Giải đáp thắc mắc chung về Wii

Cửa hàng game Nintendo nShop

ppkhoa

V.I.P Member
To Artplay: Hệ NTSC còn gọi là hệ Mỹ, nhưng Wii lại có tới 3 hệ: NTSC-J (Hệ NTSC của Nhật) còn hệ thứ 2 là NTSC-U (NTSC của Mỹ) và PAL là hệ của châu Âu. Tùy theo hệ máy mà có các ngôn ngữ khác nhau, ví dụ: NTSC-U tiếng anh, tiếng đức, tiếng pháp ... và PAL cũng thế chỉ trừ 1 mình hệ NTSC-J là không thể chọn ngôn ngữ khác ngoài tiếng Nhật

To shinichiduy: Hiện nay đã có game có firmware 3.0 mới hơn Boogie đó là game Metroid Prime 3: Corruption. Để chơi đựoc game này bạn buộc phải update nếu ko sẽ không chơi đựoc game này. Dù máy bạn hệ Nhật vẫn có thể update ko bị brick máy nhưng sẽ gây ra tình trạng tạo ra 2 kênh mới đó là news channel và weather channel (2 kênh giả, không thể sử dụng). Việc làm như vậy sẽ không ảnh hửong gì tới máy Wii của bạn !
 
Mình chia trường hợp hỏi bạn nhe:
máy mình hệ mỹ và chưa up lên 3.0 nếu up có bị không?
máy mình hệ mỹ và đã up thì có bị không?
máy hệ nhật đã up lên thì có bị không
máy nhật chưa up thì bạn nói rồi
đĩa đó ở thị trường VN hệ gì vậy bạn (mỹ, nhật hay châu âu)
 

ppkhoa

V.I.P Member
Máy bạn dù hệ gì đi chăng nữa up lên đêu không bị vấn đề gì cả. Tại VN có đủ loại đĩa tùy theo hệ máy của bạn. Một số game không thể chơi trên hệ Nhật hoặc chỉ chơi được trên hệ PAL thì người bán hàng sẽ nói cho bạn biết.
 
Đương nhiên là máy nhật rồi bạn.Nếu có điều kiện bạn nên mua máy mỹ vì khả năng bị brick và semibrick sẽ thấp hơn, giao diện bằng tiếng anh dễ thở hơn. Máy nhật không chơi đc các trò như "cooking mama" hay "big brain academy", dễ bị semibrick hay brick bởi "super paper mario" hay "mario strike charge"

To ppkhoa : Bạn nói vậy tức là up lên không bị brick hay semi gì đúng không (chỉ bị tạo thêm 2 channels ảo thôi chứ gì). Vậy máy mỹ xài mod khi up lên có bị 2 channels ảo không vậy (up đúng region)
 
vậy bạn cho mình hỏi máy mình là máy nhật, vừa bị semi brick mấy hôm trước thì giờ đã có đĩa game nào có fm mới hơn để sửa chưa hả bạn
 
Hiện giờ đã có 2 game up cho bạn lên 3.3 là boogie và MPM 3 rồi. Bạn có thể chờ đợi hay hỏi cửa tiệm có 2 game đó bản tiếng nhật chưa để về update
 

ppkhoa

V.I.P Member
To shinichiduy: Không có bất cứ vấn đề gì nếu bạn up đúng region, còn bây giờ thì chưa có game nào có firmware 3.3 cả. Còn game ở các cửa hàng có nhiều lọa, chơi được trên các hệ máy đã mod, nếu máy bạn có hệ không phù hợp với đĩa hoặc không thể chơi được thì người bán hàng sẽ lưu ý bạn chứ không có vụ đủ loại hệ cho 1 game !

To HPPro: Hiện nay không thể sửa semi-brick bằng đĩa game có firmware mới hơn dược vì nếu làm như vậy sẽ làm brick máy hoàn toàn. Game Boogie có thể chơi trên máy Nhật nhưng với điều kiện là máy đã được update lên firmware 3.0. Khi bỏ đĩa vào sẽ yêu cầu update, các bạn cứ update vì nó không làm brick máy (đối với máy firmware 3.0, 2.2 sẽ bị brick máy)
 

ppkhoa

V.I.P Member
Máy bạn hệ US nhưng đang xài firmware 2.2 thì hông thể chơi được. Khi bỏ đĩa vào yêu cầu update, bạn update sẽ làm brick máy. Hãy update lên firmware 3.0 (hướng dẫn ở bài update firmware 3.0) sau đó mới có thể chơi game này !
 
To HPPro: Hiện nay không thể sửa semi-brick bằng đĩa game có firmware mới hơn dược vì nếu làm như vậy sẽ làm brick máy hoàn toàn. Game Boogie có thể chơi trên máy Nhật nhưng với điều kiện là máy đã được update lên firmware 3.0. Khi bỏ đĩa vào sẽ yêu cầu update, các bạn cứ update vì nó không làm brick máy (đối với máy firmware 3.0, 2.2 sẽ bị brick máy)
sao mình tưởng máy bị semi brick chỉ có thể sửa bằng cách update lên firmware mới bằng đĩa game có firm ware cùng hệ mới hơn của máy mình chứ, thế nếu ko sửa bằng cách đó được thì bệnh semi brick chữa bằng cái gì hả bạn, bạn nói cho mình biết với, lo quá đi mất :em30: :em30:
 

ppkhoa

V.I.P Member
Caibenh65semi-brick thì chỉ có` nước đem ra cửa hàng đổi máy khác hoặc nhờ cửa hàng sửa thôi chứ tui cũng bó tay vụ này
 
Sao lúc trước khi mới ra firmware 3.0 cậu bảo chúc mừng những người bị semi-brick, bây giờ lại nói bó tay. Vậy là sao? Không biết bây giờ đã có ai bị semi-brick liều up lên firmware 3.0 từ 2 đĩa game mới nhất chưa nhỉ??????????
 

ppkhoa

V.I.P Member
Không phải đâu, cách update duy nhất là nếu máy bạn đã có kết nối Wifi còn chưa có thì xin thứ lỗi, không thể update lên firmware mới được. Nếu update bằng đĩa thì máy sẽ nhận ra firmware khác (nói rõ hơn là đĩa chỉ chỉnh sửa phần option trong Flash của Wii thôi chứ không làm thay đổi file hệ thống, còn update qua wifi hay qua internet thì thay đổi cã hệ thống vì vậy không thể trông chờ vào việc update qua đĩa được)
 
Máy của Nhật sẽ không có menu language và country ở phần config menu thứ 3.
Nên máy tiếng Anh menu 3 sẽ có 4 dòng, máy Nhật chỉ có 2 dòng.
Và đúng là nếu nó kết nối được sẽ yêu cầu bạn update liền.
Lúc mua máy Jap, kiêu chỗ bán cho thêm 1 cuốn hướng dẫn tiếng Anh, về còn biết đường mà mò.
Good luck
 
Sorry tui đánh lộn 3.0 thành 3.3

mà PPkhoa, máy của leon hệ mỹ 2.2
Nếu mua game boogie về chơi (game tiếng Anh) nó kêu up lên thì up bình thường (hệ US) chứ sao bị brick máy vậy

ppkhoa :"Nếu update bằng đĩa thì máy sẽ nhận ra firmware khác (nói rõ hơn là đĩa chỉ chỉnh sửa phần option trong Flash của Wii thôi chứ không làm thay đổi file hệ thống, còn update qua wifi hay qua internet thì thay đổi cã hệ thống vì vậy không thể trông chờ vào việc update qua đĩa được)"
Bạn có thể nói rõ hơn không
 
cho mình hỏi máy J 3.0 chơi metroid 3 bt phải hok ? bỏ dĩa vào nó kiu up thì up hok sao phải hok ?( tạo thêm 2 channel ảo là sao ? xảy ra doi với loại máy nào ?)
 

ppkhoa

V.I.P Member
to Shinichiduy: Nghĩa là thế này, Game Boogie chỉ thích hợp với các máy có firmware trở lên thôi, đừng đề cập tới hệ máy nữa ! Game Boogie đều có thể chơi trên tất cả hệ máy nhưng với firmware 3.0x (J/E/P). Nếu không update lên 3.0 mà chơi game Boogie mà không up lên 3.0 thì bị brick máy, với lại brick ở đây không phải là không vào được option của máy mà là BRICK HOẰN TOÀN máy Wii của bạn
 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top