News Học sinh trung học bị bắt vì đe dọa sẽ "thổi bay" trụ sở của Konami

Cửa hàng game Nintendo nShop

Một số "anh hùng bàn phím" thường có nói quen nói đùa nói giỡn ở khắp các diễn dàn hoặc nhóm trên Facebook, Twitter ... và cả trên các phần đánh giá ứng dụng ở các cửa hàng trực tuyến (app store), và không bị ai để ý. Đó có thể là chuyện tự do ngôn luận ở các nước phương tây, nhưng có một điều chắc chắn là không phải ở Nhật Bản. Người dân Nhật Bản đặc biệt rất coi trọng những mối đe dọa này, bất kể ở đâu.


Vì vậy, khi một nghi phạm 16 tuổi đăng lời đe dọa đánh bom trên một cửa hàng ứng dụng trực tuyến, nói rằng cậu ta sẽ cho nổ tung trụ sở của Konami, cảnh sát đã theo dõi anh chàng và ra lệnh bắt giữ ngay lập tức.

Theo Kotaku, nghi phạm trong khi đang chơi đá banh PES (Winning Eleven) trên điện thoại, xui xẻo thay mã mạng bị lỗi và máy của nghi phạm 16 tuổi bị mất kết nối trong một trận cầu, khiến anh chàng nổi điên và văng ra những lời nói bất cần suy nghĩ đó. Cảnh sát cho biết thêm là anh chàng đã nghiện PES từ những năm đầu trung học.

Thay vì phàn nàn trên một số diễn đàn trực tuyến ở đâu đó như một "người bình thường", anh chàng này quyết định để lại bình luận ngay trên app store, ghi những câu đại loại như "Tôi sẽ làm nổ tung trụ sở Konami""Tôi sẽ giết bất kỳ ai là nhân viên của Konami", chèn thêm vài câu "khủng bố là chuyện có thể xảy ra ở Nhật Bản" khác.

XEM THÊM: Konami – 50 năm một đế chế



Bên trong văn phòng của Square Enix​

Chưa biết hình phạt với anh chàng nhỏ dại này như thế nào, nhưng nếu đã trên 16 tuổi thì hẳn là sẽ có một cuộc nói chuyện nghiêm túc khá dài hơi với cảnh sát đây.

Nhật Bản thường rất hiếm khi xảy ra những vụ khủng bố ném bom, nhưng từ khi xảy ra việc xưởng phim hoạt hình Kyoto Animation tại thành phố Kyoto bị phóng hỏa vào tháng 7 năm 2019, người dân Nhật Bản trở nên rất nhạy cảm với những vấn đề như vậy. Vụ hỏa hoạn là trường hợp thương vong hàng loạt tồi tệ nhất ở Nhật Bản kể từ Chiến tranh thế giới thứ 2, với 36 người chết và 34 người được đưa đến bệnh viện với những vết bỏng và tổn thương phổi nặng do khói độc.


Hiện trường vụ phóng hỏa đốt xưởng phim hoạt hình Kyoto Animation​
Kyoto Animation Co. là nơi sản xuất những bộ phim hoạt hình như K-On!, Suzumiya Haruhi no Yuutsu (The Melancholy of Haruhi Suzumiya), A Silent Voice, ClannadKobayashi-san Chi no Maid Dragon nổi tiếng tại Nhật Bản. Công ty được thành lập năm 1981 và đã sản xuất nhiều bộ phim hoạt hình nổi tiếng những năm 2000 và bán nhiều vật dụng liên quan đến các bộ phim hoạt hình.​

Nghi phạm Yuto Kanda
Một nhân viên chăm sóc điều dưỡng 25 tuổi Yuto Kanda đã bị bắt giữ sau khi bị cáo buộc gửi email cho Square Enix, đe dọa giết nhân viên của hãng "eh mấy đứa nhân viên, ngày mai tao sẽ giết hết tụi bây, chuẩn bị [bị trừng phạt] đi"

Trong tiếng Nhật, những chữ cuối của từ mối đe dọa là kubi arattokeyo ((洗 っ よ), nghĩa đen là nghĩa là hãy đi "rửa cổ". Hành động này có nguồn gốc từ nghi thức tự sát của samurai. Sau khi một samurai tự mổ bụng, một kaishakunin sau đó sẽ cắt đầu anh ta. Ở đây, từ "rửa cổ" mang ý nghĩa là hãy sẵn sàng cho hình phạt cuối cùng này.

Mối đe dọa đã khiến Square Enix thắt chặt an ninh. Nghi phạm cuối cùng đã bị bắt vào ngày 29 tháng 3 và thú nhận đã chi hơn 200.000 yên (1.794 đô la) cho một trò chơi và không nhận được vật phẩm [trong trò chơi] mà hắn muốn vì vậy hắn đã gửi email để trả thù.

Tháng 9 năm ngoái, khoảng ba mươi email đã được gửi tới Square Enix với dòng chữ "Kill" được viết bằng tiếng Nhật. Các nhà chức trách hiện đang điều tra xem những người này có liên quan đến nghi phạm này hay không.


Nghi phạm Kenichi Hiratsuki​

Sau đó vài tháng Square Enix lại nhận thêm email đe dọa phóng hỏa từ một game thủ bất mãn muốn lấy lại tiền. Người đàn ông này có tên là Kenichi Hiratsuki, 40 tuổi và sống ở Shinjuku, Tokyo. Ông to đầu mà dại này viết email yêu cầu hoàn lại tiền cho một tựa game và đe dọa sẽ lặp lại vụ cháy xưởng phim Kyoto Animation "Trả lại tiền cho tao từ cái game **** này, chúng mày có muốn lặp lại vụ xưởng phim Kyoto Animation không?"

Ngay sau khi nhận được phản hồi từ phía Square Enix, cảnh sát Nhật Bản đã phản ứng nhanh chóng và bắt giữ người đàn ông này trước khi có bất cứ điều gì khủng khiếp xảy ra. Cảnh sát đã lần theo địa chỉ nhà của Kenichi Hiratsuki bằng cách theo dõi tên người dùng của hắn trong tựa game mobile của Square Enix. Theo cảnh sát Tokyo, Kenichi Hiratsuki thừa nhận rằng việc mình đã thua trong một tựa game, cảm thấy buồn bã, hắn đã gửi tin nhắn đe dọa tới Square Enix.

Nghi phạm nói rằng mình không có ý định hành động như lời đe dọa. Cảnh sát đã lục soát nhà Kenichi Hiratsuki và không tìm thấy bất kỳ tài liệu nào liên quan đến việc lên kế hoạch cho Square Enix một mồi lửa cả.

Nguồn: mainichiyomiuri
 
Sửa lần cuối:

Bình luận

Bình luận bằng Facebook

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Mua máy PS4 tại nShop

Banner Blog 4

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Gundam Plaza

Gundam Plaza

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top