News Má ơi, con thổi sáo Zelda nè!

Cửa hàng game Nintendo nShop


Như phần lớn các cậu bé sinh vào thập niên 1980, Junichiro Taku là một fan lớn của dòng game The Legend of Zelda do Nintendo thực hiện. Cũng là lẽ tất nhiên thôi, khi mà cậu thích nó đến mức tìm được cách thổi được bốn nốt nhạc âm thanh quen thuộc khi bạn mở rương trong game Zelda bằng cây sáo của mình.

Taku tự hào kể với mẹ về thành tích của mình, cậu nhóc không những không được khen mà còn bị rầy ngược lại vì đã lãng phí thời gian vào những thứ vô bổ như chơi video game. Thay vào đó mẹ cậu cho rằng nên dành thời gian cho việc học nhiều hơn. Buồn vì không được mẹ chấp thuận, Taku đành chơi The Legend of Zelda: Link’s Awakening trên máy Game Boy năm 1993 trong bí mật, trốn phía dưới lớp chăn trùm kím đầu trên giường.

Bốn nốt nhạc rương báu trong Zelda

Taku giờ đã trưởng thành, Nintendo làm lại The Legend of Zelda: Link’s Awakening năm nào cho máy Nintendo Switch, vừa phát hành cách đây không lâu. Và số phận đã đi được một vòng tròn hơn 2 thập kỷ. Taku trở thành nghệ sĩ chơi sáo chuyên nghiệp, góp mặt trong bản remake của game mình yêu thích năm nào. Anh đã không giấu được cảm xúc khi đăng dòng tweet:

<♪ La # la ti do>
Tôi nói với mẹ "Ồ! Nghe nè mẹ ơi, con biết cách thổi nhạc rương báu Zelda bằng sáo của mình nè!", và bà nói "Con lại chơi video game nữa à? Lại phí thời gian vào những thứ vô nghĩa rồi!? Đi học đi!!"

Tôi ước có thể trờ về quá khứ và nói với chính mình thời tiểu học, người đang rất buồn, rằng 'trong 26 năm nữa, khi họ làm lại tựa game này, mày sẽ là người chơi sáo trong nhạc nền đó.'

Taku bây giờ hiện đang là nghệ sĩ sáo Flute chuyện nghiệp, trưởng nhóm tam tấu Magnum Trio, thường biểu diễn tại các buổi hòa nhạc vòng quanh thế giới.

Một màn biểu diễn của nhóm Magnum Trio, Taku đứng ở bìa phải
 

Bình luận

Bình luận bằng Facebook

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Bài mới từ Diễn đàn

Mua máy PS4 tại nShop

Banner Blog 4

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Gundam Plaza

Gundam Plaza

Thành viên trực tuyến

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top