Dragon ball : Origin

Cửa hàng game Nintendo nShop

ptanhkhoa

V.I.P Member

Tuy chỉ mới có bản J nhưng cách chơi khá dễ ( gần giống Phantom Hour Glass ), có thể điều khiển hết các động tác bằng touch screen nhưng cũng có thể điều khiển bằng d-pad. Đã đánh được con boss đầu ( màn 4 ) và giải mấy puzzle cũng ko khó khăn. Đoạn nào bí thì mọi người post lên đây thảo luận hén ^^.
 

fRenzy

Nấm nhỏ
Hy vọng NO$GBA 2.6a chơi được :))
Mà bị artifacted :em36:

@frenzy : gõ nhầm ^^ : 2675

Mà 1 game có đồ họa đẹp như vậy mà sao extract ra chỉ có 64 Mb nhỉ :|. Tưởng nhiều lắm chứ, trong khi có một số game 128Mb mà đồ họa thì ... =.='
Ùm, quá đẹp.. quá vui và hài vô cùng.. làm nhớ lại những lúc đọc truyện :em25:. Nhìn Goku chỉ muốn ôm thôi :em25:. Mặc dù nhìn chữ hiểu được chết liền nhưng nhìn hoạt cảnh cũng đoán được nó nói cái gì hehe. Có nên đợi ra bản English rồi bụp :em24:? Hay bụp luôn ta? :em25:
 

ptanhkhoa

V.I.P Member
@Hiếu : 11/11, số đẹp nhỉ ^^
@Frenzy : tớ thì ko đợi được rồi . Đoạn phim mở đầu đây
[youtube]aV1Qur4aeRE[/youtube].
Chơi vui quá, hi hi ... I love Songoku :x
 

fRenzy

Nấm nhỏ
@Hiếu : 11/11, số đẹp nhỉ ^^
@Frenzy : tớ thì ko đợi được rồi . Đoạn phim mở đầu đây
Chơi vui quá, hi hi ... I love Songoku :x
Giờ chơi thì cũng được, nhưng chơi rồi không cảm giác thỏa mãn vì không hưởng hết tất cả nội dung. Thôi đợi vậy, sắp có nhiều game mới, chời từ từ cũng tới tháng 11 :em25:
 
Chiến thui, chờ đợi gì nữa.Mình nghĩ đọc truyện là chơi được game này rồi.Cảm ơn ptanhkhoa nhiều lắm, cảm ơn Namco Bandai ^^.Hồi nhỏ lúc cầm cuốn tập cuốn mà chỉ muốn khóc!
 

hieu

Nấm nhỏ
giá gì nó làm từ lúc Goku còn nhỏ cho đến lúc đánh ma bư thì đúng là 1 trong những game đi vào huyền thoại của DS nhỉ :|
 

StephenChow

Nấm nhỏ
Vừa vào game đã gặp Sungoku đấm cái khúc cây tan nát là buồn cười rồi =))
Đoạn film có cả đoạn Chichi đến mượn quạt ba tiêu của ông rùa Kame và ném cái lưỡi hái ở mũ cho sứt đầu =)) buồn cười quá
Tiếng Nhật cũng chơi :D mà bao giờ ra E nhỉ ?
 

ptanhkhoa

V.I.P Member
Game hay quá đi, có thể nói đây là game hay nhất tháng 9 , càng chơi càng nhớ lại tuổi thơ đọc 7 viên ngọc rồng, có những cảnh mà hồi đó bị "kiểm duyệt" nữa . Tớ sẽ giới thiệu đoạn "hấp dẫn" nhất cho đến thời điểm này của game ^^.

Mở màn bằng cảnh khỉ con "cuổng trời" vì bị Bulma bắt đi tắm.


Rồi khỉ con tò mò tìm hiểu và lột được cái "quần" của Bulma đang "khò khò" trên giường

Hi hi, thế mà khi thấy khỉ con được "Cân đẩu vân", Bulma cũng vòi vĩnh và đã cho Quy Lão xem.... ( Cô nàng vẫn đinh ninh mình vẫn mặc "cái đó" )


Thế mà khi về nhà, cô nàng la hoảng lên vì thấy cái đó "ở trên giường", hài ơi là hài ( Mà chẳng lẽ mặc hay ko mặc cũng ko biết sao )


Hiện giờ mới chơi đến đoạn này ^^


Mới thấy wireless nhưng chưa thử , bữa nào hẹn anh em offline chơi thử


Đây là những đòn thế hiện giờ tớ có, chỉ mới nâng vài chiêu ( để dành để sau này có chiêu mới mạnh hơn thì nâng )


Đòn Ka - Me - Ha - Me - Ha nổi tiếng ^^ :
( Cách sử dụng : chọt chọt lên Sogoku lên 2 lần, rồi đè lên 4 chữ, càng đè mạnh, chữ càng đỏ thì đòn thế phát ra càng mạnh )


Đòn gậy ưa thích của mình ( đập từ trên xuống và đã nâng max ^^ ).
Cầm gậy chọt lên Songoku một lần rồi chọt lên đối phương



2 đòn câm gậy xoay như chong chóng giống như "Tề thiên"
Chọt lên Songoku 1 lần rồi xoay xoay trên màn hình



Đòn đánh này cũng quay như chong chóng ^^. Chỉ lên Songoku rồi xoay, vừa mới học được nhưng ko mạnh lắm


Về boss thì mấy màn đầu thì dễ nhưng mấy màn sau thì mỗi con boss có một cách đối phó riêng :

Boss cuối Stage 2 ( Uron biến hình ), là một con robot cầm tô mì :


Đầu tiên khi nó đổ nước sôi xung quanh thì dùng gậy xoay chong chóng dập tắt lửa, rồi nó sẽ chạy qua, chạy lại 4 góc, đừng chạy theo nó vì sẽ bị nó ủi đấy, thay vào đó dùng gậy chọt chọt qua lại là được ^^

Boss cuối stage 4 là chàng Yamcha đẹp trai với món võ " chó sói xớt gà cồ " (Nhớ cái tên hồi trước xem trong truyện ;)) )

Dùng gậy sẽ không hiệu quả lắm vì Yamcha sẽ đỡ. Thay vào đó nhào vô xáp lá cà đấu tay đôi thì hiệu quả hơn. Hơn nữa ở dòng cuối xung quanh sẽ có con rắn ( khong biết gọi con gì nữa =.=' ) và mình sẽ đấu trên tấm gỗ nên cần di chuyển linh động. Vì vậy dùng tay ko thì di chuyển nhanh và né đòn lợi hơn so với dùng gậy. Cẩn thận đến khúc cuối anh ta sẽ giỡ ngón nghề ra dấy ^^.
Ở màn này cũng có 2 con boss khá thú vị là đại ma vương Đầu Bò và cô bé Chi chi.
Ở màn đại ma vương thì chỉ việc di chuyển qua lại 2 vùng đất, ông ta sẽ nhảy lên đập xuống và bị "kẹt" lúc đó chỉ việc bụp sau đó rồi chạy sang chỗ khác
Còn cô bé Chi chi thì dùng gậy đánh sẽ "hổng trúng", nên đánh tay ko sẽ tốt hơn



Boss cuối stage 5 là chú thỏ này, có biệt tài hễ đụng vào ai thì người đó biến thành củ cà rốt


_ Đầu tiên chú thỏ ngồi trong chiếc xe, muốn đánh nó phải đánh lật cái xe đã. Khi xe chạy vào góc thì dùng đòn lật, tức đòn này
để lật ngửa xe ra, sau đó đánh nó bầm dập cho tới khi rất nhiều miếng băng trên người chiếc xe đó. Lúc đó nó sẽ chạy vào giữa và biến thành chú thỏ.
_ Chú ý, lúc này đừng có ham mà lại gần vì khi đụng vào nó thì lập tức biến thành củ cà rốt và "game over" >.< . Vậy bắt buộc mình phải dùng gậy, nhưng dùng gậy cũng ko ăn thua vì chú thỏ rât khéo léo sẽ né liên tục. Vậy bằng cách nào để đánh bại nó ? Rất đơn giản, khi nó tung ra mấy củ cà rốt và mấy quả đó dính xuống đất, thì dùng đòn lật xe lúc nãy hất tung củ cà rốt vào nó làm nó bị "choáng váng". Khi đó thì dùng gậy liên tiếp xả vào nó, vẫn dùng gậy nhe ^^, đến gần là chết đó.
_ Một lúc nó sẽ biến lại thành cái xe, cứ tiếp tục làm như trên là đánh bại nó à. Hi hi, phần tiếp theo thì Songoku sẽ đưa bọn thỏ lên cung trăng làm bạn với chị Hằng.

Phần 6 ( Đang chơi, chắc boss cuối màn này là Pilap chơi xong sẽ bổ sung tiếp ^^ )
 

StephenChow

Nấm nhỏ
Vừa qua cái đoạn Sungoku lấy được cân đẩu vân và Bulma show hàng xong vào hang gặp 1 cái đoạn lửa chắn ngang có khói bay lên mà ko biết đi qua thế nào :(( tiếng nhật làm mình chẳng hiểu mô tê răng rứa gì cả.
Công nhận đoạn ông Rùa Kame xịt máu mũi nhìn buồn cười quá, đã thế Bulma còn phe phẩy cái váy nữa chứ =)) đang chơi mà tí thì té ghế =))
 

ptanhkhoa

V.I.P Member
@Stephen Chow: Đoạn đó à, bạn dùng chiêu gậy xoay chong chóng mình nói ở trên đó, đầu tiên chỉ vào songoku rồi xoay đó xoay xoay lên màn hình làm thành cái quạt là dập tắt được lửa à.

Mấy cái Puzzle trong này ko khó lắm, thường thì mỗi dòng mới có skill mới thì nó thường ứng dụng để giải quyết những puzzle mới. Như đẩy đá, lấy gậy chọt lên đá tổ ong để đi qua hay dùng chiêu xoay chong chóng để bắt lửa
 
đi lòng vòng kẹt trong cái toà nhà ở màn 2 ... nó khiêng cái thùng đè lên nút màu xanh lá cây thì nút ấn xuống nhưng ko bít làm sao để đặt thùng xuống mà ko phải quăng =.='
 

ptanhkhoa

V.I.P Member
@yuripai : à, đoạn đó mang một cái thùng đè lên cái nút màu xanh thì bức tường sẽ hạ xuống rồi ném cái thùng đó xuống cái hố để rơi xuống lầu 1 đè lên nút màu xanh bên dưới
@87519533 : mấy đoạn đầu khá dễ, mình ko nhớ rõ đoạn nào nhưng suy nghĩ 1 tí là ra à

Tối hôm qua mới beat xong game này, phải nói là game hay từ đầu đến cuối, có điều hơi ngắn :D :

Boss cuối stage 6 : Là con robot bự rất giống đại vương Pilap. Đánh con này cần suy nghĩ kỹ một tý :D. Nó sẽ tạo ra cơn lóc xoáy, lúc thì hút vào, lúc thì thổi ra. Chạy sát lên phía trước con robot, nó sẽ không đánh trúng. Đợi đến lúc nó thổi ra thì đánh vào thùng xăng cho đến khi nó chảy dầu.
_ Lúc đó con robot sẽ phun lửa. dùng chiêu xoay vòng để bắt lửa đốt lên chỗ dầu loang đó. Nó sẽ hở mạch điện. Lần này nó sẽ tạp ra tia điện, lại dùng chiêu xoay vòng để bắt điện đánh vào bảng mạch điện đó => Bùm. Còn lại mỗi cái đầu.
_ Đánh cái đầu thì cẩn thận , nhất là đừng đi vào mấy chỗ bản lề, nó sẽ kêu bom rơi xuống và kéo máu mình rất nhanh. Dùng gậy đánh từ xa, cẩn thận 1 tí là giết được nó

Boss ở stage 7 :
_ Mở màn, theo lời sư phụ , Songoku đã rước ... 1 cô bé bự về. Giết cô ta không khó lắm vì chủ yếu cô ta sẽ lăn vòng vòng, cẩn thận 2 cục tạ cô ta đang cầm đó. Đụng vào nó bạn sẽ bị choáng váng
Màn trồng cây chuối ra mắt sư phụ của Krilin

Hối lộ sư phụ ...

Giải cứu Lý tiểu nương

_ Ở mấy màn tiếp theo bạn sẽ đụng độ Krilin ( tranh giành cục đá có chữ Quy đem về cho sư phụ Rùa ). Chú tiểu này võ công không tầm thường, đừng nên coi thường. Đến phút cuối Krilin sẽ quay vòng vòng và sau đó bị choáng váng, nhân cơ hội đó thì... choảng.
_ Bạn sẽ chơi một mini game khác : là đi giao sữa cho từng nhà. Nhưng phải né cô nàng " Lý tiểu nương" lúc biến thành nữ tướng cướp tóc vàng. Đi thật khéo, nếu không sẽ bị cô ta bắn vào mấy thùng sữa.
_ Boss cuối stage 7 là con cua bự. Không khó lắm, dùng chiêu gậy đập xuống là chú ta há cẳng lên trời, lúc đó tha hồ mà bụp

Stage 8 là màn đấu võ đài :

_ Đến đoạn này thì bạn ko được phép dùng gậy và không được bơm máu. Cho nên ban đầu từng tăng gậy nhiều mà nên để dành để tăng hết cho các chiêu đánh ;))
_ Con gấu đầu tiên ko nói, trận bán kết gặp con độc giác long, nó rất chậm chạp và lề mề, dễ đánh. Nhưng lúc nó bay và ủi thì lăn và né ra, nếu không sẽ bị nó đẩy ra khỏi võ đài là thua đấy. Đôi lúc nó sẽ dùng đòn trói nhưng ko đáng ngại lắm. Nếu nó thông minh hơn 1 chút, trói xong rồi đá ta ra khỏi võ đài thì lúc đó mới nguy hiểm.

_ Trận bán kết gặp anh chàng người ấn độ Sinbato. Mới vào trận, bạn sẽ bị choáng, bởi anh ta sẽ liên tục ra những đòn dậm đất, làm nứt võ đài theo hình chữ X. Lúc đó, khi thấy chữ X bắt đầu nhá lên thì lăn và né ra. Sau đó nhào vô choảng. Động tác phải nhanh nhẹn và dứt khoát vì Sinbato sẽ liên tục dậm đất.

_ Boss cuối : Jackychun ( Quy lão giả dạng ).
Khi đấu với lão bạn sẽ cảm thấy buồn cười vì tình tiết rất giống hệt trong truyện, ban đầu lão ta sẽ liên tục ra đòn nội công Kamehameha và những cơn lốc xoáy trên võ đài. Đòn thế đó chậm và dễ né nên không đáng ngại. Chờ lúc lão ta tung chưởng xong là nhảy vô bụp. À, đừng cố xô lão ra ngoài võ đài, vô ích vì lão sẽ dùng đòng Kamehameha để nhảy vào

Về sau bạn sẽ thấy lão giở đòn võ say như trong truyện, bạn đánh lão 1 cái rồi nhảy ra nếu không sẽ bị đánh trả đó.
Đoạn cuối, bạn sẽ thấy rất buồn cười vì lão chưởng Kamehame ... ko ra hơi =)). Nhưng thay vào đó, lão sẽ tạo ra nhiều cơn lúc xoáy hơn, và dùng chiêu ảo ảnh biến hình nhiều hơn. Ngoải ra sẽ có chiêu Ánmani Bát di hồng ( trong bộ truyện cũ :D ), đưa Songoku lên không trung. Nhưng lúc đó lão vận nội công khá lâu nên cũng là cơ hội để bạn bụp lão ta.
Khi chiến thắng, hai người đều sẽ nằm đo đất, và ai kêu " Ta là vô địch trước là thắng ". Và khúc cuối thì ... như ta đã biết. ( Tiếc là ko có đoạn khỉ con biến thành khỉ đột đại náo võ đài như trong truyện :) ). Xong xuôi đâu đó là đoạn credit.

_ Sau đoạn credit sẽ unlock một số màn, trong đó bạn sẽ có dịp đọ sức với các nhân vật khác trên võ đài như Yamcha, Krilin và một cô gái gì đó không nhớ tên ( đụng độ Sinbato ở trận chung kết )
 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top