Giải đáp thắc mắc chung về Wii

Cửa hàng game Nintendo nShop

Set lên 480p như thế nào.Máy mình hệ Nhật nên Manual toàn tiếng Nhật,không hiểu gì cả(máy mình bị semi-brick,có chỉnh được không?).Duongtrung mua bravia W400 hồi nào thế.Mình mới mua hồi chủ nhật,mình mua cái 40' được tặng cái đầu đĩa blu-ray(9 trieu ruoi),cái phiếu giảm giá 1 trieu khi mua máy ảnh và 2 trieu khi mua may quay handycam tai sonyshop.mình mua ở sonyshop 2 Bà Trưng.Gộp lại hết mấy món khuyến mãi là hơn 10 trieu roi,neu mua 32 inch thì đâu có được cái đầu blu-ray.Hồi mình mua là còn giảm giá 20% nữa(giá gốc 49 trieu,mình mua có 39 trieu).Tổng cộng lại là được tặng hơn 20 trieu rồi.
 
Bác lười search thế. Vào đây http://www.nintendo.com/consumer/downloads/WiiOpMn_setup.pdf mà down cái English manual mà ngâm kíu. Giá đó nghe cũng hấp dẫn nhưng mua đầu Blueray về, không có tiền mua đĩa Blueray coi, hic. Xài HTPC hay mua đầu Tvix (có HDD) coi bộ phù hợp với tình hình VN hơn (có thể down, đi mua hay copy HD Video dễ dàng)
Ps: Semibrick thì không chỉnh được, nhưng đã có tool fix semibrick cho hệ Japan. PM cho lemonadess chia xẽ kinh nghiệm xem sao!!!

Set lên 480p như thế nào.Máy
mình hệ Nhật nên Manual toàn tiếng Nhật,không hiểu gì cả(máy mình bị semi-brick,có chỉnh được không?).Duongtrung mua bravia W400 hồi nào thế.Mình mới mua hồi chủ nhật,mình mua cái 40' được tặng cái đầu đĩa blu-ray(9 trieu ruoi),cái phiếu giảm giá 1 trieu khi mua máy ảnh và 2 trieu khi mua may quay handycam tai sonyshop.mình mua ở sonyshop 2 Bà Trưng.Gộp lại hết mấy món khuyến mãi là hơn 10 trieu roi,neu mua 32 inch thì đâu có được cái đầu blu-ray.Hồi mình mua là còn giảm giá 20% nữa(giá gốc 49 trieu,mình mua có 39 trieu).Tổng cộng lại là được tặng hơn 20 trieu rồi.
 
Các bạn cho mình hỏi sao mấy hôm gần đây có một vài lần sau khi vào phần đọc đĩa thì Wii hiện lên một thông báo gì đó (máy mình tiếng Nhật nên thông báo cũng toàn tiếng Nhật :D nhưng có một chữ tiếng Anh duy nhất là OFF) và mình phải tắt máy đi (power off) rồi bật lại thì mới tiếp tục sử dụng được. Ko rõ là do làm sao và như vậy có ảnh hưởng gì đến máy không nhỉ?
 

lemonadess

Banned
Mình cũng gặp lỗi đó nhưng không biết tại sao. Theo mình, nguyên do có lẽ là chất lượng burn đĩa không tốt. Hoặc đĩa đã bị hư.
Vì mình gặp tình trạng trên với những đĩa mình tự làm không à :D
 

lemonadess

Banned
VN xài đầu Blu-ray thì quả là phí tiền. Dân mình toàn xài đĩa lậu chắc tới tết Congo mới có đĩa Bluray lậu cho mà coi :)
P/s: Toàn nhà giàu gặp nhau thui. Mình nghèo quá. Tài sản chỉ có 1 em Wii với 1 em PSP Sờ lim thui :(
 
Sau khi down cái english manual về ngâm cứu mình vẫn chưa tìm được cách chỉnh độ phân giải lên 480p.Lemonadess chỉ mình cách sửa semi-brick cho wii hệ J đi(máy mình firmware3.1).Tài sản:Nds Lite+2 cái thẻ nhớ 1G(đi mua cái R4 ở MIMI,tự nhiên thấy trong đó có nhét sẵn cái thẻ 1G,thế là chôm luôn,mua mất 700k thôi,thằng nào ngu quá,tự nhiên bỏ lộn vô)+r4+wii(J)+Bravia W400 40'.Đang ráng học giỏi để kêu ba mua cái XBOX 360(ba mình khoái đồ công nghệ cao).Chủ nhật tuần này rủ thằng bạn cầm XBOX 360 lên nhà cắm vô cái Bravia chơi.Đợi ba về bật Call Of Duty 4 lên,ba nhìn chắc chắn thấy ghìn và sau đó là năn nỉ ba mua cái XBOX 360 (Kế hoạch hoàn hảo).
 
Chơi GC trên Wii ko hiện hình T___T

Hôm nay ngồi định chơi mấy game GC thì mới tá hỏa là wii của mình cho GC chỉ lên tiếng chứ không lên hình ...
Thử FE đã từng phá đảo vào cũng chỉ tiếng chứ không hình :((
Hồi trước mình dùng modchip wii free và chơi các game GC bình thường nhưng từ khi thay modchip wiikey thì chưa thử lại, đến h thì mới biết...
Bạn nào giúp mình với!!!!!!!
 

Jenny

V.I.P Member
Cái này minh cũng đã từng bị rùi, ban đầu down game hệ Pal về, burn ra test, bỏ vào ra màn hình xanh xong bấm đại mấy nút, nó chạy đc, mình rút đĩa ra, chạy lại lần nữa thì nó lên tiếng, ko lên hình, hỏi Tiểu bảo thì bít là có game hệ Pal chạy trên NTSC đc, có game ko đc, mà mình cũng ko rõ, down lại game khác hệ NTSC thì chạy đc, nhưng hình như cũng lúc đc lúc ko, lúc sau mình để ý, hình như bỏ đĩa GC vào rùi thì khoan cắ́m tay GC áh, cứ đợi cho nó vào game rùi mới cắm. Bạn thử làm jống mình xem sao, máy mình cũng xài wiikey lun áh.
 

lemonadess

Banned
Thử dùng chương trình patch region cho gamecube xem sao?
Game hệ PAL nhiều khi cũng không chơi được trên máy NTSC, nhưng không phải là số nhiều. Tóm lại là nên down NTSC thì hơn :D
 

Jenny

V.I.P Member
Bạn thử dùng soft này xem sao
http://wiki.gbatemp.net/wiki/images/c/c6/Wii_Region_Patch.zip

Information
This tool allows you to patch the region code of your Wii and GameCube backup games. That way you will be able to play for example the backup of a japanese Wii or GameCube game on your PAL Wii.

[edit] Usage
Start the app, click on the small button on the left of the second long textfield and select your Wii or GameCube Iso. The game title and region will now automaticly be read. After that, you can select to which region you want to patch the game.

[edit] Requirements
Windows XP
[edit] Compatibility
[edit] History
[edit] FAQ
[edit] Q: I get a strange message that the ISO is unknown when selecting a GameCube ISO ?
A: Some people have modified their GameCube ISO's with either the streaming audio fix or the stripped garbage and so on. In that case, the program want's to make sure that the selected file is definatly a GameCube ISO. If you are sure that you selected a GameCube ISO, just press "YES" and proceed. Warning: Using this program on other ISO files than Wii or GameCube ISO'S may damage those files !!

[edit] Q: Why should I use this tool ? there are already other tools and many modchips support regionfree anyway !
A: Noone is forced to use this application ;) However, many modchips do not support region free for the GameCube games, so at least here it may be helpful. Also, this program was designed to be very user friendly, and we hope that some people find it useful.

[edit] Q: Why can't I patch PAL ISO's to NTSC ?
A: Normally PAL games won't run on NTSC based systems due to a conflict between the PAL and NTSC norm. However, if you still want to try it, start the program with the parameter "-godmode" (without quotes)

[edit] Q: Can I give this tool to my friends, or put it up on my own website for download ?
A: Yes, as long as the tool is not modified, and this readme file is included, you can do whatever you want with this app (except selling it :P).

site: http://wiki.gbatemp.net/wiki/index.php?title=Wii_Region_Patch
 
Đã thử cái phần mềm của bạn linh_huynh cung cấp.
1. ko mở được các file đuôi gcm.
2. Mình mới thử với iso NTSC-us và NTSC-J thì có vẻ patch được sang pal và hệ còn lại nhưng mở file iso pal (tales of symphonya ra thì ko hiện nút chuyển luôn :| )
Dù sao cũng cám ơn bạn nhiều, mình đang down lại mấy game mình muốn chơi trên hệ NTSC-US rồi :D
 
Các bạn có thể chỉ mình cách chỉnh độ phân giải máy lên 480p không?Đã down cái manual tiếng anh về ngâm cứu nhưng vẫn không biết cách chỉnh.Máy bị semi-brick có chỉnh được không.Sáng mai đi mua cái DVD ghi ra cái chương trình cứu semi-brick.Cho mình xin luôn cái link down wii manual tiếng việt.Máy wii có đọc được CD không?
 

lemonadess

Banned
Wii làm gì có Manual Tiếng Việt. Không đọc được CD nốt. Máy chơi game như vậy mà chơi được CD thì nhà sản xuất họ nghèo rồi. Máy bị Semi brick thì không chỉnh được.
Wii không có chỉnh độ phân giải được. Chỉnh HDTV hoặc Standard TV thôi. Tất cả đều là 480p hết rồi. Mua cáp component về mà gắn.
Làm ơn search kỹ trước khi hỏi nha. Bạn hay hỏi mấy câu bị trùng lắp lắm.
 

lemonadess

Banned
Lên wii.ds-scene.net. Chọn mục download. Kiếm cái nào mà tạo đĩa gamecube multi iso ấy.
Có điều là phải dùng Dos để làm. Dùng chương trình này có thể convert file .gcm sang .iso. Và chuyển hệ luôn.
 
Sao mình cắm cáp component vào,chỉnh qua HDTV mà ở góc trái,phía trên màn hình nó để chữ 480i,với lại mình nghe bạn duongtrung nói phái vào system set lên 480p mà.
 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top