Hướng dẫn build máy...

Cửa hàng game Nintendo nShop

Miles Edgeworth

Thành viên lâu năm
Mình đang có nhu cầu mua một dàn máy tính mới(không keyboard,mouse,lcd),mới build được một bộ như sau (toàn sản phẩm trên Mai Hoàng)
CPU : Intel Core i5 760
RAM : Corsairs XMS3 (2x2GB) DDR 31600 MHz
MAIN : ASUS P7P55D DELUXE
HDD : SEAGATE 500GB SATA2 7200RPM
DVD : ASUS DVDRW-22B2L(Xmulti+lighscribe)
FAN : Noctua NF-P14 FLX
CASE : Thermaltake V3 Black Edition Mid Tower
VGA : MSI R5770-PMD1G
PSU : FSP BLUE STORM 500W Pro - True Power
Tổng giá 16m810k.Các bác bảo mình lắp đã đúng chưa ?Cấu hình trong tầm giá như vậy có ok không ?
 

aliviss

V.I.P Member
ra phúc anh mà mua e ạ giá rẻ hơn Mai Hoàng nhiều

Chip: chỉ cần Core I3 thôi
Main --> theo a nên lấy main Gigabyte dòng UD (tiết kiệm điện phết)
PSU: lấy con Coller 500W hoặc Acbel True Power
Case: ko cần xịn quá làm gì
 
Case không cần đắt quá, chỉ cần thoát nhiệt tốt là OK
Core i3 là vừa, như mình không dùng dòng core mà dùng core 2 quad q8400 2.67Ghz mà chơi phà phà luôn (tại hồi đó vừa lắp xong cái máy thì dòng core nó ra:cray[1]:)
RAM >4 GB => dùng windows 64 bit nhé
Cái VGA dùng chip ATI => không hợp xem HD H.264, nên dùng loại nào chip của Nvidia, chính cái card đó cũng không chơi game gần cao được, khá yếu. Nên chọn card dùng chip GT240 trở lên của Nvidia. Dung lượng RAM của card cũng chỉ tầm 512 đến 1GB DDR3 là được.
 
Nhưng để xem HD và chơi game thì nó không hợp lắm, vì nó dùng chip của ATI => không có physicx + giải mã H.264 kém (có khi treo máy khi xem ý chứ) => khả năng chơi game và xem phim cũng bình thường. Các game mà đòi hỏi Physicx của Nvidia thì có mà lết đến mít mùa mới hết game.
Vả lại giờ có rất nhiều phần mềm encode video và giải mã video (xem video đấy) dùng đến bộ mã CUDA của Nvidia để tăng tốc độ xử lý, vì vậy dùng chip của Nvidia là 1 lợi thế lớn. Card màn hình thì tầm tiền bao nhiêu để còn tư vấn nào:bleh[1]:? Giảm tiền cái case đi còn bòn vào cái card nữa:bleh[1]:. Mình cũng thế, cái case nhìn như mấy cái ở văn phòng lởm lởm, nhưng sức mạnh bên trong thì:em34:, lại bé teo nên hơi khó lắp đặt:))
 
Yên tâm, tương thích hết. Lắm tiền vậy trời. Em chỉ limit 13 triệu để nâng máy thôi, nhưng nói chung là dùng cũng tốt, nhưng nếu có lượng khủng như anh thì chắc giờ không phải lo máy lỗi thời. Bộ của anh sẽ sống được ít nhất là 4 năm vì nó rất khỏe và có các công nghệ mới, trong tương lai có thể vẫn được dùng. Cái main cắm được 3 VGA, bộ RAM 4GB DDR3 1600 khủng bố. Hay là kiếm mấy cái vài trăm cắm SLI 3 VGA nhỉ:myemo0111:. Đùa thôi làm thế cũng chả giải quyết được gì vì nó yếu xìu cho 3 cái cũng chả thêm được gì, 3 mầm cây chụm lại làm sao bằng 1 cây cổ thụ được:))

Giúp em Lockerz đi, tìm ai trong 4rum dùng rồi nhờ hộ em với:bye2[1]:
 

Unicorn9x

Nấm nhỏ
ati 5770 hoặc thêm xiền lên lun gtx460 ^^
ati hay nvidia cũng tựa tựa nhau à chả có gì phải xoắn:D tùy bác thích hãng nào thôi (nghe giang hồ đồn game thì nó khoái nvidia hơn:)))
với lại mua về có oc gì ko... ko thì stock fan thôi... mua fan xịn làm qué gì:|
lời khuyên cuối cùng nên qua voz tham khảo thêm^^
 

Nintendoman

Anime God
Thành viên BQT
@heo: Uh thì công nhận ATI nó kém nvidia giữa các dòng card cùng thời. Nhưng cái vụ giải mã H.264 kém với ko phù hợp để chơi game thì bạn có dám đảm bảo không =; .

<<< Celeron với GMA X3100 vẫn play tốt 720p. Ai dám bảo ATI kém =;, hơn nữa, giá của nó kinh tế hơn nhiều =;

ATI Crystallist để làm gì =; . Hơn nữa, HD5770 rẻ rách cũng phải chơi được Crysis 2 =; . Với những yêu cầu của Miles, mua nvidia là hơi thừa =; (vì nó có tận dụng hết khả năng của card đâu).

@Miles: Mua alienware M17x đê \m/
 
yay vote 1 vé cho em ati \m/.
ko việc j phải ngại vì là ati hay nvidia cả.h dùng ati ngon hơn nhiều.
có chăng tại mấy bác toàn so sánh vớ vỉn mấy con card cùng thời để bộc lộ sự yếu kém của ati lúc trc thôi:no:
=)) sao bác ko làm e lap 15r dell ínpiron cho nó máu;))
h ai cũng chơi lap cả \m/
 
Ý mình không bảo là ATI kém khoản HD, mà khi cài codec cho WMP của Win7 64 bit thì khi giải mã H.264 thì Nvidia sẽ không bị các trục trặc linh tinh, thấy bên vnsharing bảo thế, chả biết. Nhưng nếu là game thì nên chọn Nvidia vì hội làm game kết dòng này hơn, vả lại như trên, PhysicX.
Máy bàn sướng hơn nhiều chứ, laptop chỉ cơ động thôi, máy bàn của bác Miles này nâng cấp thêm thôi nên còn bàn phím, màn hình và chuột nên chi phí sẽ đỡ hơn rước cả cái laptop về nhà (giống mình, cái mày cùi bắp ngày xưa mang tiếng đắt mà chạy như hâm, giờ mất có 13 triệu tương được con ngon như bây giờ:em23:
 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top