Làm DJ với Wiimote!

Cửa hàng game Nintendo nShop

Trước đây làm dj 1 thời gian ,nhưng sau khi có gia đình và con nhỏ thì đã nghỉ hẳn ...niềm đam mê 1 thời! Ở nhà nuôi con và chơi Wii thôi, thấy có soft hỗ trợ Wiimote nên vọc đỡ buồn ,tiện thể giới thiệu cho anh em nào muốn thành Dj thì có thể vọc chơi nhé, tận dụng hết khả năng wiimote !

Anh em cần có
1 usb bluetooth
1 wiimote (cái này ai sở hữu wii thì chắc đều có rồi)
BlueSoleil là phần mềm quản lí kết nối bluetooth cho PC
Deckadance là phần mềm dj mix nhạc hỗ trợ wiimote


Cách sử dụng thì đơn giản thôi
tải deckadance về set up và c***k!
tải bluesoleil về sau khi setup gắn usb bluetooth vào nhận bluetooth xong xuôi, ta click pải vào biểu tượng bluetooth ở taskbar chọn display classic view ,click vào biểu tượng tròn giống trái đất để tìm thiết bị đồng thời lúc này lấy wiimote ra nhấn cả 2 nút 1.2 thì đèn ở wiimote sẽ sáng lên ,khi bluesoleil tìm duoc wiimote sẽ hiện lên tên thiết bị
Nintendo RVL-CNT-01 với biểu tượng joystick ,ta click vào biểu tượng đó để nhận nguồn phát sau khi nhận xong ta click phải chọn connect thế là wiimote đã kết nối với PC
xong xuôi nhé ta mở deckadance ra chọn setup ở mục control device ta chọn wiimote thấy hiện online là deckadance đã nhận wiimote,nào hãy trở thành dj như mơ ước nhé,nhưng đặc biệt là mix bằng wiimote mới độc chứ!
Mình sẽ up Deckadance v1.14 và Bluesoleil v5.0.5 lên cho mọi người ,các bạn có thể sử dụng ver mới hơn,hiện thời mình đang xài ver này ổn định good!còn 1 số soft chạy với wiimote nhưng tạm thời giới thiệu trước cho anh em cái này trước vì nó dễ kết nối và cài đặt!
Đợi chút nhé sẽ có link download!

Deckadance v1.14 http://www.megaupload.com/?d=Q14VLHGR
Bluesoleil v5.0.5 http://www.megaupload.com/?d=3YQ7XMST

Các nút trên wiimote tương tự chức năng sau
1=play deck 1 ,chuyển để chỉnh chức năng deck 1
2=play deck 2,chuyển để chỉnh chức năng deck 2
A= bấm giữ ,xoay nghiêng wa lại để chỉnh hiệu ứng FX
B= bấm giữ và xoay hay nghiêng wa lại để Scratching ( chà đĩa nhựa),ngoài còn chỉnh pitch (tốc độ) nhanh chậm
lên,xuống=chọn bài trong playlist
trái = chọn bài wa deck1
phải = chọn bài wa deck2
+ và - = crossfader
 
Bài viết quá hay anh ơi.... vậy theo kinh nghiệm thực tế của anh thì cảm giác so sánh giữa chơi dj ngoài và giả lập với wiimote thế nào??
 
cám ơn em...mỗi kiểu nó có cái feel khác nhau chứ em chỉnh bằng máy móc chuyên dụng thì nó có tính nghề nghiệp cao...nhưng xài soft và pc,cộng với controler usb...đang là xu hướng mới của các dj trên thế giới vì nó có tính cơ động cao....đặc biệt khi xài với wiimote nó cho ta 1 trải nghiệm thật mới lạ...em thử xài soft trên thử khi bấm B giử luôn để kích hoạt FX ,cổ tay lia nhẹ nhẹ wiimote trong không khí và nhịp điệu của bài nhạc cũng thay đổi theo chuyển động của chúng ta,thú vị lắm!
 

lemonadess

Banned
Em không có USB Bluetooth. Hix, hỏi vài chỗ gần nhà chả ở đâu có. Mà thực ra nếu chỉ vì mấy vụ này mà mua thì có hơi fí tiền :D.
 
anh thấy trên 5s bán đầy đó em ,hình như cũng rẻ mà em lên search thử xem!
với lại wiimote còn dùng để chỉnh win mediaplayer, winamp,firefox,làm mouse,làm controler for pc game...đủ thứ hết mua vọc chơi,nghiên cứu cũng hay mà em!
 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top