News Fire Emblem gặp đối thủ từ chính cha đẻ của mình

Cửa hàng game Nintendo nShop

Kurogane

nWriter
Dòng game Fire Emblem sắp tới sẽ đối đầu với một tựa game RPG chiến thuật khác từ chính cha đẻ của mình.
Liệu đó sẽ là Tearing Saga hồi sinh hay một tựa game
hoàn toàn mới?



Shouzou Kaga được xem như là cha đẻ của dòng game Fire Emblem, ông đã tham gia phát triển nhiều tựa game Fire Emblem trước khi ông rời hỏi Intelligent Systems vào năm 1999. Gần đây ông đã tiết lộ trên trang blog chính thức của mình một dự án RPG chiến thuật (Strategy RPG) mới của mình.
Trên blog của mình, Shouzou cho biết, ông và một số người quen của mình đang bắt đầu một dự án cá nhân với phần mềm SRPG Studio do nhóm tự phát triển, và một khi dự án hoàn thành, ông sẽ cho phát hành miễn phí.
Theo lời Shouzou: "Hiện nay nhóm gồm có 10 người, từ những người quen biết nhau vào làm giúp nhau đến những nhà phát triển game chuyên nghiệp. Họ có thể trở thành những "nghệ sĩ tuyệt vời" trong khâu thiết kế nhân vật. Cũng như phần âm nhạc, tôi đã có những nốt nhạc, rất sớm thôi, tôi sẽ khiến chúng trở thành những bản nhạc tuyệt vời."
Ngoài việc sử dụng phần mềm SRPG Studio, nhóm của ông còn đang tìm kiếm các nguồn tài nguyên khác để sử dụng vào như :“Unit Chips,” “Battle Animation Material,” “Effect Material,” “Map Chips,” “Parts Chips,” “BGM, Sound Effects,” và “Background CG”. (* )

Các thuật ngữ đó nghĩa là "Đơn vị chiến đấu, tất là class hay job mà ta thường gọi", "Chuyển động tác chiến, tất là chuyển động chém, chưởng, bắn cung, bơm máu trong trận đấu", "Hiệu ứng tác chiến, tất là hiệu ứng va chạm của vũ khí vào địch, nổi lửa khi chơi phép lửa hay nổi gió lốc khi chơi pháp gió....", "Bản đồ", "Bộ phận, ở đây có thể hiểu chính là thiết kế giáp trụ", "Hiệu ứng âm thanh và nhạc trong game", "Hình nền nhân vật, chiến đấu"

Shouzou cho biết, bất cứ ai có thể cung cấp cho họ những tài nguyên trên mà họ có thể sử dụng (bao gồm tự làm và đã được cấp phép sử dụng) thì có thể liên hệ với nhóm của ông để cùng làm dự án. Shouzou rất hoan nghênh điều đó.

Hiện nay, ông và nhóm của ông có rất ít các "Unit chips" và "Battle Animation Material", nó sẽ tiêu tốn rất nhiều thời gian để game có thể phát hành.

Sau khi rời khỏi Intelligent System, Shouzou đã từng làm game Tearing Saga nhưng ông bị áp lực khá lớn từ Nintendo do Nintendo cảm thấy game khá giống với Fire Emblem. Tuy nhiên thì game vẫn được phát hành tại Nhật.

Shouzou sẽ tiết lộ nhiều hơn về dự án này trong quá trình phát triển game.
 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top