Chủ tịch Shukuo Ishikawa của Công ty cổ phần Namco Bandai tuyên bố, hãng sẽ ngưng việc phát triển các game của mình cho thị trường Mĩ và Châu Âu, sau một loạt thất bại về doanh thu do sự yếu kém của các studio nước ngoài, cụ thể là ở khâu dịch thuật và kiểm tra chất lượng.
copyright: Robert Gilhooly/Bloomberg
Ông cũng nói thêm: "Các studio nước ngoài có thể tham gia vào khâu phát triển nhưng studio ở Nhật sẽ đóng vai trò giám sát chặt chẽ hơn nữa." Chiến lược trước đây của Namco Bandai là phân tích những gợi ý thị trường từ các studio con đặt tại Mĩ và châu Âu, sau đó đặt hàng các studio này với những game mà hãng tin rằng sẽ thành công.
Kết luận mà hãng rút ra từ chiến thuật này là: "Bất kể game của bạn được phát hành ở thị trường nào, Nhật Bản, Mĩ hay Châu Âu, nếu nhà phát triển không thấy nó hay, game đó đã thất bại."
Hiện 70% doanh thu của hãng đến từ thị trường trong nước. Trong khi đó mục tiêu của hãng đến năm 2016 là sẽ có 50% doanh thu đến từ thị trường nước ngoài.
Namco Bandai hiện đang sở hữu khá nhiều tựa game đáng chú ý, trong đó có: Tekken, series Tales, series Gundam, SD Gundam, series Naruto, Dragon Balls v.v...
copyright: Robert Gilhooly/Bloomberg
Ông cũng nói thêm: "Các studio nước ngoài có thể tham gia vào khâu phát triển nhưng studio ở Nhật sẽ đóng vai trò giám sát chặt chẽ hơn nữa." Chiến lược trước đây của Namco Bandai là phân tích những gợi ý thị trường từ các studio con đặt tại Mĩ và châu Âu, sau đó đặt hàng các studio này với những game mà hãng tin rằng sẽ thành công.
Kết luận mà hãng rút ra từ chiến thuật này là: "Bất kể game của bạn được phát hành ở thị trường nào, Nhật Bản, Mĩ hay Châu Âu, nếu nhà phát triển không thấy nó hay, game đó đã thất bại."
Hiện 70% doanh thu của hãng đến từ thị trường trong nước. Trong khi đó mục tiêu của hãng đến năm 2016 là sẽ có 50% doanh thu đến từ thị trường nước ngoài.
Namco Bandai hiện đang sở hữu khá nhiều tựa game đáng chú ý, trong đó có: Tekken, series Tales, series Gundam, SD Gundam, series Naruto, Dragon Balls v.v...
Tổng hợp, nguồn từ Bloomberg