News Inazuma Eleven GO Galaxy mất đến 3 năm chỉ vì một từ thông dụng

Cửa hàng game Nintendo nShop


Hồi tháng 3/2015, Nintendo và Level-5 đã phát hành Inazuma Eleven GO 2: Chrono Stone ở Châu Âu. Sau đó, các fan trông ngóng bản cuối cùng trên 3DS là Inazuma Eleven GO Galaxy được đưa sang tiếng Anh (đã phát hành tiếng Nhật năm 2013), nhưng tháng ngày trôi qua, vẫn không thấy dấu hiệu tựa game này sẽ xuất hiện ở Châu Âu. Đây là một điều khá kỳ lạ vì tất cả những bản game Inazuma chính trước, thậm chí là cả bản spin-off trên Wii cũng được phát hành ở Châu Âu.

Và hôm nay, chúng ta đã biết được lý do sâu xa phía sau là gì. Inazuma Eleven GO Galaxy bị vướng bản quyền tên gọi tại Châu Âu. Level-5 đã nộp đăng ký tên Inazuma Eleven GO Galaxy từ tháng tư 2015 nhưng chỉ mới được chấp nhận ngày hôm qua. Nguyên nhân bởi MSC Technologies Systems GmbH, một công ty phân phối máy tính ở Châu Âu có dòng sản phẩm chứa từ "Galaxy" trong tên gọi, và bằng cách nào đó có đủ luận chứng để ngăn Level-5 sử dụng từ Galaxy. Có lẽ Level-5 không muốn đổi tên game nên mọi việc đã kéo dài tận 3 năm. Hiện tại do MSC Technologies Systems GmbH đã rút lại sự phản đối nên tên gọi Inazuma Eleven GO Galaxy được thông qua.

Level-5 và Nintendo vẫn chưa có thông báo gì về việc này, nhưng hy vọng hai hãng vẫn còn giữ ý định phát hành Inazuma Eleven GO Galaxy tiếng Anh dù thời gian đã khá lâu.
 

Bình luận

Bình luận bằng Facebook

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Bài mới từ Diễn đàn

Mua máy PS4 tại nShop

Banner Blog 4

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Gundam Plaza

Gundam Plaza

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top