Máy Nintendo DS - nạn nhân tiếp theo của Trojan

Cửa hàng game Nintendo nShop

gameboy89

V.I.P Member
Sau máy chơi game cầm tay PSP của Sony, đến lượt sản phẩm hai màn hình DS của hãng Nintendo trở thành nạn nhân của một chương trình tấn công do các tay chuyên viết virus máy tính phát tán.



Loại Trojan này, được đặt tên DSBrick (bởi trước đó PSPbrick là tên gọi của phần mềm tấn công máy PSP), sẽ xâm nhập vào NintendoDS dưới dạng ROM, sau đó chèn đè dữ liệu vào những khu vực then chốt của bộ nhớ trong máy. Như vậy, chiếc máy bị nhiễm sẽ không thể khởi động bình thường được và có thể chỉ còn là một cái chặn giấy xa xỉ.

Theo báo cáo của hãng bảo mật F-Secure (Phần Lan), DSBrick thường đi kèm trong các tệp tin nén có tên "r0mloader.zip" và "taihen.zip", vốn được ngụy trang bằng các chức năng nạp dữ liệu ROM, hoặc phát tán trên những trang hoạt họa Hentai Nhật Bản có nội dung không lành mạnh.

Rất may là những tệp nén trên chỉ có thể sử dụng được ở những máy DS đã bị chỉnh sửa, bởi vậy, nguy cơ DSBrick lây lan rộng là không cao.

Tin tức về phần mềm Trojan này được công bố chỉ một tuần sau khi Sony phải đau đầu với sản phẩm phá hoại tương tự trên máy PSP.

Nguồn : Việt báo

Cái này e post để mọi người đề phòng A tiểu bảo đừng ném bài e vô thug` rác nữa nhá ;;)
 
Cái này lâu rồi mà. Các chương trình Trim ROM nổi tiếng như NDSTokyoTrim đều có khả năng diệt con này. Ngoài ra thì các kart như R4, Cyclo, Acekard đều tự động check trước khi chạy homebrew.
 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top