Fire emblem 7 - The eight legends

Cửa hàng game Nintendo nShop

sonchuaquy

Nấm nhỏ
FIRE EMBLEM - THE EIGHT LEGENDS



Khi mới vào game ta sẽ được xem đoạn giới thiệu về cuộc chiến giữa người và rồng thời cổ xưa, trong đó có sự xuất hiện của 8 vị anh hùng huyền thoại (The eight legends). Vậy họ là ai, họ dùng vũ khí gì, điều đó sẽ được giải đáp ngay bây giờ.

Cốt truyện:
Trước tiên ta cần biết sơ qua về cốt truyện của Fire emblem 7.
Ngày xửa ngày xưa, đã từng có một thời, con người và loài rồng sống chung với nhau trong hòa bình và thịnh vượng, sự hòa bình đó trải qua nhiều thế hệ. Nhưng tất cả đã chấm dứt khi con người ghen tị với sức mạnh của loài rồng và phá vỡ sự cân bằng. Con người đã chiến đấu với loài rồng trong một trận chiến ác liệt, trận chiến đó đã làm thay đổi thế giới, được gọi là The Scouring (Sự thanh trừng). Bị triệt hạ, loài rồng biến mất khỏi vương quốc. Trong thời gian đó, con người đã khôi phục lại quyền thống trị trên toàn bộ các vùng đất và các hòn đảo. Hàng triệu năm đã trôi qua, từ sau những tháng ngày đen tối đó...

The eight legends
The eight legends (bên Nhật gọi là Divine Generals) là một nhóm chiến binh gồm 8 người được chọn để sử dụng thánh khí (Divine weapons) trong cuộc chiến tranh The Scouring.
Các thành viên gồm:
1. Hartmut the champion (Hartmut - nhà vô địch)

Hartmut là lãnh đạo của nhóm, được chọn dùng cây kiếm Sword of Seals (Thanh gươm phong ấn). Ông thành lập nên vương quốc Bern và đồng thời là vị vua đầu tiên của Bern.

2. Roland the Little knight (Roland - Hiệp sĩ nhỏ con)

Roland được chọn dùng cây kiếm Durandal - Blade blazing (Thanh kiếm lửa). Mặc dù thanh kiếm có hơi lớn so với tiêu chuẩn của một người bình thường, nhưng Roland nhỏ bé được cho là đủ kĩ năng để sử dụng nó. Sau The Scouring, ông nghỉ tay gác kiếm về quê ở Ostia và trở thành lãnh chúa. Ông thuộc dòng Hero class.

3. Durban the Berserker (Durban điên cuồng)

Durban là người có thể chất mạnh nhất trong 8 người và nắm giữ cây rìu Armads - Axe Thunder (Cây rìu sấm sét). Sau The Scouring, Durban bắt đầu lập hội chiến binh trên quần đảo tây Western Isles - nơi anh đã lớn lên. Trong Fire emblem 7, linh hồn ông đã cảnh báo Hector về lời nguyền của chiếc rìu Armads, ai cầm nó sẽ phải chết trên chiến trường, nhưng Hector vẫn chấp nhận dùng nó. (Thật dũng cảm)

4. Barigan the Faithful (Barigan giáo dân)

Barigan là một trong hai người duy nhất của nhóm chiến đấu trên lưng ngựa, ông sử dụng ngọn giáo Malte - Spear of Ice and Snow (Ngọn giáo của băng và tuyết). Sau The Scouring, ông thành lập hội lính đánh thuê đầu tiên ở Ilia, và cho người dân ở đây thấy rằng làm nghê này phù hợp hơn là làm ruộng bởi khí hậu ở đây không phù hợp. Ông thuộc Paladin class.

5. Hanon the Horsewoman (Hanon - nữ kị sĩ)

Hanon là một Nomad của Sacae, cô nắm giữ Miugure - Bow of Hurricanes (Cung bão tố).

6. The Archsage Arthos (Arthos tri thức)

Arthos là một học giả đã kề vai sát cánh cùng The eight legends và nắm giữ Tome Anima - Forblaze - Hellfire of truth (Ngọn lửa địa ngục của sự thật) Ông rửa tay gác kiếm sau The Scouring và ông thuộc dòng Sage class. Ông cùng Bramimond sống cho đến các sự kiện của Fire emblem 7 và là nhân vật nằm trong cốt truyện của phần này.

7. Saint Elimine (Thánh Elimine)

Elimine một trong hai thành viên nữ duy nhất của nhóm cùng với Hanon, cô sử dụng cả hai thứ là sách Light tome - Aureola - The pinnacle of light (Ánh sáng tối cao) và Saint's staff (Gậy thánh) để giúp đỡ đồng đội trong chiến tranh. Sau The Scouring, cô sáng lập hội tôn giáo, Giáo hội của thánh Elimine Etruria. Cô thuộc dòng Bishop class.

8. Bramimond the Mysterious (Bramimond bí ẩn)

Bramimond sở hữu quyển sách Dark tome - Apocalypse (Sách khải huyền). Như hầu hết những người sử dụng phép bóng tối, Bramimond đã bị bóng tối gặm nhấm và lấy đi tâm hồn. Sau The Scouring, ông đã phong ấn các Thánh khí và sống dưới ngôi đền Shrine of Seals. Ông thuộc dòng Druid class, tuy nhiên nhiều bản FE lại ghi dưới dạng "Bramimond".



Vậy là trong FE 7 thì đã có 4 Divine weapons xuất hiện (Final chapter): Durandal, Armads, Aureola và Forblaze. Và có 2 người thuộc The eight legends là Arthos và Bramimond. Trong đó cá nhân mình rất ấn tượng với nhân vật Bramimond, một con người bí ẩn sau tấm áo choàng trùm đầu, sau hàng triệu năm vẫn trẻ khỏe :| đặc biệt là dù chưa thấy ông chiến đấu nhưng việc ông hồi sinh được Ninian đã cho thấy sức mạnh của ông lớn cỡ nào, có thể cải tử hoàn sinh !! Thế mà ngay từ đầu truyện sao ông không táng luôn thằng Nergal cho lành, hành hạ Eliwood quá trời luôn =.=

Divine weapons
Những vũ khí huyền thoại của Elibe, hay còn được biết đến với cái tên Divine General weapons (Gọi là Divine weapons cho gọn) Vào thời The Scouring, loài rồng có nhiều lợi thế hơn con người, đặc biệt là sinh sản. Trong số đó loài Dragon demon là loài rồng duy nhất có khá năng sinh sản ra rồng cho mục đích chiến tranh. Tuy nhiên, loài người đã kết hợp các công nghệ tốt nhất cùng ma thuật để tạo nên các vũ khí huyền thoại. Thánh khí có khả năng xuyên qua vảy cứng của rồng và chống được đòn tấn công của chúng. Với các vũ khí này, 8 vị anh hùng đã chinh phục loài rồng và dẫn chúng đến Dragon's gate. (Dragon's gate là gì xin mời bạn chơi FE 7 sẽ rõ ^^)

Đây là đoạn video giới thiệu đầy đủ về 8 Thánh khí của Fire emblem :D

Quả không hổ danh thanh kiếm của Leader, Sword of Seals là thanh kiếm độc đáo nhất trong tất cả, lúc cầm là cây giáo mà lúc chém lại là kiếm :))







 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top