News Kỷ niệm một năm ngày ông Satoru Iwata qua đời

Cửa hàng game Nintendo nShop

Tirexxx

Khủng long chân dài
Thành viên BQT
KỶ NIỆM 01 NĂM, NGÀY ÔNG SATORU IWATA QUA ĐỜI
Đã 01 năm trôi qua, kể từ ngày ông Satoru Iwata - vị cựu chủ tịch điều hành của Nintendo qua đời. Ngày 10 tháng 7 năm 2015 trở thành một ngày buồn của người hâm mộ Nintendo nói riêng, và cả ngành công nghiệp video game nói chung.​

Ông Satoru Iwata để lại nuối tiếc và những dự định còn dở dang, những thành tựu mà ông đã nổ lực cống hiến cho ngành video game chắc chắn sẽ còn 'sống' mãi trong lòng người hâm mộ.

Ông bắt đầu công việc của mình ở HAL Laboratory với vị trí lập trình viên. Tại đây, ông Iwata đã để lại nhiều ấn tượng với những tựa game, như là: Pinball, Balloon Fight, Kirby's Dream Land. Năm 1993, ông được đề cử đảm nhiệm vị trí điều hành hãng Nintendo, thay thế cho ông Hiroshi Yamauchi, và là người đầu tiên ngoài dòng họ Yamauchi giữ vị trí này sau hàng trăm năm.

Ông Yamauchi đã không chọn lầm người, khi ngày càng nhận thấy ông Satoru Iwata có một tình yêu đặc biệt dành cho ngành video game và một nhiệt huyết hiếm có cho Nintendo. Hai năm sau, ông được bổ nhiệm giữ chức vụ chủ tịch, vị trí cao nhất tại Nintendo. Với ý niệm: Giải trí điện tử dành cho tất cả mọi người, ông Satoru Iwata đã giúp Nintendo giành được những thành công chưa từng có trước đó. Những sản phẩm của Nintendo ở kỷ nguyên của Iwata, người chơi ở mọi độ tuổi đều có thể tiếp cận và tận hưởng không khí thật sự giải trí.

Sự ra đi của ông Satoru Iwata là một mất mát lớn khó có thể thay thế của ngành video game nói chung và của riêng hãng Nintendo. Ngành giải trí điện tử mất đi một chiến binh uy mãnh giữa cuộc chiến gam go đang diễn ra mà thiết bị chơi game truyền thống đang chịu nhiều sức ép và áp lực từ các thiết bị cầm tay hỗ trợ chơi game khác.


(Cám ơn ông đã mang những điều tốt đẹp đến thế giới này)
 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top