News Dự án "Real Card" là gì?

Cửa hàng game Nintendo nShop

AbraShiva

Bwahahaha
Thành viên BQT
Dự án "Real Card" là gì?



Đã lâu rồi chúng ta mới thấy một dự án có sự bắt tay của nhiều đại gia, ông lớn trong lĩnh vực giải trí của Nhật. Tham gia dự án "Real Card" này có cả Nintendo, Konami, Takara Tommy, Capcom....Vậy "Real Card" là gì? Và nó hấp dẫn như thế nào?

"Real Card" là một dự án Video Game kết hợp với Trading Card Game thực tế. Nói một cách nôm na thì nó sẽ mang chúng ta lại gần thêm một bước với những gì chúng ta từng mơ sẽ làm được như trong truyện Yu-Gi-Oh! Đây là một thiết bị phụ trợ cho phép bạn sử dụng bài thật và đưa chúng vào game.

Thiết bị này chưa có tên gọi chính thức và ngày phát hành cụ thể. Theo những thông tin ban đầu được đưa ra thì "Real Card" sẽ hỗ trợ 2 hệ máy chơi game hiện tại của Nintendo là 3DS và Wii U. Đi cùng với thiết bị là các phần mềm game sẽ được tung ra trong tương lai. Trước mắt chúng ta chắc chắn sẽ có một game Pokemon Trading Card 3DS (tên mã) và Yu-Gi-Oh! 3DS (tên mã) từ Nintendo và Konami.

Hai phần mềm game kể trên cũng tương tự như những trò chơi khác. Bạn có thể chơi đấu bài với nhiều phân mục: chơi đơn, chơi mạng, giải đố... Nhưng đang nói nhất là nó có thể lấy dữ liệu từ bài thật ngoài đời bạn đang sở hữu. Ý tưởng này không mới. Thật ra nó từng được Capcom thực hiện với chiếc máy Wave Scanner cho game MegaMan Battle Network trên DSLite (do Takara Tomy sản xuất). Tuy nhiên, thay vì "quẹt code" như quẹt thẻ thanh toán, "Real Card" sẽ là một chiếc máy scan cỡ nhỏ. Bạn bỏ thẻ bài vào để máy scan là có thể đưa quân bài đó vào game. Qua việc scan bài, máy cũng sẽ phân biệt bài thật, giả và hỗ trợ cả những thẻ bài xưa, cũ. Điều này rất tuyệt do chúng ta không phải mất công mua thêm các series bài mới hoàn toàn, dùng riêng như ở bên cách Capcom đã làm.

Cách hoạt động của Wave Scanner

Hiện tại chỉ mới có 2 game hỗ trợ "Real Card", nhưng theo những gì Nintendo cho biết thì sẽ có thêm nhiều game ứng dụng thiết bị này trong tương lai. Có thể đó sẽ không phải là game đấu bài mà là một dòng game nào đó mới lạ hơn. Chúng ta cùng chờ xem.

Lời cuối, xin chúc các bạn một ngày CÁ THÁNG TƯ vui vẻ.
 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top