Fire Emblem VII : Blazing Sword.

Cửa hàng game Nintendo nShop

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

yanyee_tang123

Mistress of Ike
FIRE EMBLEM : BLAZING SWORD​


Phát triển : Intelligent System
Phát hành : Nintendo
Thể loại : Advance War-Dàn trận theo chiến lượt​


Fire Emblem Blazing Sword được phát hành ở Nhật Bản với tên Fire Emblem : Rekka no Ken (Tiếng Nhật : ファイアーエムブレム 烈火の剣, Faiā Emuburemu
Rekka no Ken nghĩa: Fire Emblem : The Sword of Flame) . Game được phát triển bởi Intelligent System và phát hành bởi Nintendo.Fire Emblem Blazing Sword được phát hành ngày 25 tháng tư năm 2003 ở Nhật Bản ; Ngày 3 tháng 11 năm 2003 ở Bắc Mỹ; ngày 20 tháng 2 năm 2004 ở Châu Úc và ngày 16 tháng 7 năm 2004 ở Châu Âu.
Bản này là phần thứ 7 của cả dòng Fire Emblem, bản thứ nhì được phát hành trên hệ máy Game Boy Advance và là bản thứ nhất được phát hành ở Bắc Mỹ và Châu Âu. Đây là bản tiền nhiệm của Fire Emblem : Fūin no Tsurugi.

CỐT TRUYỆN :
Câu truyện của trò chơi được xảy ra trên lục địa Elibe. Mặc dù phát hành sau Fire Emblem Fūin no Tsurugi, câu chuyện của Fire Emblem này lại được xảy ra trước Fire Emblem : Fūin no Tsurugi 20 năm trước. Cốt truyện của trò chơi [imgalign=left]http://upload.wikimedia.org/wikipedia/en/1/12/Fe7char.jpg[/imgalign]được mở rộng về sự kiện trong lịch sử của Elibe :
Hơn 1000 năm trước trước khi câu chuyện của trò chơi được xảy ra, loài người và loài Rồng cùng chung sống với nhau vui vẻ. Tuy thế, hạnh phúc này bị phá vỡ khi loài người bắt đầu chống lại loài Rồng trong một chiến tranh được biết đến tên The Scouring. Sau khi bị hạ, loài Rồng đã biến mất khỏi thế giới...
Người chơi sẽ được vào vai một chiến thuật gia bị nằm trên mặt đất và được tìm bởi một cô gái tên Lyndis từ vùng đất Sacae. Lyn sẽ mang bạn về chăm sóc và từ đó cô ta sẽ thành bạn thân của bạn.
Trò chơi có 3 mode chơi. Mode thứ nhất là Lyn's Mode- Lyn sẽ là nhân vật chính. Thứ hai là Eliwood's mode- tương tự Eliwood là nhân vật chính và cuối cùng là Hector's mode- nhân vật chính là Hector. Mỗi mode có mỗi cốt truyện khác nhau.

GAMEPLAY
Cũng như các phần Fire Emblem khác, Fire Emblem 7 là trò chơi thuộc dạng dàn trận theo chiến lượt. Có nghĩa là bạn sẽ phải di chuyển nhân vật theo một hạn chế nhất định để tấn công địch thủ. Khi đã giết hết địch thủ, bạn có nhiệm vụ chiếm ngai vàng, chiếm thành,v.v... để kết thúc Chapter. Sau đó người chơi có thể save file.
Fire Emblem có nhiều thay đổi với các phần trước, bao gồm phần hướng dẫn người chơi cách chơi. Phần hướng dẫn người chơi có thể tạo cho những người mới làm quen với Fire Emblem cảm thấy dễ chơi hơn. Phần hướng dẫn này sẽ bị biếng mất khi bạn chơi ở Hard Mode.
Tất cả 44 đơn vị trong Fire Emblem 7 được chia ra thành nhiều class đại loại [imgalign=right]http://upload.wikimedia.org/wikipedia/en/1/13/GBA_Fire_Emblem_Overview.png[/imgalign]như Shaman, Thief, Mage, v.v... Tuỳ theo class , nhân vật có thể sử dụng những vụ khí như gươm(Sword) ; rìu (Axe) ; giáo (Lance) ; cung (Bow) và phép thuật bao gồm Anima (hoặc có tên khác là Elemental -) - bao gồm các hệ trong tự nhiên như Sấm, Lửa và Gió ; Phép bóng tối (Dark) ;phép ánh sáng (Light) và gậy hồi máu (Staff). Game phục vụ theo luật lệ bao-kéo-búa, nghĩa là Giáo thắng Gươm, Gươm thắng Rìu và Rìu thắng Giáo. Luật lệ này được gọi với tên là Weapon Triangle. Cung không liên quan đến Weapon Triangle tuy thế vũ khí này rất mạnh khi dùng để chiến đấu với những đơn vị bay trên không trung. Tương tự như thế, phép thuật cũng có luật lệ tam giác, được gọi với tên Trinity of Magic. Luật lệ là Dark thắng Anima, Anima thắng Light và Light thắng Dark. Staff ko thể dùng để tấn công, nhưng staff có chức năng để hồi máu.
Có 6 cấp độ vũ khí. Được tính theo bản chữ cái ,từ E là cấp độ thấp nhất đến A, và cuối cùng là S- cấp độ cao nhất. Nhân vật của bạn có thể nâng cao cấp độ vũ khí của mình bằng cách sử dụng vũ khí đó nhiều lần. Cấp độ vũ khí càng cao thì có thể sử dụng càng nhiều vũ khí.

Sau khi nhận được 100 EXP, nhân vật có thể nâng level và nâng cao chỉ số của mình. Level tối đa của game là 20. Game có hệ thống nâng class (Tương tự như tiến hoá của Pokémon) . Nhân vật chưa được nâng class có thể bắt đầu được nâng class nếu họ đạt được Level 10 hoặc trở lên. Nhân vật có thể được nâng class tuỳ theo Item hỗ trợ cho class mà nhân vật ấy đang sở hữu. Ví dụ như Guiding Ring có thể nâng cấp cho các class như Mage, Troubadour, Priest và Monk; Knight Crest có thể nâng class cho class Cavalier và Knight v.v... Những class đã được nâng cấp sẽ trở thành các class khác nhau. Như mage sẽ thành Sage, Cavalier sẽ thành Paladin, Knight sẽ thành General v.v...

[imgalign=left]http://img.photobucket.com/albums/v139/VincentASM/Site/FE7/57.png[/imgalign]Trò chơi có hỗ trợ hệ thống Support. Support là một hệ thống mà 2 nhân vật sẽ nói chuyện với nhau và sẽ tăng nhiều khả năng khác nhau như khả năng tránh né, khả năng tấn công, v.v... Và khả năng này sẽ được kích hoạt khi 2 nhân vật đã support với nhau đứng cách nhau 3 ô. Mỗi nhân vật có hệ khác nhau và các hệ sẽ có nhiều công dụng khác nhau. Support cũng có cấp độ, từ C là cấp thấp nhất đến A là cao nhất. Tùy theo những nhân vật có mối quan hệ gì với nhau, khi cấp độ support của họ đã được nâng lên A, 2 nhân vật sẽ cưới nhau hoặc tiếp tục tình bạn của họ, hoặc các kết quả khác.
Nếu một nhân vật phụ đã chết, đồng nghĩa là họ sẽ không bao giờ được sử dụng nữa, nhưng trò chơi sẽ có thể tiếp theo. Một số trường hợp đặt biệt là nếu những nhân vật từ Lyn’s mode chết đi thì họ có thể quay trở lại Eliwood’ mode. Nếu một Lord chết đi (Eliwood, Hector hoặc Lyn) thì trò chơi của bạn sẽ kết thúc, và người chơi sẽ phải cần restart chương đó nếu muốn chơi tiếp.



MỘT SỐ MODE CHƠI KHÁC :


Hector’s mode :
Hector’s mode khá giống với Eliwood mode, nhưng có một số thay đổi. Trong mode này, Hector(thay vì Eliwood) sẽ là nhân vật chính. Một số yếu tố, đoạn cắt cảnh, và chương sẽ được thay đổi để phản ánh nhiều trọng điểm mới. Chính vì vậy, sẽ có 2 chương bình thường và 2 chương dạng Gaiden được them vào. Trong tất cả các chương, tất cả các quân lính và địa điểm chiến đấu sẽ khác nhau, và độ khó cũng được tăng lên. Và them một điều cuối cùng, trong mode này sẽ có thêm 2 nhân vật mà người chơi ko thể thu phục trong Eliwood’s mode. Đó là : Farina và Karla.
Hard Mode :
Có Hard Mode cho cả 3 mode của 3 Lord. Hard Mode có nhiều biến đổi là có nhiều thời tiết cản trở đường đi của bạn ( Như sương mù, v.v…) , chỉ số của nhiều quân địch sẽ cao hơn, và ít lính hơn trong đội quân của bạn. Độ thay đổi lớn nhất từ Normal mode sang Hard Mode sẽ xảy ra trong Hector Hard Mode.
Multiplayer :
Ở chế độ Multiplayer, người chơi có thể chọn tối đa 5 người trong đội và chọn vũ khí như khi chơi trong trò chơi chính. Khi đang chiến đấu, một nhân vật sẽ lần lượt tấn công nhân vật khác. Người chơi cũng có thể chọn để tấn công lính trong đội của mình, đội đó sẽ được điều khiển bằng máy nếu ko có người chơi đối phương tham gia.

OVERALL :


Trình bày
: 10/10 (Game rất mở rộng về cốt truyện nhưng rất dễ hiểu cộng thêm nhân vật được vẽ rất đẹp và rõ nét.)
Đồ hoạ : 9/10 (Battle Animation và đồ hoạ map thiết kế rất đẹp.)
Âm thanh : 10/10 (Rất du dương, âm thanh theo kiểu hợp xướng được sáng tác rất tốt và rất hợp theo phong cách của game.)
Gameplay : 9/10 (Cách chơi giống Dàn trận theo chiến lượt, nhưng trò này lại có lớp chơi chiến lượt hoàn toàn khác biệt và sẽ làm cho người khác cảm thấy nó hoàn toàn có phong cách riêng biệt.
Tổng kết​
IGN :
9.5/10 (Incredible)

GAMESPOT :

Điểm phê bình :
8.9/10

Điểm theo người chơi :

9.2/10

Link download
:
Mã:
http://www.mediafire.com/?gsynyjxdjrw
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top