Game hay theo thể loại (hành động - phiêu lưu)

Cửa hàng game Nintendo nShop

LethalRedArmy

Nấm bình thường
Bài viết trên hơi thiên về hướng dẫn.
Topic này nên tách riêng thành mục Review - Preview.
Mở hàng 1 bài nhé:

Copyright © 2006 LethalRedArmy



Tên game: Castlevania - Aria of Sorrow
Thể loại: Action
Hệ máy: GameBoy Advance
Phát triển: Konami
Phát hành: Nintendo
Phiên bản: US
Ngày phát hành: 6.5.2003


1/ Story (cốt truyện):
Năm 2035, Nhật Bản.
Soma Cruz là 1 du học sinh. 1 hôm, anh chàng đến ngôi đền Hakuba để ngắm hoàng hôn cùng với Mina Hakuba - con gái người giữ đền, đồng thời cũng là bạn thân của Soma. Nhưng con đường dẫn tới đền (chính xác là cái cầu thang) xa hơn so với thường ngày, và Soma có 1 linh cảm lạ, đồng thời thấy thiên tượng có vẻ hơi khác thường.
Khi tỉnh lại, Soma nhận ra là mình cùng với Mina đang ở 1 nơi xa lạ. Lúc đó, 1 anh chàng bí ẩn tên là Genya Arikado (tên thật là Alucard, lí lịch chi tiết sẽ nói sau) xuất hiện, và cho Soma biết là mọi người đang ở lâu đài Dracula trong trung tâm Thái Dương Hệ. Đang nói chuyện thì 1 đám yêu quái xuất hiện và tấn công Mina. Arikado tung 1 chưởng, tiêu diệt gần hết, còn sót 1 con, và Soma ra tay. Nhưng sau khi hạ con yêu quái thì linh hồn của nó nhập vào Soma. Arikado cho Soma biết, anh chàng có 1 nguồn sức mạnh đặc biệt, có thể thu linh hồn của quái vật để tạo ra kĩ năng của riêng mình (thực ra Arikado biết rõ nhiều chuyện khác nữa), và khuyên Soma nên đi thám hiểm lâu đài để tìm ra câu trả lời.
Cốt truyện từ xưa đến nay vẫn không có gì thay đổi: bắt đầu là 1 sự kiện nào đó về Dracula. Sau đó, nhân vật chính sẽ đi thám hiểm toàn bộ lâu đài, tiêu diệt quái vật, cuối cùng là Dracula. Trên đường đi sẽ phải tìm 1 số item hoặc kĩ năng đặc biệt để có thể đi tiếp đến nhưng nơi khác. Nhưng riêng đối với trò này, nhân vật chính Soma của chúng ta lại chính là người thừa kế sức mạnh của... Dracula.
* Đánh giá: 10/10

2/ Graphics (đồ họa) và Music (âm nhạc)


Vẫn được thiết kế theo kiểu 2D, nhưng Cv AoS là trò có đồ họa đẹp nhất trong các phiên bản Cv dành cho GBA! Từ nhân vật cho đến vũ khí, vật dụng, cảnh vật, bản đồ... được thiết kế rất tỉ mỉ và chi tiết, đặc biệt là hình ảnh về cảnh vật và kiến trúc trong game!
Âm nhạc cũng là 1 trong những yếu tố nổi bật của game. Và cũng như đồ họa, nhạc trong Cv AoS có thể nói là hay nhất trong dòng Cv trên GBA. Hãy nghe thử giai điệu của các đoạn nhạc Castle Corridor, Inner Quarter, Top Floor, The Arena, Heart of Fire... bạn sẽ cảm nhận ngay được điều đó!
* Đánh giá: 10/10

3/ Gameplay (cách chơi) và Battle system (hệ thống chiến trận)
Nói chung là cũng na ná như các phiên bản trước, giống như Story vậy. Nhưng tất nhiên phải có khác chứ, và thể hiện ở những cái sau đây:

- Về vũ khí (main weapon): lần này thì Soma không dùng cây roi Vampire Killer đặc trưng (ở 1 số bản thì nó là sợi dây xích) như các Vampire Hunter trước đây. Vũ khí lần này rất đa dạng và phong phú, từ kiếm, giáo, búa cho đến nắm đấm và cả… súng (2 khẩu súng ngắn và 1 khẩu bắn tia positron). Nhiều thứ vậy thôi nhưng cũng chỉ tóm lại trong 2 loại: vũ khí đâm - đánh ngang và vũ khí chém - đánh bổ dọc. Có 1 số vũ khí đặc dụng mang 1 element nhất định như lửa, băng, ánh sáng, bóng tối... phù hợp để tiêu diệt từng kẻ thù tương ứng.

Ở các bản Cv trước đây, nhân vật chính còn sử dụng thêm 1 món vũ khí phụ (sub-weapon) như Holy Water, Cross, Axe, Knife... Riêng trong Cv AoS, vũ khí phụ được thay thế bởi khả năng hút linh hồn - điểm khác biệt lớn nhất của game. Sau khi tiêu diệt kẻ thù (yêu quái), Soma có thể thu được linh hồn đối thủ (collect soul), từ đó có thêm các kĩ năng cho riêng mình. Và cũng vì yếu tố đó mà số lượng yêu quái trong game nhiều và đa dạng hơn.
- Về vật dụng (item): giống như các bản Cv trước, nhưng nhiều hơn 1 chút.
Wpn và item thì có thể tìm được trong qua trình chơi hoặc mua ở shop.

- Về cách chơi: cũng vẫn như cũ là đi thám hiểm lâu đài, tìm thêm 1 số kĩ năng đặc biệt như nhảy cao, lặn xuống nước, trượt... để có thể vượt qua các chướng ngại vật trên đường đi. Lâu đài vẫn rộng lớn như mọi khi. Trên đường đi sẽ có các điểm Save, đồng thời nạp HP, MP và 1 số Warp Room giúp nhân vật đi lại giữa các khu vực nhanh hơn. Bên cạnh đó còn phải tìm ra những lối đi và vị trí bí mật để lấy được các item, weapon và thậm chí cả kĩ năng mới. Ngoài ra, bạn cũng có thể hoàn thành game theo 2 cách khác nhau: có kết thúc bình thường và kết thúc đặc biệt (normal hoặc special ending).
1 cái hay nữa đó là sau khi hoàn thành game lần đầu, bạn có thể chơi lại ở cấp độ Normal hoặc Hard (nhiều item và wpn hơn) nhưng vẫn giữ lại được toàn bộ item, wpn và soul đã có được ở lần chơi đầu tiên, trừ 1 số thứ đặc biệt!
* Đánh giá: 10/10

4/ Overall (đánh giá chung)
Tất cả các yếu tố trên cộng với cốt truyện hấp dẫn đã khiến cho Cv AoS trở thành phiên bản hay nhất trong dòng Cv và là 1 trong những game hành động "để đời" trên hệ máy GBA. Kết thúc sẽ thế nào? 1 khi phát hiện ra mình là người thừa kế sức mạnh của Dracula, Soma sẽ xử lí ra sao với định mệnh của mình? Sau khi hoàn thành xong game, bạn sẽ tìm ra câu trả lời tương ứng.
* Đánh giá: 10/10

Bạn có thể chơi trò này trên máy GBA hoặc dùng giả lập. Nếu dùng giả lập thì bạn tải bản ROM Castlevania Double Pack - gồm 2 trò Cv là AoS và Harmony of Dissonance.
Có dán kèm theo file save giả lập. Hoàn thành game 2 lần, nhưng chưa unlock hết item và soul. Chú ý: chơi ROM Cv Double Pack! :D

DOWNLOAD : Tại đây

Lưu ý: bạn có thể tùy ý sử dụng bài viết này, tuy nhiên phải nêu rõ nguồn gốc!

* Giới thiệu nhân vật

1/ Soma Cruz:
Anh chàng là du học sinh nước ngoài đến Nhật, quốc tịch hình như Tây Ban Nha, vì cái họ Cruz tiếng TBN (tiếng Nhật đọc là Kurusu) có nghĩa là Cross. Soma có khả năng đặc biệt là hút linh hồn của quái vật để tạo ra kĩ năng của riêng mình, và anh chàng chính là người thừa kế sức mạnh của Dracula.

2/ Mina Hakuba:
Bạn gái của Soma. Có quen biết với Arikado.

3/ Genya Arikado:
Được mệnh danh là The Guardian. 1 người lạnh lùng, bí ẩn, tài phép, rất am tường mọi thứ liên quan đến Dracula. Anh chàng không phải ai xa lạ, đó là Alucard - nhân vật chính ta đã gặp ở Castlevania Symphony of the Night.
Alucard là chữ đọc ngược của Dracula, còn tên thật của anh chàng là Adrian Fahrenheit Tepes - con trai của Dracula.
Lí lịch cụ thể của Alucard, những ai từng chơi CvSotN thì đã rõ rồi. Còn nếu chưa chơi thì hãy chơi đi, vì đây được đánh giá là phiên bản hay nhất trong dòng Castlevania. Sắp tới game sẽ được remake lại trên hệ máy XBOX360.

4/ Yoko Belnades:
1 phụ nữ xinh đẹp, bí ẩn (ở bản Dawn of Sorrow, Yoko trông đẹp hơn). Con cháu dòng họ Belnades - đồng minh của Alucard.
Nói thêm 1 chút: nhóm đồng minh với Alucard ngày xưa gồm có Trevor Belmont, Sypha Belnades và Grant Danasty.

5/ Hammer:
Quân nhân đã giải ngũ, và mở 1 tiệm bán vũ khí. Có cảm tình với Yoko.

6/ Julius Belmont:
Thành viên dòng họ Belmont - kẻ thù truyền kiếp của Dracula.

7/ Graham Jones:
Tự giới thiệu là nhà truyền giáo. 1 kẻ bí ẩn, điên rồ, tự nhận mình là Dracula.
 

Đính kèm

[GBA] Pirates Of Caribbean

PIRATES OF CARIBBEAN
-CƯỚP BIỂN VÙNG CARIBBEAN-


Phát hành:Disney Studio
Phát triển:Banzai Studio
Lời mở đầu:hẳn những người đã xem qua bộ phim từng làm mưa làm gió trên khắp các rạp chiếu phim ở nước ngoài cũng như ở Việt Nam chúng ta-đó là Cướp Biển vùng Caribbean.Và ngay sau đó,Disney Studio,chủ biên trình chiếu Pirates of Caribbean(PoC) trên Television,đã hợp tác với Banzai Studio,làm nên một sự "copy" mà không "copy" với bộ phim!.Đó là game cho dòng Gameboy Advance:Pirates of Caribbean-The Curse of the Black Pearl.
Hình ảnh:
Bạn hoàn toàn có thể so sánh Graphic của PoC so với game tôi đã review trên!.Ở phiên bản này,Disney Studio đã chăm chút chưa kỹ,và khi chơi vẫn tạo nên những nét đứt khá thô kệch!.Tuy nhiên,Banzai Studio đã ìbù lỗì cho Disney Studio tại phần Animation trong chiến đấu và Gameplay!.
Âm thanh:Âm thanh trong game thì đương nhiên là vô cùng tuyệt vời!.Bởi vì Disney Studio là một bậc thầy trong công nghệ làm film!.Vì thế cho nên trong game của họ,làm sao họ dám để cho phần âm thanh...đi theo vết xe đổ của Graphic chứ!.^^


Gameplay:Gameplay của PoC khá là hay và phong phú về nhiều mặt!.Ngoài những trận chiến bằng kiếm cổ điển kết hợp giữa phong cách Cướp Biển và phong cách game mang hơi hướm của The Legend of Zorro.Và ngoài ra còn có các màn đua tàu,bắn tàu,chiến theo lượt,v...v..
Bạn có thể nhận ra qua mỗi màn,tương tự như mỗi chap trong phim chẳng hạn,bạn sẽ nhận ra khuôn mặt đã được Disney Studio "chăm chút" như Johnny Depp,Orlando Bloom,v..v..qua mỗi sự kiện!.Và tất cả các sự kiện trong game đều liên quan đến nhau,đ�ìng thời cũng giống như trong phim!.
Nhân vật thuyền trưởng Jack Sparrow bạn điều khiển,có khả năng chạy,nhảy,và khi nhận thấy có sự nguy hiểm,có thể tự động rút thanh gươm bên cạnh ra rồi...trao sự sống vào đôi tay bạn!.^^ Đồng thời,qua những mẻm núi...cao hơn bình thường mấy...phân,Jack có thể nhảy qua để đi tiếp!.

Lời kết:Qua những lỗi trên,thì rõ ràng Disney Studio và Banzai Studio đã nhận ra những thiếu sót của mình và chắc chắn họ đã nâng cấp cho game PoC phần 2 của mình!.Chúng ta cùng chờ xem!.^^

ĐÁNH GIÁ:7.5/10
Download
PIRATES OF CARIBBEAN
 
[GBA] Eragon Episode I

Eragon Episode I

-Kỵ sĩ rồng-


Nhà sản xuất:Nintendo
Phối hợp:Wanadoo Entertaiment
Phát triển:Sierra

Lời nói đầu:Hiện đã và đang là bộ truyện-đồng thời cũng là bộ film đang vô cùng ăn khách tại hơn 45 nước trên thế giới!.Eragon là một câu truyện phiêu lưu kỳ thú của một chàng trai tên Eragon.Tác giả của bộ truyện là Christopher Paolini,một tác giả trẻ mới 18 tuổi.Nhờ vậy,Nintendo,Wanadoo đã hợp tác với ông bầu Sierra,hoàn thành game Eragon trên tất cả các hệ máy.
Cốt truyện:Cậu bé Eragon,trong một lần vào rừng đi săn,đã gặp một hòn đá nhỏ có một màu sáng đặc trưng.Thấy thật kỳ lạ,nghĩ rằng nếu đem bán nó,cậu sẽ có một kho lương thực cho mùa đông mà không tốn chút sức đi săn.Nhưng mọi chuyện lại không như cậu mong muốn,sau một đêm,hòn đá sau khi đã được cậu chạm tay vào,bỗng nứt toác,và trong đó là một con rồng con.Câu truyện từ đó dẫn dắt Eragon bước vào thế giới của sự hỗn độn,của chiến tranh đẫm máu,của những sự phản bội ngọt ngào:Eragon trở thành Kỵ sĩ rồng,gánh vác trên vai trách nhiệm bảo vệ sự an lành cho vương quốc Alagaesia-lật đổ ngai vàng của bạo chúa Galbatorix.Câu truyện bắt đầu...
Gameplay:Với công nghệ engine giống như game Harry Potter 3,Eragon đặc sắc với các animation công nghệ tiên tiến.Tuy chỉ là những animation hit đã khá quen thuộc,nhưng không vì thế mà Eragon mất đi sự tiến bộ của engine trong gameplay!.Vẫn là game RPG,vẫn là những câu truyện gắn kết hợp lý,nhưng Eragon vẫn còn rất nhiều điều đáng nói tới!.

Graphic:Như tôi đã giới thiệu ở trên,engine graphic của Eragon chính là engine đã từng làm mưa làm gió một thời trên hệ máy GBA-Conquer Graphic Game-cùng với một hệ thống script code đa dạng sử dụng ngôn ngữ Java,Sierra đã nâng cấp cho Eragon thêm một bước tiến về công nghệ graphic,nếu không để ý kỹ bạn sẽ khó có thể nhận ra được.Các hoạt cảnh rất thật trong một thế giới...không thật.
Sound:Eragon không đặc sắc lắm về phần Âm thanh,Eragon không gây được nhiều cảm tình từ phía gamer vì sự xuất hiện của bug trong phần âm thanh:đó là âm thanh quá đơn điệu,một ngôi làng vui vẻ thì lại có một đoạn nhạc đơn âm ì èo,khiến người chơi cảm thấy chán và phải....tắt loa đi mà chơi.

Battle System:Đây là sự nổi bật vô cùng mạnh mẽ của Eragon,đánh dấu một bước chuyển biến quan trọng trong engine Conquer Graphic Game.Battle System của Eragon thay đổi rõ rệt so với các game RPG cổ điển đàn anh đi trước!.Phe monster xếp hàng bên trái,phe hero xếp hàng bên phải.Nhưng không hề có cái vụ chọn attack,skill hay defend như dòng game Final Fantasy,không phải là Action Battle như dòng game Kingdom hearts,mà là sự kết hợp đến tuyệt vời của cả 2 battle system.battle sử dụng hai phím chính là A và B.Cho 4 ô,bạn cần nhấn lần lượt các phím A hoặc B sao cho thành một đòn đánh nhất định.Khi học được một skill,bạn cần nhớ các bước thực hiện skill đó.Nếu quên,bạn chỉ có thể nhớ lại vào mục Skill book trong Menu Equipment.

Lời kết:Eragon-Episode I là một sự đột phá về công nghệ Graphic Game và Battle System.Theo đánh giá của gamespot,Eragon sẽ là game hot đứng trong top 10 ở dòng game hệ máy GBA.Để biết rõ rằng gamespot có đánh giá thực hay không,tại sao chúng ta lại không thử chơi một lần?.

ưu điểm:
-đột phá về gameplay,graphic và battle system
nhược điểm:
-âm thanh quá đơn điệu,dễ nhàm chán

Hệ máy:GBA (PC,PS2,Xbox)
Ngày phát hành:28/12/2006
Thể loại:RPG


Download : ROMULATION
 
[GBA] Metal Slug Advance

2/Metal slug advance


Đây là một game kinh điển của thể loại hành động (vừa đi vừa càn ) rầt đã tay .Trong game bạn sẽ được hòa mình vào Walter một tay súng máy cự phách hay tyra một cô nàng thiện xạ cừ khôi .Điểm làm cho game thành công là game cho bạn một hệ thống súng rất nhiều mỗi cái điều có tính năng riêng và chúng rất dễ tìm không chỉ thế game còn cho bạn các phương tiện chiến đấu rất tối tân từ máy bay ,xe tăng đế các loại tàu thuyền vì thế chiến trường trong game luôn rực lửa một điều rất đáng chú ý của game này là AI của máy rất thông minh khi bạn ở trên đầu chúng , chúng sẽ nhảy lên bắn bạn còn khi bạn ở sau một vật cảng chúngsẽ quăng BOOM thậm chí khi bạn bắn chúng , chúng sẽ đở lại đấy! ( nhưng có lúc chúng cũng rất ngu )
Đồ họa trong game rất tốt các hiệu ứng cháy nổ trong game cũng rất tốt , nhất là các con trùm thường rất to và đẹp.
Đây là một seri game hay không hổ danh đại gia SNK NeoGeo . viết tới đây mình mệt quá thôi để mai mình viết thêm nha ! :D =))

xe ai để hoang thế cho mình mượn xài luôn nha !

ÓE chút nữa không thành gà quay thì cũng thành bê thui!!=))

Tao là lính đc trang bị đồ kĩ càng rùi nha!

Download here : ChinaEmu Romualtion
 

silver3128

V.I.P Member
Huyền Thoại The Legend of Zelda

Nhắc tới Nintendo hẳn người chơi game nhớ ngay tới những dòng game kinh điển của hãng và cũng chỉ suất hiện trên duy nhất những hệ máy chơi game của họ mà thôi . Cái tên The Legend of Zelda chẳng còn xa lạ đối với những người yêu game của Nintendo , nó gắn liền với tên tuổi của những hệ máy game của Nintendo và bạn có biết rằng có tất cả bao nhiêu phiên bản ko ? bài viết trên PC GAME sẽ giúp chúng ta hiêu thêm phần nào về tên tuổi của dòng game này :


Nguyên nhân ra đời



The Legend of Zelda thực chất được Miyamoto làm cùng thời điểm với Super Mario Bros. Chính vì lý do trên, nhóm của ông quyết định đưa hai ý tưởng đối lập nhau để ứng dụng cho từng game. Theo sự sắp đặt này, Super Mario Bros có cách chơi tuyến tính liền mạch, còn Zelda đối lập hoàn toàn, đòi hỏi người chơi phải vận dụng đầu óc nhiều hơn để định hướng mình sẽ đi đâu và làm gì.

Với The Legend of Zelda, Miyamoto muốn tái hiện ký ức thời thơ ấu của mình. Đó là cánh đồng, rừng cây và những hang động của ngoại ô Kyoto... những nơi ông đã khám phá khi còn là một cậu bé “Khi du ngoạn quanh ngoại ô mà không có bản đồ trên tay, tự kiếm đường, vấp phải những vật cản trên đường, tôi thấy thật tuyệt vời khi cảm giác được chất phiêu lưu ấy”.

Những dấu son

The Legend of Zelda (THE HYRULE FANTASY) chính là phiên bản Zelda đầu tiên ra mắt tại Nhật vào năm 1986 nhằm quảng bá cho Disk System (thay thế cho băng) dành cho máy Famicom (NES). Sau đó một năm, The Legend of Zelda nhanh chóng trở thành trò chơi thứ hai trên Famicom (trước đó là Super Mario Bros), bán được hơn một triệu bản.

Trò chơi còn vinh dự xếp thứ năm trong top những trò chơi hay nhất mọi thời đại của tạp chí Game Informer, xếp thứ năm “The Greatest 200 Video Games of Their Time” trong ấn phẩm số 200 của tạp chí Electronic Gaming Monthly... Nó thành công đến nỗi được tái phát hành nhiều lần trên nhiều hệ máy khác nhau của Nintendo, và gần đây là qua dịch vụ Virtual Console của Wii vào năm 2006; nó còn có mặt trong phiên bản The Legend of Zelda: Collector’s Edition dành cho GameCube và phần có thể “unlock” trò chơi trong phiên bản GameCube của Animal Crossing.

Sau khi tung hoành ngang dọc trên cả NES và SNES, Zelda đã đặt chân lên handheld console với phiên bản The Legend of Zelda: Link’s Awakening dành cho Game Boy vào năm 1993. Đây chính là câu chuyện tiếp nối của The Legend of Zelda: A Link to the Past trên hệ SNES trước đây.

Trò chơi sau đó có bản làm lại (remake) mang tên The Legend of Zelda: Link’s Awakening DX cho hệ Game Boy Color (1998). Điểm thú vị của phiên bản remake này là người chơi sẽ giải quyết các câu đố trực quan hơn dựa vào màu sắc. Ngoài ra, nếu kết nối với phụ kiện Game Boy Printer, người chơi có thể lưu lại các tấm ảnh yêu thích và xem lại qua mục Camera Shop và Photo Album.

Sau những ngày hoàng kim trên không gian 2D, huyền thoại Zelda cũng chuyển qua thế giới 3D với phiên bản The Legend of Zelda: Ocarina of Time dành cho Nintendo 64. Chỉ trong sáu tháng kể từ ngày phát hành 21/11/1998, Ocarina of Time đã bán được hơn năm triệu bản (hơn 8,6 triệu bản trên toàn thế giới). Các tạp chí và trang web hàng đầu về game như Famitsu, IGN, Gamespot, EGM, Nintendo Power,... đều không ngần ngại cho điểm số tuyệt đối và hàng tá danh hiệu cao quý trong năm đó; giới game thủ và các nhà phê bình game đánh giá là phiên bản Zelda hay nhất từ trước đến nay.

Gần hai năm sau khi Ocarina of Time trở thành huyền thoại, The Legend of Zelda: Majora’s Mask phiên bản thứ hai của Zelda trên Nintendo 64 được ra mắt tại Nhật vào 27/04/2000. Lập tức 314.000 bản được bán trong tuần đầu phát hành tại quê nhà và sau đó đạt mốc ba triệu bản trên toàn thế giới.

Dấu nhấn của Majora’s Mask chính là cốt truyện độc đáo nhất trong các bản Zelda. Thay vì trở thành người hùng quen thuộc của Hyrule như các phiên bản trước, Link phải tự cứu mình khỏi lời nguyền của chiếc mặt nạ ma quái với hạn định ba ngày trong vùng đất kì bí Termina. Majora’s Mask đòi hỏi người chơi phải sử dụng Expansion Pak (thiết bị giúp cải thiện bộ nhớ cho Nintendo 64) nhằm thể hiện số lượng lớn nhân vật trong game đồng thời cải thiện tốt về đồ họa.

Majora’s Mask nhận được rất nhiều ý kiến trái ngược nhau từ các tạp chí và các nhà phê bình game danh tiếng. Phần lớn cho rằng chính độ khó của các thử thách, cốt truyện đặc sắc và thời gian chơi bị giới hạn giúp Majora’s Mask vượt qua cái bóng khổng lồ của Ocarina of Time. Số còn lại cho rằng trò chơi đáng thất vọng khi đi ngoài quỹ đạo mà Ocarina of Time tạo ra. Nhưng đây có lẽ là phiên bản Zelda duy nhất đến thời điểm hiện tại có thể so sánh với Ocarina of Time.

Mỗi lần Nintendo công bố hệ máy mới, người ta lại thấy có mặt Zelda và các game thủ GameCube cũng không bị phụ lòng khi The Legend of Zelda: The Wind Waker, phiên bản thứ 10 của xêri The Legend of Zelda, ra mắt vào ngày 13/12 năm 2003.

Đây cũng là lần đầu tiên các fan được chu du trên biển cùng Link khám phá thánh vật có tên Triforce. Tuy nhiên, đây cũng là điểm bất tiện của trò chơi khi game thủ phải mất rất nhiều thời gian chỉ để di chuyển giữa các khu vực bằng đường biển. Dù vậy trò chơi vẫn được đánh giá cao nhờ thừa hưởng cách chơi đặc sắc của Ocarina of Time. Đây cũng là game thứ tư trong danh sách bảy game nhận được điểm tuyệt đối của tạp chí danh tiếng Famitsu. Ngoài ra, Wind Waker cũng nhận được danh hiệu Game of the Year của Gamespot, Nintendo Power và hàng tá giải thưởng quan trọng từ các website và tạp chí game khác. Mặt khác, trò chơi cũng vinh dự xếp thứ 13 trong danh sách những game bán chạy nhất của thế kỉ 21.

The Legend of Zelda: The Minish Cap là phiên bản Zelda dành cho Game Boy Advance được phát hành vào năm 2004 tại Nhật và châu Âu sau đó tại Bắc Mỹ (2005). The Minish Cap nhanh chóng đoạt các giải thưởng quan trọng về game cho Game Boy Advance trong năm 2005 trước những anh tài khác như Wario Ware: Twisted!, Fire Emblem: The Sacred Stone.


The Legend of Zelda:The Minish Cap - Người hùng tí hon


Hệ máy: GameBoy Advance
Thể loại: Hành động
Hãng phát hành: Nintendo
Hãng phát triển: Flagship
Ra mắt: 10-1-2005



Trong The Minish Cap, bạn gặp lại người quen cũ Link. Một lần nữa anh chàng được giao nhiệm vụ giải cứu Hyrule khỏi tay tên phù thủy gian ác Vaati, kẻ đã biến công chúa Zelda thành đá và đang trên đường tìm kiếm năng lượng ánh sáng siêu nhiên để giành lấy quyền thống trị vùng đất Zelda.

Mới đầu, Link sẽ thu thập được chiếc mũ thần có phép màu đưa đường chỉ lối, hướng dẫn cho chàng cần phải làm gì tiếp theo. Trong quá trình thực hiện kỳ công cứu Zelda và chặn tay Vaati, bạn sẽ được sự trợ giúp của Minish, một sinh vật nhỏ xíu, dễ thương nhưng đầy quyền năng mà chỉ có trẻ em mới nhìn thấy được. Bạn sẽ tìm thấy những cổng năng lượng ẩn trong game, nơi sẽ thu nhỏ kích thước của Link bằng với một người Minish và bằng cách đó giúp chàng giải những thách đố hóc hiểm, tìm các bảo vật bí mật và nhìn thế giới từ một phối cảnh khác.

Để ngăn chặn Vaati, bạn phải thu thập được 4 vật thiêng – Phong, Hỏa, Thủy, Thổ - và truyền năng lượng của chúng vào một thanh cổ kiếm bị gẫy. Cuộc tìm kiếm 4 vật thiêng này sẽ đưa tới những chuyến phiêu lưu trong các tầng sâu của 4 ngôi đền cổ. Mỗi ngôi đền lại là một hầm ngục phức tạp, rộng mênh mông mà bạn từng quen thuộc trong các phiên bản Zelda trước: nhiều tầng, mỗi tầng có một bảo vật và kết thúc bằng một cuộc đấu trùm.

Ngoài 4 hầm ngục chính còn có 2 hầm ngục khác không chứa các nguyên tố thiêng. Cả 6 ngục thất này đều có rất nhiều thách đố và những kẻ thù đáng sợ. Tuy nhiên, không có màn chơi nào quá khó. Nếu bạn từng chơi các bản Zelda trước, bạn sẽ nhanh chóng tìm ra phương hướng tiếp cận với các câu đố mới và mỗi câu đố đều đem lại cảm giác thỏa mãn khi bạn giải được chúng.

Ngoài bom, cung tên, boomerang và một số vũ khí giống các phiên bản trước, bạn sẽ tìm thấy các món đồ mới được thiết kế rất thú vị, như hồ lô gió có khả năng hút kẻ thù vào trong hoặc thổi ra những trận cuồng phong, cây gậy Pocci bắn ra luồng điện làm kẻ thù và các đồ vật lộn ngược lại, chiếc mũ Roc cho phép bạn nhảy, thậm chí bay những đoạn ngắn. Thiết kế thông minh của các màn chơi khiến các món đồ này có quan hệ chặt chẽ, gắn bó và bạn sẽ tìm ra các ứng dụng của mỗi thứ trong quá trình chơi, cho tới tận trận chiến cuối cùng.

Nếu The Minish Cap chỉ có 6 hầm ngục thì nó sẽ là game Zelda ngắn nhất từ trước tới nay. Tuy nhiên, giữa các mê cung này bạn sẽ có rất nhiều việc để làm, một số bắt buộc và một số khác là tùy chọn. Đôi khi, bạn sẽ bước vào những cuộc tìm kiếm nhỏ hơn để mở rộng cốt truyện, như đem trả một số cuốn sách bị mất để được nói chuyện với một bô lão Minish, người cư trú trên một giá sách thư viện, hoặc ghé thăm một phù thủy trong đầm lầy để nhận được đôi giày mới bạn đang cần.

Ngoài những hoạt động liên quan đến cốt truyện đó, bạn có thể sẽ bỏ ra đến hơn 10 giờ chỉ để khám phá thế giới, tìm những bình chứa “máu” và các bí mật kiểu Zelda khác. Bạn sẽ thấy bất ngờ khi ghé thành phố Hyrule, nơi bạn có thể vào rất nhiều ngôi nhà, gặp gỡ vô số người để nói chuyện, mua đồ và ráp những tấm kinstone để tạo ra những hiệu ứng đặc biệt.

Có lẽ bạn cần được giải thích đôi chút về kinstone. Đó là những chiếc huy chương nhỏ nhiều màu. Bạn sẽ lượm được một nửa của chúng trong những rương báu vật, dưới các tảng đá, trong người của kẻ thù… Hầu hết cư dân ở Hyrule đều có nửa tấm kinstone của họ, và nếu bạn gặp được họ để ráp nửa còn lại vào đó, bạn sẽ được tưởng thưởng xứng đáng. Một số kinstone sinh ra các rương báu vật hoặc mở đường đếnnhững khu vực mới, nơi bạn có thể kiếm đá rupi, bình “máu”… trong khi những chiếc khác tạo nên những tác động lớn lên các nhân vật khác, cho phép bạn kiếm những đồ vật hữu dụng khác. Ráp kinston hoàn toàn là tùy chọn, nhưng bạn sẽ không thể bỏ qua vì nó làm bạn trở nên mạnh hơn, tìm thấy nhiều đồ hơn và trải nghiệm game được nhiều hơn so với việc chỉ lao từ hầm ngục này tới hầm ngục khác. Cơ cấu chơi này đặc biệt khuyến khích sự khám phá.

Hình ảnh của The Minish Cap thật ấn tượng. Thật khó tin là ngày nay game 2D vẫn còn được chăm chút tỉ mỉ đến từng chi tiết đến vậy. Đặc biệt, ở những nơi Link thu nhỏ lại với kích thước người Minish, bạn sẽ chứng kiến những khoảnh khắc khó quên khi bạn leo lên bàn, rón rén bước qua một kẻ thù khổng lồ đang gục đầu trên đó hay bước qua các thanh xà nhà, quan sát những địa điểm bí mật mà người Minish chọn làm chỗ ở trong thế giới của người thường. Các nhà phát triển đã khai thác và thể hiện triệt để ý tưởng Link nhỏ xíu trong thế giới khổng lồ.

Âm thanh trong game cũng được nâng cấp tương xứng với đồ họa. Đó là sự kết hợp của những bản nhạc trong các phiên bản Zelda đầu tiên trên máy NES và những bài hát mới cực kỳ phù hợp với bối cảnh của trò chơi. Hiệu ứng âm thanh cũng được làm rất tốt, từ tiếng thét xung trận mạnh mẽ của Link khi chàng vung kiếm tới tiếng vọng của các nhân vật khác… Hầu như bạn không thể chê được Minish Cap ở một điểm gì.

Loạt game Zelda đã được 3D hóa hầu như hoàn toàn trên các hệ máy console. Nintendo cũng đang tập trung vào năng lực 3D của thiết bị mới DS trên thị trường máy chơi game cầm tay. Vì vậy, có thể đây sẽ là trò chơi Zelda 2D cuối cùng. Dù game có chấm dứt kỷ nguyên của một thể loại độc đáo hay không, đây vẫn là một trò chơi tuyệt vời và bất kỳ game thủ nào sở hữu máy GameBoy Advance cũng không nên bỏ lỡ
 
[GBA] Boktai 2 Solar boy Django

Boktai 2 Solar boy Django

-người đi tiên phong-



Phát hành: Konami
Phát triển
: KCEJ
Boktai 2 gần như đã lột da thay áo so với phiên bản 1.Thay đổi rất nhiều,kết hợp nhiều thể loại game cùng một lúc với nhau.Các bạn hãy cùng tôi đi sâu tìm hiểu và phân tích nhé.
Sau khi tiêu diệt Hel, Nữ hoàng bất tử ở phần 1, Django lên đường trở về thành phố San Miguel, Thành phố mặt trời cũng là quê hương của Django. Thế nhưng cậu bé mặt trời của chúng ta đâu hay biết rằng có 1 âm mưu khủng khiếp khác đang chờ cậu khám phá...
Với cơ chế đồ hoạ 2D cổ điển nhưng quyến rũ và vô cùng sắc sảo,Boktai 2 ăn đứt phần đồ hoạ so với các game khác,với công nghệ 3D vẫn còn đang phôi thai.
Tuy không chú trọng nhiều vào đồ hoạ,nhưng nhà phát triển lại chú tâm vào phát triển gameplay làm tâm điểm.Boktai 2 thực sự đã pha trộn khá nhiều thể loại game.Có thể đếm ra 3 thể loại là:Adventure + RPG + Steal Action.Đặc biệt,cậu bé Django lại có rất nhiều vũ khí mới và kỳ lạ cùng với thần mặt trời có khả năng chiếu sáng.

Nói đến kiếm, đây là vũ khí có lực sát thương trung bình và khá nhanh với độ chính xác cao, nhưng phải đứng gần đối thủ, vì vậy chúng cũng có thể dễ dàng cho bạn 1 cú vồ chí mạng,với Búa thì cũng vậy,với lực sát thương rất lớn, có khả năng tiêu diệt đối thủ trong nháy mắt..., Nói chung vũ khí nào cũng có 2 mặt lợi và hại, vì thế bạn nên chọn lựa kĩ cho phù hợp với quái vật mà bạn đối mặt.

Không quá khi nói rằng hệ thống phép thuật cũng như skill trong Boktai 2 vô cùng tuyệt diệu và đa dạng phong phú.Game cung cấp các loại skill từ các vũ khí của Django,với các animation đẹp tuyệt vời cùng với hiệu quả tấn công gấp bội.Điều này càng khiến cho game tiến sát với giới gamer hơn.
Tùy theo từng loại quái vật, chúng sẽ bị khắc chế với những yếu tố khác nhau VD: zombie sẽ rất sợ lửa, Vampire hay còn gọi là ma cà rồng lại rất sợ ánh sáng, hãy dựa vào đó bạn sẽ dễ dàng vượt qua chúng.
"Mặt trời luôn bên bạn".Đây là điểm đc đánh giá khá cao ở Boktai, game sử dụng khả năng xử lý ánh sáng mặt trời của máy GameBoy, khi có ánh sáng Django sẽ tăng khả năng hấp thụ ánh sáng trong game hay còn gọi là mana để sử dụng pháp thuật. Vì thế hãy tận dụng điều này, nó sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều.
May the Sun be with you
Tuy nhiên, nếu bạn chơi bằng giả lập, thì màn hình máy tính làm gì có cảm ứng ánh sáng mà chơi , nhưng bạn cũng có thể ấn 2 nút L & R, ánh sáng sẽ tự tăng lên như có nắng vậy.

Ngoài ra,game còn tích hợp tính năng cộng điểm vào chỉ số nhân vật như các game RPG,nhằm gia tăng sức mạnh của Django.Đây cũng là một điểm mạnh của Boktai 2 khiến người chơi bớt nhàm chán.
Còn một điểm đặc biệt,Boktai 2 còn có cả hệ thống crafting item vô cùng đặc sắc.Từ những viên đá bình thường nhặt được sau khi hạ monster,bạn có thể đem nó đến cửa hiệu rèn đồ,chỉ vài phút là món đồ equipment của bạn đã có thể gia tăng sức mạnh rồi đó.:)
Có thể đây là điểm mà game học hỏi ở Metal Gear Solid, và cũng thể hiện khá thành công, trên đường hành trình 1 số chỗ game sẽ đòi hỏi bạn phải ẩn nấp để tránh 1 số lượng lớn kẻ thù, (mình ko áp dụng điều này kết quả bạn cũng biết ra sao rồi chứ),Đôi khi bạn phải dụ kẻ thù vào 1 chỗ bằng c ách gõ tay vào tường rồi lẻn ra sau lưng nện cho chúng 1 cái, sau đó lại ẩn nấp, bạn sẽ thấy bộ mặt của chúng như thế nào.
Lời kết:Với cách chơi hấp dẫn và mới lạ như vậy, Boktai đã từ 1 game thuần Nhật đc phát hành ở Mỹ và Châu Âu. Điều này cho thấy đc sức hút của game mạnh thế nào, vậy tại sao bạn ko thử qua nhỉ.

ưu:
-gameplay hay
-graphic hiệu quả
-hiệu ứng mặt trời tăng sức mạnh hay
nhược:
-âm thanh không đặc sắc

Hệ máy
:GBA
Thể loại:Action + RPG
Ngày phát hành:15/7/2006
Tên game:Boktai 2 Solar boy Django
Một vài screenshot tham khảo












Download : Romulation
 
[GBA] Megaman Zero

MEGAMAN ZERO
-100 năm sau-
*Cốt chuyện:sự trở lại của zero sau 100 năm sau khi cuộc chiến tranh maverick kết thúc,để hạ gục lại bản copy của X nhầm cứu lấy thế giới.Trong phiên bản này thì X lại là kẻ tội đồ mà Zero cần tiêu diệt.

Cách chơi của Megaman Zero khá quen thuộc đối với mốt số gamer fan dòng game Megaman.Trong vai Zero,bạn sẽ lần lượt đi qua từng màn,hạ từng boss để nhận được những skill/chiêu thức quen thuộc,chỉ cần nhớ lấy nút bấm,bạn có thể thực thi chúng một cách hiệu quả,tấn công kẻ thù.Đặc biệt là không mất chút cái-gọi-là-MP nào cả.
*MENU:
Ấn enter để vào menu:menu gồm 3 phần:

-Phần STATUS:Gồm:
+MAIN :vũ khí chính bạn có thể chọ vũ khí cho zero
+SUB :vũ khí thứ 2 để bạn có thể sử dụng 2 vũ khí mà không cần thây đổi
+ELEMENT:chip thể loại để bạn có thể biến thành 1 trong 3 thể loại:Băng,điện,lữa
+ELF:sữ dụng những con ELF bạn đã download
+SUB TANK:máu dự trữ
+ESCAPE:giúp bạn thoát ra khỏi màng nào mà bạn không có nhiệm vụ
-Phần ELF lIST:Gồm 4 loại:nurse;animal và hacker
+NURSE:gồm 27 con với 4 chức năng:hồi máu, làm sub tank,tăng gấp đôi bình máu lên và tăng sức chứa của bình máu.
+ANIMAL:có 25 con gồm 6 chức năng:chống rơi xuống hố, giúp chạy nhanh hơn, bấm lên tường chắt hơn, gấp đôi sức chống đở, làm đóng băng quân địch và bắn đạn
+HACKER:có 25 con với 7 chức năng:đóng băng tất cả các hố gai, giết tất cả các quân địch yếu, làm giảm máu của boss, đóng băng quân địch, làm chậm thời gian của quân địch, làm quân địch rơi nhiều item hơn và biến tất cả quân địch thành mettalls.
+RARE :chỉ có một con duy nhất có tác dụng làm bạn bất tử nếu ấn nguyên nút nhảy khoảng 5 giây
+Chú ý:
++Muốn dùng dùng elf phải download nó.
++Sau khi dùng nó sẽ chết
++Muốn nó mạnh hãy cho nó ăn Crystals mà bạn kiếm được khi đi màng
-Phần OPTION:giúp bạn điều chỉnh nút cho dể điều khiển
*WEAPONS:có 4 loại
-Z-SABER:thanh kiếm của zero có 7 mức skill để luyện
-Z-BUSTER: khẩu súng của zero có 4 mức skill để luyện
-TRIPLE ROD:cây gậy có 5 mức skill để luyện
-SHIELD BOOMERANG:boomerang có khả năng đở đạn và có 3 mức skill để luyện

*TRANCE MACHINE:
-CHANGE AREA:giúp bạn đi đến những nơi mà bạn đã đi qua để giải nhiệm vụ.
-DOWNLOAD ELF:giúp có thể sữ dụng những con ELF mà bạn lấy được.
-FEED ELF :cho những con ELF ăn crystals để nó mạnh lên
***DOWNLOAD tại đây hoặc Romulation
 
[GBA] Digimon Battle Spirit II

Digimon Battle Spirit II
Phần II của phiên bản Battle Spirit I.Tuy nhiên lại có rất nhiều điểm khác biệt.Hãy cùng tôi khám phá thử xem.:)

*Cách chơi:
nhiệm vụ các các bạn là đánh vào đối phương làm rơi ra những cục màu xanh và lấy nó cứ 1 viên tương ứng với một số điểm nhất định:
-Viên xanh bình thường :1 điểm
-Viên xanh nhấp nhấy :2 điểm
-Viên xanh có hai màu đỏ và xanh:3 điểm

và tất nhiên nếu bạn bị đánh thì bạn sẽ rơi ra những viên màu đỏ nếu để quân địch lấy được thì nó cũng được tính điểm.
*Chú ý:bạn có thể lấy lại viên của bạn bị rơi ra nhưng không được tính điểm và quân địch cũng vậy cách này sẽ ngăn được quân địch ghi điểm
-Số điểm lấy được trong phần này sẽ nhiều hơn vì có thể đánh rơi được của quân địch rất nhiều máu
Cuối mỗi trận sẽ có một cuộc tổng kết điểm xem ai có nhiều điểm hơn thì sẽ thắng:

*Cách điều khiển:
-Di chuyển:các nút mũi tên(nút xuống cộng với nhảy sẽ giúp bạn đi xuống dưới từ thềm ở trên không)
-Nhảy :nút Z
-Đánh :nút X
-Phòng thủ :nút mũi tên xuống(ấn nguyên)
-Chạy nhanh: nhấn 2 lần nút mũi tên và giữ nguyên(nút >> thì chạy về hướng >> )
-CHƯỞNG:xUỐNG+X
-DÙNG ĐÒN TẤN CÔNG MẠNH:LÊN+X
-POWER UP:Z+X
-MEGA ATTACK:Z+X+LÊN(dùng khi quân địch gần mình)
*Các nhân vật bạn có thể dùng:
-AGUNIMON
-AGUNIMON II (Cần unlock)
-LOBOMON
-LOBOMON II(Cần unlock)
-KUMAMON
-KAZEMON
-BEETLEMON
-LOWEEMON(Cần unlock)
-SUKAMON
*POWER UP:
-Cái này cũng như là biến thành robot của loại I nhưng nó khác ở chổ:
+Để POWER UP thì các bạn phải đủ bình lực.
+Khi đã đũ thì hãy nhấn cùng lúc:Z+X
+Khi POWER UP phe địch vẫn có thể đánh bạn

*MEGA ATTACK:
Khi đánh quân địch đôi khi chúng cũng rơi ra một viên màu đà nhấp nhấy.Bạn hãy thu nhật chúng cho được đủ 5 viên:

Rồi nhấn 3 nút:Z+X+LÊN để sữ dụng MEGA ATTACK khi ở gần quân địch

-Đòn này rất mạnh làm rơi ra tới 10 viên 3 điểm tha hồ mà lấy
*DOWNLOAD tại đây hoặc Romulation
 
[GBA] Medal of Honor Infiltrator

Medal of Honor Infiltrator

Sản xuất:Netherock
Phát hành:Electronic Arts
Ngày phát hành:17-11-2003
Thể lọai:hành động-bắn súng


Dòng game bắn súng về đề tài Thế chiến thứ hai (WW2 )hiện đang làm mưa làm gió trên thị trường FPS với hàng loạt các tựa game đình đám như Call of Duty (CoD),Brothers in Arms.....Tuy nhiên,loạt game đầu tiên "nổ súng" cho đề tài này là Medal of Honor (MoH) với phiên bản đầu năm 1997 trên hệ PS và phiên bản Allied Assault quá thành công lại đang có chiều hướng "hụt hơi" so với đàn em.Không mún để mất ngai vàng,liên tiếp các phiên bản mới như Vanguard,Airborne cho hàng loạt các hệ máy (thiếu DS >.<) đã lần lượt ra đời.Tuy mảnh đất GBA là hơi "dữ" với các tựa game FPS (do phần cứng khá yếu),nhưng EA vẫn kịp tung 2 sản phẩm của serie MoH trên hệ máy này.Phiên bản đầu tiên là MoH Underground,vốn là phiên bản remake lại trên PS,bị chê lên chê xuống do chất lượng quá kém.Nhưng EA vẫn không nản sau thất bại đó,bằng chứng là tựa game thứ hai:MoH Infiltrator,dành riêng cho hệ GBA,đã được phát hành với lối chơi xa rời hẳn với truyền thống của dòng MoH trước đó.Nhiều người nghi ngờ liệu EA có đi vào vết xe đổ cuả mình ko?????


Cốt truyện
Một điểm khá khôi hài với gần như tất cả các game FPS truyền thống (trừ thể loại Tactical FPS như Brothers in Arms,SWAT......) là đều biến những nhân vật chính của mình thành "siêu nhân" với khả năng chiến đấu "1 vs....unlimited".Điều này giúp cho gamer thể hiện cái tôi của mình,nhưng lại khiến cho game trở nên thiếu thực tế.Sự ra đời của CoD năm 2003 một phần thành công nhờ Infinity Ward đã khắc họa rất tuyệt vời sự khốc liệt của chiến tranh với những trận chiến đầy ắp các chiến binh.Tuy nhiên,trong bản MoH này,EA đã làm giảm bớt mức độ "siêu nhân" của game với cái tên Infiltrator (tạm dịch:kẻ đột nhập) và mức độ quân địch không wá "đông".

Nhân vật chính của game là Hạ sĩ Jake Murphy được cử tới những địa điểm quan trọng trong lịch sử WW2 như chiến trường.......Châu Phi đầy nắng và gió,vùng Normandy của Pháp hay thậm chí là ở sâu trong lòng nước Đức để thực hiện những nhiệm vụ phá hoại quân Phát xít từ bên trong,và giúp đỡ quân Đồng Minh.Những nhiệm vụ của Jake rất đa dạng,từ việc phá kho vũ khí của quân địch,tiêu diệt tên chỉ huy đầu não của Phát xít,bảo vệ máy bay của quân Đồng Minh..........

Welcome to Africa (như đổ bộ lên Ohama Beach ý nhể)

Bảo vệ "Bomber"



Gameplay
Game đưa bạn đến 5 chiến dịch với 15 màn chơi trải dài khắp các chiến trường khốc liệt của WW2.Với lối chơi đơn giản,bạn đc giao 1 số nhiệm vụ (nv) gồm nv chính và nv phụ trong những màn chơi nhất định.Công việc của bạn đơn giản chỉ là đi từ A đến B,hoàn thành nhiệm vụ rồi nhận huy chương tùy vào số nhiệm vụ thành công.Có lẽ một lối chơi tuyến tính như vậy hiện nay ko còn phù hợp với các gamer nữa,nhưng đối với 1 game đề tài WW2 và trên hệ GBA già cỗi,điều này cũng có thể chấp nhận đc.

Game mạnh dạn bỏ đi lối chơi FPS truyền thống,thay vào đó là lối chơi TPS (Third person shooter-Góc nhìn người thứ ba) với camera gắn cố định trên cao,giúp gamer có góc nhìn bao quát hơn.Vì thế hệ thống ngắm bắn trong game cũng khá đơn giản với 8 hướng khác nhau.Việc bổ sung việc giữ nút R để giữ tầm ngắm bắn là khá hay,nó giúp ta điều chỉnh luồng đạn đc bắn ra tốt hơn.Game còn bổ sung một số màn chơi có tính năng Steath Action (Hành động bí mật) kiểu Splinter Cell.Chỉ cần giữ nút R,tiến gần quân địch và..........BANG,hắn ăn ngay 1 báng súng của Jake:)) :)) :)).Tuy nhiên điều này làm ta thấy sao địch........yếu thế,chỉ như vậy đã chít roài trong khi nếu trúng đạn,phải 3-4 phát chúng mới chết.Trong game,những chiếc lều có hình chữ thập là trạm quân y giúp hồi máu,còn những boongke màu xám là nơi tiếp tế đạn dược.Nhưng hãy cẩn thận với boongke nào có nòng súng chĩa ra nhá,cẩn thận "die" đấy.

Tính mô phỏng của game cũng khá thật.Khi bạn bị trúng mìn hay bom,bạn sẽ bị văng ra xa chứ ko chỉ đơn thuần là mất máu.Hoặc với số lượng vũ khí đc đem theo cũng vậy.Nhiều game shooter rất vô lý khi cho nhân vật chính có khả năng "ảo thuật" như rút một khẩu.......chống tank từ trong.........túi quần,số lượng súng quá nhiều khiến bạn có thể......bất động mà họ vẫn bước đi.Nhưng trong Infiltrator,bạn chỉ có thể mang tối đa 2 loại vũ khí và không quá nặng.Ví dụ bạn có thể mang 1 khẩu Thompson cùng vài quả lựu đạn,hay một khẩu Bazoka và một khẩu lục.....tất cả đều rất chi tiết.

Khí tài trong game cũng rất đa dạng.Vũ khí của bạn mang theo bao gồm 6 loại:súng lục,súng trường,tiểu liên,đại liên,bazoka và các vũ khí nổ bao gồm lựu đạn (cả lựu đạn của Đức),và thuốc nổ.Ngoài ra những ụ súng máy unlimited đạn và những thùng xăng cũng rất hữu dụng trong chiến đấu.Đặc biệt bạn còn đc sử dụng xe tăng trong vài màn chơi,với những trận đấu tăng cực kì quyết liệt.

Bớ người ta,nó dùng Bazoka bắn người (ko chết hơi phí)

Lái xe tăng nè



AI và những cảm giác FPS
Những tên lính Phát xít trong game đều có một cái đầu "quá thông minh" đến nỗi nhiều nghi tỏ ra "ngu ngu".Chúng biết chờ bạn,hoặc dùng lựu đạn hay bazoka để bạn buộc phải bỏ chỗ nấp chạy "tán loạn".Chỉ cần nghe thấy tiếng súng hoặc thấy bạn "hành hung" đồng đội của chúng,lập tức một hội lính chạy đến và có thể "kill" bạn dễ như bỡn với tốc độ chóng mặt,nhất là khi có lính bazoka hay bọn ném lựu đạn.Tuy nhiên đôi khi chúng tỏ ra quá......xông xáo.Ví dụ như khi có một tên ném lựu đạn vào chỗ bạn, bạn chạy trốn thì lập tức tên đó đuổi theo và......xơi lựu đạn của mình:bash[1]: :bash[1]:.Hay những tên cầm bazoka thường thấy bạn là bắn ngay cho dù xung quanh toàn........đồng bọn.Nhưng dù sao những lỗi như thế cũng ít xảy ra do địa hình game khá nhiều vật thể nên lỗi này có thể châm chước.

Những gamer còn hoài niệm phong cách FPS của MoH cũng ko quá thất vọng vì trong mỗi chiến dịch đều có một màn chơi,ko phải theo khuynh hướng FPS hoàn toàn mà khá giống.......Beachhead >.< Tuy nhiên những màn chơi này thường khá khó về sau do số lượng địch..........như kiến cỏ và độ nảy của súng là khá cao.Trong số các màn này,ta đc lái những phương tiện như xe tăng,máy bay hay tàu ngầm để chống trả lại địch.Đặc biệt màn chơi bảo vệ máy bay thật sự rất ep phê,hoành tráng như chơi CoD:United Offensive=)) =)) =)) .Nói chung,phần FPS đã hoàn thành khá tốt nhiệm vụ "đổi gió" của mình.

Điên chăng???????

Một mình chống Mafia



Đồ họa
Đồ họa trong game thật rực rỡ và đầy màu sắc,những vật thể được vẽ rất chi tiết,từ những nhân vật chính,những tên lính,những ngôi nhà với cảnh sắc tiêu điều của vùng Normandy hay Châu Phi đầy nắng và gió...........Tuy nhiên,một điểm hơi đáng tiếc là Netherock hơi wá lạm dụng phong cách.........chibi đặc trưng của Manga Nhật Bổn,từ những tên lính cho đến những chiếc tăng trông khá là........trẻ kon.Đặc biệt trong những màn "FPS",các tên lính trông........."đáng yêu" ko chịu đc,thân hình tròn tròn,đôi mắt to và đen:huh[1]: :huh[1]: :huh[1]: .Có lẽ như vậy sẽ hơp với GBA hơn chăng??????????


Âm thanh
Về mặt mày thật khó có thể chê trách game ở điểm nào.Nhạc nền game rất tuyệt,thể hiện đc độ hoành tráng của chiến trận,nhưng hình như lại mang hơi hướm của nhạc những năm 40-50 (có lẽ để phù hợp với WW2 hơn).Các phần tiếng động như tiếng nổ,tiếng súng hay các tiếng nói của nhân vật đều rất thực và đúng hoàn cảnh.Ta có thể thấy khi Jake chết,anh hét lên:"I need help" (!) hay những tiếng kêu la của lính Đức đều đc ghi âm kĩ lưỡng.Thậm chí,để tăng tính chân thực và sinh động cho game,Netherock còn khéo léo lồng thêm 6 đoạn phim tài liệu vào đầu mỗi chiến dịch.


Các chế độ chơi
Campaign:chế độ đi bàn Single Player
Multi-Player:chơi nhiều người wa GBA link
Extrax:khi bạn hoàn thành phần Campaign,phần Survival Mode sẽ đc Unlock.Đây là chế độ chơi với số quân địch ko giới hạn,bạn phải cố gắng tiêu diệt nhiều quân địch và sống sót càng lâu càng tốt
Khi bạn hoàn thành hết các nhiệm vụ chính và phụ,bạn sẽ Unlock đc chế độ Max-GI ModeTrong phần này,bạn phải hoàn thành toàn bộ game mà ko đc tắt máy (ko là vấn đề nếu chơi emu:b-d[1]: :b-d[1]: ).Sau khi hoàn thành phần chơi này,bạn sẽ unlock đc chế độ tàng hình.
Ngoài ra còn có phần Gamecube Link để kết nối với bản MoH Rising Sun (ko cóa GC nên chưa thử ^_^)
Quickstart:bạn có thể nhảy đến bất cứ màn nào khi đã chơi qua màn đó.


Lời kết
Nếu nhận xét một cách khách quan,MoH Infiltrator là một game khá với các yếu tố Gameplay,Đồ họa,Âm thanh khá là xuất sắc.Nếu bạn là fan của thể loại FPS WW2,hay là fan của dòng MoH,thì đây là 1 game đáng chơi.Còn nếu bạn có 1 chiếc GBA thì MoH Infiltrator là 1 game "Must have","Must play".Nào,hãy cùng hòa mình vào MoH để cảm nhận sự khốc liệt của WW2,bạn sẽ bị chinh phục đấy!!!!!!!!!!

Đánh giá:
Gameplay:9/10
Đồ họa:8/10
Âm thanh:9/10
Tổng:8.7/10

Ưu:
+Gameplay tốt,phong phú
+Mô phỏng khá giống thật
+Khí tài khá đa dạng
+Âm thanh tốt

Khuyết:
+Đồ họa kiểu chibi ko phù hợp với game chiến tranh
+AI còn một số Bug
+Thời gian chơi hơi ngắn (khoảng 10h)




P/S:Do trong quá trình viết em có bị vài trục trặc về font,nên có j` sai sót mong mọi ng` góp ý.Thx!!!!!!
 
[GBA] Boktai: The Sun Is in Your Hand

Boktai: The Sun Is in Your Hand


Hệ máy: GBA
Thể loại: Horror Action Adventure
Ngày phát hành: 16/9/2003

Bằng cách kết hợp hoàn hảo giữa Castlevania và Metal Gear Solid, Konami đã tạo ra một sản phẩm khiến gamers không thể bỏ qua , đó chính là Boktai.

Cốt truyện:
Thế giới ngập chìm trong bóng tối, ánh sáng trở thành quá khứ và mọi thứ dường như đã mất đi hết sức sống. Mọi điều tồi tệ đó đều bắt nguồn từ Immortals, một loài không có sự sống và cũng chẳng hề có cái chết.
Bạn vào vai Django con trai của Ringo một vampire hunter nổi tiếng - đã chết bởi bàn tay của Immortals. Nhiệm vụ của bạn không đơn thuần là phục thù cho cha, mà còn là người duy nhất có thể gánh vác được trọng trách bảo vệ loài người , cứu thế giới và một lần nữa cho ánh mặt trời được tỏa sáng.........

Đồ họa:
Nền đồ họa 2D tuy đơn giản mà sắc sảo, tông màu sắc phù hợp với đề tài Vampire, nhà sản suất đã một lần nữa khẳng định chân lý " 2D chưa hẳn đã không đẹp ".
Tuy vậy, lũ Undead được thiết kế trông hơi buồn cười với dáng đi cà lăm rất độc của chúng.



Âm thanh:
Nhà sản xuất cũng thể hiện được khá đạt về phần âm thanh. Tiêu biểu là tiếng sôi của dung nham trong núi lửa, tiếng gõ tường , tiếng bước chân ......

Gameplay
Mang đậm phong cách Stealth Action của Metal Gear Solid !
Những màn đầu thì Undead xuất hiện còn ít , đồng thời năng lượng còn dư dả nên bạn còn có thể đi "càn" trong đó được. Càng đi sâu vào trò chơi, quái vật càng đông, thì bạn càng phải tận dụng phong cách Stealth của game - nếu không thì các bạn biết kết quả rồi đấy.

Một trò chơi không thể thiếu phần hay nhất đó là trùm, và Boktai cũng vậy. Tuy nhiên , đánh trùm tương đối dễ, bạn sẽ chẳng tốn mất 1 giọt máu nào nếu bạn chú ý quan sát cách di chuyển, cách đánh của chúng và địa hình tại đó.
VD: Như khi đánh Muspell , bạn chỉ cần cố gắng né tránh đòn tấn công của nó , dử nó lăn ra sát dung nham, tấn công cho nó một đòn rơi xuống. Làm vài lần như thế thì nó tiêu ngay tức khắc.



Giá trị chơi lại:
Bạn đã bao giờ say mê một trò chơi tới mức mà chơi đi chơi lại nó rất nhiều lần , nhớ rõ tới từng chi tiết chưa ??? Nếu chưa thì sau khi chơi xong Boktai một lần , bạn cũng nên thử chơi lại một lần nữa , bởi vì game có rất nhiều phần thêm như độ khó mới , đồ ẩn, các Dungeon mới khiến bạn trở nên say mê nó như mới chơi lần đầu !



Còn điều gì khiến bạn chần chờ mà không đồng hành cùng cậu bé Django trên chặng đường đưa ánh mặt trời một lần nữa tỏa sáng nhỉ !

" The Sun will Shine Tomorrow ! "
 
[GBA] Castlevania: Circle of the Moon

Castlevania: Circle of the Moon


Hệ máy: GBA
Thể loại: 2D Platformer
Ngày phát hành: 10/6/2001

Trước sự thành công rực rỡ của Symphony Of the Night trên PS1, Konami đã không ngần ngại nâng tầm thành công của mình trên GBA thông qua phiên bản Circle of the Moon - CotM .

Cốt truyện:
Năm 1830 .....
Tại một lâu đài cổ thuộc ngoại ô nước Áo, một nghi thức triệu hồi đang được tiến hành dưới bàn tay của Camilla - tay sai của Dracula, nhằm đưa chúa tể của mình quay trở lại nhân gian.
Cũng trong khoảng thời gian đó, Vampire Hunter Morris cùng với hai người học trò của mình cảm nhận được sự mất cân bằng của tự nhiên, tức tốc tìm đến lâu đài để ngăn chặn sự hồi sinh không đáng có của Dracula.

" Con quái vật tội lỗi đó không bao giờ được phép quay trở lại ! "

Tuy nhiên, họ đã đến quá trễ để ngăn cản sự giải thoát của Dracula. Hắn đã dùng phép thuật của mình để giam giữ Morris, ném hai cậu học trò NathanHugh xuống vực thẳm.

NathanHugh bắt đầu cuộc hành trình nhằm tiêu diệt Dracula và giải phóng cho người thầy đáng kính.

Đồ họa:
Nền đồ họa 2D mang đậm phong cách và màu sắc của kiến trúc Gothic. Nhân vật được thiết kế sắc nét, thể hiện được dưới nhiều màu sác khác nhau. Nói chung mọi hiệu ứng và hình ảnh đều rất tuyệt vời đối với cấu hình hạn chế của GBA.




Âm thanh:
Không chịu kém cạnh so với đồ họa, phần âm thanh cũng được thể hiện một cách tuyệt vời. Bạn có thể nghe rõ được tiếng roi vụt, tiếng của nhân vật khi nhảy hoặc sử dụng vũ khí, ..............
Bạn có thể nghe thấy rất nhiều giai điệu quen thuộc đã từng xuất hiện trong bản original trên NES, đồng thời cũng có thể thưởng thức được những gia điệu mới.

Gameplay:
Một Game Platformer kết hợp với một vài yếu tố RPG đã làm cho trò chơi trở nên hấp dẫn, cho dù là một fan trung thành hay chỉ là một người muốn "đổi gió" thì bạn cũng sẽ cảm thấy thích thú với game này.

Bạn vào vai Nathan một Vampire Hunter trẻ tuổi thì chắc chắn bạn sẽ được sử dụng cây roi Vampire Killer cùng với các sub-weapon như Holy Water, Cross, Knife.....nhưng nếu chỉ có thế thì vẫn chưa đủ !
Sự suất hiện của Dual Setup System (DSS) đã nâng giá trị của game lên thêm một bậc, các bạn có thể kết hợp được nhiều vũ khí, các skill, các phép triệu hồi ... rất hấp dẫn thông qua DSS.




Giá trị chơi lại:
Sau khi kết thúc game một lần bạn sẽ mở ra được nhiều chế độ chơi cùng với nhiều thử thách khác nhau, nói chũng game cũng ngốn của bạn kha khá thời gian nếu muôn chơi hết các chế độ đó.

Tổng quan:
Lấy phong cách Platformer làm tâm điểm , kết hợp với các yếu tố RPG, Castlevania: Circle of the Moon đã trở thành một trong các game đáng chú ý nhất của GBA.
Liệu Dracula có bị tiêu diệt ? Thầy Morris có được cứu ? Tại sao lại xảy ra mối hiềm khích giữa NathanHugh và liệu nó có được hóa giải ?
Câu hỏi này xin được dành lại cho cách bạn tự khám phá thông qua trò chơi !
 
Những game hay theo thể loại (hành động - phiêu lưu)

The Lord Of The Rings: The Two Towers



Đây là trò mà tui chơi đầu tiên trên GBA, thể loại ARPG giống Diablo, có 5 nhân vật nhưng nếu chơi Multiplayer thì có thêm Gimli, mở đầu game có đoạn phim ngắn rất hay, chơi xong lại có thêm 1 đoạn phim nữa. Nói chung là trò này rất đáng thử qua, tuy có khuyết điểm nhỏ là ít chỗ mua đồ quá, đi toàn là lụm thôi ^^
 
Dynasty Warriors Advance





Series nổi tiếng này trên PS2 cuối cùng đã được Koei chuyển qua hệ GBA. Từ Lubu đến Liu Bei, Cao Cao đến Zhang Fei đều đủ cả, bạn có thể kết hợp giữa 2 nút A và B để tạo nên những combo đẹp mắt và với chiêu cuối hoành tráng bạn có thể kết liễu tướng địch trong nháy mắt. Bạn sẽ không thất vọng khi chơi game này ngoại trừ việc không có ngựa để cỡi :sleep[1]: và số quân địch sẽ không bao giờ vượt quá 5 tên do cấu hình khiêm tốn của GBA. Nhưng những điều này không thể ngăn cản bạn chơi game này đúng không nào? :laugh[1]:
 
Prince Of Persia - The Sand Of Time





Tên tể tướng phản bội đã lật đổ nhà vua và chiếm quyền điều khiển thứ ma thuật đáng sợ nhất mà chưa ai từng biết: đó chính là dòng cát thời gian. Không có đội quân nào có thể chống lại sức mạnh phá hủy kinh hoàng của nó. Ngoại trừ 1 người đó chính là hoàng tử của chúng ta. Với sức mạnh tuyệt đối của Cát thời gian: có thể quay ngược lại quá khứ, ngưng đọng thời gian và làm chậm thời gian hiện tại đã tạo nên một cách chơi rất đa dạng và cuốn hút. Bạn có thể điều khiển hoàng tử hoặc công chúa, hôn thê của hoàng tử sau khi vượt qua một số màn chơi. Những tuyệt kỹ đẹp mắt, những con trùm khó nuốt, âm thanh mang âm hưởng Ba Tư, gameplay tuyệt vời đã mang lại sức sống cho trò chơi :)>-
 
[GBA] Max Payne

MAX PAYNE




Phát triển:Mobius Entertaiment (đã đổi tên thành Rockstar Leeds)
Phát hành:Rockstar Games
Thể loại:Hành động
Ngày phát hành:18/12/2003

Một ngày đẹp trời cũng như bao ngày khác,Max trở về với vợ con sau một ngày làm việc căng thẳng.Bước vào nhà,Max đã nhận thấy điều chẳng lành:bức vẽ bằng sơn hình một cây kim tiêm bất chợt xuất hiện.Vội tìm đến khẩu Barretta bên người,Max chay vội lên lầu.Và ở đó,anh phát hiện ra vợ và con mình đã bị thảm sát...
Vài tháng sau,Max như một bóng ma ẩn dật khắp New York.Anh đã xin rời khỏi đội ngũ cảnh sát,chỉ với một mục tiêu là tìm cho ra hung thủ đã giết gia đình mình.Anh lần theo một đầu mối tìm được trong thế giới ngầm,và câu chuyện của Max Payne (MP) bắt đầu từ đó......


Khoảnh khắc đau đớn

Trả thù!
Quả thật,nội dung của MP rất tuyệt vời và có chiều sâu,như một bộ phim hành động Mỹ chính hiệu.Game dõi theo hành trình trả thù của Max trong thế giới ngầm ở New York.Bạn sẽ từ từ trải qua 3 Episode của game,mỗi episode gồm từ 3 đến 7 màn chơi với độ dài khác nhau.Tuy nhiên,do là một phiên bản port từ hệ PC lên nên số màn chơi của MP bị cắt giảm khá nhiều,bạn chỉ cần khoảng 5-7 giờ để hoàn thành phần chơi chính.Dù vậy,nội dung của game vẫn không bị thiếu sót so với bản gốc.

Cách dẫn truyện của MP cũng rất độc đáo.Phiên bản trên hệ PC đều không dùng các đoạn phim chuyển cảnh,thay vào đó là những tấm hình chụp đã qua xử lí,trông rất pro ^^.Phiên bản trên GBA cũng vậy,thậm chí bạn còn có thể xem hết lại những tấm hình đó sau khi hoàn thành game.Chắc chắn bạn sẽ cảm thấy rất thú vị như đang thưởng thức 1 tác phẩm nghệ thuật thứ thiệt vậy.

Max-Mobi làm ăn ra seo???
Cho dù bị giới hạn bởi phần cứng khiêm tốn của hệ máy GBA nhưng xem chừng Max vãn có thể chiến đấu ngon lành.Các pha hành động rất kịch tính,số lượng đối thủ khá đông và khá dai sức.Đến lúc này,điểm mạnh thực sự của dòng MP mới được bộc lộ:chức năng bullet time.Nếu đã từng xem qua bộ phim Ma Trận,hẳn bạn vẫn còn nhớ pha tránh đạn không tưởng của Neo:thời gian trôi chậm lại,và Neo từ từ lách qua những viên đạn.Tất nhiên,Max ko phải là Neo,nhưng anh cũng có những kĩ năng tương tự.Khi bạn nhấn nút R,thời gian trong game sẽ trôi chậm lại.Và tuỳ theo thao tác của bạn,Max sẽ chạy hoặc nhảy một cú rất đẹp.Tiếp theo đó,bạn sẽ dễ dàng hạ guc đối phương và tránh đạn.Nhưng đừng tưởng rằng cứ Slow Motion là Max sẽ bình yên nhá-anh vẫn có thể trúng đạn như thường.Tuy nhiên,cũng vì giới hạn phần cứng nên việc nhắm bắn trong game cũng khá nhàm:bạn chỉ cần quay về hướng đối thủ và xả súng,đảm bảo chính xác 100%.


Bullet Time!

Về mặt tương tác với môi trường,thật khó game nào có thể so bì được với MP trên nền GBA.Tuy ko thể bằng phiên bản PC,tuy nhiên số lượng các vật thể tương tác được trong game cũng là khá lớn.Bạn có thể mở cửa một cánh tủ,chơi đàn piano,bắn vỡ một tấm kính hay thậm chí là những hành động "vô dụng" như mở vòi nước rửa tay hay gạt nước......bồn cầu.Thậm chí sau khi hạ một đối thủ,vết máu của hắn sẽ bắn lên tường,nhưng gần như tất cả các đối thủ đều có một cách chết rất....lố bịch và vết máu bắn ra đều giống nhau hoàn toàn.

Hệ thống vũ khí trong game quá phong phú,có thể nói là gần bằng bản gốc.Vũ khí trong game chia làm 5 loại:súng ngắn,shotgun,súng máy,vũ khí nổ và vũ khí cận chiến.Bạn hoàn toàn có thể nhận ra sự khác nhau giữa các loại súng:shotgun rất mạnh nhưng thời gian nghỉ giữa 2 lựôt bắn khá lâu;Ingram rất nhanh nhưng mức độ sat thương thấp......Tuy nhiên,cho dù có nhiều súng đến mức nào bạn cũng ko thể qua màn,nếu không có bullet time.


Đối đầu với kẻ chủ mưu (bà già tóc đỏ đó)

Âm tốt,hình khá.
Game sử dụng gam màu tối làm chủ đạo,từ Max Payne với chiếc áo da màu đen đến những tên "thug" mặc áo xám màu.Cảnh nền của game cũng được dựng rất đẹp và chi tiết.Tuy nhiên,tốc độ cảu game sẽ giảm xuống khá nhiều khi xuất hiện nhiều đối thủ một lúc (thậm chí nhiều khi bạn còn tưởng nó là bullet time).Tuy nhiên,những tình huống như thế này ko nhìu nên bạn có thể an tâm rằng Max sẽ ko bị chơi xấu đâu.

Âm thanh của game được đánh giá tốt nhờ phần hiệu ứng tuyệt vời.MP là một trong số ít game có lồng tiếng nói thật.Trong các đoạn dẫn truyện,tiếng nói của các nhân vật và âm thanh khá tốt (tuy rằng hơi rè do loa GBA còn hạn chế).Các tiếng động khác như tiếng súng nổ,sử dung Painkiller....đều rất tốt.Thế nhưng,phần nhạc nền trong game lại khá nghèo nàn,chỉ xoay trong 1 đến 2 bản nhạc suốt từ đầu tới cuối.


Prologue

Kết thúc......
Game kết thúc khi Max tìm và giết được kẻ chủ mưu đã sát hại gia đình anh.Max sau đó đã bị bắt vởi NYPD.Điều gì xảy ra sau đó ư,có lẽ ta ko cần tìm hiểu....

Max Payne là một trong những tựa game hiếm trên nền GBA bị dán mác Mature bởi ESRB (do sử dụng khá nhiều tiếng lóng và cảnh bạo lực).Nếu như bạn còn vương vấn với phiên bản trên PC thì chắc chắn phải tìm đến phiên bản trên GBA.Còn nếu chưa biết Max Payne là gì ư,hãy thử đi,rồi bạn sẽ thấy giá trị của nó.


Max Payne trở lại!

Đánh giá
Gameplay:7,5/10
Đồ họa:7,5/10
Âm thanh:8/10
Tổng:7,7/10

Ưu:
-Cốt truyện tuyệt vời
-Vẫn giữ đc tính năng Bullet time truyền thống
-Dẫn truyện bằng hình chụp khá hay
-Mô phỏng khá tốt
-Vũ khí phong phú
-Hiệu ứng âm thanh,lồng tiếng ấn tượng


Khuyết:
-Cách bắn súng chưa thực sự tốt
-Vài màn chơi bị cắt bỏ
-Đôi khi khung hình bị giảm.
-Nhạc nền nhàm chán
 

LethalRedArmy

Nấm bình thường
@ Kawaii: em nên lập 1 topic riêng, ghi danh sách các game GBA đã giới thiệu cho mọi người tiện theo dõi, quá đó cũng biết được game nào giới thiệu rồi hay chưa để mà còn giới thiệu tiếp cái khác.

Ninja Five-0

1 game ninja khá hay. Nhiệm vụ của ta là giải cứu tù binh, sau đó đánh trùm.
Về độ khó thì nói chung là dễ, tuy có 1 số màn hơi khó đi, nhưng cẩn thận 1 chút là được. Càng về sau, độ khó càng tăng. Trùm cũng chả có gì, quan sát 1 chút rồi "làm thịt" rất dễ dàng. Chỉ khó ở màn cuối, ta phải chạy thật nhanh trước khi hết thời gian (chính xác là trèo từ dưới tầng hầm lên trên nóc nhà).
Tóm lại, đây là 1 trong những game hành động không nên bỏ qua của hệ máy GBA. Vì sao thì cứ chơi khắc biết.
 

LethalRedArmy

Nấm bình thường
Dancing Sword​
1 game đi cảnh khá hay. Bạn sẽ chọn 1 trong các kiếm sĩ (tất cả là nữ), đi trừ gian diệt ác (thấy toàn đánh quỷ là chính).
Cái hay ở đây là mỗi nhân vật có các bài kiếm (combo) riêng biệt, mỗi bài mang 1 nguyên tố (element) nhất định như lửa, băng, sét... Nhưng không hiểu là do lỗi ROM, hay phải bấm đúng chính xác từng giây hay sao mà đánh mãi vẫn chưa được bài nào.
Kinh nghiệm với các bài combo: bạn phải hoàn thành trước máy, nghĩa là ví dụ như bài combo đó phải bấm 20 nút, khi bạn bấm xong rồi mà máy mới thực hiện được 1/2 là đạt. Áp dụng cho cái trò quỷ này không biết có đúng không.

Metalgun Slinger​
Dựa theo bộ anime cùng tên (hình như có khác 1 chút hay sao ấy). Bạn sẽ vào vai 1 cậu nhóc Sheriff, đi tiễu trừ bọn cướp, làm nhiệm vụ, kiếm tiền thưởng, nâng cấp súng...
Game có cách chơi khá mới lạ, và cũng hơi khác so với thể loại "vừa đi vừa bắn" thông thường. Khác cái gì thì cứ thử sẽ biết.
Game tiếng Nhật, nhưng có các hình ảnh, biểu tượng và 1 số cái trong Menu là tiếng Anh, nên cũng dễ nắm bắt.
 

NKid

V.I.P Member
Metal Slug Advance


Hệ máy GBA

Mình vừa tìm ra một lỗi trong game này, lúc nào cũng activate được, các bạn làm có "linh nghiệm" không thì mình không chắc, nhưng cũng thử xem sao. Mình xài rom down trên net, sau đó chép vào flash card nên có lẽ ai chơi giả lập hay chơi trên gameboy đều làm được:)
Cheat này cho tới hiện nay mình mới chỉ thử ở boss mision 5, mấy con khác...quên thử :D
Lúc gặp con boss, nhấn gần như cùng lúc L, R, A, B, select (thực ra là L,R,A,B trước rồi mới tới select, nhưng phải rất nhanh nên gần như cùng lúc), con boss sẽ bắn laser ra xung quanh-chiêu nó dùng sau khi mình bắn nó bốc cháy, sau đó nó sẽ đơ luôn, lúc đó mình chỉ việc bắn nó cho tới chết>:)
Lúc thực hiện thao tác này, nếu nó có thả 2 vệ tinh ra thì bạn cứ việc bắn 2 con đó, không sao cả, nó đã"chết" rồi :myemo0106:
Còn nếu thấy như vậy chán quá thì nhấn tổ hợp nút trên lần nữa, nó sẽ "tủa" laser và "sống" lại:myemo0127:
Cũng có lúc khi nhấn xong nó sẽ tự nổ một phát và bốc cháy:-??

Cheat này mình chưa thấy trang web nào có, không biết các bạn có làm được không. Chúc các bạn thành công:)>-

OK, đã sửa:) Do thời gian hạn hẹp nên phiền Kawaii bổ sung bìa game giùm mình nhe :)

Tiếp phần Metal Slug Advance:

Mục tiêu chính của trò chơi này là giải thoát 100 tù nhân và thu đủ 100 cards. Vị trí các tù nhân và các card các bạn có thể tìm rất dễ dàng trong những bài FAQ trên net. Mình chỉ đưa ra hướng để giải quyết những card khó lấy nhất trong game thôi
Có 5 card được cho là khó nhất. Những card này chỉ có được khi các bạn diệt boss thật nhanh, và lời khuyên là nên chơi normal nếu các bạn muốn lấy được chúng vì boss hard nhiều HP hơn boss normal. Và đương nhiên các bạn phải có đủ các card để trang bị cho vũ khí cũng như Slug của mình.

Boss mission 1: Formor (giống formol nhỉ )

Con này đơn giản nhất. Mục tiêu đưa ra là phải diệt được nó trước khi nó nhảy lên, ước lượng thời gian khoảng 5s.
Chọn Slug Black Hound, giữ lại Shotgun (S) ở màn 2. Ngay khi gặp boss, bắn liên tục và áp sát ngay, vừa bắn vừa nhả shell, trong 3 giây đầu nó sẽ bốc cháy, ngay lập tức nhấn L để Slug lao vào boss và tự hủy, và dùng đạn S bắn liên tục khoảng 2~ 3 phát là nó die. Có một điều khá là...hên xui: Khi slug tự hủy bạn sẽ nhảy ra khỏi xe, nếu Formor bắn trúng bạn thì sẽ mất khoảng 1 s để mình có thể tiếp tục tấn công nó, điều này sẽ ảnh hưởng đến thành tích

Boss mission 2: Emain Macha (Twin)

Boss này không có dấu hiệu rõ rệt, chỉ cần cố hết sức là được. Đây là boss duy nhất mình chỉ diệt một lần là đã lấy được card
Con này có thể xài Slug thường, tốc độ bắn nhanh, phạm vi tầm ngắm rộng
Boss normal sẽ di chuyển khá chậm nên có thể vừa di chuyển theo nó vừa bắn liên tục, tốt nhất là quan sát kĩ cách di chuyển của nó để phán đoán cho chính xác. Một mẹo nhỏ là đứng ở phía trước nòng súng nó một chút, như vậy đạn của mình vẫn trúng nó 100%(hoặc gần như vậy ) mà không bị trúng đạn của nó. Con đầu tiên sẽ bị hạ nhanh chóng.
Con thứ hai sẽ di chuyển nhanh hơn một chút, lúc này quy tắc quan trọng là "chớ thấy sóng cả mà ngã tay chèo", dù trúng đạn vẫn cứ bắn nó, nếu có được vị trí tốt thì phải cố giữ, nhưng cũng phải linh hoạt tùy biến. Căn bản là như thế

Boss mission 3: Kaladgolg

Đây là con khó ăn nhất, không có dấu hiệu nào về tốc độ, vấn đề chỉ là thời gian, càng nhanh càng tốt. Để làm được điều này đòi hỏi bàn tay phải thật khéo và chính xác, mỗi viên đạn/lựu đạn đều ảnh hưởng đến thành tích.
Khi đến màn 3-2, nhảy xuống dưới các bậc thang, góc bên trái, bắn vào vị trí góc trái bên dưới, sẽ có một tù nhân "cho" mình một cây Super Grenade (G) Đây sẽ là "vũ khí chiến lược", nên không được để mất viên đạn nào, trên đường nếu gặp trở ngại thì cứ xài lựu đạn, nhưng cũng phải tiết kiệm, chừa lại khoảng 5~10 quả để sau này còn xài
Đến màn 3-3 mình sẽ có con Slug và có thêm 10 viên đạn nữa, nhưng mình sẽ không dùng slug để diệt boss vì cannon của Slug không đủ mạnh, shell gặp trở ngại về khoảng cách, cho nên mình phải "tự lực cánh sinh".
Do không có Slug nên khả năng ăn đạn của boss là khá cao, nếu trúng đạn mình sẽ bị delay khoảng 1s, thế là hỏng hết. Vừa gặp boss, nó sẽ di chuyển về bên phải các bạn liền quăng lựu đạn, đồng thời chạy theo nó, nhưng chạy chậm thôi để còn ném trúng nó, nhưng phải đủ nhanh để sau khi không thể dùng lựu đạn thì mình liền chuyển qua đạn G thật nhanh. Ước chừng các bạn có thể ném được 6 quả lựu đạn (nhiều hơn càng tốt), sau đó vừa nhảy vừa bắn xuống. Chú ý nhảy qua lại để tránh đạn của nó, nhưng phải đảm bảo bắn trúng nó 100% đạn. Việc này khá khó do khi chạm đất mình sẽ có xu hướng bắn song song với mặt đất, do đó không nên giữ nút B liên tục mà hãy nhịp/thả theo động tác, như vậy sẽ hiệu quả hơn. Rất nhanh sau đó boss sẽ phát nổ, các bạn vẫn tiếp tục bắn+tránh đạn. Trước đó nó sẽ thả mìn phía trái, và nó sẽ chạy về bên đó, lúc này ngừng bắn và quăng lựu đạn. Nếu chỉ với 2 quả lựu đạn nó chết thì bạn đã chắc ăn thành công

Boss mission 4: The Keesi III.

Boss này không khó, tại màn 4-3 các bạn lấy súng lửa (F) ở tù nhân bên trái trên cùng. Đây là tù nhân ẩn nên cần có IR sensor để thuận lợi hơn. Vừa vào gặp boss các bạn bắn liên lục, đồng thời tránh đạn, chỉ việc bắn bắn và bắn, không cần dùng lựu đạn. Nếu nó nổ trước khi thả lính là thành công rồi đó Tuy nhiên tiêu chuẩn này không mấy khách quan, cho nên các bạn cứ việc nhả đạn hết ga là dễ dàng thành công thôi

Boss mision 5: Cabracan

Boss này cần phải có Slug, các bạn có thể dùng Slug thường hoặc Black Hound đều OK, nhưng mình vẫn thích dùng Slug Black Hound để tránh hao tổn trên đường đi. Các bạn nên đi theo sơ đồ để tránh...lạc
Vừa vào nhấn L để nhảy khỏi máy bay, lúc đó mình sẽ nhảy dù xuống, thẳng tay "đại khai sát giới " mấy thằng lính cho tới viên đạn cuối cùng. Khi tiếp đất thì cứ đi thằng về bên phải (đó là con đường duy nhất). Khi vào trong, đi theo thứ tự: down, down(nếu cần đồ ăn), up, up nữa(bên dưới hết đồ ăn rồi, rồi lại up nữa, đến cuối đường nếu đi bên dưới là cái toilet thì đúng rồi đó . Lụm đồ ăn rồi mò ra, quay lại bên trên. Lúc này các bạn sẽ thấy cái cầu thang dẫn xéo lên, kế bên cái tháp phóng tên lửa là con Slug, sau khi chui vào, chỉ việc Go right ahead!!! Nhớ để dành lựu đạn với shell nha
Khi gặp boss, ngay lập tức nhảy lên (nhớ bật Thruster+ nha), đứng bên trái không thì cái cannon coi như vất đi và dứng càng gần nó càng tốt, lúc bắn nhảy lên cho gần thêm, nó sẽ "ăn" đạn nhiều hơn. Nhằm vào con mắt của nó mà bắn+ nhả shell. Để ý nếu thấy cánh cửa dưới bụng nó mở ra thì ngừng nhả shell( bảo toàn lực lượng cho chiến dịch sắp tới). Hạ mấy con vệ tinh của nó. xong thì quay sang tỉa con mắt của nó tiếp. Cứ liên tục bắn+nhả shell, không cần phải né đạn, chủ yếu là có được tư thế tốt và giữ vững. Nếu hết shell thì nhảy khỏi xe và chọi lựu đạn tới chừng nào nó chết thì thôi . Nếu nó chết trước khi bắn super laser là thành công rồi đó. Quan trọng là phải chỉnh cho chiếc xe nằm ở bìa của bậc thềm để sau này khi nhảy mình không bị...dính vô xe lại
Còn một card nữa là decoration, có được khi các bạn dùng paper thin (One hit K.O) để hoàn thành một misssion bất kì, cho nên chọn mission 1 cho dễ
 

NKid

V.I.P Member
TMNT​


Thể loại: action- beat'em up
Sản xuất: Ubisoft
Phát hành: Light Force
Dung lượng: 8Mb

Download
Sơ lược cốt truyện

Game lấy cốt truyện từ bộ movie TMNT, câu chuyện bắt đầu từ 3000 năm trước, khi quân General tiến hành xâm chiếm thế giới, thủ lĩnh của General là Yaotl nhờ năng lượng của một chòm sao phát ra khi các ngôi sao trong đó thẳng hàng nên đã có được cuộc sống bất tử. Tuy nhiên cái giá phải trả là bốn đồng đội của ông ta đã bị hóa đá, đồng giời đã giải thoát 13 con quái vật vào thế giới hiện tại. Chòm sao đó phải 3000 năm mới thẳng hàng một lần, nó mở ra cánh cửa vào thế giới khác và nếu muốn phá giải lời nguyền này thì phải trả 13 con quái vật về lại thế giới đó khi cánh cổng mở ra lần nữa, tức là 3000 năm sau đó.

Ngày nay, Yaotl dưới vỏ bọc là nhà tài phiệt Mark Winter, ông ta đã nhờ người tìm kiếm các bức tượng chính là những đồng đội cũ và mang lại sự sống cho họ sau 3000 năm hóa đá. Trong khoảng thời gian qua, ông ta đã nhận ra sự đau khổ mà cuộc sống bất tử mang lại, và ông ta quyết định phá giải lời nguyền. Nhưng đồng đội của ông ta không nghĩ như vậy, 3000 năm qua đối với họ chỉ như một tic tắc, và tham vọng làm bá chủ thế giới của họ vẫn đang sôi sục.
Trong quá trình đó, các rắc rối phát sinh đã là cho anh em Ninja rùa không thể đứng nhìn...


Game Play​

Cảm nhận cá nhân: Đây là trò ninja rùa hay nhất mình từng chơi. Vì sao ư? Bạn cứ xem sẽ rõ :D

Nội dung game cũng tương tự như trong phim, mọi hoạt động của bạn đều nhằm thể hiện lại các tình tiết trong phim, ai có coi phim sẽ hiểu. Còn nếu chưa coi phim thì chơi xong bạn sẽ biết được nội dung phim ;))



Cũng giống như các phiên bản trên NES cảnh trong game được xây dựng trên nền 2D. Các bạn sẽ điều khiển các chú ninja rùa đi...uýnh lộn, cuối cùng là diệt Boss, nhưng có thêm nhiều cải tiến đáng kể (sẽ đề cập sau). Ở mỗi màn các bạn sẽ được "cho" một số mạng (life) nhất định tùy vào chế độ difficulty, nếu hết mạng thì các bạn sẽ phải bắt đầu lại từ đầu. Tuy nhiên cũng không cần quá lo, vì game không khó như bạn tưởng, nếu biết cách thì có thể hoàn thành một quest mà kông tốn "mạng" nào (đây là yêu cầu của một Sub-Quest). Tổng thời gian làm tất cả quest chính không quá 3h (đây cũng là một Sub-Quest nữa) :D

Những cải tiến đáng chú ý


_Có thêm hệ thống level.
_Hình ảnh ở bản này rất đẹp, các động tác chiến đấu rất dũng mãnh, kèm theo âm thanh đệm khá tốt nên bạn sẽ có cảm giác thích thú khi chơi :D
_Các đòn đánh rất đẹp mắt, skill đa dạng nên bạn có thể xoay sở rất linh hoạt, nếu khéo léo thì bạn có thể tạo ra một liên đòn dài hơn mặc định đấy :D







_Một điều khá mới mẻ là chức năng hỗ trợ lẫn nhau của các chú Ninja rùa. Hình thức hỗ trợ có thể là cho "đồ ăn" để tăng máu khi không có kẻ thù, hoặc ngược lại thì tấn công hỗ trợ.


_Sự xuất hiện của hệ thống tính điểm dựa trên combo đã làm cho game thú vị hơn. Lúc này bạn không đơn thuần chỉ chém giết mà phải tìm cách để combo của mình thật cao để có nhiều EXP, đó cũng là một "nghệ thuật" đấy nhé. Để "câu" combo thì các bạn có thể gom đối phương lại rồi đánh đòn đơn (không nhấn nhanh để tạo liên đòn), sau khi trúng đòn thì đối phương sẽ bị stun trong tí xíu, chỉ tí xíu thôi nên bạn cần ra đòn nhịp nhàng. Nhưng có đi thì cũng có lại, nếu đối phương ra liên đòn mà bạn bị dính thì coi như "lãnh đủ", nếu đông quá thì... chết không kịp hối =.=
Tuy nhiên AI của máy rất khá, nếu bạn đang đánh một thằng thì mấy thằng kia không dám nhào vô đâu, hoặc là nó sẽ lẻn ra sau...đánh lén.


_Hệ thống item phong phú. Thay vì hồi đó các chú Ninja rùa chỉ "ăn" mỗi món pizza thì ở đây các chú có nhiều món hơn để ăn, y như trong movie vậy :D . Ngoài ra còn có shop bán item.

_Khả năng tương tác của game khá tốt. Các bạn có thể nhặt vũ khí của đối phương, dùng vật dụng làm vũ khí, phá hoại một số thứ trên đường (để hoàn thành nhiệm vụ phụ). Nhưng cũng cẩn thận vì khi bạn nhặt các món đồ thì sẽ có tí delay, khi kẻ thù quá đông thì đó sẽ là bất lợi cho bạn khi "vô tình" nhặt một thứ gì đó 8-x




Hướng dẫn cơ bản:

_Để xem hệ thống skill và cách thi triển, bạn vào mục help ở menu chính.
_Sau màn 2 thì hệ thống shop được unlock. Sau mỗi nhiệm vụ, các bạn sẽ quay về dưới cống, các shop và nơi làm sub quest ở bên trên thành phố. Các sub quest giúp bạn unlock vài món đồ...lưu niệm, khi làm phải tốn tiền và nhận ở cuối đường bên trái.
_Các shop giúp bạn có thêm mạng, tăng máu, nâng cấp ống summon, tăng một chỉ số nào đó...
_Để có skill Wall Jump thì bạn phải mua ở shop. Khỏi nói chắc các bạn cũng biết cách xài rồi, và cần nói thêm là khi màn hình bị "khóa" (locked) lại thì lúc này 2 đầu màn hình sẽ đóng vai trò là bức tường. Kĩ năng này khá cần thiết nếu quân thù quá nhiều hoặc khi cần "câu giờ" để né đòn của đối phương.
_Để có skill roll thì speed phải từ 3 trở lên
_Để có skill roll kick thì speed phải từ 5 trở lên và defend từ 3 trở lên.
_Để có được Super Summon Move thì bạn phải có Brotherhood Medallion (lúc này biểu tượng summon sẽ chuyển sang màu cam) , có thể nhặt trên đường hoặc mua ở shop, và level hỗ trợ của nhân vật hỗ trợ phải là 3 (Level-up bằng cách summon hỗ trợ thường xuyên). Active bằng cách nhấn đồng thời L và R khi ống summon đầy, toàn bộ kẻ thù sẽ bị tiêu diệt. Không thể thi triển khi diệt Boss.
_Khi diệt boss nếu bạn "summon" thì chỉ được cho đồ tăng HP, không thể hỗ trợ tấn công.

Giải thích các status:

Attack: +sức tấn công.
Speed: +Tốc độ di chuyển.
Defend: +Khả năng phòng thủ.
Stamina: giảm thời gian giữa 2 lần ra đòn liên tiếp, tức là nếu stamina cao thì bạn có thể gần như tấn công liên tục.

Căn bản là như thế, phần còn lại sẽ do các bạn tự tìm hiểu :)>-
 
TIẾP TỤC:

Power Rangers Dino Thunder



ROMULATION:DOWN
NỘI DUNG:Chắc ai cũng đã biết về tựa game này.Trò chơi ăn theo bộ phim siêu nhân khủng long ;chúng ta ,những siêu nhân phải tiêu diệt quái vật,bảo vệ con người :em36:


Power Rangers Ninja Storm



ROMULATION:DOWN

NỘI DUNG:cũng như trên nhưng khai thác về đề tài ninja và dĩ nhiên,số lượng siêu anh hùng trong game đông nhất đối với các game về siêu nhân :em36:

Power Rangers Time Force



ROMULATION:DOWN

NỘI DUNG:NHƯ TRÊN

Power Rangers Wild Force
NỘI DUNG:Đa số các game Power Ranger đều có thể loại Action pha chút Platform và PRWF cũng không nằm ngoài số đó.
Góc nhìn từ trên xuống cũng là 1 nét mới lạ vì phần lớn các phiên bản Siêu Nhân trên GBA đều có góc nhìn ngang.Điều này giúp bạn quan sát địch tốt hơn và di chuyển cũng linh hoạt hơn.Nhất là khi đánh Boss, bạn cần phải di chuyển khéo léo đề né được những đòn đánh và nhanh chóng tung tuyệt chiêu từ đồng đội ngay khi cần thiết.Khi con Boss chết bạn sẽ nhận được 1 con thú Siêu Nhân mới và bạn sẽ phải dùng những con thú Siêu Nhân để đấu với dạng khổng lồ của con Boss .Những con thú Siêu Nhân mới đều có những tuyệt chiêu riêng khi bạn đánh với Boss.Vì mối con là một bộ phận của Robot nên khi bạn tập hợp đủ bộ, bạn sẽ có con Robot mới với những tuyệt chiêu mới



ROMULATION:DOWN



Power Rangers S.P.D



NỘI DUNG:như trên :-"
ROMULATION:DOWN

CÒN NỮA...
 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top