Hướng dẫn sử dụng Nintendo Switch từ A - Z cho người mới (Cập nhật liên tục)

Cửa hàng game Nintendo nShop


Nintendo Switch là hệ máy chơi game console lai handheld của Nintendo đang rất hot trên thị trường. Tuy có nhiều thông tin và video về game của máy nhưng việc chuyển đổi qua lại giữa chế độ cầm tay và chơi trên tivi còn khá mới mẻ nên mình xin tổng hợp lại các hướng dẫn sử dụng Nintendo Switch cho những người mới mua và sắp mua máy dễ dàng nắm bắt. Một số Hướng dẫn - Thủ thuật đã có đăng bên website Blog Game Thủ của nShop, Nintendo Switch Việt Nam xin được phép trích dẫn link qua cho tiện lợi nhé!

Xem thêm: Hướng dẫn sử dụng Nintendo Switch: 15 hỏi đáp cùng nShop [Update 2019]

1/ Unbox và hướng dẫn cách sử dụng ban đầu máy Nintendo Switch


Video lúc bạn vừa mở hộp máy Nintendo Switch sẽ bao gồm những gì, thiết lập những thông tin ban đầu cho máy game và cách tháo gắn Joy-con, Strap để chơi trên Tivi. Cách chơi 2 người trên Nintendo Switch chỉ với 1 cặp Joy-con. Cách tắt máy Nintendo Switch.

2/ Hướng dẫn tạo tài khoản cho Nintendo Switch


Cách tạo account cho Nintendo Switch để chơi các game digital trên eShop. Chơi game miễn phí của máy Switch và mua DLC, tải Demo... Dễ nhất cho người mới xài qua. Xem thêm Link hướng dẫn tạo tài khoản Nintendo trên website nShop

MỘT SỐ THẮC MẮC THƯỜNG GẶP
1/ Tạo xong account, tôi bị báo lỗi "Nintendo eShop is not Currently available in your country" là sao?

- Lỗi này đa số đều do khách hàng tạo account lúc điền thông tin Country (Quốc gia) là Việt Nam. Nintendo không có phát hành eShop ở Việt Nam nên thông báo này là bình thường. Việc bạn cần làm chỉ là đổi lại country thành US, Japan hoặc nước bất kỳ có eShop. Click vào link sau đăng nhập và đổi lại: <Link log-in Nintendo Account>

2/ Tôi đã tạo Nintendo Account rồi, chọn Mỹ rồi. Giờ tôi muốn đổi sang Nhật có được không? Có cần xóa hết game trên account cũ không?

- Được. Tuy nhiên bạn không cần đổi lại thành Nhật. Nintendo cho phép log-in nhiều hơn một account trên một máy. Do đó nếu bạn vừa muốn chơi eShop hệ Mỹ vừa muốn xài eShop hệ Nhật thì tạo thêm 1 account khác lấy country là Japan sau đó log-in eshop chọn user khác với user mà đã liên kết Account Mỹ.

3/ Tôi tạo thêm account Nhật nhưng cứ bị báo lỗi email đã sử dụng?

- Mỗi email chỉ dùng tạo 1 account. Nếu bạn muốn sử dụng tạo thêm account khác thì tạo email mới nhé

4/ Game của tôi mua hệ Nhật, nhưng lúc chơi tôi chọn tiếng Anh và giờ có DLC mới ra liệu tôi có thể vào eShop Mỹ để mua DLC không?

- Được. Đa số các game Nintendo không quy định băng hệ gì phải DLC hệ đó nên bạn cứ log-in vào eShop Mỹ và mua DLC của bạn yêu thích.

5/ Tôi đã mua rất nhiều game trên eShop, giờ thẻ nhớ đã đầy tôi muốn xóa bớt đi để tải game mới không? Liệu có mất game đã xóa không?

- Bạn yên tâm những game bạn đã mua rồi thì xóa đi vẫn có thể tải lại bất kỳ khi nào bạn muốn.

6/ Tôi có thể chia sẻ account với bạn tôi không?

- Được, nhưng Nintendo yêu cầu bạn phải log-out account trên máy bạn ra. Tóm lại hãng không cho phép xài 1 account trên 2 máy cùng lúc. Do đó tránh phiền phức bạn nên hạn chế đổi account qua lại nhé

3/ Hướng dẫn Kết nối Nintendo Switch với TV

Đối với các bạn mới mua máy về sẽ nghĩ: "Chắc cũng có gì đó phức tạp lắm!". Nhưng thật ra Nintendo đã đơn giản hóa hết mức có thể để người dùng ai cũng có thể búng tay 1 cách tách là biến hình được. Bạn có thể tham khảo các bước bên dưới đây:
  1. Mở nắp phía sau của Dock ra
  2. Cắm cổng HDMI và dây nguồn vào máy Nintendo Switch
  3. Cắm cổng HDMI vào TV, dây nguồn vào ổ điện và đặt máy Switch vào Dock
Như vậy, chỉ với 3 bước dễ dàng, bạn đã thiết lập thành công kết nối Nintendo Switch với TV rồi nhé!

4/ Mẹo xài Nintendo Switch đỡ bị chai Pin ai cũng nên biết

Hướng dẫn sử dụng Nintendo Switch đỡ bị chai Pin nhất <- Bạn nên tham khảo qua một lần để sử dụng máy tốt hơn.

5/ Hướng dẫn chia sẻ tài khoản Nintendo Switch trên 2 máy khác nhau

Hướng dẫn về PRIMARY và NON-PRIMARY account trên máy Switch - Xem để biết cách chia sẻ tài khoản 2 người chơi 2 máy tiết kiệ tiền hơn.

- Có thể bạn quan tâm: Nintendo Switch Online là gì và tại sao phải tốn phí?


Nếu có thêm thắc mắc gì về máy Nintendo Switch cần được hướng dẫn bằng bài viết / video bạn có thể post bên dưới mình sẽ bổ sung thêm. Để Topic này trở thành trung tâm hướng dẫn sử dụng máy Nintendo Switch dành cho những người mới gia nhập cộng đồng nhé!
 
Sửa lần cuối:

Bình luận

Update lại danh sách cho các bạn cần mua máy. Nintendo Switch Vietnam sẽ tư vấn giúp các bạn từ A-Z nếu có thắc mắc cứ comment bên dưới nhé!

Ngoài các thắc mắc về mua máy ban quản trị còn hỗ trợ các vấn đề trong quá trình sử dụng máy như vệ sinh, bảo trì máy. Bạn có thể tham bảo bài viết

Bảo trì vệ sinh Nintendo Switch - Hướng dẫn tự làm tại nhà với 5 bước!


Với tuổi đời hơn 2 năm thì có lẽ cũng nhiều anh em game thủ trong chúng ta đã sở hữu máy khá lâu và giờ là lúc nên bỏ ra chút thời gian để bảo trì vệ sinh Nintendo Switch. Lợi ích của việc này là để máy hoạt động tốt hơn, gia tăng tuổi thọ + độ "tươi mới" máy. Hôm nay nShop sẽ hướng dẫn bạn một số mẹo hay tự làm tại nhà nhé!



 
Thanks Admin nhờ topic này mới phát hiện cái blog của Nshop hay ho ghê giống như tàng kinh các cho newbie. Kiến nghị làm thêm cái hướng dẫn top game Nintendo Switch hay nhất nên mua khi có máy để anh em ngâm cứu chứ thấy search google ra đâu mấy trăm tựa nhìn loạn cả lên. Cuối tháng này sẽ lên shop quận 7 ủng hộ nè :D
 

Bình luận bằng Facebook

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Mua máy PS4 tại nShop

Banner Blog 4

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Gundam Plaza

Gundam Plaza

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top