[GBA] Fire Emblem 8 - The Sacred Stones

Cửa hàng game Nintendo nShop

silver3128

V.I.P Member
Fire Emblem: The Sacred Stones


Hệ máy: Game Boy Advance
Thể loại: Nhập vai
Hãng phát hành: Nintendo
Hãng phát triển: Intelligent Sys
Ra mắt: 23-5-2005



Khi Fire Emblem lần đầu xuất hiện ngoài lãnh thổ Nhật Bản, trò chơi đã nhanh chóng chinh phục giới game thủ của hệ máy Game Boy Advance.

Phiên The Sacred Stones, tiếp tục mang đến cho người chơi những trải nghiệm độc đáo, thử thách khả năng ra quyết định và kỹ năng chiến đấu của họ.

Fire Emblem: The Sacred Stones bao gồm hàng loạt các trận chiến theo lượt được gắn kết chặt chẽ với nhau bởi một cốt truyện logic, có chiều sâu với vô số nhân vật - những nhân vật sống và chết bởi các hành động của bạn. Mặc dù có đề cập tới nhiều chủ đề của các game Fire Emblem trước đây, The Sacred Stones vẫn có nội dung hoàn toàn độc lập.

Câu chuyện mở ra với bối cảnh của miền đất Magvel, xoay quanh trung tâm là 2 nhân vật mới, anh em hiệp sĩ hoàng gia Ephraim và Eirika. Khi vương quốc Grado đột nhiên trở mặt, vây hãm các đồng minh cũ của mình tại vương quốc Renais, Ephraim và Eirika là những người duy nhất sống sót.

Số phận đã run rủi cho anh em họ phải mỗi người một đường và cả hai người cùng bắt tay vào thực hiện kỳ công tạo dựng một quân đội mới và khám phá kho báu của Grado. Bạn sẽ trải nghiệm câu chuyện từ góc nhìn của cả hai nhân vật, trong đó có nhiều phân nhánh, mang lại nhiều giác độ khác của cốt truyện, tùy thuộc vào việc bạn chọn đi con đường của nhân vật nào.

Các trận chiến theo lượt trong Fire Emblem gần giống với các game chiến thuật kiểu Advance Wars hơn là Final Fantasy. Trong mỗi trận đánh, bạn điều khiển một số lượng các đơn vị - thường là 12 - để hoàn thành các mục tiêu của mỗi nhiệm vụ. Thông thường thì mục tiêu đó chỉ là đánh bại kẻ địch có quân số đông hơn gấp bội.

Khi tới lượt bạn xuất chiêu, bạn phải điều động các đơn vị của mình với thứ tự tùy ý. Nếu bạn muốn họ tấn công kẻ địch, trên màn hình sẽ hiển thị kết quả ước lượng của cú ra đòn trước khi thực sự bước vào cuộc đấu. Khi cuộc tấn công nổ ra, một màn hình cutscene xuất hiện với hoạt ảnh các chiến binh giao đấu dữ dội.

Trí tuệ nhân tạo trong The Sacred Stones khá tốt. Bạn sẽ thấy kẻ địch thường xuyên khai thác các điểm yếu trong hệ thống phòng thủ của bạn, chẳng hạn tập trung binh lực tấn công vào những lực lượng yếu nhất.

Làm cuộc chơi mang tính thử thách cao hơn và cũng thú vị hơn, trò chơi đưa ra vô số các đẳng cấp nhân vật khác nhau, mỗi loại lại có khả năng đặc biệt riêng. Ngoài các nhân vật thường thấy như hiệp sĩ, cung thủ, kỵ sĩ, thầy tu, kẻ trộm, chiến binh, lính đánh thuê, pháp sư... trò chơi còn có những nhân vật độc đáo như kỵ sĩ rồng và hiệp sĩ cưỡi ngựa có cánh.


Giống như phiên bản trước, bạn sẽ phải sử dụng một cách chủ động các nhân vật khác nhau trong trận chiến để họ kiếm điểm kinh nghiệm, và khi tăng được level, họ sẽ càng trở nên mạnh hơn. Sau đó, bạn có thể nâng cấp các nhân vật này thành các đẳng cấp cao hơn, chiến đấu hiệu quả hơn.

Mỗi đẳng cấp có thế mạnh và điểm yếu riêng. Giống như trò chơi oẳn tù tì, cuộc chơi gồm 3 loại binh khí khắc chế lẫn nhau: gươm, giáo và rìu. Cũng như vậy là 3 loại bùa phép tương khắc. Tuy nhiên, điều đó chỉ mang tính tương đối, vì một chiến binh có điểm kinh nghiệm cao sẽ dễ dàng hạ gục một đối thủ ít kinh nghiệm được vũ trang vũ khí mạnh hơn. Thêm vào đó, các thông số khác nhau của nhân vật có thể đem lại các khả năng như tấn công nhiều đòn hơn mỗi lần, né được chiêu thức của đối phương...

Địa hình cũng ảnh hưởng không nhỏ đến kết quả trận đấu. Và trên hết, một số nhân vật cực yếu ở đầu game sẽ dần trở thành những dũng sĩ can trường nhất, trong khi một số chiến binh rất mạnh ban đầu lại không tiến bộ là bao. Đặc điểm này thách thức khả năng ra quyết định của bạn, khuyến khích bạn lựa chọn thay vì đi theo con đường đã định duy nhất.

Trong Fire Emblem, cái chết của các nhân vật là điều không thể tránh khỏi. Khi điều đó xảy ra, bạn có 2 lựa chọn: tiếp tục cuộc chơi mà không có sự giúp sức của nhân vật ấy trong các trận chiến nữa, hoặc bạn chơi lại nhiệm vụ từ đầu với hy vọng sẽ có kết cụ khác. Một hệ thống tự động lưu quá trình chơi sẽ không cho phép bạn cheat (qua mặt) luật chơi này. Qua đó, bạn sẽ cảm thấy gắn kết chặt chẽ hơn với tiến trình chơi và cần phải có khả năng ra quyết định chính xác trong chiến trận.

Đây cũng là một trải nghiệm độc đáo về mặt cá nhân khi phải chọn hy sinh ai đó: Một số nhiệm vụ có thể rất khó khăn, và nếu bạn mất một đồng đội đáng tin cậy trên con đường đi tới chiến thắng, liệu bạn sẽ tiếp tục cuộc chơi, tự nhủ rằng hy sinh đó sẽ không uổng? Hay bạn sẽ chơi lại với nỗ lực tránh mọi tổn thất? Dù thế nào đi nữa, bạn sẽ luôn gặp những bạn đồng hành mới trong hầu hết các nhiệm vụ, và điều đó đồng nghĩa với việc luôn có tổn thất nhân mạng trên hành trình.

Fire Emblem: The Sacred Stones có khả năng giữ chân người chơi rất lâu. Một game thủ trung bình mất khoảng trên 10 giờ để “về nước” ở chế độ chơi chính, nhưng có rất nhiều lý do để bạn chơi lại nhiều lần nữa. Cơ cấu chơi của game khiến người chơi luôn muốn xây dựng một nhóm nhân vật chủ chốt trên con đường chinh phục. Vì thế, bạn sẽ khó cưỡng lại cám dỗ chơi lại lần thứ 2, thứ ba, với các chiến thuật khác so với lần đầu.

Hơn nữa, các nhân vật trong game có mối quan hệ gần gũi với nhau và thật thú vị khi được khám phá chuyện đời của họ - dần mở ra khi họ chiến đấu bên nhau. Các thiết lập độ khó đa dạng, cốt truyện lắt léo, nhiều phân nhánh cùng các tùy chọn bổ sung, đặc biệt là phần chơi multiplayer với 4 người chơi, cũng góp phần khiến bạn dán chặt vào chiếc Game Boy Advance suốt nhiều giờ.

The Sacred Stones đã là phiên bản thứ 8 của loạt game Fire Emblem. Vì vậy, hầu hết cơ cấu chơi, hoạt ảnh cũng như hiệu ứng âm thanh đã trở nên quen thuộc, không còn gây được ấn tượng mạnh như ban đầu. Mặc dù vậy, đây vẫn là một trò chơi rất hay, là sự kết hợp giữa một game chiến lược hàng đầu với một game nhập vai hàng đầu, đủ sức thỏa mãn fan của cả 2 thể loại.

Bài viết từ Tuổi Trẻ​

Download : Romulation
 

Kawaii

Super Princess Peach
- Sau nhiều tháng năm chinh chiến Truyền Kỳ cùng chiếc máy SNES qua từng tuyệt phẩm Mộc Đế, tưởng chừng như Kawaii không còn cơ hội để chạm tay đến ấn phẩm tuyệt vời của Nhật Bản nữa ròi ^_^ ai dè khi đó (năm 2005) mình đi chơi lòng vòng Quận 1 với chị thì vô tình bắt gặp dòng chữ "Fire Emblem" ở tiệm MiMi (cô bán hàng cứ quảng cáo hoài "đây là Mộc Đế đó kon, mua về chơi đi ^^ thế là hết 180k giá khi đó +,+)

- Sau 3, 4 ngày thì Kawaii đã kết thúc sơ lược game :( oi thật là gắn ngủi, nhưng điều mà đọng lại trong lòng mình chính là, vâng chính là cái cảm giác hào hùng hưng phấn ngày xưa đó từ từ xông từ não bộ mình chạy xuống trái tim ^^

- Đây chính là game đầu tiên mình chơi trên GBA, sau đó mình mới biết đến Fire Emblem 7 - Liệt Hoả Chi Kiếm, phần game mà mình chưa được chơi khi mà đã chơi Fire Emblem 8 trước ròi +,+

- Một trong những kỷ niệm mà Kawaii đến với Fire Emblem và GBA đó ^_^ còn các bạn thì sao khi cảm nhận Fire Emblem cuối cùng dưới thời hệ máy phổ biến GBA ^_^
 
FE 8 hình như là FE dễ nhất thì phải, lần đầu chơi, Comi mất công luyện cả đội upgrade hết, phí công vì cuối cùng dùng có mấy nhân vật chính.
 
cái hay nhất của FE 6,7,8 trên GBA chính là hệ thống suppost của các nhân vật vì vậy nếu bạn nói FE 8 dễ thì bạn đã suppost hết giữa các nhân vật với nhau chưa, nếu chưa hãy thử tìm hết các nhân vật và cho họ nói chuyện với nhau xem bạn sẽ thấy ko phải là dễ làm đâu nhé.
 

ptanhkhoa

V.I.P Member
cái hay nhất của FE 6,7,8 trên GBA chính là hệ thống suppost của các nhân vật vì vậy nếu bạn nói FE 8 dễ thì bạn đã suppost hết giữa các nhân vật với nhau chưa, nếu chưa hãy thử tìm hết các nhân vật và cho họ nói chuyện với nhau xem bạn sẽ thấy ko phải là dễ làm đâu nhé.
Hệ thống này con thua FE 4 một bậc, đó là trong FE 4 còn cho cặp đôi các nhân vật với nhau ^^, "dựng vợ gả chồng" và đẻ ra thế hệ thứ 2 có stat và skill thừa hưởng từ cha mẹ. Chính vì thế, mình rất thích chơi FE 4 lại nhiều lần để thử "ép duyên" và xem đời con sẽ như thế nào :P
 
hồi trước chơi,sợ uổng đồ truyền thyuết nên xài art money hack chỉ số sử dụng đồ,thía là đồ nào độ bền chỉ kòn 3,4 j đóa cho xài là lên 98 thui:)).kòn mấy món ko fải vũ khí thì cho nhỏ dancer xài lên 99:em33:
 
cái trò FE 8 đó tui qua hết trên rồi. Coi chừng là đừng để mất nhân vật nào hết, và có 1 vài nhân vật bí mật cần phải kiếm hết từ đầu cho đến cuối (nếu bạn chơi hết bên Princess Erika) còn phần Prince Ephraim thì tui chưa có biết, nhưng phần princess Erika thì kiếm vài nhân vật bí mật từ Enemy, trong town, và trong vài map (nếu bạn chọn phía Princess Erika). Tin tui đi! Tui qua hết rồi nên tui biết hết, và hãy cẩn thận sau khi đi giết con Boss cuối cùng. Nó khó lắm đấy. :D
 
cái trò FE 8 đó tui qua hết trên rồi. Coi chừng là đừng để mất nhân vật nào hết, và có 1 vài nhân vật bí mật cần phải kiếm hết từ đầu cho đến cuối (nếu bạn chơi hết bên Princess Erika) còn phần Prince Ephraim thì tui chưa có biết, nhưng phần princess Erika thì kiếm vài nhân vật bí mật từ Enemy, trong town, và trong vài map (nếu bạn chọn phía Princess Erika). Tin tui đi! Tui qua hết rồi nên tui biết hết, và hãy cẩn thận sau khi đi giết con Boss cuối cùng. Nó khó lắm đấy. :D
mỗi nhân vật đều cóa ít nhất 3 mối wan hệ với nhau,rui` mỗi mối wan hệ đó kòn cóa thể cho sâu đậm hơn nữa,mà hình như fải đúng cảnh mới cho nc được:em28:,nói chung rắc rối lém:myemo0117:
 
con demon king em đánh mãi nó chẳng chết gì cả

---------- Post added at 07:11 AM ---------- Previous post was at 07:08 AM ----------

em thay máu của con demon king nó ghi ??? Máu nó full 2 dòng em35
 

Randal Keith Orton

Thành viên lâu năm
Demon king là boss đc xem là cùi mía nhất trong toàn bộ FE trước giờ, độ cùi ngang ngang với Idoun (FE 6) và Dark Dragon (FE 11). Máu nó quả thực là 120, = với con Fire dragon trong FE 7 và Ashera trong FE 10. Bạn có thể dùng đội hình ở gợi ý như sau:

Ephraim: Siegmund
Cormag: Vidofnir
Lute: Excalibur
Joshua/Colm: Audhulma
Ross: Garm
Neimi: Nidhogg
Atur: Ivaldi

đánh hội đồng là 1 turn có thể giết đc nó. Nếu bạn còn chưa chắc ăn, Myrrh mà phang thôi (Lv của cô bé nhớ cao cao 1 tí)
 
em thấy AI của may cũng bình thường thui

---------- Post added at 07:57 AM ---------- Previous post was at 07:55 AM ----------

À! nhưng con boss cuối em ko bít cách đánh( con demon king y)
em danh toan 0 dammage:em22::cc_surrender[1]:
 

The dark knight

Leader of the Sable's Order
Bạn cho Ephraim cầm Siegmund lên đánh rồi cho Dancer lên giúp(Nhớ có lv cao đấy)Xong rồi cho Ewan hoặc Lute cầm Excalibur lên đánh.Đến turn 2 là nó chết ngay.Nếu không chắc lắm thì cho Joshua với Ross lên cầm Auhudma với Garm thì nó chết ngay ấy mà.
 

pokemon gà

Nấm nhỏ
mình đánh con boss cuối có 1 turn thôi mà?
cho con Myrrh, Ephriam và Erika lên đánh 1 turn là đi ( nếu sợ thì cho thêm Neimi ( hoặc Innes) với con Lute bồi thêm phát là đi rồi )
 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top