lời là không! Một Final Fantasy truyền thống không thể nào lấy lại lợi nhuận cho dù được tải hơn 1 triệu lượt trên App Store với giá 1,99$. Có chăng nhìn thấy lợi nhuận, tiềm năng trên di động thì các hãng cũng chỉ vung thêm một ít tiền đầu tư một team, một studio nhỏ phát triển những game mini, game port lên di động để thỏa mãn thị trường mới đầy tiềm năng. Apple đã thành công khai thác thị trường mới, giới khách hàng mà trước giờ chưa bao giờ biết tới game, hoặc những người quá bận rộn không có thời gian với game, chỉ đôi lúc rãnh 5-10 phút có thể ngồi bắn "chim cò" trên điện thoại giết thời gian trong khi chờ đợi điện thoại từ đối tác của mình.

Đây thật sự là một thị trường mới mà Nintendo khó có thể chen chân vào khi vẫn một lòng chỉ phát triển game cho chính hệ máy của mình mà không quan tâm tới việc phát triển... NinPhone!!!

Song song đó, Nintendo lại khó có thể từ bỏ được lớp fan hâm mộ của mình để chuyển sang phát triển những tựa game cụt ngủn, phát triển cho một thị trường mới đầy tiềm năng nhưng cũng không kém phần nguy hiểm. Fan Nintendo nói riêng, giới game thủ nói chung khó lòng có thể chấp nhận được một chuyện mỗi năm lại mua một "hệ máy game cầm tay mới" tuyệt vời hơn với giá chỉ 499$ để được bù đắp lại bằng những tựa game 1-5$ mà ngay cả chính họ cũng không hy vọng gì nhiều hơn khi tải về máy. Trận chiến này, rõ ràng cả hai đang ở khác chiến tuyến. Điều mà "giới phân tích" đang lo lắng liệu có thiết thực không hay chỉ là một kiểu câu khách cho phân tích của mình bằng những suy luận thiểu năng.

Theo bạn, liệu iPhone 5 sẽ giết chết 3DS bằng cách nào? Và Nintendo sẽ tung ra game gì để có thể "chống chọi" lại với những đợt bom tấn tiếp theo như Angry Birds 2? Trân chiến này, liệu có thật sự có chỗ cho Apple chen chân vào?


MH3G liệu có giúp Nintendo vượt qua cơn khó khăn khi đối mặt với ngày phát hành của Angry Birds 2?

Hơn thế nữa, liệu có ai trong chúng ta từng phân vân, hay là khoan mua 3DS, đợi iPhone 5 hay iPad 3 ra xem tình hình thế nào đã?

http://www.slashgear.com/iphone-5-will-officially-kill-off-the-nintendo-3ds-17180647/
 

Tirexxx

Khủng long chân dài
Thành viên BQT
:)) "Nước sông, không phạm nước giếng"
So sánh game trên iPhone, giống như kiểu so sánh giữa game-online và game console vậy ! Nhất là, game 3DS mà so với game iPhone thì xa vời. :D

-- Tưởng tượng IP5 mà có giành hết chỗ của 3DS đi, thì cái PSV nó như thế nào. :|
 
Iphone tuổi gì ti toe=))
Điện thoại là điện thoại thôi=)). Thậm chí chức năng là cái điện thoại của Iphone còn chưa tốt khi mà lỗi đủ kiểu, lỗi sóng, GPS, nghe nhạc thì rè không đua được với Sony Walkman huyền thoại, chụp ảnh không đọ được Sony, chức năng nửa vời, khả năng chơi game tất nhiên cũng ... nửa vời=))
Còn chơi game người ta có máy chơi riêng, game điện thoại chơi lúc đợi xe buýt hay ngồi đợi ai đó trong khoảng thời gian ngắn để giết thời gian thôi. Còn game trên các hệ máy chuyên thì tất nhiên sẽ sâu và nội dung được đầu tư hơn rồi.
 

Ice Cream 10A9

Nấm bình thường
Không thể nào game iPhone hay iPod Touch hay iPad có thể sánh ngang Nintendo 3DS đâu :no: Minh chứng là những game như Infinity Blade hay Chaos Rings, được "khủng bố" về đồ họa, nhưng gameplay lại yểu xìu ( Infinity Blade có gameplay lặp lại 1 cách quá đáng, Chaos Rings bị hạn chế vô đối về số nhân vật trong 1 team + số skill + No REAL cutscene,...) Ngoài ra rất nhiều nhiều game còn bị lag thường xuyên, crash như cơm bữa, new version xóa mất hết save :)) Publisher chỉ muốn moi tiền, vì game dù ít đầu tư vẫn có nhiều người thắc mắc tải về ( giá rẻ). Developers không đặt tâm huyết vào game... Và quan trọng nhất, tất cả những nút bấm đều chỉ là giả... =,= Bản thân mình không hề có 1 cảm giác nào khi chơi game bằng nút ảo...
 

SkydragonZX

Nấm nhỏ
đúng thế khi bấm nút thì phải bấm thấy nó lún lún vào thì nó mới phê phê
chứ bấm iphone cứng ngắt à8-} bấm ko có feeling gì hết
 

honquoc

Thành viên lâu năm
Angry Birds trò này mình chơi rồi thấy cũng bình thường chẳn qua nó là dạng mini game gít thời gian ........... nói thật nếu nói game hay thì gba có cả đống tuy đồ họa củ chuối nhưng rất hay ....Vẫn ý định mau 3ds mặc dù PSP vita rất hấp dẫn về phần mềm thiết kề giống dtdt có thể xem youtube.
Nói chung IF 5 giết 3ds thì đó là do nàh phân tích họ nói thôi chứ IF 5 và 3DS là 2 hệ khác nhau ,đường ta ta đi đường anh anh chạy thôi.
 

ratmoonser

Thành viên lâu năm
admin viết bài hay wa'. Cứ nói kiểu cho người đọc tự hiểu, chứ ko kết luận gì hết :)) !!! Vậy mới hay :D !!! Mà thực tế rành rành vậy rùi, ai cũng hiểu hết =]] !!!!
 

honquoc

Thành viên lâu năm
lang tahng đọc vài lời bình hay : họ nói vâng IF5 sẽ giết ví tiền của bạn (chứ ko phải 3ds)
Câu àny nữa khá đúng :If the iPhone wasn’t also & mainly a phone it wouldn’t even had sold 100 million units.

But yeah it’s just best to let people like that make there stupid comments and avoid responding to them.

SHABLAGOO!:biggrin[1]:
 
Apple không phải là một công ty chuyên sản xuất thiết bị chơi Game. Iphone ( hoặc Itouch ) chỉ là một chiếc Smartphone ( hoặc máy nghe nhạc cao cấp ) có tích hợp khả năng chơi Game chứ không phải là một chiếc máy chơi Game Handheld đích thức. Vì vậy việc so sánh này là quá khập khiễng. Còn Nintendo sẽ luôn có thị phần của mình vì người ta thích thương hiệu Nintendo, mua máy chơi Game của Nintendo ( Wii, 3DS... ), và chơi Game của Nintendo ( Legend Of Zelda, Mario ... )
 
Itouch nghe nhạc chả bằng cái walkman bé teo của Sony=)) MÌnh nghĩ nó là hệ máy giải trí cầm tay để lướt web, xem video, nhận e-mail, chạy các ứng dụng đơn giản, ... CHứ nếu xét về góc độ nghe nhạc, thậm chí xem video thì Apple cứ hít khói Sony dài dài:-". Về game thì tất nhiên không thể bằng rồi. Nó chỉ để giải trí đa phương tiện chứ chuyên chơi game đâu=))
Lo gì chứ:))
 

Ruji

Nấm bình thường
Nhà có cái smartphone đây, lúc đầu chơi game cảm ứng thấy cũng hay hay nhưng về sau phải nói là chán kinh khủng:em44: Game đơn điệu không thể tưởng được,có cái Ninja Jump là còn vớt vát chút xíu:em35:
Khi nào Mario có trên iPhone thì hẵng bàn tiếp:em03:
 

wow_wow

Thành viên lâu năm
Fanboy Iphone quá cuồng hay là quá ảo tưởng đây :-?
Cả cái Galaxy S có đồ họa vượt trội Apple nhiều còn ko dám khẳng định điều này
Đứa viết bài này chỉ đơn giản là chưa chơi game console hay handheld bao giờ (hoặc khó quá ko chơi nổi, phải chơi game trên Apple ko =)))
 

kelvin8652200

Pen Warrior
slashgear cho thấy đẳng cấp troll như sh*t của mình, thật tế đây là 1 bài viết câu khách để người đọc tiêu đề nhảy vào chửi, còn trang web thì nhảy popup lên để kiếm tiền đó mà, quay lại vấn đề chính, mr.troller bên slashgear quên mất rằng người ta chơi game trên ip là để GIẾT THỜI GIAN, còn những người mua 3ds và psv là họ muốn tận hưởng game. mình khg giấu cảm xúc của mình, mình rất phấn khích khi chơi pkm,cảm thấy rất nôn nao từng ngày chờ MH3g, mê mẩn xem game play của fire emblem, mỗi ngày mở demo của RE:revelation lên xem cho đỡ ghiền....mình biết nhiều mem của ninvn cũng như mình, nhưng mình hỏi thật 1 câu, có ai có cảm giác phấn khích, mê mẩn, nôn nao, mỗi ngày lên các trang web để chờ xem gameplay của angry bird kg:rolleyes[1]::rolleyes[1]::rolleyes[1]:, kg bao giờ,cũng sẽ như kg bao h apple shut nintendo down dc, cũng như kg bao h những game thủ chính gốc bỏ hêt những tựa game yêu thích của mình để cắt dây, bắn chim đâu....haizzzzz
 
Nói đơn giản thôi , cấu hình đt có mạnh đến mấy thì pin cũng có hạn . Handheld console có cần bật 24/7 không ?
Bạn chơi game vài tiếng , hết pin . Khỏi liên lạc . End of line .
 

shinshin

Nấm nhỏ
Ọe, iphone chỉ được cái mẽ hình ảnh đồ họa đẹp :bleh[1]:. Chơi thử cái Resident Evil 4 với Monster Hunter Dynamic của nó là đủ biết trình còi tới đâu. Thùng rỗng kêu to, cái lũ quăng bom để lăng-xê iphone, gameplay còn thua cả DS chứ đừng so 3DS. Game khủng của nó chẳng qua là khủng hơn các game điện thoại trước đó thôi.
 

mariobeo

Thành viên lâu năm
Iphone = chơi game cùi bắp, đc mỗi cái Angry Birds với Fruit Ninja là kiếm bộn nhất, mà cũng toàn game giải trí đơn thuần =)) Chừng nào có game đẳng cấp về gameplay, story, control thì hẵng lên tiếng. Nói thật Ip chơi game còn chẳng bằng GBA
 

TiểuLong

Nấm nhỏ
tui đồng ý với bạn ở trên,tình hình là cũng có 1 cái IP4 ,game lấy về chơi thì cảm thấy cũng được nhưng với 3DS thì bye ,gameplay cũng k bằng,nói chung Nintendo No.1 :D
 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top