Hướng dẫn chuyển đổi hệ máy Wii [J , U, PAL]

Cửa hàng game Nintendo nShop

vấn đề là mình chưa làm đến phần config wiikey nên chưa biết.
Bạn có thể cho mình link thông tin về phần đặt hàng và sửa dc ko?
 

fly_us

Nấm bình thường
Tình trạng của sobny là ko có downgrade mà đã xoá hết phải ko ta? hay là sao?

Cho đĩa wiikey vào báo lỗi thì có lẽ là wiikey dzỏm như fanha99 đã nói, cái này thì có giải quyết được cũng ko chuyển hệ được. Tốt nhất là xách ra hàng đổi wiikey xịn, giá cũng khoảng 300K thì phải.

Bây giờ các việc sobny cần làm là:
- Xác định xem đang xài mod chip gì. Cái này thì chỉ có nước tháo máy. Cái này nếu xác định được thì dùng đĩa Wiikey hệ đó chuyển sang hệ đang sử dụng là đọc được đĩa thôi.

- Xác định xem máy đang ở hệ gì, firmware là bao nhiêu. Cái này thì hồi kỳ đổi qua hệ gì thì nó vẫn vậy. Cái này nếu dưới 3.2 thì dùng đĩa fix semi brick đúng hệ đã chuyển, còn nếu 3.2 thì dùng WarioLand Shake it để update.

Tool Savemii ko giúp gì nhiều được cho bạn trong trường hợp này, vấn đề là nếu bạn đã thử hết đĩa Zelda của tất cả các hệ chưa?
 
Mình cũng gặp tình trạng tương tự.
Tối hôm qua mới thử chuyển JP sang US.
Tình trạng trước khi chuyển: firmware 3.2J, không semi-brick, đang chạy được các đĩa Patch (có bị lỗi 001 --> phải patch 001: cái này có phải do wiikey dzỏm không?), WiiKey 1.9g. (nói chung là tình trạng tốt)

Thực hiện chuyển đổi: (chưa down xuống firmware 2.2)
- cài Homebrew --> OK
- loay hoay mãi thì cài được cái Custom ISO --> OK
- chạy chuyển Region thành NTSC/USA --> OK
Boot lại máy thấy đã thành USA nhưng lại bị semi-brick, không đọc được bất kỳ đĩa nào, kể cả đĩa wiikey. Máy còn tất cả các channel kể cả Homebrew.

Bây giờ mình phải làm sao đây? Có phải do wiikey dzỏm không?
Nếu muốn chạy lại Region (file.dol) bằng Homebrew thì chạy làm sao, cái Homebrew của mình nó chỉ hiện những file .elf thôi.
 

fly_us

Nấm bình thường
nếu wiikey xịn 1.9g thì đã hết lỗi 001 rồi chứ, trừ SSBB ra thôi?

Tình trạng của mhd_pc có lẽ là do wiikey dzỏm, do đó không chuyển được region của wiikey thành US được. Mà bạn cũng ko nói là có chạy đĩa config US của Wiikey để chuyển region của Wiikey qua US chưa nữa.

Nếu thử chạy mà ko được thì có nghĩa là wiikey dzỏm, ra thay Wiikey xịn thôi. Có điều nên làm theo các bước trên để chuyển ngược về Jap lại cái đã để đọc được đĩa cho tới khi có Wiikey xịn.

Còn file .dol thì Homebrew Channel đọc tốt như file .elf, nhớ phải đổi tên thành boot.dol và đặt trong thư mục tương ứng.
 
Cám ơn bạn fly_us nhiều.
Mìnhh thử copy config wiikey vào DVD, 1 của JP, 1 của US nó cũng kg chịu đọc.

Chắc phải chuyển lại JP thôi.

-----------------------------------------------------------------------------
May quá còn để lại cái Homebrew, chuyển lại Region thành JAP --> OK. Trở lại như cũ còn hơn tiêu luôn.
Vậy là wiikey máy mình là dzỏm rồi. Chán thật.
 
Cho mình hỏi là máy mình đang firm 3.2J, vậy không cần dùng downgrader mà dùng luôn anyRegion changer được không? Và dùng anyRegion changer thì có cần kết nối mạng nữa không?
 

fly_us

Nấm bình thường
được, nhưng vẫn cần set wifi trước. Giờ xài anyregion changer chuyển xong dùng cái downgrade trong anyregion changer chuyển firmware luôn.
 
Tình hình là giờ máy mình đang firm 2.0U, nói chung là chỉnh xong hết rồi, cài được homebrew channel, nhung cứ bấm chạy xong là nó đứng im, có ai biết cách sửa không nhỉ?
 

fly_us

Nấm bình thường
không vô được HBC hay vô HBC chạy soft bị đứng yên?

Nếu vô được mà nó cứ đứng ở 0% thì rút hết card save gamecube ra rồi chạy.
 
Khi bấm vào HBC thì đen xì, cứ tưởng do không tương thích vùng nhưng cài cả 2 bản HBC của JP và US vào rồi đều không được (quên, mình cài bằng đĩa, không qua TW)
 

fly_us

Nấm bình thường
cài thử bằng Twillight Hack xem sao, vì đó giờ chưa thấy bị vậy bao giờ...

Lỗi màn hình đen thường là do ko đúng region, cái này lạ à..
 
Tình hình là từ khi chuyển hệ đến h thì các game GC ko chạy được nữa, cứ khởi động vào game là bị khởi động lại :|
Máy mình đang chạy 3.2U và wiikey 1.9s
Xin giúp mình với :|
 
Mấy bro cho hỏi máy mình hệ PAL modchip Wiikey clone , chuyển sang hệ US hay free-region dc kg? Thấy Halo có bán cái dĩa gì đó để đút vô máy là máy thành free-region có thật kg ạ? Cám ơn các bác!
 

lemonadess

Banned
Cái đĩa đó chỉ có tác dụng với 1 số ít game thôi, phần còn lại hầu như không được.
Trường hợp của bạn phải thay cả modchip lẫn hệ của máy thì mới chơi được game :)
 

lemonadess

Banned
Máy bạn có thể xài Wiikey original, giá khoảng 300-400k 1 lần thay, cộng thêm tiền chuyển hệ, tối đa là 500k. Tuy nhiên, Wiikey giờ có vẻ "hiếm", nên tiền modchip có thể thay đổi, bạn phải đi hỏi nơi làm thôi.
 
Wiikey xịn giá 450k, lên giá rồi. Giá chuyển hệ là 200k nữa, nhưng nếu bạn đọc hết hướng dẫn rồi thì nên làm ở nhà, vì thay modchip wiikey xịn thì việc chuyển hệ cũng đơn giản, chủ yếu xài đúng homebrew thôi.
 

lemonadess

Banned
Giá chuyển hệ hồi mình mới làm tới 200k, giờ giảm xuống còn 100k à, tại ai cũng biết làm á :) Nếu quen bạn có thể tìm người làm free luôn ấy chứ. :D
 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top