Khi nhà báo VN lên cơn dìm hàng Anime/manga và cosplay

Cửa hàng game Nintendo nShop





Khi nhà báo VN lên cơn dìm hàng Anime/manga và cosplay

Tổng hợp: Cơm nắm








Tuần cuối tháng 8 vừa qua đánh dấu nhiều sự kiện vui và ý nghĩa dành cho cộng đồng fan anime/manga và các cosplayers. Đó là "tiệc" sinh nhật lần 5 của bé hành Miku và fes Hanoi Carnival ngoài Bắc với party Aki trong Nam.

Có điều đây cũng là thời điểm mà giới báo chí Việt lại lên cơn "dìm hàng những thứ mà họ không bao giờ hiểu" với các hình ảnh minh họa kèm theo lời bình phẩm đậm mùi thị phi... Điều này làm cho "bữa tiệc tháng 8" của cộng đồng fan Anime/manga và cosers bị mất vui...











Tóc xanh, tóc đỏ uốn éo tại Carnival Hà Nội​
http://vn.news.yahoo.com/t-c-xanh-t-c-u-n-o-013700982.html?code=AQAiH_CKe5qJbCAfwiTi-eeQ0xE0QMN6HvNFtTxb2PuVFe0V384stUOzx7728BIMT_PvV0n7JEbZry5jkfkKvUWV6VqffCpEMJWA6Hdb49-9SIk9KbYkdkvOwcbvH2DbmEDSlOrz6q7XQzVKyGe4yaAUIP91_03Y9xr6yc1M0xd8MQAKNuq0JyegDwC6-zUxFK0#_=



Vốn là hoạt động nhằm thể hiện bản sắc dân tộc của các nước trên thế giới, Carnival Hà Nội 2012 diễn ra tại Indochina Plaza Hà Nội đang cho thấy nhiều bất cập và bát nháo.

Lần đầu tiên được tổ chức với quy mô hoành tráng, Carnival Hà Nội 2012 có sự tham dự của nhiều nước như Việt Nam, Pháp, Hàn, Nhật, Thái Lan, Ấn Độ... nhằm "mang những bản sắc văn hóa độc đáo của từng quốc gia đến với người dân".

Nói là có sự tham dự của nhiều quốc gia song phần lớn do những bạn trẻ Việt Nam “vào vai” chứ rất hiếm người nước ngoài thật. Không gian khoảng hơn 200m2 thay vì dành cho các hoạt động biểu diễn văn hóa, các sản phẩm độc đáo của từng dân tộc thì lại được bao trùm bởi hàng chục gian hàng quần áo, đồ trang sức với hàng chục biển báo giảm giá chèo kéo khách.

Tại "lễ hội" này, đập vào mắt người tham gia chương trình là những thanh niên tóc xanh đỏ thi nhau uốn éo tạo dáng. Không ít trong số đó là học sinh, sinh viên đang còn ngồi trên ghế nhà trường.

Đặc biệt, những tác phẩm truyện tranh Nhật Bản có nội dung không lành mạnh, những hình ảnh “bỏng mắt” vẫn được bày bán ngang nhiên với giá 100.000 đồng/cuốn và thu hút nhiều học sinh mua xem. Ở một góc khác, nhiều bạn trẻ với súng đồ chơi mang tính bạo lực tỏ ra thích thú khi gí súng vào người nhau.

Cô Nguyễn Thị Hải, ở Cầu Giấy, Hà Nội, bức xúc: “Nghĩ rằng chương trình mang đến sự bổ ích về văn hóa cho con trẻ nên tôi háo hức đưa cháu đến tham dự, vào đến nơi thì thất vọng vì không có cái gì gọi là bản sắc văn hóa tại đây”.














Cảnh giác với hoạt hình “đen”
http://www.congan.com.vn/?mod=detnews&catid=942&id=478272



Hoạt hình vốn được xem là loại phim giải trí lành mạnh và phù hợp với tuổi học trò, nhưng gần đây sự trở lại của hoạt hình “đen” khiến không ít bậc phụ huynh lo lắng.

Cáo đội lốt cừu

Thấy cậu con trai đang học lớp bảy hí hoáy bên máy tính, chị Nguyễn Thị M. (ngụ đường Dương Quảng Hàm, Q.Gò Vấp) sợ con lo học quên uống sữa nên nhẹ nhàng bước vào nhắc nhở. Đứng sau lưng con, chị hốt hoảng khi thấy trên màn hình vi tính là những cảnh quan hệ nam nữ qua hình ảnh nhân vật hoạt hình. Thấy mẹ phát hiện, cậu con trai lúng túng tắt vội màn hình rồi lí nhí giải thích do những người bạn cùng lớp gửi đường truyền cho xem. Trường hợp như chị M. không hiếm. Nhiều bậc phụ huynh khi thấy con xem phim hoạt hình thì đều yên tâm vì cho rằng đây là loại phim an toàn nhất, đến khi phát hiện những hình ảnh không lành mạnh thì không ít người rùng mình. Vợ chồng chị Nguyễn Thị Hạnh (ngụ đường Trường Chinh, Q.Tân Bình) thường xuyên phải đi công tác xa, việc học tập sinh hoạt của cậu con trai lên 10 thường giao lại cho người giúp việc. Trong một lần thấy con cáu gắt và văng tục, hai vợ chồng mới phát hiện cậu bé nghiện xem phim hoạt hình có các cảnh đánh đấm bạo lực nên thường bắt chước.

Nhiều loại hoạt hình đen hiện nay còn được lồng phụ đề tiếng Việt để thu hút sự quan tâm của trẻ em. Thâm nhập một diễn đàn về hoạt hình sex, chúng tôi ngỡ ngàng khi thấy những bình luận của không ít học sinh về những bộ phim này. Một bạn trẻ có tên “thiên đường xanh” bày tỏ: “Trước tới giờ phim hoạt hình toàn tiếng nước ngoài, xem hình chứ đâu có hiểu gì, giờ được hỗ trợ thêm tiếng Việt thì quá chuẩn, ai có phim hay thì chia sẻ cho bà con xem với”.

Anh Trần Thành Công (ngụ đường Trần Văn Đang, Q3) chia sẻ: “Càng ngày giới trẻ càng được tiếp xúc nhiều với những công nghệ hiện đại, nếu không kiểm soát chặt chẽ những hình ảnh này thì thật nguy hiểm quá. Tôi có cậu con trai đang học lớp 6 ngày nào cũng thấy cháu mở máy tính lên xem phim hoạt hình. Những bộ phim cháu xem tôi đều phải kiểm tra rất kỹ mới cho phép bật”.

Việc truyền tay nhau những thước phim độc hại này đã khiến không ít bạn trẻ gặp “quả đắng”. Tự hào vì gia đình có điều kiện sắm cho máy vi tính xách tay từ khi mới bước chân vào cấp hai, nên T.K.P (ngụ Q12) thường khoe với bạn bè về những hình ảnh đẹp sưu tầm trên các trang mạng. Nhận được ánh mắt ngưỡng mộ từ bạn bè cùng trang lứa, nên P. ra sức tìm kiếm “hàng độc” để chứng tỏ bản lĩnh của mình. Trong một lần đang truyền tay nhau cho cả lớp xem đoạn phim hoạt hình hentai (phim hoạt hình sex có xuất xứ từ Nhật Bản - PV) P. bị thầy giáo phát hiện và mời phụ huynh. Kết quả vừa bị nhà trường xử phạt vì tội phát tán hình ảnh không lành mạnh trong trường học, P. vừa bị một trận đòn nhớ đời từ gia đình và tất nhiên việc cấm sử dụng máy tính cũng được thực hiện.

Rất nhiều vụ án đau lòng xảy ra khi đối tượng phạm tội còn rất trẻ, bị nhiễm các loại phim đen, bạo lực tràn lan trên mạng. Chị Nguyễn Thị Phượng (nhân viên tư vấn Công ty Đại Việt, Q5) cho rằng: “Không phải chỉ có những hình ảnh bạo lực, do người thật đóng mới nguy hiểm. Những nhân vật hoạt hình được các em yêu mến bị biến thành phim không lành mạnh cũng gây tác hại lớn đến suy nghĩ của các em. Vì trong số đó có không ít nhân vật hoạt hình vốn là thần tượng của trẻ nhỏ”.

Truyện tranh, hoạt hình luôn là những sản phẩm giải trí hấp dẫn, nhận được nhiều sự quan tâm của trẻ em. Tuy nhiên trước những loại văn hóa phẩm đồi trụy “đội lốt” này, các cơ quan chức năng cùng gia đình và nhà trường nên có thêm nhiều biện pháp ngăn chặn, giáo dục để các em có thể nhận thức được trước khi quá muộn.













Và đây là động thái đáp trả từ đại diện của Hanoi Carnival và Biri Biri dành cho cái gọi là "Tóc xanh, tóc đỏ uốn éo tại HN Carnival & cảnh giác với hoạt hình đen".


Rất cám ơn Shizuo-kun và Mikoto Oneesama đã dùng hành động thay cho lời nói. Hẹn tái ngộ hai anh chị tại Hanoi carnival năm sau và A Certain Magical Index Movie
 

go2_ars

Shakugan no Shana
Thành viên BQT
Cái đoạn nói về phim hentai đúng rồi mà, có gì mà phải xoắn, nhà báo ko có xem nên ko biết chọn hình minh họa thôi
 

Nintendoman

Anime God
Thành viên BQT
Lều báo viết cũng không hẳn là sai :-?

Nhưng chắc tác dụng của bài báo rồi sẽ đi ngược lại cái tiêu đề thôi =))
 

anminh

Nấm bình thường
Cũng thank mấy bác nhà báo, vì mấy bác mà bọn trẻ biết đến H ngày càng nhiều hơn:clap2[1]:
 

TiểuLong

Nấm nhỏ
*nguyên xe gạch bay thẳng vào đầu thằng nhà báo*
Chém quá trời,bộ mấy ổng k xem H à ,xem rồi mới biết chứ =))
Văn hóa Nhật cũng đâu có gì,ecchi chút cũng chả sao,fun tí thôi,bộ SAO ep 8 có ecchi 2 cảnh đấy :-?
 

mariobeo

Thành viên lâu năm
Chuyện xưa như trái đất rồi, từ thời Doraemon và những cảnh Shizuka đi tắm đã được liệt vào hàng đồi trụy =))
 

Hipi01

Nấm bình thường
các bác nhà báo hết việc thì lôi ra chém gió chứ có cái đệch gì đâu , thằng nào xem cứ xem thôi , xem Hentai là một nét văn hóa nhưng khi bị phát hiện thì lại là thảm họa , mình đủ tuổi rồi xem Hentai như xem Drama Hàn :))
 

Nintendoman

Anime God
Thành viên BQT
http://giaoduc.net.vn/Xa-hoi/Soc-nang-voi-game-sex-cao-cap-chi-danh-cho-nguoi-gioi-ngoai-nguIII/220440.gd#comments

Dìm hàng tiếp \m/

Được biết, diễn đàn này do một tay thủ lĩnh sáng lập có nick name là Hyutars sáng lập. Ban đầu, game thủ này sử dụng chiêu bài sáng lập một diễn đàn lành mạnh chung cho những người yêu thích manga và anime Nhật Bản nhưng chỉ sau vài tháng hoạt động, hắn đã lộ nguyên bản chất thông qua việc gây dựng hai khu vực chủ lực là Shounen-ai Fans-Club (dành cho những kẻ ham thích tình dục nam đồng tính)
=))
 

TiểuLong

Nấm nhỏ
Quả này thím tác giả từ thiến cho tới vô sinh =)) ,đụng mấy thím đó coi chừng "tr*m mất liệt mang" :"> ,thằng tác giả liệu hồn đấy,fan anime bên Voz không thiếu đâu =))
 

thientai99x

Nấm nhỏ
R.I.P lão hyu


---------- Post added at 07:27 PM ---------- Previous post was at 07:26 PM ----------

cơ mà vãi báo, lôi cả quả CG Sengoku lên, báo tờ rong sáng voãi =))
 

DraconKing

Nấm nhỏ
Ôi vãi, lão anh mình đang là mod bên box Shonen-ai =)). Cuối cùng lão Hyu đã lên báo =))
btw, cái box SA toàn gái mà =)) nhà báo viết láo vãi để đám gay vào đấy kiếm chỗ tâm tình mừng hụt =))
 

Hipi01

Nấm bình thường
mình thực sự rất ức chế với mấy lão nhà báo ăn ko ngồi rồi đếch có việc gì lại già mồm kêu sex siếc hentai này nọ , hentai không xấu chỉ có 1 số thằng nguy hiểm cứ thích đi rêu rao nên biến nó thành siêu nguy hiểm , vài hôm nữa cứ hê lên rồi mấy bác cơ quan chức năng lại vào cuôc , lại chặn , lại ra thông tư này nọ bắt đóng cửa , triệt đi môi trường sinh hoạt của anh em , còn nói về mấy cái Shounen-ai thì mình cũng phải thuộc dạng xem như xem Doraemon , đọc Đam mỹ như đọc thơ Lý Bạch , nhưng vẫn bảo đảm lớn lên , phát triển bình thường và thích gái :))
 

TiểuLong

Nấm nhỏ
Chuẩn like a Lê Duẩn !

Mấy thím nhà báo rảnh lại dùng chiêu "giật tit câu like" cũ mèm ==

Mấy nhà báo thiệt là,chả hiểu mà phán như thánh Tôm ý
 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top