Nintendo Switch Game Freak giải thích việc Pokemon Sword & Shield không có National Dex

Cửa hàng game Nintendo nShop


Chắc bạn cũng đã nghe về vụ lùm xùm mới đây của Game Freak tại E3 vừa rồi, khi đưa ra tuyên bố Pokemon Sword & Shield sẽ không có National Dex mà chỉ hỗ trợ Galar Pokedex. Điều này đồng nghĩa với việc không phải tất cả hơn 800 Pokemon từ các phần game trước sẽ xuất hiện, hoặc có thể chuyển lên Pokemon Sword & Shield. Nó đã gây ra khá nhiều tranh cãi gay gắt trong cộng đồng fan Pokemon, nhiều người cảm thấy không vấn đề, nhưng cũng nhiều người vô cùng tức giận.


Mới đây, trong một bài phỏng vấn với Famitsu, Junichi Masuda và Shigeru Ohmori của Game Freak đã giải thích rõ hơn về việc tại sao không thể mang toàn bộ Pokemon cũ lên Pokemon Sword & Shield, cũng như việc liệu có cập nhật mới sau khi game phát hành hay không. Chúng ta cùng điểm qua các ý chính nhé:
  • Masuda nhắc lại rằng khi chuyển lên phát triển game trên Switch, khối lượng thời gian cần để làm đồ họa đẹp hơn, animation (chuyển động nhân vật) sống động hơn đã tăng lên. Mặt khác, series Pokemon đã vươn tới mức có hơn 1.000 Pokemon (bao gồm cả các dạng biến đổi), và vì vậy, ngoài phần đồ họa, việc cân bằng cho các Pokemon mới với các ability mới trở nên rất khó khăn. Đây chính là nguyên nhân phía sau quyết định này, và nhóm phát triển đã đánh giá rằng rất khó để cho tất cả Pokemon xuất hiện, thậm chí là cả trong các phần game sau đó. Đây là một quyết định bắt buộc phải đưa ra sớm hay muộn.
  • Theo Ohmori, thậm chí trong Pokemon Sun & Moon, mang tất cả Pokemon vào game là việc suýt soát làm được. Với Pokemon Sword & Shield và khối lượng làm lại các model, họ phải đưa ra quyết định này. Tuy nhiên, Ohmori nói, mặc dù vậy Wild Area và cốt truyện trong game sẽ có nhiều nội dung để bù lại.
  • Về việc có thể cập nhật thêm Pokemon trong tương lai hay không, mọi thứ vẫn chưa rõ ràng. Tuy nhiên, thậm chí nếu nó không xảy ra trong Pokemon Sword & Shield, Game Freak cũng có kế hoạch để những Pokemon cũ tỏa sáng trong các tựa game về sau, thông qua Pokemon Home. Hãng không muốn Pokemon cũ của người chơi bị cảm thấy vô dụng.
  • Liệu Pokemon được nâng cấp đồ họa mới trong Pokemon Sword & Shield có được tái sử dụng lại trong những phần game sau này? Hiện tại, lựa chọn này đang được xem xét. Tuy nhiên, với những tính năng phụ đi kèm như Mega Evolution và Dynamax ảnh hưởng tới tất cả Pokemon, sẽ dẫn tới nhiều công việc trong phần làm đồ họa và cân bằng game hơn, nên việc điều này xảy ra sẽ khó.
  • Cơ bản, việc này không xoay quanh thêm Pokemon với nâng cấp đồ họa, mà là thay đổi về việc đưa Pokemon từ Pokemon Home vào phải phù hợp với game. Lý do phía sau tên gọi Pokemon Home là muốn tạo một nơi để người chơi quay lại. Từ đó, mang Pokemon vào game mới giống như là đem chúng theo trong một cuộc du lịch. Nói theo kiểu cảm xúc của Pokemon thì ''Vùng này lạnh quá, tôi sẽ ở nhà vậy." Với Pokemon Home, Game Freak đang nghĩ đến việc đưa thêm các yếu tố gameplay vào đó.
  • Masuda nói đã có ý tưởng về việc đem Pokemon cũ tới thậm chí là cả các tựa game phụ (spin off) từ Pokemon Home trong đầu, và nó sẽ được xem xét trong tương lai.

[B][COLOR=rgb(243, 121, 52)]Chơi thử Pokemon Sword & Shield tại E3[/COLOR][/B]


Pokemon Sword & Shield sẽ phát hành độc quyền trên Nintendo Switch ngày 15/11 năm nay. <Bạn có thể đặt trước game tại đây>
 

Bình luận

Bình luận bằng Facebook

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Mua máy PS4 tại nShop

Banner Blog 4

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Gundam Plaza

Gundam Plaza

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top