Nintendo Switch Ghé thăm đảo Ark trong Astral Chain

Cửa hàng game Nintendo nShop


Tựa game độc quyền Astral Chain mà Platinum Games phát triển cho Nintendo Switch sắp được tung ra vào ngày 30/8 tới. Bối cảnh của trò chơi diễn ra trên Ark, một hòn đảo nhân tạo. Hôm nay, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu kỹ hơn về hòn đảo này nhé.

[B][COLOR=rgb(243, 121, 52)]Địa lý đảo Ark của Astral Chain[/COLOR][/B]


Trước tiên, hãy nhìn vào các đặc điểm địa lý của đảo Ark. Một thời gian ngắn sau khi bắt đầu chơi game, bạn sẽ nghe nhắc nhiều tới các khu vực cụ thể như “Zone 36” thế này, “Zone 10” thế kia... Điều đó có thể sẽ khiến bạn mất phương hướng lúc đầu. Vậy nên, cùng định hướng Ark nào. Có vậy, bạn sẽ thấy quen thuộc như đang ở nhà lúc chơi game thôi.

Ark là một thành phố đảo nhân tạo khổng lồ, được tạo thành bởi những quận riêng biệt kết nối lại với nhau. Những quận này lại do các khu vực nhỏ hơn, gọi là Zone (khu vực), tạo thành. Hòn đảo mỗi lúc một lớn và thay đổi hình dạng theo thời gian khi mà ngày càng có nhiều zone được xây dựng. Khi cốt truyện chính của Astral Chain diễn ra, Ark có diện tích khoảng 250 đến 300 kilomet vuông. Mỗi quận có không khí và đặc trưng riêng, tạo ra sự khác biệt thú vị.


Mỗi khu vực (zone) được định vị bởi hai chữ số. Số thứ nhất cho bạn biết nó thuộc quận mấy, và số thứ hai là số của zone đó trong quận của nó. Ví du, Zone 36 là khu vực thứ 6 của quận 3. Ark có 5 quận chính, từ 0x đến 4x, và một quận đặc biệt mà bạn sẽ thấy ở góc phải bên trên của bản đồ. Bạn sẽ biết về nó sau này.


Vì giới hạn về không gian cũng như nguồn lực, mỗi quận đã phải tìm ra cách phát triển của riêng mình. Điều này khiến một số nơi có cấu trúc khá phức tạp. Câu chuyện trong Astral Chain sẽ dẫn dắt bạn tới điều tra nhiều phần khác nhau của Ark. Một số nơi rất nhộn nhịp với nhiều người, nhưng một số nơi thì lại khá hạn chế.

[B][COLOR=rgb(243, 121, 52)]Quảng cáo thời đại tương lai[/COLOR][/B]


Nhiều ảnh chụp Ark có thể đã phô bày được vẻ hào nhoáng của các biển hiệu và đèn quảng cáo. Chúng có thể nhìn như đèn neon, nhưng trong thế giới của ASTRAL CHAIN, các biển hiệu kiểu này thực chất là ảnh ảo holographic. Các logo rất được trau chuốt và kiểu cách, thậm chí nhiều khi game thủ biết tiếng Nhật cũng khó đọc rõ ngay lần đầu.


Các biển hiệu trong game rất đa dạng, từ quần áo nhân tạo, phụ kiện thần kinh, đến thực phẩm tổng hợp, phản ánh đặc điểm của một thành phố lớn, nhiều dịch vụ công nghệ cao nhưng thiếu các nguồn tài nguyên thô, hữu cơ. Thậm chí còn có cả bảng quảng cáo bán bảo hiểm cho các tổn hại bởi yếu tố ngoài hành tinh.

[B][COLOR=rgb(243, 121, 52)]Công nghệ tiện nghi[/COLOR][/B]

Đời sống đô thị tại Ark có đủ loại tiện nghi, và còn gì tiện lợi hơn các máy bán hàng tự động? Người dân của Ark không bao giờ bị cách quá xa với đồ uống, kem, và thậm chí là cả các món nóng như hamburger, tất cả có ngay chỉ với một nút nhấn. Bạn có thể dùng một số máy bán hàng tự động kiểu này như là shop bán vật phẩm cho nhân vật của mình vậy.


Các máy Vendor-3 siêu tiên tiến còn hơn cả bình thường. Chúng được trang bị AI (trí thông minh nhân tạo) cao cấp, cho phép trò chuyện với người mua hàng. Một số máy Vendor-3 bạn gặp còn được cải biên độc đáo để thêm tính cách riêng. Nếu thấy một chiếc, đừng quên ghé lại chào hỏi nhé.



[COLOR=rgb(41, 105, 176)][URL='https://nintendovn.com/forum/threads/astral-chain-game-doc-quyen-cua-platinum-games-cho-switch.62361/'][B][U][I]<Đọc thêm về Astral Chain>[/I][/U][/B][/URL][/COLOR]

 

Bình luận

Bình luận bằng Facebook

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Bài mới từ Diễn đàn

Mua máy PS4 tại nShop

Banner Blog 4

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Gundam Plaza

Gundam Plaza

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top