Thực hiện cơ chế 'Khóa vùng' (Region Lock)
không phải vì mục đích lợi nhuận.

Nintendo áp dụng cơ chế 'khóa vùng' sản phẩm, không phải vì mục đích lợi nhuận của hãng, và đương nhiên càng không phải vì mục đích tạo nên sự phiền hà cho người dùng cuối.
Ông Iwata chia sẽ: "Đa số người dùng sẽ xem đây là một 'rào cản'. Tuy nhiên, chúng tôi hy vọng mọi người nhận thức được rằng chúng tôi phải bán hàng của mình trên nhiều thị trường khác nhau".
"Và mỗi thị trường này được phân theo từng vùng trên thế giới, và mỗi vùng lại có những bản sắc văn hóa riêng. Do đó, có một số nội dung được nền văn hóa này chấp nhận, không có nghĩ là nội dung ấy cũng được nền văn hóa khác tán thành. Bên cạnh đó, hệ thống đánh giá nội dung số rất khác nhau. Tất nhiên, theo đó, chúng tôi luôn phải chú ý đến điều này, và tạo ra những sản phẩm thích hợp cho từng vùng khác nhau. Chính điều này cũng phần nào đó ảnh hưởng đến những ý tưởng thiết kế của phần nội dung ban đầu. Trái ngược hoàn toàn với ý thích của người dùng, họ mong muốn được tự do lựa chọn những gì họ thích".
Ông Iwata nói tiếp: "Tôi hy vọng rằng những người yêu thích video game nói chung, hãy hiểu cho chúng tôi! Chúng tôi kinh doanh các sản phẩm của mình, nhưng chúng tôi cũng cần phải nhận thức và thực thi trách nhiệm của mình. Chúng tôi áp dụng cơ chế khóa vùng không vì mục đích lợi nhuận."