[NDS] Dragon Quest IX

Cửa hàng game Nintendo nShop

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

ZhumZhum

Nấm bình thường



Info

Publisher: Nintendo
Developer: Level 5
Genre: RPG
Release Date: Jul 9, 2010




Gameplay

So với các phiên bản đã từng phát hành, DQIX thực sự đã đem tới cho nhưng fan kì cựu những trải nghiệm mới mẻ, nhưng vẫn giữ được nét truyền thống vốn có. Nếu như trong các phiên bản trước việc xây dựng nhân vật vốn khá gò bó, người chơi chỉ mặc định trong một vài Hero duy nhất từ khi bắt đầu trò chơi, rồi trong quá trình phiêu lưu sẽ thu nhận thêm những đồng đội mới qua các Event đã được sắp xếp sẵn… Thế nhưng trong DQIX, điều đó đã hoàn toàn thay đổi, bạn có quyền tự do chỉnh sửa ngoại hình nhân vật chính theo gu thẩm mĩ của mình, phát triển nhân vật theo sở thích, bằng cách kết hợp hơn 10 Job mà game cung cấp, và rồi game đưa bạn vào một thế giới rộng lớn. Những người bạn đồng hành giờ đây cũng do chính bạn tạo ra, họ không nắm giữ bắt kì một vai trò trong cốt truyện, mà đơn thuần đúng như nghĩa đen của nó, chỉ đồng hành cùng bạn mà thôi :P. Đây quả là một bước đột phá mà nhà phát triển Level 5 mạnh dạn đưa vào, thay đổi để tìm kiếm một sự mới mẻ cho một tựa game cổ điển, đã hơn 20 năm tồn tại.

Mới nhưng không có nghĩa là lãng quên đi cái cũ, những điều đã tạo nên thành công của cả dòng game. Vẫn là những bảng lệnh đơn giản, không quá nhiều thay đổi so với những phiên bản đầu tiên, khung trắng, nền đen và...toàn text…. Lối chơi nhập vai truyền thống cũng không hề thay đổi với hàng trăm item, các công thức chế tạo đồ khác nhau cho bạn thỏa sức khám phá, hiện đại có, cổ điển có… Bạn có thể tìm thấy một bộ chiến binh quen thuộc trong các game nhập vai từ khiên, giáp trụ, mũ sắt, tất cả đều có, hay một bộ cho những pháp sư, vũ công... Và đặc biệt hơn là sự xuất hiện của những bộ đồ hiện đại như vest, đồng phục học sinh, quần đùi, áo may-ô, bồi bàn, hầu gái... rất đã dạng và phong phú. Để hoàn thành game 100% có thể khiến bạn tốn vài trăm tiếng đồng hồ chưa kể cần rất nhiều may mắn đối với việc truy tìm các những item hiếm. Quest cũng là một điểm khá thú vị của game, ngoài các nhiệm vụ theo cốt truyện chính bạn còn có thể thực hiện vô vàn các side-quest, hay download qua Wi-Fi do nhà phát hành cung cấp định kì.

Cốt truyện game dài, hệ thống quest đồ sộ, item phong phú... Không chỉ dừng lại ở đó DQIX còn mang tới một hệ thống Dungeon gồm hơn 100 map rải rác khắp bản đồ chính đòi hỏi bạn phải sục sạo khắp nơi để có thể tranh đấu cùng những Boss ẩn đã xuất hiện trong lịch sử của dòng game từ trước tới nay...



Graphics - Sounds

Tuy NntendoDS (NDS) không sở hữu một chip sử lý đồ họa mạnh mẽ như PSP, nhưng dưới bàn tay của những nhà phát triển game bậc thầy tại Square Enix và Level 5, giới hạn phần cứng đã không còn là rào cản. Thực tế đã minh chứng cho điều này, những tựa game nổi trội như Final Fantasy III, Final Fantasy IV, Final Fantasy Crystal Chronicles: Echoes of Time hay Mario Hoops 3-on-3 dành riêng cho hệ máy này đều có đồ họa 3D xuất sắc, và thuộc hàng Top trên hệ máy. Dragon Quest IX cũng không phải là ngoại lệ, khi từ khâu tạo hình nhân vật đến khung cảnh trò chơi xây dựng theo phong cách Cel-Shade đầy màu sắc nhưng cũng không kém phần sống động. Đặc biệt hơn khâu thiết kế được phụ trách bởi Bird Studio, do họa sĩ thiên tài Akira Toriyama chỉ đạo, nên Dragon Quest IX đem lại cho người chơi và hơn ai hết là những fan trung thành của seri Dragon Ball những trải nghiệm gần gũi, quen thuộc qua phong cách khá vui nhộn và độc đáo đã ăn sâu vào tiềm thức của biết bao người. Đồ họa xuất sắc có thể nói đã đụng trần phần cứng NDS, nhưng tốc độ khung hình của game vẫn khá ổn định, ít thấy cách trương hợp lag hay giật. ngay cả khi đi qua các khu vực được thiết kế tỉ mỉ nhiều chi tiết game vẫn chạy một các trơn chu. Tốc độ nạp game cũng được cải thiện hơn rất nhiều so với các phiên bản cũ.

Về phần âm thanh, nhạc nền trong Dragon Quest IX được sử dụng khá thành công khi tái hiện được bầu không khí của game, cao trào khi đánh Boss, bí hiểm khi trong Dungeon, hay thanh bình khi trong một thị trấn nhỏ… tuy nhiên phần lớn lại được vay mượn hay mix lại các bản nhạc đã có trong các phiên bản cũ, nên chưa gây nhiều đột phá.

Overview

Cốt truyện lôi cuốn
Mang phong cách RPG đặc trưng
Giá trị chơi lại cao, nhiều bí ẩn để khám phá
Shop vật dụng online thú vị
Không có chế độ chơi Online
Hệ thống Menu phức tạp
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top