Game hay theo thể loại (nhập vai)

Cửa hàng game Nintendo nShop

Shining Soul II


-Rồng Đen trả thù-


Nhà sản xuất:SEGA
Nhà phát triển:SEGA
Thể loại:Action+RPG

Lời nói đầu:Một game vào dạng "cận" hiện đại của hãng phát triển game nổi danh trên thế giới-SEGA.Shining Soul II
ark Dragon's Revenge(SSII) được chính SEGA một mình tạo nên mà không còn sự giúp đỡ của Banzai Studio như ở phần I!.Nhưng,không vì vậy mà phần II thua kém phần I,mà nó còn hơn,hơn rất nhiều!.
Story:Rồng Bóng Tối (Dark Dragon) đã bị hạ gục bởi bốn vị anh hùng của muôn thuở(Warrior-Archer-Wizard-Lizard) qua câu truyện của nàng tiên Iriss-một người kể chuyện!.Thế nhưng,bỗng qua một đêm,Iriss thấy cuốn sách mang tên Shining Soul của mình,bỗng dày lên gấp đôi!.Và câu truyện Rồng Bóng Tối bị hạ gục,chỉ mới kết thúc một nửa cuốn sách!.Và thế là,câu truyện bắt đầu...

Graphic:Có sự thay đổi rõ rệt nhờ công nghệ 2D develope mới được SEGA sáng tạo và là một thành tựu mới trong nền công nghiệp phát triển game!.Các nhân vật trong SSII được trau truốt khá đẹp,nàng tiên kể chuyện Iriss cũng xinh xắn hơn,đặc biệt,hình ảnh về những vị anh hùng mới của chúng ta,đẹp hơn rất nhiều so với những nét thô kệch ở phiên bản I!.
Sound:Âm thanh của SSII khá nổi bật,thể hiện rất rõ sự kích tính,lúc chậm rãi,lúc nhanh như gió,khiến cho người chơi phải cuốn theo game!.Âm nhạc của SSII được sắp xếp vô cùng hợp tình hợp lý,hẳn SSII sẽ khiến cho bạn phải hài lòng!.
Gameplay:Không có nhiều sự thay đổi so với phiên bản SSI,SSII vẫn tôn thờ lối chơi Hit & Run của Diablo!.Lần này,không phải bạn cần mở bảng Item để thi triển Skill,mà bạn cần phải thông thạo các nút bấm để thi triển skill theo ý mình mà không cần mất công mở bảng Item để Monster "tẩn".

Có gì mới ở SSII:Thật sự là có rất nhiều điều mới!.Điều mới đầu tiên,là bạn có thể tuỳ chọn hero sẽ là người bạn điều khiển đi suốt chặng đường,tuy nhiên,ở phiên bản SSII,bạn có thể có nhiều Hero với nhiều Job hơn,nhiều tính năng hơn như Ninja,như White Mage,Black Mage hay Thief,v...v..

Đồng thời hệ thống Item và Equipment của SSII cũng có phần được đẩy cao,giờ đây,cách kiếm tiền của bạn cũng khó hơn rất nhiều.Không thể có vụ bạn nhặt được tiền nhờ đánh monster,mà bạn chỉ có thể nhận tiền bằng các hòm đồ trên đường đi hay bán những đồ mà bạn không cần và không thể dùng!.Và,có một điểm rất giống với các game RPG hiện nay,đồ được coi là "khủng" không bao giờ có chuyện được bán ngoài shop,thí dụ như Leather Gloves +6 (tôi đã nhặt được),Golden Armor +9 (khủng quá,tôi mới thấy người khác chơi),v...v..!.Và,nếu bạn đánh được quái càng mạnh,thời gian hạ gục nó càng ngắn thì đồ của nó khi rớt ra sẽ càng "xịn".
Lời kết:Với phương châm "tuy cũ mà mới",SSII khi vừa tung ra thị trường đã nhận được rất nhiều sự mến mộ của fan thể loại Action+RPG trên dòng máy GBA,và hy vọng khi chơi,bạn cũng sẽ cảm nhận hết được sự tinh tế của Shining Soul II
ark Dragon's Revenge!.Chúc vui!.
Đánh giá của SEGA:9.5/10


Download : Romulation
 
Megaman Battle Network III

-Phiên bản White-


Nhà phát hành:Camcom
Nhà phát triển:Nintendo
Thể loại:RPG + Action

Lời nói đầu:Tuy rằng Megaman Battle Network 3(MBN3):White Version đã là một phiên bản cũ hơn so với phiên bản 5 gần đây,nhưng ta có thể nói không quá rằng,Capcom và Nintendo chỉ nâng cấp "cốt truyện" chứ với thể loại và gameplay không hề thay đổi kể từ phiên bản I cho đến giờ!.Vẫn là cậu bé Lan,cùng mới Megaman,chiến đấu vì sự tồn vong của Internet,cùng với sự xuất hiện của Darkness Gloom-Virus Bóng Tối-bạn sẽ phải cùng nhóm bạn Lan-Megaman đi suốt chặng đường gian lao mà đầy hóc búa đó!.

Graphic
hần graphic trong MBN3 khá hơn một chút so với những phiên bản trước!.Trong bản Tiếng Anh,thì hình ảnh megaman được chăm chút và mang tính Âu hơn mang tính Á!.Hộp thoại còn khá khô cứng và dài loằng ngoằng,khiến cho người chơi đôi khi cảm thấy nản!.
Sound
hần âm thanh của MBN3 đã được chăm chút kỹ lưỡng hơn,nhạc mở đầu được Edgar Sirh phổ nhạc rất "hoành tráng"!.Đồng thời anh cũng là chủ biên đạo diễn của phần BGM trong game!.Khi gặp boss thì đầy sự rình rập,đầy sự hiểm nguy,hay những lúc vui,thì nhạc thật nhộn!.

Battle System:Vẫn là battle system dạng "cổ điển" của MBN những phiên bản trước!.Sàn đấu được chia thành tổng cộng 18 ô!.Chia màu thành 2 phe đỏ là nơi di chuyển của bạn và xanh là nơi di chuyển của các Virus!.Vẫn là thanh Picked Chip Bar chạy dần ở trên,đợi cho full bar rồi bạn có thể chọn Chip để khởi động và sử dụng cho Turn tiếp theo!.

Tuy nhiên,trong phần này thì số lượng Virus cũng phong phú và đa dạng hơn!.Chúng không chỉ biết đứng từ sân bên này tấn công bên kia,ma còn biết sử dụng Chip của riêng mình,phá hoại sàn đấu hay dùng những Holy Chip để hồi máu,v...v.. nói chung MBN3 có sự đặc sắc về AI của Virus!.

Phần thưởng sau mỗi lần thắng:Là những con chip mà Virus đã sử dụng trong trận đấu,hay một ít Z-là số tiền biểu trưng trong game!.Tuy nhiên,đôi khi trong một trận đấu,Virus sử dụng tới >2 Chip,nhưng khi chiến thắng,bạn chỉ nhận được 1 Chip làm chiến lợi phẩm mà thôi!.

Shop:Phiên bản mới,các shop bán Chip Battle,Chip Holy,v....v... được bán ở 2 nơi!.Shop bán Chip ở ngoài đường phố gần nhà Lan,hay là shop trong Internet được bày bán ở Rest Garden!.Tuy nhiên,với giá cắt cổ,bạn sẽ phải "cày" mệt để kiếm được Z để mua Chip đấy!.

Lời kết:Tuy chỉ là một phiên bản hơn về phần cốt truyện so với phiên bản cũ,nhưng đối với những ai say mê dòng game MBN trên dòng máy GBA thì không nên bỏ qua!.
Đánh giá của Capcom:8.0/10

Download : ROMULATION
 
[GBA] Beet The Vandel Buster

BEET THE VANDEL BUSTER


sản xuất: Bandai
hệ máy: GameBoy Advance
thể loại: RPG
ngôn ngữ: Japan
phát hành: 1/2005
Download

Beet the Vandel Buster : The Buster's Sword [/B]là một game dựa trên bộ anime Boukenou Beet
Game là kết hợp giữa thể loại Tacticvà Action RPG ,những anh hùng và những nhiệm vụ chống lại thế lưc xấu
Game được chơi dưới dạng những nhiệm vụ với những phần thưởng và muc đích đạt tới là tiêu diệt lũ vandel ,có thể làm nhiêm vụ không theo thứ tự ,một số nhiêm vụ bắt buộc phải hoàn thành để đảm bảo game được tiếp tục

Nội dung:câu chuyện bắt đầu từ một thời kì đen tối của loài người ,những tên quái vật (the Vandel) không ngừng gieo đau khổ cho loài người ,họ gọi thời kì đó là
Dark century (thế kỉ hắc ám)
Con người phải xây những tường thành để tự bảo vệ mình trước những đợt tấn công của lũ Vandel ,những con monster yếu có thể bị khống chế bởi lớp tường thành này ,nhưng nó không thế chế ngự được lũ vandel rất mạnh . đó là nguyên nhân có sự xuất hiên của những Buster ,người chuyên đi tiêu diệt vandel để lấy tiền thưởng
những Buster sử dụng những phép thuật được gọi là Tengeki, đó là một loại năng lượng dưới dang lửa , điện ,nước gió và ánh sáng ,ngoài ra họ còn được trang bị những vũ khí đặc biệt được goi là Saiga, những Saiga được giấu trong cơ thể họ và có thể lấy ra bất c ứ lúc nào ,nhưng khi sử dụng lâu sẽ làm họ yếu đi, đó là lí do tại sao họ không sử dụng chúng thường xuyên
những nhiệm vụ mà buster hoàn thành được thưởng bằng những điểm kinh nghiêm và việc này được giám sát bởi những Ancien , họ sẽ cho buster tới một (level) tương ứng với số điểm của buster ,ngoài ra buster còn có một số tiền thưởng
cũng như những buster ở thế giới của vandel , chúng cũng có phần thưởng khi tiêu diệt một đất ,một ngôi làng ,hoặc có khi là những buster mạnh,phần thưởng của chúng là lũ monster và một thứ đánh giá đẳng cấp của chúng là những ngôi sao được gắn trên cánh tay của chúng …
office site: http://www.bandaigames.channel.or.jp/list/beet/


 
Shining Force
-Câu truyện về rồng Bóng Tối-


Nhà sản xuất:SEGA
Nhà phát hành:Nintendo
Thể loại:RPG + Tactical
Lời nói đầu:Chắc hẳn ai cũng từng một thời nằm bên người mẹ,nghe kể những câu chuyện thần thoại.Nhờ vào một câu chuyện thần thoại châu Âu cổ,SEGA và Nintendo đã cho ra lò một game-dựa trên cốt truyện thần thoại ấy.Và nó tên là Shining Force(SF).
Cốt truyện:Cũng như Shining Soul I và II,Shining Force có khá nhiều điểm giống.Từ cái tên,đến những điểm đột phá cốt yếu.Bắt đầu từ câu truyện của nàng tiên kể chuyện Angela,bạn phiêu lưu vào một thế giới thần kỳ.Nơi ấy có những con người mang trong mình dòng máu phép thuật,những con quỷ hung tợn,và cả sự tồn tại của Rồng 3 đầu bóng tối.Trong vai Max,bạn nhận được lời thỉnh cầu từ đức vua Guardiana,thành lập một đội bảo vệ thế giới,đồng hành tiến tới Runefaust-đích đến cuối cùng và cũng là nơi con rồng huyền thoại ẩn náu.

Gameplay:Vừa giống những game RPG cổ điển,vẫn là role-playing,điều khiển anh chàng Max đi khắp các thành phố,các làng mạc,các pháo đài.Tuy nhiên,bạn chỉ có thể gặp những thành viên khác ở một địa điểm đóng quân duy nhất ở từng thành.Tuy nhiên,khi mua đồ đạc,bạn vẫn có thể tự nhiên equip mà không có mặt thành viên đó.Ngoài ra bạn cũng có thể gặp họ khi đang chiến đấu.
Battle System:Cũng giống như những game khác như Final Fantasy Tactics hay Onimusha Tactics,nhưng đồ hoạ trong battle của SF có khác hơn.Vì dựa và phát triển trên nền engine 2D chính gốc,nên SF không thể phát huy được sự đặc biệt của thể loại Tactical bằng "giả 3D" như FFT hay OT.Tuy nhiên,SEGA và Nintendo đã bù đắp lỗ thủng đó bằng những tính năng vô cùng đặc biệt.

Phân tích hệ thống chiến đấu:
*Các kiểu attack
Tuỳ từng vị trí mà nâng các kiểu attack cho character.Với một số char như bow,bạn có thể tấn công đối thủ cách 2 ô hoặc tấn công đối thủ đứng chéo mình.Còn đối với một số char equip lance,thì có thể tấn công đối thủ theo kiểu quân Mã trong bàn cờ hoặc đối thủ cách 2 ô dọc.(đó là một số char có khả năng tấn công xa).Char Monk hay Healer có khả năng phục hồi rất nhiều HP cho char khác hoặc cho chính mình mà chỉ mất một ít MP.Ngoài ra các char khác có kiểu attack bình thường.
*Item và hệ thống Trade trong battle
Khi đến turn của mình,các hero đã nhận một số item vào trong hòm đồ (herb,antidote,v..v..) có thể tự động sử dụng tác động lên mình,tác động lên phe ta đứng ngay bên cạnh,hoặc có thể trade đồ với người phe ta đứng ngay bên cạnh.Nhưng đối với herb Aura,hãy tính toán cẩn thận sao cho phe địch không "Chùa" được hột HP nào của bạn nhé!.

*hệ thống skill/Magic trong battle
Trong hệ thống skill,thì SF có thể nói là rất thành công.Mỗi hero đều có ít nhất một skill riêng biệt.Tức là một chiêu attack cực mạnh và cực đẹp,tỷ lệ critical cao.Bạn sẽ nhận thấy ở Max có skill Nova Strike mất rất nhiều MP,chỉ tấn công một đối thủ nhưng damage hit rate rất cao.Hay Bomb Fire của Tao chẳng hạn,khi nâng cấp lên Magic lv.4,Tao có thể tấn công địch thủ xếp theo vị trí hình dấu (+).Điều đặc biệt nữa là khi hero lên một lv nhất định,thì skill của họ cũng có thể tăng lv theo,tuỳ thuộc vào mức độ.
*hệ thống upgrade job
Khi mỗi hero lên được lv 10,thì hero của bạn có thể đến gặp các Monk trong các thị trấn để xin Upgrade,khi đó hero của bạn sẽ lên một cấp job mới,mạnh hơn hẳn job cũ.Và điều này ảnh hưởng khá lớn đến các trận chiến quan trọng.
*hệ thống counterattack
Tuỳ thuộc vào chỉ số của từng người,hoặc equip đồ dùng tăng tỷ lệ counterattack(như Counter Ring 20%,v..v..).Mà khi địch thủ tấn công,nhờ có chỉ số đó mà bạn có thể phản công ngay lập tức mà không cần đợi đến turn hay không.
Graphic:Cũng không có gì đáng kể trong game SF,vì là nền đồ hoạ engine 2D năm 2005 nên SF không được thành công cho lắm.Tuy nhiên,hình ảnh các char cũng khá mịn và trau chuốt,và đặc biệt trong battle hay hình ảnh khuôn mặt rất mang hơi hướm của manga.
Sound:Rất rất và rất đặc sắc.Đó là điều có thể nói trong phần âm thanh của SF.Âm thanh rất "hợp thời",phối khí tuyệt vời và khi attack,những tiếng choeng nghe rất thật,điều đó có thể tác động đến tâm lý người chơi một cách rất tự nhiên.
Lời kết:SF là một game khá đỉnh trong công nghệ engine 2D của Nintendo.Hy vọng hãng này và SEGA sẽ còn cho ra lò nhiều game thế nữa.Trong khi chờ đợi,sao chúng ta không thử sản phẩm đã ra lò này của họ?!.

ưu:
-hệ thống chiến đấu tuyệt
-âm thanh đặc sắc
nhược
-công nghệ engine 2D làm giảm độ hay trong chiến đấu


Hệ máy:GBA (PC,PS2)
Thể loại:RPG + Tactical
Phát hành:8/2005
Đánh giá:8.5/10
 
Lunar Legend
-Truyền thuyết Lunar-



Phát hành : Ubi Soft
Phát triển : Ubisoft
Nội dung : Ở Burg Village - 1 làng quê yên bình với những người dân lương thiện ,có 1 chàng trai tên là Alex luôn ấp ủ ước mơ trở thành 1 Dragonmaster huyền thoại ,nhưng muốn đạt đc ước nguyện ,thì cậu phải vượt qua bao thử thách để chinh phục các loài rồng mới có thể đạt đc ước mơ ,tuy gian khổ nhưng bên cạnh cậu luôn có những người bạn sẵn sàng chia sẻ gian nguy cùng cậu ,Luna xinh đẹp ,Ramus tốt bụng ,Nash tình nghĩa ,chắc chắn Alex sẽ đạt đc ước mơ của mình
Đồ họa : Game mang theo phong cách anime của Nhật Bản.Một số char trông thật sự dữ dằn,hay những char trông thật sự ngộ nghĩnh.Do cùng một hãng sản xuất,nên Graphic của Lunar Legend khá giống với Graphic của Riviera-Promised Land.Hầu hết đều là đồ hoạ giả 3D.Tuy nhiên,nó lại không làm giảm sức quyến rũ của Lunar Legend chút nào.











Game play : Cũng khá dễ chơi trong phần gameplay.Vẫn mang phong cách RPG cổ điển.Nhưng Ubisoft đã lược bỏ độ khó của game RPG vừa tìm đường vừa phải "cày".Đó là tích hợp hệ thống tự động di chuyển.Qua mỗi một map,chỉ cần biết bạn sẽ đi đâu trong tổng số nhiều nhất là 4 hướng.Hay có thể chuyển qua Look Mode để có thể tham khảo thêm trong map.Ngoài ra,battle system của Lunar Legend cũng rất khá.Mang theo hơi huớm battle system của Final Fantasy.Lunar Legend chỉ thiếu đúng hệ thống ATB-Advance Time Battle để có thể là "đàn em" của Final Fantasy.

Trong chiến đấu,bạn có tổng cộng 4 nút cơ bản:Attack ; Spell ; Defend ; Item ;.Tương tự như vậy,Ubisoft còn cho thêm một kiểu cũng gần giống như Limit Break bạn đã từng gặp trong Final Fantasy VII.Đó là kiểu point skill.Mỗi bị chiến thắng hay bị tấn công,nhân vật của bạn sẽ có một số Skill Point (SP) nhất định,chỉ cần SP full thanh Skill là bạn có thể ra một skill cực mạnh,và thực sự hữu hiệu khi bạn tấn công boss.









Kết Lunar legend rất phù hợp với những bạn nghiền Anime và RPG ,quá hay , bạn hãy chơi thử đi ,chắc chắn bạn sẽ không hề hối hận.Hãy download ở đây
 

Kawaii

Super Princess Peach
Pokémon Ruby & Sapphire



Published by: Nintendo
Developed by: Game Freak
Genre: Turn-Based RPG
Number of Players: 1-4
Release Date:US: March 17, 2003
ESRB: E


Gba xuất hiện thay thế cho GBC tiền bối , chính vì thế pokemon phiên bản đầu tiên trên GBA xuất hiện với hai cái tên mới là Ruby & Sapphire. Hãy cùng nhau phiêu lưu trên thế giới đầy mơ ước cũa tuổi trẻ khát khao chinh phục thế giới.

Cốt truyện :

Bạn sẻ nhập vai vào 1 trong 2 nhân vật , thứ nhất là con trai , thứ 2 là con gái để ngăn chặn âm mưu của 2 thế lực lớn nhất Marma và Aqua ở thế giới Hoen. Nhiệm vụ của bạn là hòa giải 2 thế lực này và đem lại sự yên bình cho các pokemon ở nơi đây.

Gameplay :

Nhập vai theo lượt như các bản cũ , với sự lựa chọn 3 chú pokemon đầu tiên và sau đó là các pokemon bạn sẻ thu phục được trên đường đi , được bổ sung thêm cách đấu đôi khá hấp dẫn bạn phải phối hợp 2 chú pokemon của mình sao cho nhuần nhuyễn để đấu với các trainer khác , với sự bổ sung hơn 100 pokemon mới so với song bản trước đó.
Thêm mục chơi mới là cuộc thi contest pokemon , nói nôm na là cuộc thi pokemon khỏe và đẹp đó mà:bleh[1]:
Bạn còn có thể tự xây nhà khắp nơi trên thế giới này , sướng thiệt hãy chọn cho mình nơi có phong cảnh thích hợp nhất và đến siêu thị nội thất sắm đồ về trang trí nhà cửa thôi.
Sẽ còn nhiều bí mật cho bạn khám phá cho đến chết thì thôi.@-)
Mỗi bản sẻ có những pokemon độc quyền của nó , tuy nhiên bản Ruby được nhiêu người chọn hơn chính vì con huyền thoại của bản đó.



Đồ họa và âm thanh :

Với cấu hình mạnh hơn hệ máy cũ chính vì hình ảnh sẻ đẹp hơn , game còn có các chế độ thời tiết khác nhau như : bão cát , sấm chớp , mưa rào , nắng chói , rất đẹp và thật tuyệt vời với những tuyệt chiêu của các pokemon , hình ảnh nhân vật dễ thương cộng thêm sự cuốn hút của pokemon :">
Biển dạt dào , núi trùng trùng , hang động âm u , rừng tươi mát v..v.
Ngoại cảnh đẹp , khu vực phiêu lưu đa dạng và phong phú , với những thành phố mang truyền thống riêng của nơi đó.



Âm nhạc trên GBA sẽ được thưởng thức những đoạn nhạc Midi với kênh âm thanh Stereo , nhạc âm thanh phải nói là rất kinh điển mỗi thành phố là 1 đoạn giao hưởng khác nhau của truyền thống nơi đó , những bài nhạc khi đánh nhau rất hay và hồi hộp gay cấn.
Nhạc cũa 2 bản này đến tận bây giờ vẫn là bản game có âm nhạc hay nhất vượt wa xa bản Diamond & Pearl thua xa lắc.[-(


Lời kết :

Hình ảnh game tuy ra thời kỳ đầu của GBA nhưng lại thuộc top những game có đồ họa đẹp nhất trên GBA.
Âm thanh thuộc hảng đỉnh của đỉnh tới tận bây giờ hàng ngày tui đều nghiền ngẫm trên DS những đoạn nhạc đó.
Mở ra bước khời đầu mới cho dòng game được yêu thích này.
 

Kawaii

Super Princess Peach
Pokémon Fire Red & Leaf Green



Published by: Nintendo
Developed by: Game Freak
Genre: Turn-Based RPG
Number of Players: 1-5
Release Date:US: September 7, 2004


Ngày xưa chúng ta từng say mê , yêu quý , trân trọng , đồng cam cộng khổ chiến đấu với những phiên bản pokemon red , green , blue , yellow trên gameboy color ngày ấy.
Những ký ức tuổi thơ , những hoài niệm quá khứ nay được tìm lại những mảnh vở hạnh phúc đó được Nintendo hàn gắn lại thành 1 tình yêu mới 1 tình yêu thủy chung và tồn tại mãi mãi qua phiên bản được làm lại với cái tên mới Fire Red Leaf Green.

Cốt truyện :
Cậu bé Ash với ước mơ trở thành bậc thầy pokemon đã lên đường cùng người bạn và cũng là đối thủ của mình là Gary.
Qua từng chặng đường mình phiêu lưu Ash chợt nhận ra thế giới pokemon ko hề yên tỉnh và hòa bình như cậu thường nghĩ vì có những thế lực đen tối xấu xa đang làm hại pokemon , sử dụng pokemon với mục đích thỏa mãn tham vọng của mình.
Và như thế cuộc phiêu lưu giải cứu pokemon , đánh tan thế lực đen tối , để trả lại 1 màu trắng ngây thơ cho pokemon 1 màu trắng ko bao giờ vẫn đục như tên thị trấn mà Ash đả sinh ra....

Gameplay :
Nhập vai theo lượt cổ điển với những chú pokemon bạn tóm được sẻ thành đồng đội chiến đấu của bạn.
Theo qui luật như ngũ hành tương sinh tương khắc.
Nói nôm na là luật kéo búa bao đó mà.


Đồ họa :
Những con pokemon được đồ họa sinh động như được đem ra từ hoạt hình.


Những tuyệt chiêu , các đòn đánh. Thành phố , làng mạc , hang động được tinh chỉnh rõ ràng đầy màu sắc của thế giới pokemon đúng như những gì chúng ta tưởng tượng với những người đã đọc qua truyện pokemon.Phong cách đồ họa chibi rút ngắn nhân vật lại thật dể thương.


Âm nhạc :
Chủ yếu là các đoạn nhạc midi vui tai , lúc thì u ám trong hang động , vui tươi trong siêu thị , ấm áp như trong pokemon center ....
Bài nhạc đánh nhau thì quá hay như thôi thúc trainer vào trận đánh với tinh thần cao nhất.
Các đoạn nhạc chủ yếu được remix lại bản red năm xưa nên khá đỉnh.

Lời kết :
1 game kinh điển Nintendo , 1 biểu tượng Nintendo sao lại bỏ qua được chứ , phù hợp mọi lứa tuổi.
Gần gũi và thân thương nhất trong các bản pokemon.
Với những ưu điểm xuất sắc như vậy pokemon fire red và leaf green sẽ mãi là 1 trong những game hay nhất của gameboy advance và của thư viện game thế giới ^_^
 
[GBA] Golden Sun

Golden Sun​
-Ánh Dương rực lửa-


Hãy nhìn lại, hệ máy GBA (GameBoy Advance) của Nintendo đã được biết đến với rất nhiều game 2D thể loại RPG. Quay trở lại ngày nay, các game RPG của GBA ngày càng được nâng cao và phát triển về mọi mặt. Và nếu đã biết đến GBA, thì không thể nào bỏ qua Golden Sun - game RPG với gameplay đi tiên phong cho 1 số game sau này và với đồ họa tân tiến so với thời điểm đó. Golden Sun là 1 trong những game hay nhất của GBA.

Golden Sun đưa bạn vào chuyến phiêu lưu của 1 chàng trai trẻ có tên Isaac từ 1 ngôi làng nhỏ mang cái tên Vale. Những già làng (elder) được giao nhiệm vụ canh giữ Sol Sanctum, nơi phong ấn 1 cổ vật quý báu. Cổ vật này liên quan tới những sức mạnh thiên nhiên để cứu thế giới khỏi bàn tay của ma quỷ. Không may, phong ấn đã bị phá vỡ bởi 1 nhóm người lạ, những kẻ mà đã bắt cóc 2 người bạn của Isaac, với tham vọng giải phóng sức mạnh của thế giới. Và Isaac có nhiệm vụ tìm lại sức mạnh thiên nhiên để bảo vệ ngôi làng và cả thế giới.


Như cốt truyện, gameplay của Golden Sun cũng giống như 1 số game RPG khác như Final Fantasy. Golden Sun được phát triển bởi Camelot Software Planning, hãng game đầy kinh nghiệm từng phát triển game Shining Force. Theo thể loại dàn trận nhập vai theo lượt, mỗi nhân vật trong trận đấu sẽ có từng lượt. Người chơi sẽ lựa chọn đánh, dùng phép thuật, item hay triệu hồi Djinn trong mỗi lượt. Bạn sẽ đi bộ khắp thế giới, đến các thị trấn và nói chuyện với dân chúng ở đây để kiếm thêm tin tức. Hay là có thể đánh bạc, thử tài may mắn để đổi lấy các item, vũ khí xịn. Một điểm thú vị là game xen kẽ những câu đố nát óc, đòi hỏi bạn phải suy nghĩ và sử dụng các năng lực của mình. Ngoài ra có những nhiệm vụ bố trí như 1 sợi dây liên tiếp nhau. Ví dụ phải làm 1 nhiệm vụ này sau đó mới thực hiện nhiệm vụ kia và sau đó để thực hiện 1 nhiệm vụ lớn hơn. Nhiệm vụ thì rất đa dạng, từ đánh trùm cho tới giải cứu những người bạn. 1 game "chuẩn" về gameplay đến tuyệt diệu với đa dạng các nhiệm vụ, vùng đất rộng lớn, các vũ khí, các item.

1 trong những điểm tạo nên thành công cho Golden Sun là hệ thống chiến đấu (Combat Engine). Như trò chơi Shining Force, Goldun Sun theo thể đánh theo lượt với những lựa chọn trong mỗi lượt như đã nói ở trên. Ngoài những đòn đánh, những kỹ năng phép thuật được gọi là Psyenergy sẽ tiêu tốn MP còn có những Djinn (khá giống với các Summon trong dòng game Final Fantasy). Các Djinn xuất hiện trên đường đi, có rất nhiều cách thu phục như đánh nhau, đuổi bắt, hay có những lúc Djinn tự động gia nhập. Nhờ những kỹ năng này, hệ thống chiến đấu trong game linh hoạt và đa dạng hơn rất nhiều. Và người chơi do đó cũng có rất nhiều phương thức để tiêu diệt 1 kẻ địch. Bằng cách phối hợp các nhân vật của mình, người chơi có thể kết liễu đối thủ trước khi chúng kịp làm chúng ta mất máu (HP - Hit Points). Trong Golden Sun có các chỉ số máu (HP), chỉ số dùng pháp thuật (PP), tấn công (attack), phòng thủ (defense), nhanh nhẹn (agility), chỉ số may mắn (luck). Nếu thiên về chỉ số nào, thì kỹ năng đó sẽ vượt trội so với các nhân vật khác.


Chắc chắn các gamer hay fan của thể loại RPG đã chơi qua Golden Sun đều rất thích thú với những kỹ năng phép thuật psyenergy và những Djinn. Ngoài trong trận đấu, những psyenergy còn phải sử dụng và giúp bạn rất nhiều trong quá trình phiêu lưu. Psyenergy có được bằng cách sử dụng các item đặc biệt (Special Items), ngoài ra còn có thể sử dụng các Djinn để tìm kiếm Psyenergy. Những Psyenergy này có những tác dụng như: Đọc ý nghĩ của 1 người khác mà bạn gặp, di chuyển những hòn đá to, tìm kiếm những cách cửa, item bí mật. Nói về các Djinn, có 32 Djinn được chia thành 4 thuộc tính, khi lắp các Djinn thì class của nhân vật cũng thay đổi theo, ví dụ class của bạn là Farseer thì sẽ có những kỹ năng riêng của Farseer như Lightning hay Tornado. Hoặc với số lượng Djinn được sử dụng thì bạn có thể triệu hồi các "thần" với hình dạng khác nhau và sức mạnh kinh hồn. Thật hấp dẫn !

Để thích hợp với 1 gameplay tuyệt hảo phải là 1 đồ họa đặc sắc. Golden Sun quả là có đồ họa đẹp nhất trong các game trên hệ GBA. Chỉ với màn hình 16-bit của GBA mà những hiệu ứng môi trường, cảnh vật hay hình ảnh của Golden Sun đều rất sắc nét và màu sắc tươi tắn, dễ thương. Các nhân vật được thiết kế rất ngộ nghĩnh và đôi nét trông rất đáng yêu. Nhạc, âm thanh của game tuy không thể bằng những game bây giờ nhưng cũng được đánh giá tốt, nhất là âm nhạc của game (các hãng phát triển game của Nhật rất giỏi về vấn đề này). Kết luận, đồ họa và âm thanh của game đạt điểm 8 !


Thật hiếm hoi có những game ít "sạn", lỗi và bug như Golden Sun trên hệ máy GBA. 1 cốt truyện thần thoại, 1 gameplay khá "hoàn hảo", 1 đồ họa trau chuốt và cuối cùng là âm thanh "chấp nhận được", Golden Sun là 1 game thích hợp, "không thể thiếu" nếu bạn có giả lập GBA trên PC (Visual Boy Advance). Cam đoan rằng, bạn sẽ không phải thất vọng với Golden Sun !

Hệ máy
: GBA
Thể loại: Nhập vai
Phát hành: Nintendo
Phát triển: Camelot Co. Ltd.
Ngày phát hành: 11/11/2001
 
chơi game quýnh lộn nhiều rồi đâm ra chán chán đâm ra bỏ
nên tui giới thiẹu 1 game khá vui nhộn và thú vị

Bạn có thể nghĩ rằng một game mà chỉ xoay quanh những việc như cuốc đất ngoài đồng hay vắt sữa bò thì sẽ rất buồn chán, thế nhưng seri Harvest Moon của Natsume đã thực sự cuốn hút mọi người vào phong cách chơi "nông nghiệp" của mình. Cho rằng nó "gây nghiện như thuốc phiện" cũng không phải là nói quá, và phiên bản trên GBA cũng đã làm rất tốt vai trò của mình. Mục tiêu của game là tận hưởng trọn vẹn một cuộc sống ở nông trại, và bạn sẽ thấy thời gian của mình bị cuốn đi khi theo đuổi mục tiêu đó. Nếu bạn muốn chơi với vai trò là một cô gái, Natsume đã phát hành Harvest Moon: More Friends of Mineral Town cho bạn với một chút thay đổi nhỏ vềnội dung và gameplay. Nó cũng là nền móng của phiên bản trên Nintendo DS của Harvest Moon, nhưng Friends of Mineral Town mới thực sự là bản Harvest Moon gây nên tiếng vang lớn trên hệ máy GBA.
Bản đồ thành phố:

cốt truyện :
hầu như game này cốt truyện ko phức tạp
_bạn mới chơi nhân vật này là 1 con nhân vật ká lười và đồng ruộng của bạn thì tan hoang 1 hôm bạn đang đứng trước nhà thì ông thị trưởng đến và mắng 1 trận và nhân vật của bạn dần nhớ về quá khứ
_chọc gà thì bị cả đàn dí làm chạy té khói, cỡi bò thì bị té u đầu sưng một cục. nhân vật của bạn lên núi chơi và nằm sưởi nắng một chút thì gặp một cô bé. Cô bé hỏi: Anh ở thành phố hả ? Mình không nói gì chỉ nhìn cô bé, cô bé muốn làm bạn với mình thế là cả hai lên núi ngắm cảnh. Sau kì nghỉ hè đầy vui vẻ mình trở lại thành phố học và ao ước được trở về trang trại để giúp đỡ ông.
và bạn bắt đầu bước vào trò chơi
sau đây tui xin giới thiệu cách lấy 10 quả táo để tăng thêm sức mạnh
1.câu ở ngoài biển được 1 quả táo
2.Đứng trước cửa hang gần súi nước nóng quăng 5 món rau quả, trứng gà…vào cái thác nước sẽ có 1 bà tiên tặng quả táo cho bạn.
3.đào dược ở tầng 19 hang động mùa đông
4.cá cược đua ngựa và đổi lấy
5.đào được trong mảnh đất nhà bạn
6.phía sau hang mùa đông
7.Mua từ người bán dụng cụ nấu ăn (qua đường điện thoại).
8.Đào được ở tầng 100 hang động mùa xuân
9.đua ngựa thắng và ban tổ chức sẽ phát cho bạn 1 quả táo nữa
10.đầu mùa hè sẽ có cuộc thi chó nếu con chó bạn thắng sẽ được 1 quả nữa
hic tối quá rồi mai post tiếp thông cảm nha

sau đây tui xin pót 1 số hình ảnh về harvest moon


thu hoạch trái cây

cuộc thi ném dĩa chó

đua ngựa nhá

link donwload :http://www.romulation.net/GBA/2066_-_Harvest_Moon_-_More_Friends_of_Mineral_Town_(U).rar.html
ID:akimaru_tenchu
pass:magiketao


sau đây là 1 số sự kiện các cô gái

đã là người mà chẳng có vợ đây là 1 điểm hay của game này
bạn muốn cưới vợ thì phải tặng đồ cho cô gái đó và tham gia 1 số sự kiện của cô gái đó

sau đây là sự kiện của karen

_Tim màu đen:Trong một ngày nóng t ừ Wednesday đến Saturday vào 11:00am đến 6:00pm
- Tim màu xanh: ở sau nhà Gozt vào mọi mùa trừ mùa xuân vào Mondays hoặc Sunday từ 10:00am đến 4:00pm.
-Tim màu xanh lá cây :vào một ngày nắng nóng mùa xuân năm thÙ hai từ 11:00am đến 6:00pm.
-Tim màu cam:vào một ngày nắng nóng năm thứ tư(sau khi popuri với kai)ở trại gà vào Tuesday,Saturday,Thursday lúc 1:00pm to 4:00pm

nhiệm vụ của cô gái Ann:

-Tim maud đen: suÓt mùa xuân vào 9:00am ở tầng hai Inn
-Tim màu xanh :mọi lúc trừ mùa thu và Saturday ở trong nhà thờ lúc 11:00am đến 6:00pm(có lẽ là vào một ngày mưa)
-Tim màu xanh lá cây :năm thứ hai vào Saturday ở trong Inn(cái này cũng tình cờ thui)
-Tim màu cam :năm thứ tứ vào cuối tuần (ko phäi Saturday nha) ở tiệm ruợu của Duke nơi Cliff làm việc từ 10:00am đếnn 4:00pm.

nhiệm vụ của cô gái Popuri

(chỉ diễn ra trong mùa hè)
-Tim màu đen: vào sunny Sunday lúc 1:00pm to 4:00pm ở quán của Kai
-Tim màu xanh :vào ngày nắng lúc Tuesday, Thursday, Saturday 9:00am to 7:00pm
-Tim màu xanh lá cây:vào Sunday năm thứ hai từ 1:00pm to 4:00pm
-Tim màu cam:Sunny Tuesday, Thursday, Saturday từ 9:00am to 7:00pm,năm thứ tư ở trại gà

nhiệm vụ của cô gái Mary

-Tim màu đen:ở chỗ thợ rèn trừ thứ hai từ 10:00am to 1:00pm
-Tim màu xanh:trong thư viện (trừ Monday )lúc 1:00pm to 4:00pm
-Tim màu xanh lá cây :vào một ngày nắng mùa xuân năm thÙ hai vào 7:00pm đến 01:00pm trên đỉnh mother's hill vào Tuesdays, Friday,and Saturdays
-Tim màu cam :ở thư viện năm thÙ tư vào Saturday and Friday lúc 1:00pm to 4:00pm

nhiệm vụ của cô gái Elli

(đây là cô gái cực kì dễ thương)
-Tim màu đen :vào lần đầu tiên bước vô bệnh viện (trừ Tuesday và Wednesday ) lúc 7:00pm đến 9:00pm
-Tim màu xanh:ở nhà elli vào Monday lúc 9:00am đến 7:00pm
-Tim màu xanh lá cây :bệnh viện năm thứ hai trừ Monday và Wednesday lúc 9:00am đến 7:00pm
-Tim màu cam :bãi biễn năm thứ tư vào một ngày nắng vào Wednesday lúc 7:00pm to 10:00pm
_Thế là xong chỉ có năm cô gái
 


Developer: Flight-Plan
Genre: RPG
Number of Players: 1-2
Release Date: July 2006

....Chào mừng bạn đến với thế giới của chúng tôi,thế giới của những điều kì diệu,những vị thần và phép màu,...thế giới của những giấc mơ,và hãy cùng tham gia với chúng tôi qua câu chuyện SWORDCRAFT - câu chuyện đầu tiên trong số 3 câu chuyện mà chúng tôi sẽ kể cho bạn.Welcome to Summon Night Swordcraft Story !
Còn chần chừ gì nữa mà không bật chiếc GBA (hay VBA ) lên để kiểm chứng lời tui nói là thật hay bốc phét !

...Câu chuyện đầu tiên của chúng tôi sẽ đưa bạn đến với thế giới lạ kì của Lyndbaum,vùng đất thiêng liêng được kết nối bởi 4 loại linh phép,nơi mà ở đó tồn tại các summoner với khả năng triệu tập linh thú bảo vệ (Guardian Beasts).Wystern - thành phố lớn nhất của Lyndbaum,hay còn được biết dưới cái tên City of Swords là nơi hội tụ hầu hết các Craftknight,những người có khả năng sử dụng Guardian Beasts để rèn vũ khí.Tại đây đang diễn ra một giải đấu quan trọng mà người thắng cuộc sẽ được vinh dự trở thành Craftlord thứ 7 của Wystern và đồng thời cũng sẽ đứng ra bảo vệ Paista - linh hồn của thanh kiếm thánh,tuy nhiên điều khác lạ ở giải đấu này là chỉ chấp nhận những học viên Craftknight tham dự,những cô cậu dưới 18 tuổi,vốn là những Craftknight thừa ý chí nhưng thiếu kinh nghiệm.
Bạn sẽ vào vai 1 cậu (hoặc cô) bé ở Wystern,con của Craftlord truyền thuyết Shintetsu,vốn đã mất tích 3 năm trước qua 1 cuộc sự việc bí ẩn.Với quyết tâm dành chiến thắng để được có dịp đứng ra nhận nhiệm vụ cao cả,và quan trọng hơn là cậu (or she) có thể biết thêm thông tin về người cha biệt tích của mình.Tuy nhiên ẩn chứa trong giải đấu lần này lại là vô số những bí mật được người ta bưng bít về Wystern - those darkest secret.....

.....Liệu định mệnh sẽ lần nữa lặp lại,chuyện gì sẽ xảy ra với Parista,Wystern,...điều đó phụ thuộc vào....tay nghề chơi game của bạn

Sau đây là một vài điểm đặc biệt về gameplay của SN (xem xong rồi hãy quyết định có chơi hay ko ) :

-Người chơi được lựa chọn 1 trong 2 nhân vật chính (boy or girl) cùng với 4 Guardian Beasts.(Có nghĩa là sẽ có 2x4=8 lựa chọn)
-Sự kết hợp giữa top-view adventuring và side-view real-time combat (dịch ra mất hay ^^)
-Khoảng 100 loại vũ khí được tìm thấy (hoặc tự làm lấy ! ) trong game
-Chế độ Link-Mode giúp người chơi có thể chiến đấu hoặc trao đổi item với nhau.


...Nhận xét riêng : Graphic khá tốt,sound tạm được,mặc dầu có hơi buồn ngủ (bản đầu muh) ,gameplay khá tốt,đỡ gây nhàm chán cho người chơi (ít ra cũng cho người ta múa máy tay chân nhiều hơn các game RPG thông thường) .Nếu muốn thưởng thức các bản tiếp theo thì nhất thiết phải cày qua Swordcraft Story trước !!
 
Kingdom Hearts:Chain of Memories



Sản xuất:Jupiter
Phát hành:Square Enix
Ngày phát hành:7/12/2004
Thể loại:Action RPG
ESRB:Everyone
Link Download:Here (16,02 MB)

Bạn muốn được gặp lại các nhân vật Disney yêu thích một thời?Bạn muốn trải nghiệm lại những giây phút tuyệt vời cùng các nhân vật trong loạt Final Fantasy lừng danh?Chính nhờ cách phối hợp đầy ấn tượng giữa các nhân vật hoạt hình của Disney với các nhân vật của Final Fantasy đã tạo nên tiếng vang lớn cho Kingdom Hearts.Thành công qua hai phiên bản trên PS2,Square Enix tiếp tục hướng đến các hệ máy DS và PSP.Tuy nhiên,các gamer GBA mới chính là những người may mắn nhật khi Kingdom Hearts:Chain of Memories(CoM) mới là phiên bản trên Handheld duy nhất của dòng Kingdom Heart(tính tới thời điểm này).


Tìm lại kí ức....

Chuyện game bắt đầu ngay từ kết thúc của Kingdom Heart 1,Sora cùng Donald,Goofy và chú dế Jimmy lại tiếp tục lên đường tìm kiếm những người bạn của mình đã mất tích.Bất chợt,Sora bắt gặp một người lạ mặt mặc áo khoác đen,hắn dẫn Sora và các bạn đến một nơi có tên gọi "Castle Oblivion".Lần theo dấu vết từ những lá bài,Sora tìm đến được Traverse Town,nơi cậu tìm lại các người bạn cùng chiến đấu:Leon,Yuffie,Aerith,Cid.Điều kì lạ xảy ra khi tất cả họ đều không nhớ gì về Sora,mặc dù cái tên Sora dường như vẫn nằm đâu đó trong kí ức của họ.Sora từ từ nhận ra đó chỉ là những hình ảnh được kí ức của cậu xây dựng lại,và nếu khám phá Castle Oblivion càng lâu thì kí ức của cậu càng mất đi.Đến đây hội Organization mới bắt đầu lộ mặt,và rất nhiều bất ngờ xảy đến với Sora trong hành trình của cậu.....


Cách tân trong lối chơi...

phiên bản này,nhà phát triển Jupiter đã gạt bỏ hoàn toàn lối chơi quen thuộc của Kingdom Hearts phiên bản PS2,thay vào đó là những thay đổi để phù hợp với hệ máy GBA.CoM phụ thuộc hoàn toàn vào một hệ thống Card,bao gồm World Card,Map Card và Card dùng trong các trận chiến.Trong suốt quá trình chơi game,bạn sẽ được gặp lại các địa điểm quen thuộc trong phiên bản trước như Agrabah với Aladdin,Atlantica với này tiên cá Ariel hay Neverland với Peter Pan...qua hệ thống World Card của game.



Mỗi World sẽ được chia thành các Room,và ứng với các Room là những cánh cửa.Bạn cần các Map Card để mở những cánh cửa này.Map Card được chia làm hai phần:đặc điểm riêng và chỉ số.Phần đặc điểm của Card sẽ quyết định những đặc điểm của Room đó,ví dụ như số lượng quái vật sẽ ít hoặc nhiều,hay trong phòng sẽ chứa những save point hay phần thưởng...Mỗi cánh cửa sẽ đòi hỏi một loại Map Card riêng và những chỉ số riêng.Bạn sẽ cần những Card có chỉ số tương ứng với những yêu cầu đó.Các Map Card chỉ có thể nhận được trong những trận chiến hoặc ở những "Event" đặc biệt trong từng màn chơi.



Trong mỗi Room sẽ có những tên "Heartless" sẽ đeo đuổi bạn.Chúng có khả năng độn thổ và bay rất nhanh.Khi Sora tương tác vào những vật thể khác như những chiếc thùng phuy,rương hòm....(bằng cách chém hay nhảy vào chúng),nhiều loại Card hoặc các hạt màu xanh,đỏ sẽ rơi ra.Các hạt màu xanh dùng để hồi phục HP,các hạt màu đỏ là "Moogle point" dùng để trao đổi Card với Moogle.Ngoài ra,phía góc trên bên phải màn hình có một khối hộp nhỏ giúp bạn nắm bắt được vị trí,tình trang đóng-mở của các cánh cửa trong từng Room.



Mỗi khi đụng độ quái vật,bạn sẽ được đưa vào một "chiến trường" nhỏ,nơi các quái vật sẽ hiện ra với số lượng bất kì.Ở đó,bạn có thể điều khiển Sora di chuyển,nhảy hay lộn vòng.Bạn cũng có thể chủ động chém chúng trước khi chúng kịp chạm vào người bạn.Điều này làm cho quái vật sẽ bị đứng yên một thời gian đầu trận đấu-lợi thế thuộc về bạn.



Hệ thống chiến đấu của CoM cũng hoàn toàn phụ thuộc vào các lá bài.Hệ thống Card trong chiến đấu được chia làm 4 loại:melee attack,magic,item,summoned và cũng có những chỉ số giống như Map Card.Card có chỉ số cao hơn sẽ có thể làm mất hiệu lực của Card có chỉ số thấp hơn (chỉ khi đã được chơi).Điều đó được gọi là "Card break".Một điểm đặc biệt là những Card có chỉ số bằng 0 có thể break bất cứ Card nào đã được chơi.Nhưng một khi bạn đã chơi Card 0 thì đối phương có thể dùng card có chỉ sô bất kì để break Card của bạn.Trong khi chiến đấu,bạn có thể rút ra 3 lá bài cùng lúc để tạo Combo.Tuỳ vào Card bạn chọn mà có thể tạo thành những Combo khác nhau rất thú vị.Tuy nhiên,việc này lại tỏ ra khá bất lợi khi bạn sẽ ko còn đc sử dụng lá bài đầu tiên trong bộ 3 cho đến khi trận đấu kết thúc.Trong quá trình chiến đấu,nếu sử dụng hết Card,bạn sẽ phải Reload lại để hồi phục Deck hoặc dùng Card "Potion".Một số Summoned Card cũng rơi ra ngẫu nhiên trong quá trình chiến đấu.



Hệ thống điểm kinh nghiệm và kĩ năng của CoM cũng là một vấn đề đau đầu.Khi đánh thắng quái vật,một lượng EXP sẽ rơi ra (dạng các viên đá xanh và đỏ).Nếu như bạn ko kịp thời "ăn",chúng sẽ tự mất đi.Điều này gây khá nhiều khó khăn cho gamer khi nhiều lúc quái vật tràn ngập chiến trường làm cản trở sự di chuyển của Sora.Mỗi khi lên Level,bạn được quyền lựa chọn tăng HP,MP hay học các Sleight (tuyệt chiêu) mới.Lượng MP rất quan trọng,bởi nó giới hạn số lượng Card bạn có thể mang vào trận đấu.Vì thế,hãy chăm chỉ "cày" level trong CoM nhé!




Một tác phẩm nghệ thuật....

Các game của Square Enix luôn luôn được chăm chút rất kĩ về mặt hình ảnh và âm thanh,và CoM cũng ko phải ngoại lệ.Đồ hoạ của game đầy màu sắc,các nhân vật được thiết kế rất kĩ.Các mặt hiệu ứng hình ảnh trong game cũng khá tốt,thể hiện nhiều trong các trận chiến.Mảng âm thanh là sự trở lại của nhiều giai điệu quen thuộc trong Kingdom Heart 1.Ngoài ra,CoM gần như là game duy nhất trên nền máy GBA có sử dụng các đoạn phim dựng sẵn.Các đoạn phim này có chất lượng tuyệt vời,tuy nhiên lại xuất hiện khá ít trong game.




Vẫn còn đó những lỗi....

Tuy nhiên CoM vẫn tồn tại những lỗi làm ảnh hưởng lớn đến gameplay.Gần như suốt game bạn chỉ biết có chiến đấu nói chuyện và lại chiến đấu.Mảng tìm đường trong game quá dễ,giải đố lại càng không có.Hệ thống NPC đặc trưng của thể loại RPG cũng biến mất,bạn chỉ có thể lựa chọn nói chuyện được với Donald và Goofy thôi.Những điều trên đã mang đến một cảm giác chán nản cho nhiều gamer muốn hoàn thành game.Ngoài ra những lỗi như giảm khung hình khi có nhiều vật thể xuất hiện cùng lúc,hay lỗi đi xuyên vật thể vẫn còn tồn tại trong game,khiến mảng đồ hoạ trong game giảm chất lượng.


Lời kết

Với thời gian chơi khoảng 10 tiếng,và những bí mật có thể unlock sau khi hoàn thành game khiến giá trị chơi lại của game là khá cao.Mặc dù vẫn còn tồn tại những lỗi,nhưng nhìn chung,CoM vẫn là một tựa game lớn trên nền GBA mà bạn ko nên bỏ qua.Hãy thử trải nghiệm những cảm giác thú vị khi thưởng thức game Kingdom Hearts đầu tiên trên nền Handheld nhé.


Đánh giá:
-Gameplay:7/10
-Đồ hoạ:8/10
-Âm thanh:8/10

Tổng:7,7/10


Ưu:
-Gameplay đổi mới
-Đồ hoạ,âm thanh tốt
-Giá trị chơi lại cao


Khuyết
-Dễ gây cảm giác nhàm chán
-Độ khó hơi cao
-Một vài lỗi nhỏ về đồ hoạ
 

Tiểu-Bảo

Super Baby Mario
Thành viên BQT

Tên game: Mother 3
Thể loại: Nhập vai
Language: English
Phát triển: HAL Laboratory, Inc
Phát hành: Nintendo
Dung lượng: 15,4 MB


Mother 3 là một game nhập vai nổi tiếng của Nintendo được đánh giá rất cao (tạp chí Famitsu chấm 35/40), tuy nhiên hãng lại không có kế hoạch phát hành game tại thị trường US và EU nên làm biết bao nhiêu fan hâm mộ lỡ dịp thưởng thức. Hôm nay mình xin giới thiệu với các bạn 1 phiên bản hack được fan hâm mộ của dòng game Mother này trans lại và đảm bảo 99 % là english (thử nghiệm ban đầu là thế ^^). Link download box.net, down ngay về thưởng thức nhe :clap2[1]:

Download: nClub



[youtube]WjMllYgUOeU[/youtube]
 
TIẾP TỤC:

Final Fantasy I & II: Dawn of Souls

ROM INFO:
Hệ máy: GBA
Thể loại: role-playing
Phát triển: Square-enix
Ngày phát hành: 29/11/04

SS:







NỘI DUNG:
FF1:Đó là một thế giới tăm tối và mù mịt. Mọi người dân đều cảm thấy sự quay trở lại của một sức mạnh huyền bí, những dấu vết của thần thoại và những di tích của ngày xưa. Thiên nhiên ngày càng xấu đi, gió cũng ngừng thổi, biển cả trở nên hoang dại, người dân khiếp sợ bởi hàng loạt sự hiện xảy ra rồi sự xuất hiện của quỷ dữ và quái vật. Mọi người đều mong chờ vào một lời sấm truyền cổ xưa của một nhà tiên tri dạy rằng: Khi Trái đất bị bao phủ bởi bóng đêm, bốn chiến binh ánh sáng sẽ xuất hiện. Sau một chuyến hành trình dài, họ sẽ trở về, mỗi người mang trên tay một quả cầu ma thuật….

Trò chơi mở đầu bằng một sự kiện, sự mất tích của công chúa, tất cả đều không thể ngờ rằng người bắt cóc chính là Garland - một trong những hiệp sỹ mạnh nhất của thế giới. Garland đã phá dấu niêm phong cho bốn đại diện của quỷ dữ, bốn quái vật mang trên mình những thuộc tính sáng tạo nên trời và đất: Lich (Earth), Kary(Fire), Kraken (Water), Tiamat (Air). Muôn vật trên thế giới được cân bằng nhờ bốn yếu tố trên được chứa đựng trong những quả cầu, song những con quỷ dữ đã chiếm lấy nó, và rồi quái vật, thế giới, nỗi kinh hoàng… Trong suốt quá trình chơi, bạn sẽ thấy đây là những sự kiện vụt vặn nhưng rồi chắp vá lại bạn sẽ đối mặt với những thế lực đen tối: bốn con quỷ dữ và đứng đầu là Chaos - quỷ vương của mọi thời đại. Kẻ đã tồn tại cách đây 2000 năm, kẻ đã gửi bốn con quỷ dữ (Friends) tới tương lai huỷ diệt thế giới để rồi chính bốn con quỷ đó lại gửi Garland (hoá thân của Chaos) về quá khứ. Điều đó tạo nên một vòng xoáy thời gian. Và Chaos, con quỷ mang trong mình cả bốn yếu tố thiên nhiên sẽ tồn tại mãi mãi. Nhưng bốn chiến binh ánh sáng, đã kịp thời quay trở về quá khứ và mang trở về bốn quả cầu trong chiến thắng.

FF3:Không ít người trên thế giới luôn mong muốn có một sức mạnh để làm bá chủ điều khiển cả thế giới. Paramekian là một tên bạo chúa, kẻ đã dùng không ít thủ đoạn để có ước muốn làm bá chủ, từ việc xây dựng một con tàu chiến tranh khổng lồ, tới việc phá huỷ những thành phố… Và rồi tội ác đã đến khi hắn ký kết một hiệp ước với ma quỷ, một bản liên minh không có con đường trở về. Hắn đã bán linh hồn cho quỷ dữ, reo giắc chết chóc và sự kinh hoàng lên cả thế giới. Bốn thanh niên trẻ tuổi Frioniel, Lionheart, Maria và Guy không cam chịu khi nhìn thế giới thống trị bởi một tên ác quỷ, cộng với mối thù khi tên bạo chúa đã sai quái vật giết chết cha mẹ họ khi không chịu phục tùng hắn. Được sự giúp đỡ của công chúa Hilda, nhà thông thái Minh, cùng rất nhiều đồng đội khác đã hy sinh, những thanh niên chính nghĩa đều thoát hiểm bởi mưu kế của Paramekian. Cuối cùng, khi tiến đến hang ổ cuối cùng của tội ác, họ đã bắt được tên bạo chúa phải trả lại hoà bình cho thế giới sau hai lần đánh gục hắn.
Cốt truyện của Final Fantasy II khá dài, không thua kém các phiên bản về sau, nó rất lôi cuốn bởi từng sự kiện, bạn sẽ không thất vọng bởi nó.

LỐI CHƠI:Final Fantasy mở đầu cho nhiều khái niệm mới cho dòng game này. Trận đấu đánh theo lượt (Turn Base), trận đấu được diễn ra ngẫu nhiên khi bạn đi hay chạy trong khu vực có quái vật (Random Battle). Trong trận đấu, quân bạn sẽ ở bên phải còn quái vật ở bên trái. Điều này không bắt buộc nhưng nó thành thông lệ với cả các phiên bản về sau.
Có một điều vô cùng khó chịu với người chơi, bạn không biết cách nào điều chỉnh Battle Speed như các phiên bản sau, trận đấu chậm như rùa, và đây là phiên bản có số quái vật xuất hiện trong 1 trận đấu nhiều nhất: 9 quái vật, chúng được xếp trong 3 hàng, 3 cột. Một điều nữa là nếu không biết cách chơi hay chơi quen các phiên bản Final Fantasy khác bạn sẽ khó làm quen với chuyện khi đánh các nhân vật toàn Miss hay Ineffective. Tại sao?? Đó là do Battle System của Final Fantasy rất nguyên thuỷ. Các nhân vật khi được lệnh đánh lên một đối thủ nào đó, mà sau đó quái vật đó lại bị tiêu diệt hay bỏ trốn thì nhân vật của ta vẫn cứ tấn công một quái vật không có trong trận đánh và đó là ineffective. Điều này khiến bạn phải tính toán để ko mất thời giờ - có thể một trận đánh khó sẽ mất tới 5 phút như thường. Bạn nghĩ gì khi chơi xong một game rất khó tìm đường và rất khó chịu với random battle - bạn sẽ thầm rủa xả là không có cách nào thoát khỏi trận đánh(câu trả lời sẽ có ở Final Fantasy III)
Các command của nhân vật trong trận đấu cũng không khác nhau kể cả khi khác job. Chỉ bao gồm 5 lệnh: Fight, Drink, Magic, Item, Run. Rất may là Run có khả năng thành công cao nên đỡ mất thời giờ vào những trận đấu vô nghĩa khi kiếm item, tất nhiên có một số quái vật bạn sẽ không thể chạy được. Cái khó chịu tiếp theo nữa là bạn sẽ không thấy sự xuất hiện của thanh ATB (Action Time Battle) và bạn sẽ không hiểu khi nào nhân vật của mình được phép ra đòn. Điều đó thực sự là nhàm chán bởi các nhân vật trong trận đấu trước mỗi lượt đánh, bạn sẽ chọn cho tất cả bốn người, sau đó tuỳ vào speed hay random mà sẽ tới phiên nhân vật ra đòn - rất khó hiểu phải không
Tất nhiên như bất kỳ phiên bản Final Fantasy nào khác (nếu có sẽ nói sau), các nhân vật đều thu được một Exp sau mỗi trận đấu để tăng Level (cái này ko cần phải nói nữa )

ĐỒ HỌA:CŨNG NHƯ CÁC BẢN FF KHÁC,PHIÊN BẢN NÀY VỂ MẶT ĐỒ HỌA VÔ CÙNG TUYỆT HẢO,CÁC NHÂN VẬT,QUÁI VẬT,CẢNH NỀN RẤT CHÂN THẬT VÀ NHÍ NHẢNH.

ÂM THANH:PHẦN NÀY MÌNH KHÔNG RÀNH VÌ MÁY NHÀ MÌNH LOA ĐANG BỊ HƯ.

ROMULATION:DOWN
 
TIẾP TỤC:

LUNAR Legend



ROM INFO:
Published by: Ubisoft
Developed by: Game Arts
Release Date: December 10, 2002
Genre: RPG

NỘI DUNG:câu truyện kể về alex,người luôn mơ ước trở thành một Dragonmaster huyền thoại giống như Dragonmaster Dyne,một trong bốn anh hùng trong truyền thuyết và kể từ lúc cậu đi gặp các Dragonmaster khác,bắt đầu có những truyện kì lạ diễn ra...:mellow[1]:


GAME PLAY:rất giống final fantasy,giao diện chiến đấu tuy giống nhưng đã được cải tiến 1 số điểm mới như chức năng auto khá hay(FF ko có điểm này)chức năng gồng tuyệt chiêu (các chiêu mạnh nhất,chỉ xài được khi bạn đánh vật lí 1 mốc nào đó)...:bleh[1]:


ĐỒ HỌA VÀ ÂM THANH:thật sự rất tuyệt vời,phần trình diễn về đồ họa đã đạt chạm mốc sức mạnh của GBA(các nhân vật anime rất đẹp,quái vật,các con trùm thể hiện được dáng vẻ hùng mạnh nhưng kinh sợ.các công trình khá chi tiết...)Bài hát chủ đề của game thật sự rất hay khi lunar hát lên trên thuyền hải tặc vào đêm trăng tròn,các phần âm thanh khác cũng khá hay :em36:.


KẾT:với những ưu điểm như thế,hèn gì mà lunar được cho là bản game hay nhất của dòng game trên hệ máy cầm tay,hãy chơi và bạn cũng sẽ bị chinh phục như hàng triệu người đã đam mê nó :clap2[1]:.



[YOUTUBE]84SdwQVykMs[/YOUTUBE]

ROMULATION:DOWN

CÒN NỮA...
 
TIẾP TỤC:

MOTHER 1+2(PATCH E)
thấy mother 3 đã giới thiệu bản hack rồi mà không thấy mother 1,2 đâu nên hôm nay mình post lên:spiteful[1]:.Bản hack chưa hoàn thiện nhưng cũng khá tốt.Đây là những phần đã được dịch:
Dialogue 0.4%
PSI Attack names 100%
Main Menu 100%
Items 2%
Battle Menu 100%
In Battle Commands 6%
PSI attack descriptions 4%
Misc. Sprites 80%
Changed Font 100%

Tên game: Mother 3
Thể loại: Nhập vai
Language: English
Phát triển: HAL Laboratory, Inc
Phát hành: Nintendo

DOWNLOAD:DOWN

CÒN ĐÂY LÀ BẢN HACK CỦA RIÊNG MOTHER 1:DOWN

[YOUTUBE]7Kcn2qBTlTk[/YOUTUBE]
[YOUTUBE]yA4aQaFKEJc&feature=related[/YOUTUBE]
[YOUTUBE]mCcf-say3Lg[/YOUTUBE]




CÒN NỮA...
 
TIẾP TỤC:
Shining Soul

ROM INFO:
PHÁT TRIỂN:
Nex Entertainment PHÁT HÀNH: Atlus
THỂ LOẠI: Action RPG
SỐ NGƯỜI CHƠI: 1-4 players
NGÀY PHÁT HÀNH: EUR March 7, 2003

GAMEPLAY:
Nếu bạn là 1 fan trung thành của Diablo nhưng không có bản game nào trên GBA thì đừng lo,đây sẽ là vị cứu tinh của bạn:spiteful[1]:.

Game cho bạn 4 lựa chọn về nhận vật gồm
Warrior, Archer, Dragonute, và Wizard.Tùy sở thích mà bạn chọn các nhân vật như wa
rror và dragonute thì thiên về tấn công trực diện với các vũ khí khủng như giáo,búa,kiếm...Còn acher và wizard laị ngươc lại,buộc bạn phải chạy nhảy nhiều hơn nhưng pháp thuật của bọn này thì rât ư là khủng khiếp.Ngoài các điểm kể trên thì giống như các game nhập vai khác,bạn cũng phải mua đồ,sắm sửa trang bị cho nhân vật của mình mạnh hơn.Tiện nói luôn là game diễn ra trong thời gian thực nên những việc như mở kho đồ,nâng điểm cũng có thể bị quái vật tấn công đấy:em36:.

ĐỒ HỌA VÀ ÂM THANH:
Âm thanh với các bài nhạc tuy cổ nhưng cũng hay, phần chém, bắn, sữ dụng phép thuật y như thật. Hình ảnh hơi quá toon vì thế game chưa có phần nổi bật về hình ảnh. Về sau, ra Shining soul II, game đã có cãi thiện nhiều hơn về hình ảnh của game.







CÒN NỮA...
 
ak cho mình hỏi là cái cuốn sách trong shining soul 2 khó kiếm quá ak kai' này chỉ đánh mới nhặt được hay là mua mua ở đâu zạ chỉ mình với
 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top